20 cách tăng doanh số ecommerce hiệu quả thông qua SEO

20 cách tăng doanh số ecommerce hiệu quả thông qua SEO

Bí quyết thành công của các doanh nghiệp trong việc kinh doanh qua e-commerce chính là tăng trải nghiệm khách hàng online. Sự tập trung vào trải nghiệm người dùng sẽ cải thiện kết quả SEO của thương hiệu, giúp tăng doanh số e-commerce. 

Khi một doanh nghiệp online triển khai một chiến lược SEO đã được xác định rõ ràng, thì traffic của thương hiệu sẽ tăng mạnh và thúc đẩy doanh số lên các cấp độ mới. Vì vậy, hãy đưa SEO vào chiến lược cho brand của bạn..

Làm thế nào để tăng doanh số e-commerce vào năm 2021

Hình 1: Tỷ lệ người dùng mua sắm trực tuyến tăng dần qua từng năm

Năm 2016, doanh số e-commerce ở Việt Nam mới chỉ đạt 5 tỷ USD thì đến năm 2019, mức doanh thu đã tăng gấp đôi, đạt hơn 10 tỷ USD và năm 2020 là 11,8 tỷ USD. Và năm 2021 đã tăng trưởng lên 13 tỷ USD. Thị trường TMĐT bán lẻ Việt Nam được dự báo tăng 300%, từ 13 tỷ USD năm 2021 lên 39 tỷ USD vào năm 2025.

Báo cáo tháng 12/2021 của PwC cho thấy tại Việt Nam tỷ lệ người mua sắm tại cửa hàng giảm từ 76% năm 2019 xuống 67% vào cuối năm 2021. Ngoài ra, hiện nay có hơn 70% dân số Việt Nam tiếp cận internet, và số lượng người Việt tham gia mua sắm trực tuyến đã đạt gần 50%. 

Những con số trên chính là một số ít nguyên nhân để doanh nghiệp bạn bắt đầu kinh doanh kênh e-commerce đấy!

Xu hướng của doanh số e-commerce

Doanh số e-commerce ở Việt Nam tiếp tục tăng qua các năm.

Doanh số e-commerce ở Việt Nam có xu hướng tăng qua các năm từ 2016 – 2020

Hình 1: Doanh số e-commerce ở Việt Nam có xu hướng tăng qua các năm từ 2016 – 2020

Xu hướng hiện nay cho thấy rằng doanh thu online tăng lên, dẫn đến là doanh số e-commerce hiện cũng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tổng doanh số bán lẻ.

Tuy nhiên, để tăng doanh thu thông qua marketing e-commerce hiệu quả thì việc phân tích xu hướng của doanh số B2B và B2C đóng vai trò khá quan trọng.

Doanh số B2C e-commerce

Doanh số bán lẻ thương mại điện tử B2C của Việt Nam trong năm 2019 đạt 10,08 tỷ USD, chiếm 4,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Báo cáo kinh tế internet khu vực Đông Nam Á của Google dự báo thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 29 tỷ USD vào năm 2025 với mức tăng trưởng 34% so với năm 2020.

Doanh số B2B e-commerce

Trong khi các thị trường B2C thường nhận được sự chú ý, thì e-commerce B2B lại có vẻ nhỏ hơn B2C về mặt quy mô. Thị trường Thương mại điện tử B2B của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á, đạt 13,2 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 43% vào năm 2025.

Một thách thức đối với các công ty B2B là cần tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn và mở rộng đối tượng mục tiêu của họ thông qua content marketing.

Doanh thu e-commerce từ nguồn organic traffic đang có mức tăng nhanh. Tuy vậy những con số này chỉ đề cập đến các chuyển đổi last-click. Trong thực tế, khách hàng khó có thể tìm thấy thương hiệu yêu thích và thực hiện chuyển đổi thông qua organic traffic.

46% lượt tìm kiếm sản phẩm đều bắt đầu trên Google. Vì vậy organic traffic và doanh thu có mối quan hệ chặt chẽ với nhau nên việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng là một động lực để thúc đẩy doanh thu. Hãy theo dõi các mẹo dưới đây để tìm hiểu cách tăng doanh số e-commerce của bạn thông qua SEO nhé.

Tham khảo thêm: “Tất tần tật” các bước kinh doanh Ecommerce từ con số 0

Làm thế nào để tăng doanh số thông qua SEO

Hình 3: Làm thế nào để tăng doanh số thông qua SEO

Hình 2: Làm thế nào để tăng doanh số thông qua SEO

1. Xây dựng brand awareness thông qua các non-branded keyword

Các branded keyword sẽ chuyển đổi tốt hơn bởi vì những khách hàng đó đang đặc biệt tìm kiếm công ty của bạn. Tuy nhiên, nếu chỉ chú tâm vào đó trong chiến lược SEO của bạn thì bạn sẽ không bao giờ có thể mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng của mình.

Ưu điểm mà SEO là khả năng giới thiệu thương hiệu của bạn đến với những khách hàng mới đang tìm kiếm các giải pháp mà bạn cung cấp. Nhờ đó, bạn sẽ có thể mở rộng thị phần của mình và những khách hàng mới đó sẽ bắt đầu sử dụng các tìm kiếm gắn với thương hiệu. Các non-branded keyword cũng có thể giúp bạn duy trì mức độ nhận biết thương hiệu cao nhất (top-of-mind) đối với các khách hàng hiện tại đã khám phá lại nội dung của bạn thông qua organic search.

2. Nhắm mục tiêu đến toàn bộ conversion funnel (phễu chuyển đổi) với SEO

Đa số các kênh digital marketing đều nhắm mục tiêu đến một hoặc hai giai đoạn trong phễu chuyển đổi(nhận thức, cân nhắc và quyết định). 

Ví dụ: social media có tác động mạnh đối với các đối tượng khách hàng đang trong giai đoạn nhận thức. Nhưng nó có thể hạn chế với những đối tượng mục tiêu đó trong giai đoạn quyết định. Đối với Paid search thì ngược lại. Nó có tác động mạnh trong các giai đoạn mua hàng và cân nhắc, nhưng nó không hiệu quả trong việc tiếp cận các khách hàng mới ở phần đầu của conversion funnel (phễu chuyển đổi).

Một trong những cách hay nhất để tăng doanh số e-commerce đó là sử dụng SEO vì nó tác động ở cả ba giai đoạn. Phân loại các từ khóa phù hợp với từng giai đoạn. Nghiên cứu những điều mà khách hàng tìm kiếm trong từng giai đoạn, bạn sẽ có dữ liệu tốt nhất để bắt đầu chiến lược tối ưu hóa toàn bộ phễu.

3. Hãy chú trọng vào các long-tail keyword

Hơn một nửa số lượt tìm kiếm của người dùng là các long-tail keyword. Vì vậy, bạn nên thêm các long-tail keyword vào chiến lược marketing của mình để mở rộng đối tượng tìm kiếm và nhắm mục tiêu đúng. Các từ khóa cụ thể này có mức độ cạnh tranh thấp và mục đích mua hàng cao. Trong chiến lược content nên chèn các longtail keyword để mở rộng mạng lưới khách hàng.

4. Tăng khả năng tìm kiếm bằng cách sử dụng Google Trends

Việc ngữ cảnh hóa cho dữ liệu là điều bắt buộc phải làm ngay cả đối với những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất. Đó có thể là một từ khóa có volume tìm kiếm (search volume) hàng tháng cao đã đạt đỉnh về mức độ phổ biến. Hoặc là một từ khóa có volume tìm kiếm thấp nhưng có mức độ phổ biến đang không ngừng tăng lên. 

Sự phổ biến về lượt tìm kiếm của các từ khóa thay đổi theo thời gian, vì vậy bạn cần biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên của các từ khóa trong việc đẩy SEO. Hãy sử dụng Google Trends khi nghiên cứu từ khóa  nó giúp bạn nhận ra điều gì là đang phổ biến. Hãy sử dụng tính năng “Truy vấn có liên quan” để phát hiện các tìm kiếm tương tự với các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Khi  bạn đã phát hiện ra một xu hướng, hãy xem xét có thích hợp sử dụng trong SEO không nhé! Hãy viết các nội dung tối ưu và có giá trị liên quan đến xu hướng mà các đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này giúp nội dung của bạn hay hơn đối thủ cạnh tranh và cho phép bạn tận dụng các cơ hội từ khóa giá trị trước khi chúng tăng volume tìm kiếm trong tương lai.

5. Có ngay thông tin khi khách hàng cần

Một ưu điểm nổi bật khác của SEO là khi đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm một giải pháp thì bạn có thể đưa ra giải pháp một cách chính xác ngay khi họ muốn. Việc mang đến thông tin cho khách hàng tại bất cứ đâu không chỉ là hiển thị trong các kết quả chính của Google, mà điều đó còn có nghĩa là trên YouTube, các website trong ngành, podcast, các website đánh giá, v.v..

6. Retarget organic traffic bằng quảng cáo có trả phí (paid ads)

Hãy tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn bằng các quảng cáo retargeting. Retargeting là một cách đơn giản và hiệu quả để tận dụng tất cả các organic traffic bằng cách giữ các khách truy cập lại trong “phễu”.

Hãy cố gắng làm cho các chiến dịch remarketing của bạn phù hợp với từng giai đoạn phễu. Khi ai đó thực hiện tìm kiếm và truy cập vào một trong các trang của bạn, bạn hãy tạo các quảng cáo nhằm khuyến khích khách hàng đi đến bước tiếp theo một cách hợp lý.

7. Tối ưu hóa cho mobile

Nếu website của bạn không thân thiện với mobile, Google sẽ không ưu tiên website đó trong các kết quả tìm kiếm trên mobile. Điều này đã được chứng minh từ năm năm qua và hầu hết các thương hiệu lớn và cửa hàng e-commerce của doanh nghiệp đều đã chuyển sang thiết kế website responsive.

Vấn đề là responsive và được tối ưu hóa cho mobile là không giống nhau. Một website có thiết kế responsive đẹp mắt vẫn có thể có những yếu tố ảnh hưởng khác khiến không tối ưu hóa được cho mobile, từ mã tùy chỉnh đến hình ảnh và CTA. Và Google không nhất thiết phải nắm bắt được mọi element trong trang khi nó cho phép website của bạn xuất hiện trên SERP của mobile.

Bạn có thể xác nhận website của mình nhìn chung là không có vấn đề gì bằng cách sử dụng công cụ mobile-friendly test của Google. Sau đó, hãy đánh giá lại website của mình từ quan điểm của một người dùng bình thường.

  • Trang chủ của bạn có hấp dẫn và dễ sử dụng không?
  • Các bài đăng trên blog của bạn trông như thế nào? Bạn có chèn hình vào các bài viết dài hay không?
  • Bạn có ưu tiên thông tin phù hợp với khách hàng hay không?
  • Website trên mobile của bạn có load nhanh không?
  • Web của bạn có rich cards và các trang AMP cùng với schema markup khác của mình hay không?
  • Người dùng có thể dễ dàng điền vào các form không? Hay người dùng có thể dễ dàng lưu lại dùng sau không? Bạn có cách nào để tương tác lại với họ hay không?
  • Hãy xem trong Google Analytics, tỷ lệ chuyển đổi trên mobile và desktop của bạn có tương đương với nhau không?

Trong năm 2021, thị phần mobile commerce trong tổng e-commerce chiếm 72,9%. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào và hãy biến organic traffic trên mobile của bạn thành doanh số trên mobile.

Thêm phần thể hiện nội dung vào các trang danh mục e-commerce

Hình 3: Thêm phần thể hiện nội dung vào các trang danh mục e-commerce

8. Thêm phần nội dung vào các trang danh mục sản phẩm e-commerce

Các trang sản phẩm có thể giành được phần lớn long-tail traffic (traffic đến từ long – tail keyword) là nhờ vào các lượt tìm kiếm có tính cụ thể và mục đích cao, nhưng lại có volume tương đối thấp.

Các trang danh mục sản phẩm e-commerce của bạn là các trang Goldilocks. Chúng vừa đủ cụ thể để tập trung vào mục đích, nhưng cũng vừa đủ rộng để thu hút một lượng lớn người mua sắm mới thông qua các non-branded keyword. Các từ khóa phù hợp với mức độ liên quan của các trang danh mục có thể trở thành những từ khóa mạnh nhất trong “kho vũ khí” của bạn – nếu bạn tối ưu hóa đầy đủ tất cả các trang. Hãy thêm các phần nội dung có chèn từ khóa vào mỗi trang danh mục để tối đa hóa cơ hội xếp hạng đối với các từ khóa có mức độ ưu tiên cao này.

9. Làm cho các trang sản phẩm trở nên nổi bật

Một số lượng organic traffic ở “đáy phễu” (lowest-funnel)sẽ đi thẳng đến các trang sản phẩm của bạn, vì vậy hãy đầu tư vào việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi e-commerce. Hãy làm cho hình ảnh của sản phẩm thêm nổi bật bằng việc thể hiện chúng qua nhiều góc chụp, đưa thêm các video minh họa về sản phẩm,… Từ việc làm nổi bật đó sẽ giúp bạn nhận ra: ai sử dụng sản phẩm của bạn? Phong cách sống của họ trông như thế nào?

Để tăng doanh số e-commerce thông qua các mô tả sản phẩm, bạn đừng chỉ mang đến những lời chào hàng (sales pitch) cho các khách hàng mới, mà hãy cung cấp cho họ tất cả thông tin cần thiết để họ đưa ra quyết định. Điều này giúp bạn hạn chế những lời từ chối từ mọi người về việc mua sản phẩm và trả lời các câu hỏi của họ. Thông tin này không chỉ giúp ích cho quyết định mua hàng mà nó còn có thể tăng thứ hạng của trang sản phẩm e-commerce đối với các cụm từ tìm kiếm có liên quan.

Cách đơn giản mà bạn có thể làm là giữ phần nội dung nổi bật của bạn ở đó và thử nghiệm phần nội dung phụ của bạn với nhiều định dạng khác nhau. Thêm thông tin vào bên dưới sản phẩm hoặc thiết kế một box mới để chứa các thông tin bổ sung.

10. Thực hiện điều hướng đa chiều (faceted navigation) một cách chính xác

Điều hướng đa chiều là tính năng sắp xếp/ lọc giúp khách hàng thu hẹp danh mục sản phẩm theo tiêu chí vô cùng cụ thể. Nó khá hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, việc triển khai faceted navigation không đúng có thể tạo ra một số rắc rối về SEO ởi vì mỗi sự kết hợp khác nhau sẽ tạo ra một URL khác nữa từ đó website sẽ bị trùng lặp  nội dung gần như vô hạn, điều đó sẽ gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm.

Canonical có thể loại trừ các tham số URL nhất định trong robots.txt đến việc triển khai JavaScript mà không cần viết lại URL.

11. Chiến lược sử dụng internal link 

Internal link giúp ích rất nhiều cho website của bạn. Chúng thiết lập kiến ​​trúc website, phổ biến link equity và chuyển người dùng đến các trang ưu tiên khác trên website của bạn.

Thiết lập cấu trúc một internal link mạnh giúp làm nổi bật các pillar page và giúp các crawler (và mọi người) có thể tìm thấy các sản phẩm hoặc nội dung có liên quan theo ngữ cảnh.

Việc tạo nên các phương pháp tốt nhất để thiết lập các internal link được xem như là một điều tất yếu: ví dụ như bất cứ khi nào ai đó viết một bài blog, hãy yêu cầu họ link nội dung liên quan xuyên suốt trong mỗi bài.

12. Thêm structured data (dữ liệu có cấu trúc)

Trong năm 2020, hơn một nửa số lượt tìm kiếm là zero-click, tức là các lượt tìm kiếm mà mọi người không cần phải rời khỏi SERP để tìm kiếm các thông tin mà họ cần. Vì vậy, một chiến lược SEO toàn diện ngày nay phải tập trung vào việc tối ưu hóa website tối ưu hóa SERP.

Hãy sử dụng structured data markup để trở nên nổi bật trên SERP và làm nổi bật thông tin trên website của bạn, điều đó sẽ khiến người dùng muốn click vào chúng. Mặc dù hiện tại nó không phải là tiêu chí xếp hạng, nhưng structured data có thể giúp tăng cường khả năng hiển thị và giúp mọi người sớm phát hiện ra rằng website của bạn có các sản phẩm và giải pháp mà họ mong muốn.

Đối với các doanh nghiệp e-commerce, product markup và review markup được ưu tiên khá cao. Nếu bạn đang làm SEO cho các công ty bán hàng trực tiếp cho khách hàng tại các cửa hàng truyền thống (brick-and-mortars) ở địa phương, hãy thêm location markup. Hãy xem qua thư viện tìm kiếm của Google để xác định các loại structured data bổ sung phù hợp với ngành nghề của bạn. Hãy lưu ý việc sử dụng structured data của các đối thủ cạnh tranh của bạn và bắt nhịp. Các công cụ như DeepCrawl và Screaming Frog sẽ thu thập thông tin này từ các website của đối thủ cạnh tranh hoặc bạn có thể nhìn vào SERP để biết về các từ khóa cụ thể.

13. Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Giữa SEO và trải nghiệm khách hàng luôn tồn tại một mối quan hệ nhất định. Việc cải thiện trải nghiệm người dùng thường sẽ giúp cải thiện SEO. Vì vậy, hãy kết nối các người dùng với các nội dung liên quan, có mục đích phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ. Về cơ bản thì Google quan tâm đến việc cung cấp các trang hữu ích nhất có thể cho bất kỳ tìm kiếm nhất định nào.

Bạn càng có thể giữ cho đối tượng mục tiêu của mình tương tác xuyên suốt trải nghiệm online của khách hàng thì càng tốt. Hãy làm cho website của bạn dễ dàng để điều hướng và có thể cung cấp tất cả thông tin mà mọi người cần bao gồm nội dung hấp dẫn, có chất lượng để đáp ứng tìm kiếm của họ. Hãy loại bỏ các link bị hỏng và các lỗi trên website. Bên cạnh đó, hãy cung cấp cho mọi người cách thức dễ dàng để liên hệ với công ty của bạn. Khách hàng sẽ tiếp tục quay lại để tìm kiếm nhiều thông tin hơn giúp làm tăng Customer Lifetime Value – CLV!

14. Tăng tốc độ tải trang

Trang web của bạn càng chậm thì bạn sẽ càng mất đi nhiều khách hàng. Nếu việc tải trang mất hơn ba giây thì hơn một nửa số khách hàng của bạn sẽ rời đi. Mối liên hệ giữa tốc độ trang và hành vi của người dùng mật thiết đến mức mà Google sử dụng tốc độ trang để làm tiêu chí xếp hạng cho SEO trên cả trên desktop và mobile.

Hãy sử dụng các công cụ để kiểm tra tốc độ website của bạn và tối ưu theo các đề xuất. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc phi phí và thời gian để tối ưu hóa website nhanh hơn..

Nếu website của bạn đang gặp khó khăn, hãy liên hệ với MangoAds để được hỗ trợ tư vấn sử dụng thiết kế website bạn nhé! 

Tạo quy trình thanh toán nhanh chóng và đơn giản

Hình 4: Tạo quy trình thanh toán nhanh chóng và đơn giản

15. Tạo quy trình thanh toán nhanh hơn

Bên cạnh tốc độ trang thì quy trình thanh toán phức tạp cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến họ rời đi mà không mua.

Các giỏ hàng đó có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn tỷ đô la mỗi năm của doanh số e-commerce. 

Khi bạn muốn tăng doanh số e-commerce, hãy tìm cách để làm cho trang thanh toán của bạn trở nên nhanh và ít phức tạp nhất có thể. Đừng yêu cầu thông tin của mọi người trừ khi nó thực sự cần thiết, và hãy để họ lưu trữ thông tin của chính họ cho việc sử dụng trong tương lai. Lợi nhuận của bạn và SEO sẽ được hưởng lợi từ các trải nghiệm chuyển đổi thân thiện, nhanh chóng.

16. Hãy khuyến khích khách hàng đưa ra các đánh giá

Review rất quan trọng đối với các kết quả tìm kiếm gắn với thương hiệu. Các brand keyword thường chuyển đổi tốt hơn nhiều so với các cụm từ non-branded. Đó là bởi vì các khách hàng đang đặc biệt tìm kiếm công ty của bạn. Tuy nhiên, nếu các kết quả tìm kiếm của bạn chứa các đánh giá bất lợi, những lời khiếu nại đó có thể khiến bạn mất đi các khách hàng đã chuyển đổi. Vì vậy, điều quan trọng là phải thu thập phản hồi trung thực, tích cực và thúc đẩy nó thông qua quản lý đánh giá trên mạng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng hài lòng cũng để lại đánh giá mà không cần đến call to action. Một cách để thuyết phục họ là đưa ra các ưu đãi cho các bài đánh giá sản phẩm. Hãy tránh việc đưa ra cùng một mức chiết khấu cho bất kỳ đánh giá khách quan nào, cho dù là tích cực hay tiêu cực, và cung cấp nó cho mọi khách hàng. Nếu bạn có nhiều khách hàng hài lòng thì các bài đánh giá của bạn sẽ phản ánh điều đó.

17. Khuyến khích nội dung do người dùng tạo ra

UGC giúp website e-commerce của bạn xếp hạng nội dung mới và các long-tail keyword. Nó cũng tạo ra “hiệu ứng lan truyền” (social proof) bằng cách cho thấy các khách hàng trung thành sử dụng và yêu thích sản phẩm của bạn như thế nào.

Nếu UGC tốt nhất của bạn nằm ở social media, hãy kết nối một cách sáng tạo nó với website e-commerce của bạn để SEO của bạn có thể được hưởng lợi. Ví dụ: viết các bài blog với nhiều từ khóa có chèn những bức ảnh review của khách hàng trong tuần. Bạn cũng có thể xây dựng các diễn đàn cộng đồng trên website của riêng mình và khuyến khích các cuộc thảo luận. Hoặc tạo một content hub về thông tin và hoạt động liên quan đến ngành nghề.

18. Cộng tác với những người có tầm ảnh hưởng

Link từ các website, blog và các đề cập trên social media sẽ giúp ích cho SEO. Để mở rộng SEO e-commerce, các doanh nghiệp không thể thực hiện theo cách thức thủ công mà phải dựa trên một giải pháp đặc biệt – cụ thể là các công ty không thể đầu tư theo kiểu link by link và fan by fan bởi điều đó chẳng khác nào mò kim đáy bể.

Việc tiếp thị nhóm người có tầm ảnh hưởng tương đối là một cách tiếp cận có khả năng mở rộng từ trên xuống. Việc làm việc với những người có sức ảnh hưởng sẽ tạo ra hiệu ứng phân tầng bắt đầu từ người có ảnh hưởng và “nhỏ giọt” xuống các trang blog khác và những người dùng yêu thích họ, điều này giúp mở rộng phạm vi tiếp cận, nội dung và các backlink của bạn.

19. Sử dụng thử nghiệm A/ B và phân tích hành vi

Nó có liên quan đến việc kiểm tra các bản gần như trùng lặp của một trang, nên đã có một số nhầm lẫn về thử nghiệm A/B và tác động của nó đối với SEO. Google cũng khuyến khích thử nghiệm A/B. Các công cụ như Omniconvert, Optimizely, AB Tasty, VWO và Adobe Target là một số công cụ thử nghiệm A/B cấp độ doanh nghiệp tốt nhất hiện có.

Các chiến lược giám sát hành vi như thử nghiệm A/B và phân tích hành vi cho phép bạn mang lại trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng của mình thông qua thử nghiệm lặp đi lặp lại. Kết quả không chỉ mang lại các lợi ích về SEO mà bạn cũng sẽ thấy doanh số tăng lên.

20. Hãy sáng tạo!

SEO liên quan mật thiết với nội dung và trải nghiệm khách hàng. Ngoài việc tối ưu hóa kỹ thuật cốt lõi của mình, bạn nên trả lời các câu hỏi sau trước khi định hướng sáng tạo hơn:

  • Loại nội dung nào mà khách hàng của chúng ta sẽ thấy thú vị, hữu ích và mang đến nhiều thông tin có giá trị?
  • Làm thế nào chúng ta có thể vượt lên trên đối thủ và làm hài lòng khách hàng của mình?
  • Làm thế nào nội dung của chúng ta có thể trở nên nổi bật  và tạo ra danh tiếng?

Khi quyết định cách để tăng doanh số e-commerce, hãy thử các định dạng nội dung khác nhau và thực sự “đam mê” với nó. Hãy dành 80% tài nguyên SEO và nội dung của bạn cho các phương pháp đã được kiểm chứng là có khả năng hiệu quả cao và sử dụng 20% ​​còn lại để thử nghiệm: thử nghiệm một giả thuyết, thử một phong cách nội dung mới, thử nghiệm cho hình mẫu người mua giả định mới.

Khi bạn mở rộng phương pháp tiếp cận sáng tạo, bạn sẽ hiểu được về những gì mà khách hàng mục tiêu của bạn cần. Và điều đó là chìa khóa để thực hiện SEO và thúc đẩy doanh số online.