IMG

Khám phá kho tàng kiến thức

Thư viện kiến thức MangoAds chia sẻ những thông tin, xu hướng mới nhất về thiết kế, phát triển website và digital marketing

Lọc
Image
SEO
19/03/2025

10 mẹo giúp website của bạn xuất hiện trên Google

Khi đầu tư công sức xây dựng website nhưng lại không thấy nó xuất hiện trên Google, hẳn bạn sẽ cảm thấy sự thất vọng. Vậy sao tại sai trang web của bạn không được xuất hiện trên Google? Việc website không được Google hiển thị thường do các lỗi kỹ thuật hoặc tối ưu nội dung chưa đạt yêu cầu. Tuy nhiên, với các phương pháp tối ưu phù hợp, bạn có thể giúp website của mình cải thiện đáng kể thứ hạng và thu hút nhiều người truy cập. Hãy cùng MangoAds tìm hiểu 10 cách hữu ích giúp website của bạn hiển thị trên Google.

Image
SEO
19/03/2025

Hướng dẫn chọn tên miền SEO hiệu quả cho doanh nghiệp

Chọn tên miền là một trong những quyết định đầu tiên khi xây dựng một website và có tác động lớn đến chiến lược SEO, nhận diện thương hiệu, và thu hút người dùng. Một tên miền thân thiện với SEO không chỉ giúp tăng thứ hạng tìm kiếm mà còn đóng vai trò trong việc định hình sự chuyên nghiệp và uy tín cho doanh nghiệp.  Vậy, làm thế nào để chọn tên miền tối ưu cho SEO mà vẫn gắn liền với thông điệp thương hiệu? Trong bài viết này, MangoAds sẽ giúp bạn giải đáp và đưa ra hướng dẫn chọn tên miền phù hợp cho mục tiêu kinh doanh và chiến lược SEO hiệu quả.

Image
SEO
17/03/2025

Top 5 xu hướng SEO dẫn đầu cuộc cách mạng tìm kiếm năm 2025

Dự báo vào năm 2025 sẽ chứng kiến nhiều biến động liên quan đến sự phát triển của AI, trải nghiệm người dùng và SEO, tạo ra cả cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Với sự xuất hiện của các công cụ tìm kiếm thay thế và vụ kiện chống độc quyền của Google, thị trường SEO sẽ có những thay đổi quan trọng. Bài viết dưới đây hãy cùng MangoAds phân tích chi tiết 5 xu hướng SEO hàng đầu trong năm 2025 để giúp doanh nghiệp tận dụng và chuẩn bị sẵn sàng cho những thay đổi này.

Image
SEO
17/03/2025

Hướng dẫn sử dụng Alt Text cho SEO hiệu quả

Alt Text là một trong những yếu tố quan trọng giúp hình ảnh trên website trở nên dễ đọc hơn đối với các công cụ tìm kiếm và hỗ trợ người dùng gặp khó khăn về thị giác. Đặc biệt, Alt Text có thể cải thiện đáng kể khả năng SEO của trang web khi giúp hình ảnh được xếp hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm. Dù AI hiện đã có khả năng nhận diện hình ảnh rất tốt, nhưng Alt Text vẫn đóng vai trò then chốt trong việc cung cấp ngữ cảnh cho hình ảnh và hỗ trợ tìm kiếm. Bài viết dưới đây, hãy cùng MangoAds khám phá cách sử dụng Alt Text một cách hiệu quả nhất để tăng thứ hạng SEO cho trang web của bạn.   

Image
UX/ UI
13/03/2025

Cách cải thiện hiệu suất trang để tăng trải nghiệm người dùng (UX)

Hiệu suất của trang web ảnh hưởng sâu sắc đến trải nghiệm người dùng (UX), có thể tác động đến thứ hạng SEO, tỷ lệ chuyển đổi và sự trung thành của khách hàng. Khi người dùng gặp phải trang tải chậm, trải nghiệm của họ không chỉ bị gián đoạn mà còn làm giảm niềm tin vào thương hiệu, dẫn đến mất khách hàng tiềm năng và doanh thu.  Để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và gia tăng hiệu quả kinh doanh, các nhà phát triển cần xác định đồng thời cải thiện những điểm yếu trong hiệu suất trang một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng MangoAds tìm hiểu sâu hơn về cách hiệu suất trang ảnh hưởng đến UX và các biện pháp khắc phục hiệu quả.

Image
SEO
11/03/2025

Chiến lược đột phá giảm suy thoái nội dung để tăng cường SEO

Suy thoái nội dung là một vấn đề mà hầu hết các trang web sẽ phải đối mặt theo thời gian. Khi nội dung cũ trở nên lỗi thời, không còn phù hợp với các thuật toán tìm kiếm mới, lượng truy cập tự nhiên sẽ dần giảm.  Do đó, việc duy trì thứ hạng và đảm bảo hiệu suất SEO ổn định yêu cầu chúng ta ngoài tập trung vào việc tạo ra nội dung mới còn phải làm mới các bài viết cũ.  Trong bài viết dưới đây, hãy cùng MangoAds tìm hiểu chiến lược giảm suy thoái nội dung, giúp cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và tối đa hóa hiệu quả từ nội dung đã có.

Image
SEO
10/03/2025

Tăng hạng trên Google với chiến lược Link Equity hiệu quả

Để đạt được thứ hạng cao trên Google, không chỉ cần nội dung chất lượng mà còn phải biết cách tối ưu hóa các yếu tố liên quan đến liên kết (link). Trong đó, Link Equity (vốn liên kết) là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cải thiện thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Khi hiểu rõ cách hoạt động của Link Equity và cách tận dụng nó, bạn sẽ có cơ hội nâng cao vị trí của website trên Google. Bài viết dưới đây, hãy cùng MangoAds tìm hiểu về Link Equity và cách sử dụng chiến lược này để tăng hạng website.

Image
SEO
10/03/2025

Bí quyết thu hút Backlink với chiến lược Link Baiting

Xây dựng backlink là một trong những yếu tố cốt lõi giúp tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm, tuy nhiên việc này thường tốn nhiều thời gian và công sức.  Do vậy, để cải thiện quá trình này, Link Baiting xuất hiện như một giải pháp hiệu quả, giúp bạn thu hút backlink tự nhiên mà không cần phải liên tục tiếp cận các trang web khác. Vậy làm thế nào để thực hiện chiến lược Link Baiting thành công? Hãy cùng MangoAds tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Image
SEO
10/03/2025

9 Cách đặt tiêu đề khiến khách hàng bị thu hút ngay từ ánh nhìn đầu

Tiêu đề - một trong những tiêu chí quan trọng đối với bất cứ bài viết nào, đặc biệt trong thời đại hàng nghìn nội dung trực tuyến được tung ra mỗi ngày.  Một tiêu đề hấp dẫn không những giúp tăng lưu lượng truy cập mà còn tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Người đọc, chỉ dành vài giây để quyết định xem họ sẽ đọc hay không nội dung mà bạn cung cấp, vì vậy để tạo ra một tiêu đề thu hút, cần có sự kết hợp giữa nghệ thuật và kỹ thuật, sử dụng từ khoá đúng cách, con số và lời hứa cam kết. Bài viết dưới đây hãy cùng MangoAds chia sẻ 9 cách đặt tiêu đề hiệu quả để thu hút khách hàng và tối ưu hóa SEO.

Image
SEO
03/03/2025

Bí quyết sử dụng thẻ Heading hiệu quả cho SEO và trải nghiệm người dùng

Tối ưu hóa nội dung để thu hút cả người dùng lẫn công cụ tìm kiếm là một nhiệm vụ không thể thiếu. Một yếu tố quan trọng, nhưng thường bị bỏ qua, chính là việc sử dụng thẻ Heading. Không chỉ giúp chia nhỏ nội dung thành các phần rõ ràng và dễ đọc, thẻ Heading còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các công cụ tìm kiếm hiểu và đánh giá chính xác trang web của bạn. Để tối ưu hóa trang web hiệu quả, những người làm SEO cần nắm rõ cách sử dụng thẻ Heading sao cho hợp lý và khoa học. Hãy cùng MangoAds khám phá chi tiết cách sử dụng thẻ Heading để cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Image
SEO
03/03/2025

Google công nhận nhà sáng tạo nội dung đánh dấu một bước tiến mới cho E-E-A-T và SEO

Google đã cải tiến để đáp ứng nhu cầu người dùng về chất lượng và tính xác thực của nội dung bằng cách công nhận và hiển thị các nhà sáng tạo nội dung trong kết quả tìm kiếm. Điều này có lợi cho những chuyên gia và ảnh hưởng đến chiến lược SEO của doanh nghiệp. Việc Google công nhận nhà sáng tạo nội dung thuộc mô hình E-E-A-T (Chuyên môn, Kinh nghiệm, Độ tin cậy) – tiêu chí đánh giá chất lượng nội dung. Thông qua bài viết này hãy cùng MangoAds làm rõ cách Google công nhận các nhà sáng tạo nội dung và lý do tại sao điều này lại quan trọng đối với SEO hiện đại.

Image
SEO
03/03/2025

Phân tích mức độ tương tác của đối thủ hiệu quả hơn với công cụ Google trends

Trong thời đại số, hiểu hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng là chìa khóa để tối ưu chiến lược marketing và SEO. Google Trends là công cụ mạnh mẽ giúp theo dõi xu hướng tìm kiếm, đồng thời phân tích mức độ tương tác của đối thủ. Tận dụng dữ liệu này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược SEO và marketing hiệu quả hơn. Cùng khám phá cách sử dụng Google Trends để phân tích đối thủ qua bài viết sau.