Digital Analytics
Thư viện kiến thức MangoAds chia sẻ những thông tin, xu hướng mới nhất về thiết kế, phát triển website và digital marketing
9 Bước thiết yếu để xây dựng chiến lược SEO thành công
Hiện nay, thương mại điện tử và SEO đã trở thành hai yếu tố không thể tách rời trong chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Dù cung cấp sản phẩm hay dịch vụ, sự hiện diện trực tuyến và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các công cụ tìm kiếm là chìa khóa thành công. Cùng Mangoads tìm hiểu cách xây dựng, triển khai và tối ưu hóa chiến dịch SEO, giúp website đạt thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Tối ưu Google Crawl và index hiệu quả để tăng ranking, traffic
Để tăng sự hiện diện, hiển thị của website trên Google Search, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là điều cần được thực hiện. Trong đó, khả năng Google crawl và index của website đóng quyết định đến việc xuất hiện trên trang SERPs. Hiểu và cải thiện hai yếu tố này là bước đệm quan trọng để thu hút thêm khách hàng tiềm năng và tăng trưởng kinh doanh trực tuyến.
Khám phá chỉ số Bounce rate trong Google Analytics 4
Từ tháng 9 năm 2023, Google sẽ chính thức bỏ phiên bản Universal Analytics đã được sử dụng trong nhiều năm. Chắc hẳn những ai đã quen với việc thống kê và đánh giá dữ liệu bằng Universal Analytics sẽ cảm thấy hoang mang khi không thể tìm thấy chỉ số Bounce rate trong phiên bản Google Analytics mới. Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể set up để theo dõi chỉ số Bounce rate trong phiên bản Google Analytics 4 nếu thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn trong bài viết này.
Cách kết nối Facebook Ads với Data Studio miễn phí vào năm 2021
Bí quyết khai phá kho dữ liệu thương mại điện tử năm 2021
So với doanh nghiệp bán hàng truyền thống, marketer và kênh thương mại điện tử sở hữu nguồn dữ liệu người dùng rất lớn. Lấy ví dụ như khi khách hàng mua sắm trên Internet, các marketer sẽ thu thập hầu hết các hoạt động tương tác của bạn với website thông qua các chỉ số được thiết lập sẵn. Nhờ đó mà họ sỡ hữu kho dữ liệu rất lớn. Tuy nhiên, nếu chỉ biết thu thập mà không khai thác và kết nối, doanh nghiệp sẽ mất đi nguồn dữ liệu đắt giá này.
Hướng dẫn kết hợp dữ liệu trong Google Data Studio
Google Data Studio (GDS) là một công cụ trực quan hóa data nổi bật với dashboard dễ chia sẻ, thiết kế trực quan, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Google Data Studio cũng có thể liên kết Google Sheets, Google Ads, BigQuery, Google Search Console và 3rd party tool như Mailchimp, Facebook Ads, Shopify, v.v. nhằm lưu trữ tất cả data tại 1 nơi.
Sử dụng YouTube Analytics tối ưu hóa hiệu suất video
Bạn muốn biết video nào của mình đang được xem nhiều nhất? Tò mò phần lớn người xem của bạn đến từ đâu? Vậy hãy sử dụng YouTube Analytics.
Mẫu templates Data Studio mà doanh nghiệp nên biết
Vào những năm gần đây, Google Data Studio là một trong những công cụ báo cáo tốt nhất hiện có. Hãy cùng MangoAds xem xét một số template mẫu phổ biến dành cho Google data studio dưới đây nhé!
Các template Data Studio tốt nhất năm 2021
Các doanh nghiệp hay sử dụng data studio chắc hẳn sẽ biết về tầm quan trọng của các biểu đồ, các thống kê. Vì vậy, sở hữu những template Data studio sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập và tiết kiệm chi phí.
Cách loại trừ traffic nội bộ doanh nghiệp với công cụ Google Analytics 4
Khi triển khai cài đặt Google Analytics 4, marketer cũng đang theo dõi các tương tác/sự kiện của chính mình, đây là cài đặt mặc định. Đặc biệt, với quy mô doanh nghiệp càng lớn, traffic nội bộ trong GA4 cũng càng lớn hơn. Như vậy, mỗi lượt ghé thăm website/sự kiện do nhân viên thực hiện, sẽ làm sai lệch dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục vì bạn có thể loại trừ traffic nội bộ trong Google Analytics 4.
Khám phá sự khác biệt về dữ liệu giữa Google Search Console và Analytics
Mỗi công cụ thu thập, lưu trữ và giúp makerter phân tích data sẽ có những ưu nhược điểm riêng và phụ thuộc rất nhiều vào mô hình thiết kế của chúng. Hãy cùng MangoAds tìm hiểu kỹ hơn về 2 công cụ hỗ trợ đắc lực cho dân marketer này nhé!
Đánh giá và phân tích chuyên sâu về Google Data Studio
Google Data Studio (GDS) là một trong những công cụ business intelligence BI phổ biến trên thị field do Google phát triển. Trong bài đăng này, MangoAds sẽ thực hiện đánh giá và phân tích về chức năng, ưu điểm vượt trội và field hợp sử dụng phù hợp nhất.
Tìm hiểu sơ lược về Google Data Studio 360
Dữ liệu là tài sản quan trọng đối với các marketer. Chúng giúp thúc đẩy lượng insight mà các marketer có thể thu được từ khách hàng. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần có một công cụ phân tích data hiệu quả.
Đừng nên bỏ qua 5 báo cáo Google Analytics khi phân tích Website
Với công cụ Google Analytics, doanh nghiệp có thể theo dõi tình trạng hoạt động của website và đo lường các chỉ số liên quan nhằm đưa ra định hướng hoạt động Marketing đúng đắn.
Công cụ tracking ecommerce trong Google Analytics
Google Analytics (GA) cho bạn biết nhiều điều về lượng truy cập trang web và target audience của bạn. Các chỉ số như bounce rate, số trang không truy cập và tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu; thông tin chi tiết về nhân khẩu học đối tượng, lượt xem landing page, v.v. cung cấp cho bạn dữ liệu định lượng về những hành động khi người dùng truy cập vào trang web của bạn.
Bạn đã biết gì về các công cụ trực quan hóa cộng đồng mới trong Data Studio chưa?
Google Data Studio là công cụ cung cấp nhiều hình ảnh trực quan khác nhau để giúp bạn tạo nên một dashboard báo cáo tuyệt đẹp. Trong Data Studio chúng ta có biểu đồ chuỗi thời gian, biểu đồ hình tròn, biểu đồ vòng, biểu đồ cột và bảng.
Hướng dẫn cách thiết lập Google Analytics chi tiết nhất
Sau khi triển khai Google Analytics, công cụ này sẽ cho phép bạn theo dõi và đo lường các mục tiêu lưu lượng truy cập của doanh nghiệp từ đó đưa ra tỷ lệ ROI cho website và mạng xã hội của bạn.
11 gợi ý tạo báo cáo SEO nổi bật
Khách hàng trả tiền cho các agency không chỉ riêng cho các dịch vụ như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa on-page, content marketing hay xây dựng liên kết, mà còn để họ chứng minh giá trị của các dịch vụ đó bằng các báo cáo rõ ràng.
Hướng dẫn cơ bản về Google Data Studio 2021
Google Data Studio là một công cụ tuyệt vời để thu thập và trình bày dữ liệu website. Ngoài ra nó cũng có cách thức sử dụng khá đơn giản
Sự khác biệt giữa trình quản lý thẻ của Google và Google Analytics
Khi MangoAds lần đầu tiên nghe nói về Trình quản lý thẻ của Google (GTM) vào đầu năm 2013, chúng tôi đã cảm thấy hoang mang và tự hỏi Trình quản lý thẻ của Google là gì? Sự khác biệt giữa công cụ Google Analytics và công cụ GTM là gì?
Hướng dẫn sử dụng Google Data Studio cho người mới bắt đầu
Ngày nay, hầu hết các công việc hàng ngày của một digital marketer đều xoay quanh bảng tính, dashboard và báo cáo. Nói chính xác hơn thì ngoài việc tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo, SEO,... bạn sẽ giành hầu hết thời gian để làm những báo cáo này (điều này đặc biệt đúng nếu bạn làm trong các doanh nghiệp hay agency marketing).
Tổng quan về phân tích dữ liệu hiệu quả với Google Data Studio
Trong thời đại kinh doanh kỹ thuật số (Digital Business), bạn sẽ phải xử lý nhiều nguồn dữ liệu khác nhau. Thông tin chính là trung tâm trong chiến dịch, nhưng việc tiếp cận, hiểu và phân tích nó là một việc hoàn toàn khó khăn.
Hướng dẫn dùng Google Tag Manager cho người mới bắt đầu
Lưu ý: Bài đăng trên blog này chỉ bao gồm ví dụ của Google Analytics 4. Nếu bạn đang tìm kiếm hướng dẫn về GTM với các ví dụ về Universal Analytics, hãy đọc tại đây nhé!
Hướng dẫn cách triển khai các sự kiện trong Google Analytics
Nhìn từ bên ngoài việc theo dõi các sự kiện trong Google Analytics 4 (GA4) khá đơn giản. Vì xét cho cùng, các sự kiện là thứ duy nhất bạn có thể thu thập trong GA4.
Báo cáo Landing Page trong Google Analytics
Landing Page là một khái niệm quan trọng trong digital marketing. Nếu như bạn có thể nắm rõ cách sử dụng và vận hành landing page sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tìm thấy website của bạn hơn. Từ đó tăng traffic cho web đồng thời giúp đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị quảng cáo của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.
Giới thiệu phiên bản Google Analytics 4
Gần đây Google có đưa ra thông báo về một phiên bản Analytics mới, mô tả đây là phiên bản mặc định mới của phần mềm phân tích traffic web và thu thập dữ liệu nổi tiếng của họ.
Giới thiệu phiên bản mới của Google Analytics
Dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ, họ đều đang sử dụng Google Analytics để nắm bắt sở thích của khách hàng và nhờ đó tạo ra một trải nghiệm người dùng tốt hơn.