Các template Data Studio tốt nhất năm 2021

15/09/2021 - Vy Hoang Cong Nhut

Các doanh nghiệp hay sử dụng data studio chắc hẳn sẽ biết về tầm quan trọng của các biểu đồ, các thống kê. Vì vậy, sở hữu những template Data studio sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập và tiết kiệm chi phí.

Trong bài đánh giá dưới đây, MangoAds đã đề cập đến 9 danh mục khác nhau và bao gồm các template Data Studio hàng đầu trên web cho từng danh mục. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu template data studio, cùng xem bài viết của chúng tôi nhé!

Mẫu phân tích chung

Đây là một template khá toàn diện để theo dõi và giám sát traffic trang web của bạn.

Mike Goracke: Báo cáo hàng tháng của Google Analytics

Độ khó khăn trong thiết lập Dễ dàng

Theo dõi eCommerce

Theo dõi Mục tiêu
Kết nối dữ liệu GA
Đánh giá 3 sao
Truy cập mẫu tại đây  

Dashboard sẽ hiển thị báo cáo hiệu suất hàng tháng của trang web của bạn dựa trên dữ liệu Google Analytics. Nó hiển thị tổng số khách truy cập, khách truy cập mới so với khách truy cập cũ, phiên, thời lượng phiên trung bình, số lần xem trang, số trang trên mỗi phiên, phiên theo danh mục thiết bị, phiên theo trình duyệt, tỷ lệ thoát và nguồn traffic. Nó cũng hiển thị nhân khẩu học của khách truy cập và phân tích sự kiện.

Bảng Dashboard trên rất đa năng dễ dùng vì nó có thiết kế rất đơn giản và gọn gàng. Các biểu tượng được thiết kế độc đáo làm cho mẫu dễ dùng và dễ hiểu. Mẫu này không tập trung làm phức tạp các dữ liệu phân tích mà chỉ cung cấp cái nhìn tổng quan đơn giản về dữ liệu mỗi tháng.

Bảng Dashboard này được liệt kê tại đây bởi vì thiết kế của nó. Hình tượng và màu sắc rất cân bằng để dễ dàng so sánh các giai đoạn, chỉ số qua các quý, đây thực sự là điều bạn quan tâm.

Dashboard này phù hợp với các doanh nghiệp và cá nhân muốn có cái nhìn tổng quan về các chỉ số chính từ dữ liệu phân tích của họ. Trong số năm sao, Dashboard này nhận được 3 sao vì nó không cho phép tùy chỉnh ngày để phân tích dữ liệu.

Dashboard hành trình của người dùng của Louis Dubruel

Độ khó khăn trong thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce
Goal Tracking Không
Kết nối dữ liệu Google Analytics
Đánh giá 5 sao
Được tạo bởi Louis Dubruel
Truy cập mẫu tại đây  

Template này cho phép các doanh nghiệp eCommerce hiểu nhanh về hành trình của người dùng và khách hàng của họ. Mặt khác, yếu tố thiết kế của Dashboard này và sự kết hợp của nó với các lựa chọn hiển thị táo bạo làm cho template trở nên đặc biệt hơn.

Tuy nhiên điều thực sự nổi bật ở đây là biểu diễn đồ họa độc đáo trực quan dễ theo dõi để người dùng thuộc mọi nền tảng và trình độ chuyên môn tự tin sử dụng. Dashboard tương đối đơn giản và sử dụng màu xám tối và màu sáng liền nhau để giúp dễ dàng xác định hành trình của người dùng lý tưởng - hoàn chỉnh với việc sử dụng trang, vị trí địa lý, thiết bị được sử dụng và họ đến với bạn từ nguồn nào.

Chìa khóa để có thể sử dụng công cụ này để ra quyết định là khả năng đọc thông tin từ các đồ họa trực quan và layout mẫu. Từ đó giúp marketer phân tích được các dự án SEO, tỷ lệ chuyển đổi, nguồn traffic và dữ liệu doanh thu.

Phễu Google Ads Report của Louis Dubruel

Độ khó khăn trong thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce Không
Theo dõi Mục tiêu Đúng
Kết nối dữ liệu Google Ads
Đánh giá 5 sao
Được tạo bởi Louis Dubruel
Truy cập mẫu tại đây  

Mẫu này tập trung giúp bạn thực hiện, đưa ra quyết định về các chiến dịch và ad group. Thiết kế tinh gọn này giúp dễ dàng phân tích và đi sâu vào bất kỳ khía cạnh nào của chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể tập trung vào các câu hỏi như điều gì khiến bạn tốn kém nhất hoặc bạn cần phân bổ lại ngân sách của mình ở đâu?

Phễu Google Ads Report cho phép bạn tham gia vào bốn lĩnh vực chính trên mỗi bộ thiết lập quảng cáo: khả năng hiển thị, thu hút khách hàng, chuyển đổi và chi phí.

Một lý do khác khiến mẫu này nằm trong số những mẫu tốt nhất hiện có là nó thân thiện trên cả máy tính để bàn và thiết bị mobile, trái ngược với hầu hết các mẫu khác thường hạn chế khả năng hiển thị trên thiết bị di động. Điều này có nghĩa là bạn tận hưởng tính linh hoạt và khả năng tiếp cận cao hơn cho dù bạn đang sử dụng thiết bị gì.

Template Whole Whale cho các tổ chức phi lợi nhuận

Độ khó khăn trong thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce Không
Theo dõi Mục tiêu Đúng
Kết nối dữ liệu GA & Google Ads
Đánh giá 5 sao
Truy cập mẫu tại đây  

Điều làm cho Dashboard này hấp dẫn là thiết kế đơn giản nhưng thiết thực và đẹp mắt với mỗi trang tập trung vào một khía cạnh của website. Mặc dù không chi tiết như các Dashboard khác được giới thiệu trong bài viết này, nhưng đây là một công cụ tốt để hiển thị dữ liệu chi tiết nhất có thể.

Dashboard hiển thị tổng quan về hiệu suất trang web, phân tích nhân khẩu học đối tượng, hiệu suất Google Ads, hiệu suất bài đăng không mất phí và hiệu suất trên truyền thông xã hội. Nó có sáu trang, trang đầu tiên là trang bìa.

Template tích hợp các trang ngắn gọn gàng, một bảng màu tốt và các biểu đồ được lựa chọn cẩn thận để hình dung tốt nhất dữ liệu của bạn.

Cho dù bạn là tổ chức phi lợi nhuận hay doanh nghiệp eCommerce đã thành lập, mẫu này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về hiệu suất trang web của mình. Sau đó, bạn có thể ghép nối nó với các mẫu chi tiết hơn cho từng phần để hiểu sâu hơn về dữ liệu của mình.

Template Whole whale Hình 1: Template Whole whale

Dashboard phân tích tất tần tật mọi thứ

Độ khó khăn trong thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce
Theo dõi Mục tiêu
Kết nối dữ liệu GA & Google Ads, Search Console
Đánh giá 5 sao
Được tạo bởi Michael Howe-Ely
Truy cập mẫu tại đây  

Báo cáo này rất tuyệt vời nếu bạn là cần phân tích chuyên sâu trang web và muốn mọi thứ trong một báo cáo ngắn gọn, dễ sử dụng. Báo cáo có giao diện rất chuyên nghiệp với nền tối và các biểu đồ linh hoạt. Có 6 trang trong báo cáo, nhưng mỗi trang có thiết kế nhất quán cho phép bạn dễ dàng theo dõi khi điều hướng giữa các trang.

Template cũng tập trung vào hầu hết các điều mà manager của bạn muốn phân tích như dữ liệu Google Analytics và Search Console. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thêm dữ liệu như Google Ads và dữ liệu eCommerce vào template này.

Nó đơn giản để sử dụng, đơn giản để kết nối và rất dễ dàng để có được thông tin chi tiết từ đó.

Phân tích tổng quan với template Dashboard Hình 2: Phân tích tổng quan với template Dashboard

Mẫu eCommerce

Lưu ý rằng để có đánh giá đầy đủ hơn về các mẫu eCommerce tốt nhất hiện có, vui lòng xem lại bài đăng chuyên sâu về eCommerce này: Những mẫu báo cáo dữ liệu eCommerce tốt nhất cho năm 2020 .

Dashboard về hành vi bán hàng và mua sắm

Độ khó để thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce
Theo dõi Mục tiêu Không
Kết nối dữ liệu GA
Đánh giá 5 sao
Truy cập mẫu tại đây  

Nếu bạn điều hành một cửa hàng eCommerce và muốn hiểu hành vi mua sắm của khách hàng thì Dashboard này là dành cho bạn. Số lượng đã mua, số lần mua duy nhất, giá trung bình và doanh thu nằm trong số các chỉ số chính được hiển thị trên Dashboard này.

Điều làm cho Dashboard này trở nên tuyệt vời là nó không làm bạn choáng ngợp với dữ liệu, mặc dù có nhiều thứ cần xem xét trong một cửa hàng eCommerce. Bạn có thể sử dụng bộ lọc trong mỗi phần để chọn một hoặc nhiều mục và phân tích chúng theo từng trường hợp cụ thể hoặc theo nhóm.

Mẫu này nằm trong danh sách các mẫu tốt nhất năm 2020 vì thiết kế đẹp và mức độ thông tin chi tiết mà nó có trên một trang. Việc sử dụng các câu hỏi đại diện cho từng nội dung phân tích khác nhau làm cho mẫu dễ tương tác hơn so với việc sử dụng các tiêu đề nội dung thông thường.

Dashboard này giúp bạn tập trung vào các chỉ số và đo lường quan trọng, nói cách khác, nó giúp bạn tập trung vào các chỉ số hiệu suất chính (KPI) của mình.

Báo cáo theo khu vực traffic và chỉ số trong eCommerce

Độ khó để thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce
Theo dõi Mục tiêu Không
Kết nối dữ liệu GA
Đánh giá 5 sao
Được tạo bởi Michael Howe-Ely
Truy cập mẫu tại đây  

Mẫu này phù hợp để tập trung đặc biệt vào dữ liệu eCommerce và theo dõi traffic trang web. Các khu vực cụ thể trong phân tích được báo cáo kèm theo các chỉ số được phân loại phù hợp.

Có ba trang khác nhau trong báo cáo này. Trang đầu tiên cung cấp tổng quan về traffic vào trang web và bao gồm các số liệu eCommerce khác nhau.

Trang thứ hai bao gồm dữ liệu về người dùng trang web, thời lượng phiên, số phiên, lượt xem trang, tỷ lệ thoát cũng như giá trị trung bình của một đơn đặt hàng trực tuyến.

Trang thứ ba tập trung vào các số liệu liên quan đến eCommerce bao gồm sản phẩm nào đã được thêm vào giỏ hàng trực tuyến, lượt xem các sản phẩm cụ thể, giao dịch, thanh toán và giá trị trung bình của đơn đặt hàng.

Đây là một mẫu tuyệt vời để sử dụng cho các trang web eCommerce lớn, đặc biệt là bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố địa lý.

Báo cáo theo khu vực traffic và chỉ số trong eCommerce Hình 3: Báo cáo theo khu vực traffic và chỉ số trong eCommerce

Báo cáo Hiệu suất Website cửa hàng trực tuyến

Độ khó để thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce
Theo dõi Mục tiêu Đúng
Kết nối dữ liệu GA
Đánh giá 5 sao
Truy cập mẫu tại đây  

Google đã tạo mẫu template này để hiển thị các xu hướng số liệu riêng lẻ và tổng hợp của một website theo thời gian. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng biểu đồ mô tả số liệu đã được lựa chọn khá kỹ càng, phù hợp cho từng nội dung dữ liệu của mẫu template.

Báo cáo Hiệu suất Trang web cửa hàng trực tuyến Hình 4: Báo cáo Hiệu suất Trang web cửa hàng trực tuyến

Điều tuyệt vời về Dashboard này là cách nó trả lời tất cả các câu hỏi quan trọng về eCommerce trong website bán hàng của bạn. Nó cho biết hiệu suất hiện tại của website, sự thay đổi của nó so với giai đoạn trước và xu hướng. Để kiểm tra chi tiết, hãy tham khảo các bảng trong đường link đến template.

Mặt khác, cách nó sử dụng một trang duy nhất để cho bạn biết thông tin quan trọng nhất về cửa hàng eCommerce vừa tinh gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin. Các bộ lọc được lựa chọn cẩn thận giúp bạn trích xuất những thông tin chi tiết phù hợp nhất.

Dashboard cửa hàng eCommerce

Độ khó để thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce
Theo dõi Mục tiêu Không
Kết nối dữ liệu GA
Đánh giá 5 sao
Truy cập mẫu tại đây  

Nếu bạn muốn một mẫu trông đẹp mắt và cung cấp nhiều dữ liệu eCommerce ngay từ Google Analytics thì không cần tìm đâu xa. Mẫu Dashboard cửa hàng eCommerce hiển thị phân bố theo độ tuổi và giới tính, danh mục sở thích, phân khúc trong thị trường, phân phối địa lý, ngôn ngữ, trình duyệt, hệ điều hành và danh mục thiết bị là sự lựa chọn hàng đầu dành cho doanh nghiệp.

Không giống như nhiều mẫu khác sử dụng tiêu đề phụ đơn giản, mẫu này sử dụng các câu hỏi để mang lại khả năng tương tác tối đa. Một trang mô tả trực quan dữ liệu với thiết kế đơn giản và đẹp, Dashboard này tập trung vào một việc: cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng.

Là một cửa hàng eCommerce, Điều quan trọng là phải có một mẫu như thế này trong kho công cụ của bạn, đặc biệt hữu dụng để đánh giá sự thay đổi thành phần khách hàng của mình theo thời gian. Điều này cho phép bạn giảm thiểu các vấn đề như giảm traffic và cũng có thể điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng/khách hàng theo thời gian.

Mẫu SEO

Screaming Frog Report Dashboard

Độ khó để thiết lập Trung bình
Theo dõi eCommerce Không
Theo dõi Mục tiêu Không
Kết nối dữ liệu Google sheet (export bằng Screaming Frog)
Đánh giá 5 sao
Truy cập mẫu tại đây  

Một trong những báo cáo yêu thích và chắc chắn phổ biến nhất là Screaming Frog Report Dashboard.

Screaming Frog là một trong những công cụ SEO kỹ thuật tốt nhất hiện có và là một phần của thế hệ mẫu báo cáo có nhiều cải tiến mới lạ.

Khả năng tùy biến tinh vi là đặc điểm nổi trội của template này. Sau khi thiết lập, bạn sẽ có thể thêm logo thương hiệu, thay đổi định dạng có điều kiện, kết hợp thu thập thông tin với Google Analytics và thay đổi các yếu tố có trong báo cáo.

Mẫu này rất dễ sử dụng nên đặc biệt thích hợp người mới bắt đầu SEO thậm chí là với các chuyên gia sử dụng trình thu thập thông tin với các công cụ phân tích hàng đầu trong ngành. Thiết kế rõ ràng và sắc nét cho phép bạn sử dụng báo cáo SEO của mình để đưa ra quyết định mang tính thiết thực dựa trên thông tin chi tiết chính và phân tích chuyên sâu. Dashboard tương tác là một khía cạnh tuyệt với khác của mẫu này, vì nó cho phép tương tác dữ liệu thời gian thực trong các cuộc họp báo cáo.

Screaming Frog Report Dashboard Hình 5: Screaming Frog Report Dashboard

Template SEMrush Domain Overview

Độ khó để thiết lập Trung bình
Theo dõi eCommerce Không
Theo dõi Mục tiêu Không
Kết nối dữ liệu SEM Rush
Đánh giá 5 sao
Truy cập mẫu tại đây  

Các SEMrush Domain Overview Dashboard thích hợp để hiển thị dữ liệu của một tên miền website chi tiết nhất dành cho khách hàng hoặc phân tích website đối thủ cạnh tranh của họ. Báo cáo sẽ thu thập các số liệu xếp hạng từ SEMRush bao gồm traffic, từ khóa và chi phí traffic trên các kênh miễn phí và có trả phí. Mẫu cũng hiển thị điểm uy tín, tên miền phụ liên quan và backlink. Hai bảng dưới đây hiển thị các từ khóa không phải trả tiền và có trả tiền hàng đầu:

Top organic keyword Hình 6: Top organic keyword

Template này khá dễ sử dụng vì có thể tổng hợp tất cả dữ liệu quan trọng và duy nhất do SEMRush cung cấp thành một Dashboard duy nhất.

Dashboard này lý tưởng cho bất kỳ nhà tư vấn hoặc đại lý nào sử dụng SEMRush và đang tìm cách chia sẻ dữ liệu với các bên thứ ba như khách hàng hoặc nội bộ mà không cung cấp chi tiết sâu hơn về tài khoản của doanh nghiệp.

Nó cũng hữu ích để theo dõi đối thủ cạnh tranh và có thể được sao chép trong một báo cáo để hiển thị dữ liệu cho nhiều trang web.

Premium SEO Lead Gen Dashboard

Độ khó để thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce Không
Theo dõi Mục tiêu Có - Sử dụng Mục tiêu 1
Kết nối dữ liệu Google Analytics
Ghi bàn 4 sao
Truy cập mẫu tại đây  

Mẫu này được thiết kế đặc biệt cho các trang web tạo khách hàng tiềm năng (lead) với khả năng cung cấp cả tổng quan chung và những hiểu biết cụ thể về hiệu suất SEO của một trang web. Trên hết, thiết kế đầy màu sắc nhưng trang nhã làm cho mẫu này trở thành một mẫu đẹp để sử dụng và quan sát. Mẫu cũng có rất nhiều thứ để tùy chỉnh, chẳng hạn như các biểu tượng, vì vậy bạn có thể điều chỉnh nó theo sở thích cá nhân của mình và sẵn sàng cho khách hàng và đồng nghiệp xem.

Dashboard SEO cao cấp hay Premium SEO Lead Gen Dashboard được xây dựng cho các mục tiêu marketing cụ thể và được thiết kế để dễ sử dụng và dễ hiểu. Nội dung báo cáo của nó có thể chia sẻ được và Dashboard cung cấp nhiều hơn số liệu thống kê về traffic: hiệu suất trang đích, kết quả truy vấn tìm kiếm, theo dõi mục tiêu và tổng quan về hiệu suất.

Ngoài ra, mẫu này cũng có trong một phiên bản được tạo riêng cho các trang web eCommerce vì Dashboard tập trung vào SEO không bao gồm theo dõi eCommerce. Để biết thêm thông tin về phiên bản eCommerce, hãy nhấp vào đây.

Q Series: SEO Dashboard

Độ khó để thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce Không
Theo dõi Mục tiêu Không
Kết nối dữ liệu GA & Google Search Console
Đánh giá 5 sao
Truy cập mẫu tại đây  

Dashboard này hiển thị dữ liệu SEO dựa trên Google Analytics và Google Search Console. Đối với Google Analytics, nó hiển thị traffic không phải trả tiền, các landing page hàng đầu, số lần xem trang, thời gian tải trang, tỷ lệ thoát và các truy vấn tìm kiếm. Đối với Search Console, nó hiển thị số lần nhấp, số lần hiển thị, CTR, vị trí trung bình chia cho truy vấn, thiết bị và quốc gia.

SEO Dashboard Hình 7: SEO Dashboard

Ngoài ra, nó sử dụng các câu hỏi để tương tác với người dùng và phân loại dữ liệu từ mỗi nền tảng vào trang của nó để tránh nhầm lẫn. Mặt khác, template sử dụng các bộ lọc cho phép người dùng lọc theo quốc gia, độ tuổi và ngày tháng trong phần Google Analytics.

Dashboard này cũng giúp tìm ra những thị trường ngách tiềm năng khi hiển thị dữ liệu SEO quan trọng. Với các biểu đồ tương tác trả lời các câu hỏi, bạn có thể tìm ra những vấn đề tồn tại trong website và đưa ra quyết định để cải thiện hoặc điều chỉnh một xu hướng nhất định.

Dashboard này phù hợp với các trang web muốn hiểu traffic và đối tượng khách hàng và cách sử dụng website tốt hơn. Nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về những từ khóa nào thu hút khách truy cập vào trang web, thông tin về mục đích từ khóa và nội dung phù hợp.

Content- Templates liên quan

Đây là những templates hàng đầu dành cho các trang web nặng về nội dung để nhanh chóng nắm được hiệu suất hoạt động của nội dung trên website và xác định các cơ hội để cải thiện.

Báo cáo Hiệu suất Nội dung

Độ khó để thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce Không
Theo dõi Mục tiêu Không
Kết nối dữ liệu GA
Đánh giá 5 sao
Truy cập mẫu tại đây  

Dashboard này hiển thị phân tích traffic theo tác giả và danh mục nội dung, trang hàng đầu và mô tả ngắn của trang. Đây là một mẫu Google Analytics một trang hiển thị các số liệu hiệu suất nội dung như phiên, người dùng, lượt xem trang, tỷ lệ thoát và thời lượng phiên trung bình.

Mẫu Google Analytics một trang hiển thị các số liệu hiệu suất nội dung Hình 8: Mẫu Google Analytics một trang hiển thị các số liệu hiệu suất nội dung

Với tính năng lọc dữ liệu theo phạm vi ngày trên một số thuộc tính Google Analytics, bạn có thể xem khách hàng của mình phản ứng như thế nào với nội dung từ một tác giả hoặc danh mục nhất định để có thể sắp xếp nội dung phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Dashboard này nổi bật bởi tính chuyên nghiệp trong phân tích nội dung, tiện ích và thiết kế của nó. Nó tập trung vào một điều duy nhất, đó là trả lời các câu hỏi về nội dung trang web và cách traffic phản hồi với nội dung đó. Như vậy, nó sẽ rất hữu ích cho một nhà xuất bản hoặc trang web dựa trên blog để theo dõi và hiểu rõ hơn về hiệu suất nội dung.

Hiệu suất content marketing với HubSpot

Độ khó để thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce Không
Theo dõi Mục tiêu Không
Kết nối dữ liệu Supermetrics
Đánh giá 4 sao
Truy cập mẫu tại đây  

Mẫu này từ Supermetrics được thiết kế để giúp bạn phân tích và xem xét hiệu suất của các chiến dịch content marketing như blog. Tuy nhiên, dữ liệu có sẵn để sử dụng phải có trong HubSpot, có nghĩa là bạn không chỉ cần có tài khoản với HubSpot mà nội dung bạn muốn theo dõi cũng cần được tạo trong nền tảng đó.

Dashboard rất dễ hiểu và cho phép bạn xem từng bài viết blog cụ thể với bao nhiêu lượt đọc, bao nhiêu thiết bị truy cập, tạo được bao nhiêu lead, bao nhiêu cơ hội bán hàng và bao nhiêu khách hàng đang thu được, v.v.

Việc thiết lập mẫu Google Data Studio này rất đơn giản và có thể giúp bạn tập trung vào các chỉ số chính mà bạn muốn, đó là người đăng ký, lượt gửi form, khách hàng tiềm năng hoặc lượt xem trang.

Tuy nhiên, chúng tôi đã cho mẫu này 4 sao vì phạm vi content marketing còn hẹp của nó.

Template Hiệu suất content marketing với HubSpot Hình 9: Template Hiệu suất content marketing với HubSpot

Editorial Dashboard

Độ khó để thiết lập Dễ dàng
Theo dõi eCommerce Không
Theo dõi Mục tiêu Không
Kết nối dữ liệu GA
Đánh giá 5 sao
Truy cập mẫu tại đây  

Dashboard này hiển thị các mục chính mà nhà marketing hoặc biên tập viên nội dung muốn xem để tinh chỉnh chiến lược nhằm tăng traffic. Nó cho thấy hiệu suất tổng thể của blog, xu hướng traffic blog, traffic theo nguồn, theo vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, liên kết giới thiệu và danh mục.

Khả năng sử dụng bộ lọc của Dashboard giúp bạn xem chi tiết và cung cấp thông tin chi tiết về nội dung. Đồng thời, nó có thể phân đoạn dữ liệu theo nhiều cách: Bộ lọc giới tính và tuổi, cũng như bộ chọn ngày khá hữu ích.

Template Dashboard biên tập Hình 10: Template Dashboard biên tập

Dashboard này được thiết lập để chỉ tập trung vào phần blog của trang web. Nó có một bộ lọc tùy chỉnh để thêm link của các bài blog vào. Ví dụ: nếu các bài đăng của bạn luôn bắt đầu bằng “/blog” hoặc “/research” hoặc “/insights”, bạn có thể thêm thông tin này vào bộ lọc và nó sẽ chỉ phân tích các trang đó. Điều này làm cho nó cực kỳ hữu ích khi phân tích sâu vào nội dung bỏ qua các vấn đề khác của trang web.

Dashboard này phù hợp với những người và doanh nghiệp điều hành các trang web, blog và trang tin tức có nội dung rộng. Nếu trang web của bạn có nhiều nội dung và sử dụng content marketing, thì Dashboard này là dành cho bạn.

Đó là một số mẫu templates mà MangoAds đã giới thiệu cho bạn. Xem thêm các bài viết khác về Data Studio nữa để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Xem tiếp phần 2 tại đây.