Google Ads
Thư viện kiến thức MangoAds chia sẻ những thông tin, xu hướng mới nhất về thiết kế, phát triển website và digital marketing
Báo giá chi phí dịch vụ quảng cáo Google AdWords
Google AdWords hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm Google Ads là một trong những công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng trên Internet.
Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo Google
Google Ads là kênh quảng cáo hiệu quả. Tuy vậy, rất khó để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt. Đã qua cái thời bạn chỉ cần lên một chiến dịch rồi ngồi yên mà vẫn có kết quả tốt. Cần đến vài tháng hoặc vài năm điều chỉnh và thử nghiệm thì mới tăng được tỷ lệ chuyển đổi.
Vì sao quảng cáo Google của bạn có CTR cao mà tỷ lệ chuyển đổi vẫn thấp?
Cơn ác mộng của marketer là khi cất công tạo landing page, viết quảng cáo, chọn từ khóa có lượng tìm kiếm cao rồi chờ lợi nhuận đổ về nhưng thời gian cứ trôi mà không thấy kết quả. Vấn đề là CTR cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Chứng nhận của Google Ads là gì và tầm quan trọng của nó
Có một thực tế là việc nhận được Giấy chứng nhận Google Ads sẽ không khiến bạn trở thành chuyên gia Google Ads. Giấy chứng này cũng không giúp bạn có được một mức lương cao hơn. Ngoài ra, nó cũng không chỉ bạn cách đối phó với những khó khăn thực tế mà người quản lý Google Ads thường gặp phải.
Điểm chất lượng trong Google Ads có còn là chỉ số quan trọng trong năm 2021
Quality Score (Điểm chất lượng) luôn được xem là một trong những chỉ số hiệu suất khó nắm bắt nhất trong Google Ads. Tuy nhiên, Google đang ngày càng tự động hóa và một số thay đổi trong thuật toán đã khiến chỉ số này dần ít được quan tâm. Vậy đến năm 2021 liệu chỉ số này liệu có còn quan trọng với các marketer?
10 Kỹ thuật Geotargeting giúp tối đa hóa ROI trong Google Ads của bạn
Trong Google Ads thì MangoAds có cả tin tốt và tin xấu dành cho bạn. Tin xấu là mọi nhà quảng cáo đều có ngân sách hạn chế. Còn tin tốt là bạn có thể duy trì ngân sách bằng cách chọn lọc nơi mà tiền của bạn sẽ đi đến. Theo nghĩa đen thì chúng ta đang nói đến tính năng xác định mục tiêu theo vị trí địa lý (geotargeting).
Tầm quan trọng của Account management với doanh nghiệp
Account management đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Để triển khai thành công việc account management, bạn cần lên kế hoạch chi tiết với các chiến lược phát triển hiệu quả. Đặc biệt đối với đội ngũ sale của công ty, việc quản lý các tài khoản khách hàng mang lại nhiều lợi ích cho việc kinh doanh.
5 quy tắc cài đặt và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Adword
Google đã báo cáo rằng các doanh nghiệp kiếm được trung bình 2 đô doanh thu cho mỗi 1 đô chi tiêu cho AdWords. Điều đó khiến Adword trở thành một phần quan trọng trong các kênh quảng cáo online và thậm chí là chiếm phần không nhỏ trong ROI.
Google Dynamic Ads: Ưu, nhược điểm và cách sử dụng
Google Dynamic Ads hay quảng cáo tìm kiếm động của Google (DSA) là một loại quảng cáo hiệu quả nhằm mở rộng phạm vi tìm kiếm và thúc đẩy lượng truy cập đến trang web. Nhưng nếu bạn không thiết lập chúng một cách thích hợp, các chiến dịch quảng cáo DSA sẽ không mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp.
Promotion Extension: Tận dụng chiết khấu trong Google Ads
Nếu bạn đang chạy một chương trình khuyến mãi, bạn cần khiến nhiều khách hàng tiềm năng biết về nó càng tốt. Bạn có thể làm điều đó trong quảng cáo của mình, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có nhiều không gian để hiển thị chi tiết. Lúc này hãy sử dụng Promotion extension (tiện ích khuyến mại), loại tiện ích quảng cáo này cho phép bạn làm nổi bật các đợt sales giảm giá, chương trình khuyến mãi và chiết khấu trong Search ad (quảng cáo tìm kiếm).
Dùng Google Data Studio so sánh hiệu suất Google Ads và Facebook Ads
Bạn đang phân vân không biết nên đầu tư vào quảng cáo trên Google hay Facebook? Tuy nhiên, việc so sánh Google Ads với Facebook Ads không đơn giản bởi đối tượng người dùng, mục đích tìm kiếm có sự khác nhau cơ bản giữa các nền tảng.
Structured Snippet - Gia tăng không gian cho quảng cáo tìm kiếm
Structured snippets là tiện ích mở rộng của quảng cáo (ad extensions) trong Google Ads. Chúng cho phép bạn thêm thông tin bổ sung về sản phẩm vào quảng cáo tìm kiếm. Điều này giúp bạn chiếm được nhiều không gian trên trang kết quả tìm kiếm hơn và đẩy thứ hạng của đối thủ cạnh tranh của bạn xuống dưới.
Hướng dẫn cách tìm kiếm keyword cho các PPC campaign
Một PPC campaign thành công là chiến dịch có những keyword tốt, mang đến nhiều lượt click và conversion nhất. Vì vậy, nghiên cứu từ khóa là một việc rất quan trọng. Không chỉ phụ thuộc vào công cụ, bạn còn phải hiểu khách hàng của mình và dự đoán được họ sẽ tìm kiếm những keyword nào. Nhờ đó mà quảng cáo của bạn có thể hiển thị vào đúng thời điểm và đúng vị trí: khi khách hàng đang tìm kiếm các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Nên chọn Google Ads hay SEO cho chiến dịch marketing?
Trong những năm qua, đã có rất nhiều cuộc tranh luận và suy đoán về chủ đề sử dụng SEO và Google Ads. Nói chung, cả hai đều là những chiến lược tuyệt vời cho các doanh nghiệp, nhưng không phải ai cũng dám khẳng định rằng dùng một trong 2 sẽ tốt hơn kết hợp cả SEO và Google Ads.
Các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google Ads
Các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google Ads có thể giúp bạn tăng thêm độ tiếp cận cho người dùng dù không phải tốn thêm chi phí. Bài viết này sẽ chọn lựa những tiện ích quan trọng nhất để cải thiện CTR của quảng cáo. Dưới đây là danh sách và cách sử dụng các tiện ích mở rộng mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho cửa hàng thương mại điện tử.
Hướng dẫn cơ bản về tiện ích quảng cáo mở rộng của Google Ads
Theo nghiên cứu của Google, tiện ích mở rộng quảng cáo có thể tăng CTR của doanh nghiệp lên đến 20%. Tiện ích mở rộng quảng cáo cho phép thêm thông tin bổ sung trong quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của người tìm kiếm.
Kỹ năng quản lý khách hàng trọng yếu
Việc để mất khách hàng trọng yếu là một điều tồi tệ. Nhưng làm thế nào để bạn có thể bảo vệ những khách hàng đó khỏi những đối thủ cạnh tranh đang rình rập ngoài kia?
Chứng nhận của Google Ads là gì và tầm quan trọng của nó
Bạn nên biết rằng việc nhận được Giấy chứng nhận Google Ads sẽ không khiến bạn trở thành chuyên gia Google Ads. Giấy chứng này cũng không giúp bạn có được một mức lương cao hơn. Ngoài ra, nó cũng không chỉ bạn cách đối phó với những khó khăn thực tế mà người quản lý Google Ads thường gặp phải. Tuy nhiên, trong vài trường hợp, Google Ads certification lại rất hữu ích.
Tối ưu hóa chiến dịch Google Shopping (Phần 4)
Nếu bạn đã thực hiện tất cả những điều được đề cập ở các phần trước, các chiến dịch Google Shopping của bạn sẽ hoạt động tốt nhưng vẫn là chưa đủ để có thể đạt được những con số mình cần. Vì vậy, phần này sẽ đề cập đến phần cuối cùng của tối ưu hóa Google Shopping: nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn.
10 Ý tưởng Google Advertising thành công
Với khoảng 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, Google chính là công cụ cực hữu ích mang đến cho bạn cơ hội để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng của mình.
Thông thạo Google Display Network chỉ với 7 phương pháp
Bạn muốn hiểu rõ về Google Display Network (GDN)? Nếu vậy bạn nhất định không nên bỏ qua 7 phương pháp hữu hiệu để thông thạo công cụ này trong bài viết dưới đây
4 lý do tại sao cần lấy chứng chỉ quảng cáo AdWords
Có đến hàng nghìn doanh nghiệp đang kinh doanh dịch vụ AdWords hàng ngày. Làm thế nào để agency quảng cáo của bạn nổi bật và có uy tín hơn các đối thủ?
Google Dynamic Ads: Ưu, nhược điểm và cách sử dụng
DSA tương tự như các chiến dịch quảng cáo nội dung truyền thống. Tuy nhiên, một sự khác biệt khá lớn giữa 2 loại quảng cáo này là DSA không sử dụng từ khóa mà nó sử dụng website của bạn là chính hoặc nguồn cấp dữ liệu về sản phẩm của doanh nghiệp.
10 phút kiểm tra tài khoản Google Ads
Bất kỳ ai sở hữu một tài khoản Google Ads cũng đều muốn có được kết quả tốt nhất. Quảng cáo trên Google không phải là miễn phí, bạn đang phải trả tiền cho các kết quả mà người dùng tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn không thường xuyên tối ưu hóa tài khoản của mình, có thể bạn đang phải trả những chi phí không đáng có.
Giải pháp cho cụm từ tìm kiếm ẩn trong Google Ads
Gần đây, Google thông báo sẽ giới hạn các cụm từ tìm kiếm (search terms) mà họ hiển thị trong báo cáo Google Ads của bạn, kể cả khi bạn trả tiền cho những lần nhấp khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
Những điều có thể bạn chưa biết về quảng cáo tìm kiếm động của Google
Quảng cáo tìm kiếm động của Google là một trong những cách dễ nhất để thu hút sự chú ý từ các khách hàng. Đồng thời nó còn giúp đưa các khách hàng tiềm năng đến với những nội dung mà họ muốn tìm kiếm trên website của bạn và được đánh giá là cách chạy quảng cáo hiệu quả hiện nay.
Cách chọn Chiến lược đặt giá thầu Google Ads tốt nhất
Một số người dùng thường tự cho rằng bản thân có thể hiểu hết cách hoạt động, phương thức vận hành và tối ưu Google Ads chỉ bằng việc đọc các thông tin mô tả hướng dẫn trên mạng. Nhưng trong thực tế khi họ cố gắng áp dụng những gì mà họ đã đọc thì lại không hiệu quả.