Cách xây dựng chiến lược từ khóa kênh Youtube mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Cách xây dựng chiến lược từ khóa kênh Youtube mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Đã có lúc bạn từng nghĩ sẽ xây dựng kênh Youtube cho doanh nghiệp của mình nhưng lại chần chừ vì khối lượng công việc quá lớn. Dẫu vậy, bạn đừng nên quá lo lắng vì bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải trải qua điều này!

Nhiều người đã né tránh việc tạo video vì những khoản chi phí đầu tư trả trước. Và điều đó là một trong những yếu tố làm người ta phân vân không biết có nên đầu tư vào Youtube hay không.

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới (theo Jumpshot) và là website được truy cập nhiều thứ hai (theo Alexa). Đó là cơ hội khá lớn cho bất kỳ thương hiệu nào, tuy nhiên khi đầu tư vào việc tạo video tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, một kênh Youtube có thể đáp ứng nhu cầu của người xem và thu hút sự quan tâm của họ trước những trang web cạnh tranh khác.

Để tận dụng tối đa khoản đầu tư của bạn vào video, đặc biệt là cho YouTube, bạn nên lập kế hoạch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trước khi bắt đầu tạo video đầu tiên của mình.

Khi bạn lập kế hoạch SEO ngay từ bước đầu tiên, theo thời gian, nhiều người dùng sẽ tìm thấy nội dung của bạn, Điều này giúp bạn có được lưu lượng truy cập ổn định trong nhiều tháng và nhiều năm tới. Tất nhiên đó là một nguồn lợi nhuận về lâu dài đòi hỏi bạn phải đầu tư và xây dựng thật kỹ lưỡng cho video trên Youtube của mình.

Đó là lý do tại sao bạn nên lập kế hoạch tối ưu các video YouTube để tận dụng tối đa thời gian tạo nội dung của bạn. Và hiển nhiên những nỗ lực của bạn sẽ không biến mất trong 24 giờ hoặc bị tụt hạng sau vài tuần.

Nhưng để đạt được điều đó, bạn cần học cách lập kế hoạch và tối ưu hóa, sau đây là những yếu tố mà bạn không nên bỏ lỡ!

Chiến lược nội dung của YouTube 101

Trước khi đi sâu vào việc tối ưu hóa video của bạn, bạn nên xem chiến lược video trên Youtube là một các truyền tải nội dung tổng thể cho doanh nghiệp. Đừng quá lo sợ vì chiến lược nội dung của bạn đơn giản chỉ là lên kế hoạch cho những nội dung bạn muốn truyền tải và chắc lọc những nội dung cần thiết. Sau đây là một số yếu tố quan trọng sẽ giúp bạn tạo ra những video phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Hình 1: Đề ra chiến lược nội dung

Hình 1: Đề ra chiến lược nội dung

Chiến lược nội dung của bạn đơn giản chỉ là lên kế hoạch cho những gì bạn sẽ tạo và tại sao bạn phải tạo ra nó.

Nắm bắt tâm lý của người xem

Mục tiêu của YouTube là giúp mọi người tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm. Vì vậy, bước đầu tiên để xây dựng chiến lược là hiểu rõ người xem muốn xem gì.

Hãy thử nghĩ về khách hàng tiềm năng của bạn và lý do tại sao họ lựa chọn sử dụng thương hiệu của bạn. Liệu sản phẩm của bạn có giải quyết được vấn đề của họ không? Họ lựa chọn trên phương diện cảm xúc hay lựa chọn bạn vì thương hiệu của bạn mang tính giải trí? Những câu hỏi này có thể giúp bạn định hình về nội dung cho video của mình.

Chọn loại video

Không phải tất cả các video lúc nào cũng đều là bạn nói trước máy quay và bạn cũng không cần phải đứng trước hàng nghìn người. Thay vào đó bạn có thể quay các video chia sẻ màn hình qua một bản trình chiếu trên máy tính của mình hoặc thậm chí là những cảnh quay từ camera trên smartphone.

Hãy suy nghĩ theo nhiều cách, miễn là bạn tạo ra một video thu hút khán giả của mình và cung cấp thông tin mà họ đang tìm kiếm thì kết quả sẽ tốt thôi.

Vậy điều gì có sức ảnh hưởng lớn với khán giả của mình? Họ là ai? Điều họ quan tâm là gì? Khi đã giải đáp được những thông tin đó, bạn chỉ cần lựa chọn nội dung phù hợp với nhu cầu giải trí của họ.

Hình 2: Chon loại video

Hình 2: Chọn loại video

Tạo kế hoạch từ khóa

Kế hoạch từ khóa là nền tảng cho một kênh YouTube mang lại lợi nhuận. Nó sẽ giúp bạn tạo ra nội dung thu hút khán giả và nội dung này có thể đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Vì thế, hai điều này đảm bảo những video của bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích về lâu dài.

Chiến lược nội dung cơ bản bao gồm những gì bạn muốn tạo và cách thức thực hiện, nó sẽ mang lại cho bạn một khởi đầu khá tốt. Bây giờ, đã đến lúc chia chiến lược đó thành nhiều chủ đề và lựa chọn từ khóa tiềm năng để đưa lên kênh của bạn. Khi bạn có một chủ đề, chẳng hạn như “huấn luyện chó” hoặc “tạo kiểu khăn quàng cổ”, bạn có thể bắt đầu kiểm tra các từ và cụm từ có liên quan mà bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ tìm kiếm để tối ưu nội dung cho kênh của mình. 

Khi bạn nghiên cứu các từ khóa cho kênh, hãy liệt kê một danh sách các ý tưởng mà bạn tìm thấy trong một file Excel đơn giản. Chú ý đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau đây:

• Từ khóa. Đây là cụm từ chính xác mà bạn muốn hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

• Khối lượng tìm kiếm. Đây là ước lượng số người tìm kiếm cụm từ đó mỗi tháng.

• Sự cạnh tranh của từ khóa. Đây là thước đo số lượng mà nhà quảng cáo chạy quảng cáo cho từ khóa đó. Nó có thể được sử dụng như một đại diện cho mức độ cạnh tranh để xếp hạng cho từ khóa đó, nhưng hãy chú ý sử dụng nó cho phù hợp vì không phải lúc nào từ khóa cũng là thước đo hoàn hảo về khả năng cạnh tranh tự nhiên.

Nghiên cứu từ khóa

Một trong những công cụ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để thực hiện nghiên cứu từ khóa trực tiếp trên YouTube là Keyword Everywhere, một tiện ích mở rộng của Chrome và trình duyệt Firefox. Nó xuất hiện trực tiếp trong thanh tìm kiếm, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là nhập một từ hoặc cụm từ mang tính xu hướng và Keyword Everywhere sẽ hiển thị khối lượng tìm kiếm hàng tháng, mức độ cạnh tranh và giá mỗi nhấp chuột để quảng cáo dựa trên từ khóa.

Hình 3: Nhập từ khóa

Nhập từ khóa

Bạn có thể dễ dàng xác định một từ khóa hoặc cụm từ mà trước đây bạn chưa nghĩ đến nhờ những thông tin được gợi ý tự động trên thanh tìm kiếm.

Một công cụ khác có thể giúp bạn phân tích từ khóa là TubeBuddy, một tiện ích trình duyệt được mở rộng với các cấp độ miễn phí và trả phí khác nhau. Khi bạn đã cài đặt nó cho kênh của mình, nó sẽ lấp đầy thanh bên của kết quả tìm kiếm với các phân tích từ khóa.

Thay vì để bạn diễn giải các con số, TubeBuddy sẽ tư vấn rõ ràng cho bạn liệu từ khóa có kết hợp tốt giữa lượng truy cập tìm kiếm và khả năng cạnh tranh hay không để giúp bạn định hướng chiến lược của mình.

Hình 4: Trình duyệt TubeBuddy

Hình 4: Trình duyệt TubeBuddy

Bất kể bạn sử dụng công cụ nào thì các từ khóa mà bạn cung cấp phải có sự cân bằng giữa lượng truy cập tìm kiếm và khả năng cạnh tranh, điều này phụ thuộc vào doanh nghiệp và đối tượng của bạn. Ví dụ: bạn có thể thấy rằng các từ khóa có lưu lượng truy cập thấp hơn sẽ chuyển đổi tỷ lệ phần trăm người cao hơn bởi vì mặc dù họ không nhận được nhiều lưu lượng truy cập, nhưng lưu lượng người truy cập đó có ý định mua hàng cao hơn. Vì thế thiết lập từ khóa là yếu tố khá quan trọng trong việc tìm kiếm.

Nghiên cứu cạnh tranh

Một cách khác để xây dựng hoặc mở rộng chiến lược từ khóa của bạn là thực hiện nghiên cứu mang tính cạnh tranh. Các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể xuất hiện trên YouTube, hoặc một vài kênh cũng đang xây dựng các chủ đề giống như kênh của bạn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các điểm mạnh hay những chủ đề thú vị của đối thủ để xây dựng, làm nổi bật kênh của bạn. 

Dựa vào kênh của đối thủ, bạn có thể nghiên cứu, học hỏi những điều dưới đây:

Tìm xem video nào của họ phổ biến nhất

Truy cập kênh YouTube của từng đối thủ cạnh tranh và điều hướng đến tab “Video”.

Hình 5: Tab Video

Hình 5: Tab Video

Theo mặc định, tab này được sắp xếp theo các video tải lên gần đây nhất. Để sắp xếp theo video phổ biến nhất, có số lượt xem cao nhất, hãy chọn “Sắp xếp theo … Phổ biến nhất” ở phía bên phải.

Tìm hiểu xem các video phổ biến được sử dụng thế nào?

Khi bạn đang tìm kiếm từ khóa, xem các video đã xếp hạng ở một số vị trí hàng đầu là một cách tuyệt vời để đánh giá các định dạng và loại nội dung quan trọng cho từ khóa đó. Và khi ở đó, bạn cũng có thể nhìn vào thanh trình duyệt TubeBuddy để xem các thẻ mà họ đã sử dụng cho các video xếp hạng cao của họ.

Ví dụ: nếu bạn bán khăn trùm đầu, khách hàng của bạn có thể quan tâm đến cách tạo kiểu cho chúng trong những dịp khác nhau. Bạn có thể thấy các thẻ trên video xếp hạng hàng đầu cho “hướng dẫn trùm khăn cưới” ở bên cạnh video khi bạn đã cài đặt TubeBuddy.

Hình 6: Nghiên cứu các thẻ

Hình 6: Nghiên cứu các thẻ

Các thẻ đó có thể giúp bạn tạo cảm hứng từ khóa và cũng cho biết các thẻ bạn sử dụng trên video của mình.

Hình 7: Tạo cảm hứng từ khóa

Hình 7: Tạo cảm hứng từ khóa

Tối ưu hóa nội dung của bạn trong việc tìm kiếm

Khi bạn đã chọn một từ khóa làm mục tiêu cho video của mình, đã đến lúc tối ưu hóa nội dung của bạn để YouTube biết rằng video của bạn là một video phù hợp.

Chúng ta sẽ quay lại vấn đề đó một vài lần, nhưng điều đáng nói: Khi nói đến tối ưu hóa, mục tiêu thực sự của bạn là giúp YouTube hiểu nội dung của bạn nói về điều gì. Việc này không quá khó và điều quan trọng nhất là bạn nên nhất quán và rõ ràng để khán giả có thể tiếp cận những gì họ đang tìm kiếm.

Tiêu đề

Có hai điều mà tiêu đề video của bạn cần có khi làm SEO.

Ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp.

Khi ai đó tìm kiếm từ khóa của bạn, họ không chỉ tìm video của bạn, mà họ sẽ nhận được danh sách các kết quả tương tự. Bạn muốn tiêu đề của mình rõ ràng, mang tính mô tả và hơn hết là hấp dẫn để thu hút sự chú ý và làm họ nhấp vào video của bạn. Nếu nhiều người click vào tiêu đề của bạn hơn những người khác, đó sẽ là một tín hiệu cho YouTube rằng video của bạn phù hợp với từ khóa này.

Từ khóa tín hiệu.

Bạn nên đưa từ khóa chính vào tiêu đề của mình vì tiêu đề của bạn là một trong những phần siêu dữ liệu quan trọng nhất mà YouTube phải tìm ra mức độ liên quan của video của bạn với một từ khóa cụ thể.

Tuy nhiên, có một điều bạn nên tránh là clickbait. Đảm bảo rằng bạn không phóng đại quá mức trong tiêu đề của mình hoặc sử dụng các yếu tố như viết hoa toàn bộ hoặc quá nhiều dấu câu. YouTube khẳng định rất rõ ràng rằng việc sử dụng clickbait sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc tìm kiếm mặc dù nó không trực tiếp vi phạm nguyên tắc cộng đồng của họ.

Thumbnails

Kết quả tìm kiếm của YouTube cho phép bạn dễ dàng kiểm soát những trải nghiệm của người dùng vì bạn có thumbnail hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm của mình. Đó là cơ hội tuyệt vời để cung cấp thêm thông tin về video và những gì người xem có thể mong đợi, vì vậy, việc tối ưu hóa thumbnails có thể giúp bạn tăng cả tỷ lệ nhấp và thời gian xem.

May mắn thay, bạn có thể tải lên hình ảnh tùy chỉnh làm thumbnail của video, vì vậy bạn không bị giới hạn bởi chỉ một khung hình tĩnh từ video. Theo YouTube, 90% video hoạt động hàng đầu trên nền tảng này có thumbnail tùy chỉnh.

Thumbnail kết hợp với tiêu đề có ảnh hưởng đến tỷ lệ truy cập của bạn. Vì vậy, khi bạn thiết kế hình thumbnail, điều quan trọng là phải cân nhắc chúng hợp lý, như trong ví dụ mà YouTube cung cấp.

Hình 8: Thumbnails

Hình 8: Thumbnails

Mặc dù bạn muốn hình thu nhỏ của mình hấp dẫn, nhưng bạn cũng muốn thumbnail của mình là hình ảnh đại diện chính xác cho video. Nếu nó không phù hợp với nội dung, bạn có thể nhận được nhiều nhấp chuột nhưng mọi người rời đi ngay lập tức. YouTube nhận định rõ ràng rằng thao tác này sẽ hạn chế hiệu suất video của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Cũng giống như tiêu đề, thumbnail là một phần siêu dữ liệu quan trọng khác cho video của bạn theo YouTube. Để tận dụng tối đa hình thumbnail, hãy lưu tệp hình ảnh bằng từ khóa. Đó là một cách bổ sung để báo hiệu rằng video của bạn có liên quan đến từ khóa đó.

Cuối cùng, hãy thiết kế thumbnail tuân theo tỷ lệ và kích thước được đề xuất của YouTube: 1280px x 796px.

Phần mô tả

Mô tả video của bạn giúp bạn có cơ hội sử dụng lại từ khóa chính và bao gồm hầu như nhiều nội dung có liên quan tùy theo ý thích. Với giới hạn 5.000 ký tự, bạn có thể tự do sáng tạo mô tả phù hợp với nội dung video của mình. Tuy nhiên, cần phải áp dụng các lưu ý sau:

Ưu tiên sử dụng từ khóa chính của bạn

Giống như trong tiêu đề, bạn sẽ muốn ưu tiên sử dụng từ khóa ở đầu mô tả mặc dù theo YouTube. Tuy nhiên, nó không nhất thiết phải là từ đầu tiên trong câu. Đây là một tín hiệu tốt để YouTube hiểu rằng video của bạn thực sự là về từ khóa đó, nhưng nếu mô tả quá đầy đủ tạo ra cảm giác đã tìm thấy kết quả cho người dùng, khiến họ thỏa mãn và không click vào xem video của bạn. 

Chú ý đến câu đầu tiên

Mặc dù YouTube cung cấp cho bạn 5.000 ký tự nhưng việc nhìn thấy toàn bộ văn bản trên mỗi video sẽ khiến bạn choáng ngợp. Khi bạn truy cập vào một video, chỉ 100 ký tự đầu tiên có xu hướng được hiển thị phía trên liên kết “Hiển thị thêm”, theo ước tính của HubSpot, mặc dù số lượng ký tự chính xác khác nhau dựa trên vị trí mà video của bạn được hiển thị.

Hình 9: Ví dụ từ Luxy Hair

Hình 9: Ví dụ từ Luxy Hair

Một ví dụ từ Luxy Hair sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sơ lược về mô tả của video và bạn có thể mở rộng nó để xem thêm nếu bạn muốn. Đặc biệt chú ý là câu đầu tiên trong phần mô tả video của bạn là một phần nội dung có giá trị then chốt. Bạn nên làm cho chúng hấp dẫn và đảm bảo bao gồm từ khóa của bạn.

Viết bằng ngôn ngữ tự nhiên

Mặc dù bạn có thể cung cấp nhiều từ khóa trong mô tả của mình nhưng cách tốt nhất để giúp người dùng dễ tiếp cận và nâng video của bạn lên trong bảng xếp hạng là dùng từ ngữ mô tả ngắn gọn, dễ hiểu. Vì thế, YouTube đặc biệt khuyên bạn không nên liệt kê tất cả các từ khóa trong mô tả của bạn.

Tạo mô tả mặc định để xử lý thông tin cơ bản cho mọi video

Nếu mỗi video bạn đều thêm các link xã hội, mô tả cửa hàng và link trang sản phẩm. Bạn có thể đặt các chi tiết đó làm mô tả mặc định cho toàn kênh.

Để thiết lập mô tả mặc định của bạn, hãy chuyển đến “Kênh” trong thanh bên của Creator Studio (khu vực của YouTube nơi mà bạn có thể quản lý video và kênh của mình) và chọn “Tải lên mặc định”.

Hình 10: Chọn Upload defaults

Hình 10: Chọn Upload defaults

Bạn sẽ thấy nhiều giá trị mặc định mà bạn có thể đặt áp dụng cho mọi video đã tải lên. Để tiết kiệm thời gian thì những gì bạn đưa vào mô tả mặc định sẽ được thêm vào cuối mỗi mô tả mà bạn tải lên.

Thẻ

Thẻ video là một đặc điểm nữa mà YouTube có thể xác định nội dung video của bạn. Hãy coi các thẻ của bạn như một danh sách các từ khóa mà bạn muốn YouTube biết rằng nó có liên quan đến video của bạn.

Theo Youtube, bạn chỉ nên tập trung đến các thẻ có liên quan và giúp ích cho bạn về lâu dài. Họ đặc biệt khuyên bạn không nên sử dụng các từ phổ biến hoặc cụm từ thịnh hành chỉ để tăng lượng truy cập cho video của bạn. Bạn nên đảm bảo rằng các thẻ luôn phù hợp với nội dung thực tế của video.

Thời lượng xem

Việc mà bạn giữ chân người xem trên Youtube rất được đề cao. Thời gian xem là một trong những chỉ số quan trọng của họ. Vì vậy, bạn có thể giữ chân mọi người xem video của bạn trên Youtube càng lâu thì càng tốt. Họ đã công khai xác nhận rằng thời gian xem là yếu tố không thể thiếu trong xếp hạng tìm kiếm của họ.

Là một doanh nghiệp, điều này dường như khá mạo hiểm. Chắc chắn, bạn muốn xếp hạng tốt trên YouTube nhưng bạn cũng muốn người xem cuối cùng rời YouTube và mua thứ gì đó từ cửa hàng của bạn.

Dưới đây là bốn chiến lược có thể giúp bạn tối ưu hóa thời gian xem.

1. Lập kế hoạch cho kịch bản video của bạn

Bằng cách lên kế hoạch trước cho kịch bản của mình, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để trình bày các quan điểm của mình một cách rõ ràng, ngắn gọn và thu hút người xem.

2. Sử dụng thẻ.

Nếu bạn có thông tin liên quan, đặc biệt là ở dạng các video khác trên YouTube, bạn có thể liên kết đến thông tin đó trong một thẻ sẽ hiển thị trong khi người xem của bạn đang xem.

3. Sử dụng màn hình kết thúc

Bạn có thể thiết lập màn hình kết thúc sẽ hiển thị trong 5 đến 20 giây cuối cùng của video và chúng là nơi tuyệt vời để đề xuất các video có liên quan cho người xem để họ tiếp tục xem kênh của bạn, góp phần tăng thời gian xem.

4. Tạo danh sách phát

Danh sách phát video được quản lý tốt có thể giúp bạn thu hút người xem với những nội dung có liên quan bằng cách tự động phát video tiếp theo sau khi họ xem xong video hiện tại.

Điều quan trọng cần lưu ý là thời gian xem của mỗi video chỉ góp phần vào vị trí của video đó trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Do đó, tối ưu hóa nội dung của bạn để thu hút mọi người xem và theo dõi là ưu tiên hàng đầu của bạn. Điều đó nói lên rằng, nếu bạn có thể khiến người xem tiếp tục xem nhiều nội dung của bạn hơn thì bạn đã tiến gần hơn một bước nữa đến việc biến họ thành người đăng ký YouTube và thậm chí là người mua.

Sự tương tác của người dùng

Ngoài thời gian xem, YouTube coi chỉ số tương tác là một yếu tố xếp hạng cho tìm kiếm. Đó là lượt thích, nhận xét và người đăng ký của bạn. Đó là một phần lý do tại sao yêu cầu người xem “thích, nhận xét và đăng ký!” đã trở thành một phần rập khuôn nhưng khá quan trọng của các kịch bản video trên YouTube.

Bên cạnh việc nhắc nhở người xem tương tác với video của bạn, một cách khác để tăng những con số này là xem phần nhận xét trên YouTube của bạn như một nơi quan trọng để tương tác với khách hàng hiện tại và tương lai của bạn. Nếu bạn nhận được nhận xét, hãy đảm bảo trả lời kịp thời để cho mọi người thấy rằng bạn đang rất quan tâm và bạn thực sự muốn nghe những ý kiến, phản hồi ​​từ họ. Nhiều khả năng họ sẽ nhận xét về video tiếp theo của bạn nếu họ biết bạn đã đọc và trả lời nhận xét của họ.

Bản dịch và phụ đề

Tải lên bản dịch của video là một cách tuyệt vời để giúp người khiếm thính dễ tiếp cận video của bạn hơn và thậm chí có thể tăng thời gian xem cho những người có thể muốn xem mà không có âm thanh, nhưng điều đó có ảnh hưởng đến SEO của video không?

Ban thẩm định vẫn chưa có chắc chắn rằng việc tải lên bản phụ đề sẽ góp phần nâng cao xếp hạng tìm kiếm, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua nó. Google đã ưu tiên đối với các loại khả năng tiếp cận khác trong xếp hạng tìm kiếm và bạn đang cung cấp nội dung văn bản bổ sung để giúp YouTube hiểu video của bạn hơn.

Chia sẻ trên mạng xã hội

Mặc dù Google khẳng định rằng lượt chia sẻ trên mạng xã hội không ảnh hưởng đến kết quả chung của công cụ tìm kiếm, nhưng với Youtube thì lại khác môt chút.

Trong một nghiên cứu, Backlinko phát hiện ra rằng lượt chia sẻ trên mạng xã hội cao bao nhiêu thì thứ hạng tìm kiếm video trên YouTube cao bấy nhiêu.

Hình 11: Chia sẻ trên mạng xã hội

Hình 11: Chia sẻ trên mạng xã hội

Thông qua mạng xã hội, các video trên Youtube sẽ tiếp cận đến nhiều người hơn. Mặc dù YouTube chưa xác nhận rằng lượt chia sẻ trên mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong xếp hạng công cụ tìm kiếm. Nhưng mối tương quan chặt chẽ cùng với việc YouTube báo cáo về lượt chia sẻ trên mạng xã hội trong phân tích của riêng họ cho thấy rằng nếu video của bạn càng nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội thì càng tốt cho SEO video của bạn.

Kết luận

Tạo video trên YouTube không hề dễ dàng đối với hầu hết mọi người. Đó là lý do tại sao YouTube là lựa chọn tuyệt vời để bạn đánh bật đối thủ của mình. Nhiều doanh nghiệp không đầu tư quá nhiều vào video cụ thể vì nó đòi hỏi nhiều quá trình khác nhau.

Để tận dụng tối đa khoản đầu tư đó, điều quan trọng là bạn phải lập kế hoạch cho những từ khóa phù hợp với thương hiệu của mình và là chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm. Sau đó, bạn nên tối ưu hóa video để những từ khóa đó phù hợp với Youtube. Đó là một trong những cách tốt nhất đảm bảo video của bạn sẽ hoạt động hiệu quả cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Về tác giả

Hoa Võ

Là một Digital Marketer, tôi rất vinh dự khi có thể đóng góp cho cộng đồng số những kiến thức mới và chất lượng nhất trong ngành. Hi vọng rằng những điều chia sẻ của tôi sẽ là hành trang hữu ích cho những bạn đang dấn thân vào lĩnh vực thú vị này.