Các content hiệu quả cho kênh Youtube của bạn

Các content hiệu quả cho kênh Youtube của bạn

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới. Vì vậy, nếu bạn có chiến lược nội dung tốt, nhiều khách hàng sẽ tìm thấy bạn hơn. Với ý nghĩ đó, hãy cùng MangoAds khám phá cách content trên Youtube giúp tăng lượng khách hàng xem kênh của bạn. 

Dưới đây là một số content chất lượng mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng.

Các content hiệu quả cho kênh của bạn:

Nội dung giáo dục

Ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng YouTube để tìm hiểu những điều mới. Trên thực tế, lượt tìm kiếm video hướng dẫn đã tăng 140% trong 13 năm qua, điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng để thu hút khán giả mới bằng cách cung cấp nội dung giáo dục liên quan đến sản phẩm của họ.

Bạn có thể đăng tải các video dạy các kỹ năng. Đây là cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin với khách hàng của bạn và thúc đẩy họ đi sâu hơn vào phễu chuyển đổi. Hãy xem qua một ví dụ của RetroSupply Co.

Video 1: Retro Supply dạy người xem cách sử dụng Photoshop và Illustrator

Retro Supply bán các hiệu ứng cổ điển mà bạn có thể sử dụng trong Photoshop và Illustrator, bao gồm bút vẽ, phông chữ, v.v. Trên kênh YouTube của mình, Retro Supply tập trung vào việc dạy người xem cách sử dụng Photoshop và Illustrator hiệu quả hơn. Đôi khi có thể là hướng dẫn từng bước liên quan đến việc sử dụng bút vẽ của hãng và dạy các thủ thuật như phím tắt có thể giúp ích cho bất kỳ ai, bất kể bạn có sử dụng sản phẩm của Retro Supply hay không.

Một ví dụ tuyệt vời khác đến từ Snowboard Addiction, thượng hiệu này đã gầy dựng được hơn 140.000 người theo dõi YouTube trên kênh của mình bằng cách dạy mọi người cách cải thiện kỹ năng trượt ván trên tuyết.

Các video của nó không chỉ giúp mọi người nâng cấp khả năng trượt ván trên tuyết của họ, nội dung hướng dẫn còn giới thiệu Snowboard Addiction đến lượng khán giả mới thông qua tìm kiếm trên YouTube.

Đây là một ví dụ hoàn hảo cho sự liên kết chặt chẽ của hãng với sản phẩm. Snowboard Addiction bán các sản phẩm và video training để giúp bạn cải thiện kỹ năng trượt ván trên tuyết của mình. Do đó, nhờ video content marketing trên YouTube mà người xem yêu thích kênh đã chuyển đổi khách hàng, quy trình này diễn ra một cách tự nhiên.

Story telling 

Khi nói đến việc tạo nội dung video hấp dẫn, story telling là một phương pháp hiệu quả. Các video truyền cảm hứng phù hợp với bản sắc doanh nghiệp của bạn là lựa chọn hoàn hảo để truyền đạt hình ảnh và lý tưởng thương hiệu của bạn đến với nhiều đối tượng hơn.

Những loại video truyền cảm hứng này nên hướng đến việc xây dựng phong cách sống xung quanh thương hiệu của bạn và cho khách hàng thấy rằng khi họ mua sản phẩm của bạn, họ không chỉ mua một món đồ mà họ mua cả một trải nghiệm.

GoPro đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực này với kho nội dung đa dạng trên YouTube xây dựng bản sắc của các cuộc phiêu lưu, thám hiểm và cảm giác mạnh xung quanh dòng camera hành động của mình.

Từ việc nhảy dù bằng máy bay trực thăng đến lính cứu hỏa giải cứu mèo con, các video của họ giới thiệu nhiều cách mà khách hàng của GoPro có thể sử dụng các sản phẩm của hãng để thể hiện khẩu hiệu của thương hiệu “Be a Hero – Hãy là một anh hùng”.

Giải trí

Xây dựng chiến lược YouTube xoay quanh các video vui nhộn phục vụ sở thích của khán giả là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người xem và tập trung vào sản phẩm của bạn.

Vat19, một cửa hàng quà tặng thương mại điện tử chuyên về các sản phẩm khác thường, đã xây dựng một đế chế trực tuyến ấn tượng với nội dung hấp dẫn, được nhắm mục tiêu cao. Chiến lược YouTube của họ tập trung vào việc xây dựng các phác thảo hài kịch phi lý xoay quanh nhiều lựa chọn quà tặng mới lạ để giới thiệu sản phẩm mới đến khán giả. Nó hiện có hơn hai triệu người đăng ký trên YouTube, điều này cho thấy cách tiếp cận này chắc chắn mang lại hiệu quả.

Video2:  Con gấu kẻo dẻo 2,3 kg của Vat19

Một trong những video phổ biến nhất của Vat19 có cảnh một con gấu làm bằng kẹo dẻo nặng gần 2,3kg bị tiêu diệt trong một loạt các thí nghiệm hài hước. Video trông giống như một chương trình hài kịch đêm khuya hơn là một video quảng cáo truyền thống, khiến CTA ở cuối khuyến khích người xem mua chú gấu kẹo dẻo trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Mặc dù khiếu hài hước của Vat19 có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng các video của Vat19 chắc chắn hiệu quả. Video về chú gấu kẹo dẻo của họ đã được xem hơn 46 triệu lần. Cách tiếp cận của Vat19 thực sự cho thấy những gì cần thiết để thu hút sự chú ý (và khách hàng mới) trên YouTube bằng các loại nội dung giải trí và độc đáo.

Một số lưu ý cho kênh Youtube mới 

Khi bạn tạo một kênh YouTube mới, hãy nhớ tạo một đoạn trailer giới thiệu kênh hấp dẫn. Đoạn trailer kênh giống như trailer của phim. Mục đích của trailer kênh là cung cấp cho mọi người bản xem trước về các sản phẩm của kênh bạn.

Đoạn trailer kênh, banner kênh và ảnh đại diện kênh của bạn có thể là thứ tiếp theo mà người xem nhìn thấy . Nó tự động phát với những người chưa đăng ký truy cập kênh YouTube của bạn. Khi được thực hiện đúng cách, đoạn trailer giới thiệu kênh của bạn có thể giúp chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký.

Bạn có thể thiết lập đoạn trailer giới thiệu kênh YouTube của mình theo bảy bước:

  1. Tải lên video bạn muốn làm đoạn trailer giới thiệu kênh của mình.
  2. Chuyển đến kênh bạn muốn quản lý.
  3. Chọn “Customize channel – Tùy chỉnh kênh”.
  4. Chuyển đến tab “Home – Trang chủ”.
  5. Nhấp vào tab “For new visitors – Dành cho khách truy cập mới”.
  6. Nhấp vào “Edit – Chỉnh sửa”.
  7. Chọn “Change trailer – Thay đổi đoạn giới thiệu” hoặc “Remove trailer – Xóa đoạn giới thiệu”.

Khi tạo video trailer giới thiệu, hãy nghĩ xem điều gì làm cho kênh của bạn trở nên độc đáo, tính cách thương hiệu của bạn là gì và lý do tại sao mọi người nên đăng ký kênh của bạn. Không có ai ngay lập tức tạo ra được đoạn trailer hấp dẫn cho kênh YouTube, nhưng hãy bắt đầu bằng việc cố gắng thu hút khách truy cập trong vài giây đầu tiên. Tạo ấn tượng tốt về lượt xem và kết thúc bằng việc mời họ đăng ký kênh của bạn. 

Tải lên video YouTube đầu tiên của bạn

Bây giờ bạn đã sở hữu tất cả các nội dung cơ bản cho một kênh YouTube và  sáng tạo ra content video của mình, đã đến lúc go-live! Đi tới kênh của bạn và nhấp vào “Upload Video – Tải lên Video” để tải lên tệp video.

Sau khi tải video đầu tiên lên YouTube Studio, bạn có thể chỉnh sửa các chi tiết video, tải video mới lên, quản lý kênh và phát triển cộng đồng của riêng mình.

Nếu bạn yêu thích việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng Social Media, hãy theo dõi website của MangoAds để không bỏ lỡ các nội dung mới nhé. Cảm ơn các bạn đã luôn theo dõi chúng tôi. 

Liên hệ để được tư vấn về Content marketing