Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook thu hút

Posted on
Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook thu hút

Mặc dù Facebook Ad Headline không được hiển thị trực quan như các loại Headlines khác, nhưng chúng cũng có tác động quan trọng ảnh hưởng đến thành công chung của các chiến dịch quảng cáo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét cách viết Headlines thu hút cũng như các phương pháp hay nhất để tạo headline hấp dẫn.

Facebook Ad Headlines là gì?

Các Facebook Ad Headlines xuất hiện ngắn gọn bên dưới hình ảnh của quảng cáo. Headlines hiển thị tối đa 40 ký tự và phần còn lại có thể sẽ bị lược bỏ.

Dòng Headlines “ Dentist Quality Night Guards” được in đậm gần CTA

Hình 1: Dòng Headlines “ Dentist Quality Night Guards” được in đậm gần CTA

Có nhiều doanh nghiệp cho rằng Headlines hoàn toàn không nằm ở trung tâm khu vực người dùng có thể nhìn thấy. Vì vậy, họ đánh giá thấp tầm quan trọng của nó, liệu điều này có thực sự chính xác?

Các chuyên gia quảng cáo Facebook nhận định rằng Headlines có thể mang đến sự hiệu quả hơn cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể làm nổi bật chương trình giảm giá, đề cập đến USP, quảng bá thương hiệu với dòng Headlines này.

Headlines để làm nổi bật nội dung quảng cáo

Hình 2: Headlines để làm nổi bật nội dung quảng cáo

Những sai lầm nhà quảng cáo thường mắc phải với Facebook Ad Headlines

Sai lầm đầu tiên mà rất nhiều thương hiệu mắc phải là để trống headlines. Bạn sẽ nhận thấy dưới màn hình tạo quảng cáo có nội dung “Dòng headlines (Tùy chọn)” và nhiều người thường bỏ qua phần này. Họ không biết rằng chỉ với vài phút gõ headlines, họ có thể khiến quảng cáo của mình trở nên hiệu quả hơn.

Ví dụ về quảng cáo không có Headlines

Hình 3: Ví dụ về quảng cáo không có Headlines

Bên cạnh đó, có nhiều người viết headlines rất sơ sài. Ví dụ như hình dưới đây chỉ vỏn vẹn tên thương hiệu và điều này hoàn toàn không có giá trị gì.

Headlines chỉ gồm tên thương hiệu “Purple”

Hình 4: Headlines chỉ gồm tên thương hiệu “Purple”

Cuối cùng, nhiều nhà quảng cáo viết headlines không trùng khớp với nội dung văn bản.

Ví dụ về quảng cáo của Byteme

Hình 5: Ví dụ về quảng cáo của Byteme

Trong quảng cáo này, byte đang quảng cáo sản phẩm làm thẳng răng của họ với những dòng nội dung như” răng thẳng hơn, không cần đến tận trung tâm, bảo hành trọn đời” kèm hiển thị sản phẩm trong hình. Tuy nhiên, dòng Headlines “hãy tự tin dùng thử” lại hoàn toàn không phù hợp với tổng thể quảng cáo bởi trong nội dung hoàn toàn không đề cập đến chương trình, thời gian trải nghiệm thử dịch vụ.

Headlines của quảng cáo này sẽ hiệu quả hơn nếu có sự điều chỉnh như sau:

– Nói về sự tự tin đi kèm với nụ cười tuyệt vời sẽ là một cách hấp dẫn cảm xúc của người xem

– Chỉnh sửa nội dung văn bản đề cập đến thời gian dùng thử hoặc tư vấn miễn phí.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ Social Media Marketing từ MangoAds.

5 loại Facebook Ad Headlines thu hút người dùng nhất

1. Củng cố thông điệp xây dựng thương hiệu

Nếu headlines được xây dựng đúng cách, việc viết quảng cáo, bán hàng, xây dựng thương hiệu sẽ được cải thiện rất nhiều. Hãy sử dụng headlines để củng cố hình ảnh trực quan và cảm xúc về những gì sản phẩm hoặc dịch vụ có thể mang đến cho khách hàng tiềm năng.

Ví dụ về quảng cáo của thương hiệu Vuori bán quần áo thể thao với dòng headlines “cảm giác thoải mái khi mặc những chiếc quần này”. Đi kèm với đó là nội dung một dòng đánh giá về sản phẩm kết hợp với hình ảnh một người phụ nữ mặc chiếc quần. Tất cả tạo nên sự dễ dàng để kết nối cảm xúc với những ai nhìn thấy quảng cáo này.

Ví dụ về một Headlines thu hút cảm xúc

Hình 6: Ví dụ về một Headlines thu hút cảm xúc

2. Nhấn mạnh bán hàng và Deals

Nhiều chiến dịch quảng cáo tận dụng lợi thế của bán hàng, chiết khấu, BOGO hoặc các ưu đãi như giao hàng miễn phí để thu hút người dùng mua hàng. Headlines quảng cáo trong trường hợp này sẽ là công cụ hữu ích để nhấn mạnh những ưu đãi này.

Bạn có thể liệt kê tất cả các ưu đãi hiện tại trong dòng headlines. Tuy nhiên, ưu đãi hấp dẫn nhất nên hiển thị đầu tiên bởi những nội dung sau sẽ bị lược bỏ nếu quá 40 ký tự.

Những ưu đãi của Stark’s Vaccum được hiển thị trên headlines

Hình 7: Những ưu đãi của Stark’s Vaccum được hiển thị trên headlines

 Hiển thị ưu đãi giảm giá 30%

Hình 8: Hiển thị ưu đãi giảm giá 30%

3. Làm nổi bật USP

USP sẽ là điều khiến bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Do đó, sử dụng dòng headlines quảng cáo để thúc đẩy và làm nổi bật USP là một lựa chọn tuyệt vời.

Ví dụ về quảng cáo làm nổi bật USP

Hình 9: Ví dụ về quảng cáo làm nổi bật USP

Ở ví dụ trên, một trong những USP chính của Joss & Main là họ cung cấp đồ nội thất sân trong. Đây là nội dung được đề cập trong văn bản quảng cáo và họ tiếp tục nhấn mạnh lại bằng dòng headlines: “Đồ nội thất ngoài trời giá cả phải chăng”. Headlines này tuy đơn giản nhưng lại rất có sức hút.

 Ví dụ về quảng cáo của Clean Republic

Hình 10: Ví dụ về quảng cáo của Clean Republic

Tiếp tục là một ví dụ về Clean Republic với headlines rất đơn giản: Yêu thú cưng, tiêu diệt virus đi kèm với biểu tượng cảm xúc. Điều này nhanh chóng cung cấp USP theo một cách thú vị: Chất tẩy rửa của họ có thể giúp ngăn chặn vi rút trong nhà, giữ cho vật nuôi an toàn.

4. Sử dụng Headlines như một CTA

Headlines quảng cáo được đặt ngay bên cạnh nút CTA. Vì vậy, nhiều nhà quảng cáo sử dụng headlines như cách dẫn dắt, thu hút người đọc kích vào CTA hơn.

Ví dụ về quảng cáo của Purple

Hình 11: Ví dụ về quảng cáo của Purple

Chiến dịch của Purple có headlines “Hãy thử 100 đêm ngon giấc” và dẫn dắt đến nút CTA “Tìm hiểu thêm”.

5. Giải thích thêm về sản phẩm

Một số thương hiệu sử dụng headlines để tóm tắt ngắn gọn chính xác chức năng của sản phẩm. Thông thường, việc giới thiệu sản phẩm là nhiệm vụ của nội dung văn bản nhưng bạn cũng có thể linh hoạt sử dụng trong Headlines, đặc biệt là nhắc đến các USP.

Headlines giới thiệu tính năng sản phẩm giúp làm sạch toilet tự động

Hình 12: Headlines giới thiệu tính năng sản phẩm giúp làm sạch toilet tự động

Ý tưởng tạo Facebook Ad Headlines cho quảng cáo băng chuyền

Định dạng quảng cáo băng chuyền sẽ có khác biệt một chút so với những hình thức quảng cáo khác. Thay vì có một Headlines duy nhất cho toàn bộ quảng cáo, mỗi trang trình bày riêng lẻ sẽ có dòng Headlines riêng. Nhà quảng cáo không nên sử dụng một Headlines chung cho toàn bộ trang sản phẩm vì nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị spam cũng như không thể làm nổi bật từng sản phẩm.

Dưới đây là một vài ý tưởng bạn có thể tham khảo:

Nói về lợi ích hoặc sự độc đáo của các sản phẩm khác nhau.

KIM + ONO làm được điều này. Trong quảng cáo xoay vòngcủa họ, mỗi dòng Headlines làm nhiệm vụ giới thiệu các sản phẩm khác nhau giúp củng cố USP.

Mỗi dòng Headlines nói lên đặc trưng riêng của từng sản phẩm

Hình 13: Mỗi dòng Headlines nói lên đặc trưng riêng của từng sản phẩm

Làm nổi bật các bài đánh giá sản phẩm ngắn gọn

Điều này được thể hiện qua ví dụ quảng cáo của Rothy’s. Từng headlines của sản phẩm hiển thị các đoạn trích của các bài đánh giá thực tế giúp khách hàng có cái nhìn khách quan về sản phẩm.

Headlines thể hiện đánh giá khách hàng

Hình 14: Headlines thể hiện đánh giá khách hàng

Headlines quảng cáo là một phần quan trọng có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả chiến dịch. Vì vậy, bạn cần đầu tư nghiêm túc vào việc lên ý tưởng cho những Headlines thu hút khách hàng, làm nổi bật giá trị sản phẩm, dịch vụ.