Tất tần tật về quảng cáo video trên YouTube dành cho người mới bắt đầu

Tất tần tật về quảng cáo video trên YouTube dành cho người mới bắt đầu

Bạn đã dành hàng tháng trời để hoàn thiện mọi thứ cho chiến dịch quảng cáo của mình bao gồm lên kịch bản, tìm kiếm tài năng phù hợp, chuẩn bị cho khâu quay phim và chỉnh sửa. Tất cả đều nhằm mục tiêu tạo ra một video quảng cáo chất lượng trên YouTube nhằm thu hút khách hàng tiềm năng ghé thăm website của bạn.

Để khách hàng có thể tìm thấy video mà bạn sản xuất, bạn có thể chạy quảng cáo YouTube theo series.

Ngoài ra, các Format và hệ thống tracking của YouTube có thể giúp bạn dễ dàng tổng hợp các thông tin và thực hiện báo cáo ROI cho chiến dịch marketing của mình.

Vấn đề là, quảng cáo trên YouTube rất khác với chạy PPC hoặc các chiến dịch quảng cáo trả phí trên mạng xã hội.

Mặt khác nếu bạn là người mới bắt đầu quảng cáo trên YouTube thì bạn nên biết rằng nền tảng này có chứa rất nhiều tùy chọn khác nhau. Do đó bạn cần phải có kiến ​​thức cơ bản về nó trước khi muốn thực hiện bất kỳ chiến dịch quảng cáo video nào trên YouTube. Điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho các chiến dịch quảng cáo sắp tới của thương hiệu mình.

Có gì mới với quảng cáo trên YouTube

Vào tháng 1 năm 2017, Google thông báo sẽ thực hiện các thay đổi mới đối với AdWords cho phép các marketer tiếp cận nhiều người xem hơn trên YouTube – đặc biệt là trên mobile, nơi diễn ra 50% lượt xem trên YouTube.

Trong số những thay đổi mà Google đưa ra, một trong những vấn đề quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý chính là việc các marketer có thể hướng đến mục tiêu người xem dựa trên lịch sử tìm kiếm trên Google của họ, bên cạnh hành vi xem của người dùng mà YouTube đã xác định mục tiêu như trước đây.

Các Marketer có thể hướng đến mục tiêu quảng cáo video đến những người gần đây đã tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định nào đó có liên quan đến sản phẩm của họ. Theo đó nếu nội dung của quảng cáo video có liên quan chặt chẽ đến sản phẩm mà người dùng đang nghiên cứu , họ có nhiều khả năng sẽ xem hoặc click vào quảng cáo để đến website.

Từ khóa hướng đến mục tiêu trên YouTube tương đối rẻ hơn so với Google Tìm kiếm truyền thống: Chi phí xem trung bình là 0,06 đô la cho mỗi lần click chuột trên YouTube, trong khi đó chi phí cho mỗi click chuột trung bình của Google Tìm kiếm, ước tính là từ 1-2 đô la.

Khi hướng đến mục tiêu trên YouTube, nền tảng này chủ yếu sẽ dựa trên lịch sử tìm kiếm của khách hàng để phát quảng cáo. Đó có thể là một cách hiệu quả giúp bạn tiết kiệm ngân sách quảng cáo trong việc hướng đến mục tiêu khách hàng, đồng thời cũng là một cách để bạn mang đến những video có nội dung hấp dẫn hơn .

3 loại chạy quảng cáo YouTube video

Có ba loại quảng cáo video chính mà bạn có thể đầu tư trên YouTube: TrueView, Preroll và Bumpers.

1. Quảng cáo TrueView

Quảng cáo TrueView là loại quảng cáo video tiêu chuẩn trên YouTube. Marketer chỉ trả tiền cho quảng cáo TrueView khi người xem xem hoặc tương tác với quảng cáo của họ (ví dụ: bằng cách click vào nút kêu gọi hành động). Lưu ý là video quảng cáo trên YouTube có thể dễ dàng tùy chỉnh để chia sẻ nhiều nội dung đến người xem.

Marketer chỉ trả tiền khi xảy ra một trong 3 trường hợp:

  • Người dùng xem quảng cáo trong ít nhất 30 giây.
  • Người dùng xem hết video quảng cáo.
  • Người xem thực hiện một hành động, chẳng hạn như click vào nút kêu gọi hành động.

YouTube yêu cầu quảng cáo TrueView có thể bỏ qua phải có thời lượng từ 12 giây đến 6 phút và quảng cáo TrueView không thể bỏ qua có thời lượng 15-20 giây.

Có hai loại quảng cáo TrueView mà bạn có thể tối ưu hóa kênh YouTube của mình:

Quảng cáo khám phá video (Quảng cáo trong hiển thị)

Quảng cáo khám phá hiển thị trên trang chủ YouTube, trang kết quả tìm kiếm và dưới dạng các video có liên quan trên trang xem video YouTube.

Những quảng cáo này đã xuất hiện sau khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên YouTube:

Video Quảng cáo YouTube hiển thị khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên YouTube

Hình 1: Video Quảng cáo YouTube hiển thị khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên YouTube

Quảng cáo hiển thị hình ảnh xuất hiện dưới dạng video có liên quan trên thanh video bên phải:

Quảng cáo hiển thị hình ảnh xuất hiện dưới dạng video

Hình 2: Quảng cáo hiển thị hình ảnh xuất hiện dưới dạng video

Khi người dùng click vào quảng cáo, trang video đích sẽ có một vị trí trên cột bên phải cũng là nơi quảng cáo và biểu ngữ đi kèm được hiển thị.

Trong video quảng cáo sẽ có biểu ngữ đi kèm

Hình 3: Trong video quảng cáo sẽ có biểu ngữ đi kèm

Quảng cáo trong luồng

Quảng cáo TrueView trong luồng là những quảng cáo được phát trước khi ai đó xem video họ đã chọn trên YouTube. Người xem đôi khi có tùy chọn bỏ qua quảng cáo sau khi xem nó trong năm giây. Bạn cũng có thể làm cho chúng phát ở bất kỳ đâu trong Mạng hiển thị của Google (GDN) – hoặc các website đã mua không gian quảng cáo video của Google.

Quảng cáo trong luồng cho phép các marketer tùy chỉnh quảng cáo video với CTA và các lớp phủ văn bản khác nhau được đánh dấu như trong ví dụ về quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua bên dưới từ Grammarly.

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua bên dưới từ Grammarly

Hình 4: Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua bên dưới từ Grammarly

Đây là một quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua khác từ Wix. Trong ví dụ này, bạn có thể thấy một CTA khác từ Wix ở phía trên màn hình menu video bên phải:

Hình 5: Quảng cáo trong luồng của Wix

Video TrueView có thể gồm những gì?

Chiến dịch quảng cáo video TrueView có thể gồm người, các đoạn hội thoại và âm nhạc đã được truy xuất khi có sự cho phép – hoặc bản quyền miễn phí. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên chạy một quảng cáo khuyến mại tiêu chuẩn. Vì những video này có thể bị bỏ qua nên bạn cần cho khách hàng lý do để tiếp tục xem video của bạn nếu như các sản phẩm quảng cáo trước đây không nhận được lượt xem như mong đợi.

Thay vào đó, hãy kể một câu chuyện với thời gian vừa đủ mà bạn có trong video quảng cáo của mình. Khách hàng thường thích xem những video với cốt truyện, nội dung rõ ràng. Điều đó cũng giúp cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ và hấp dẫn hơn.

Với quảng cáo TrueView, marketer có thể thu được nhiều thông tin về hiệu suất quảng cáo của họ cho các mục đích tối ưu hóa và thử nghiệm.

Sử dụng AdWords, người quản lý tài khoản YouTube có thể thu thập dữ liệu về lượt xem hoàn chỉnh, lượt xem một phần của quảng cáo nếu video thúc đẩy đăng ký kênh, tỷ lệ click trên CTA hoặc lượt xem có nguồn gốc từ người dùng chia sẻ nội dung và lượt xem về nội dung khác của thương hiệu.

Điều này giúp cho các marketer hiểu rõ hơn về toàn bộ quá trình hoạt động và chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo video của họ đồng thời cũng là cách để phân bổ ngân sách hợp lý nhằm tăng kết quả và lợi nhuận đầu tư.

2. Quảng cáo Preroll

Một số quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (non – skippable), chúng có thể phát trước, giữa video hoặc sau video chính. Chúng được gọi là quảng cáo Preroll và chúng có thể có thời lượng từ 15 đến 20 giây.

Dưới đây là ví dụ về video quảng cáo không thể bỏ qua trên YouTube:

 Video quảng cáo không thể bỏ qua trên YouTube từ kênh Jimmy Fallon

Hình 6: Video quảng cáo không thể bỏ qua trên YouTube từ kênh Jimmy Fallon

Ngoài ra, còn có loại quảng cáo non – skippable xuất hiện giữa video của bạn. Chúng thường xuất hiện trong các video có độ dài từ 10 phút trở lên.

Những video quảng cáo có độ dài từ 10 phút trở lên là những quảng cáo không thể bỏ qua

Hình 7: Những video quảng cáo có độ dài từ 10 phút trở lên là những quảng cáo không thể bỏ qua

Quảng cáo Preroll có thể gồm những gì?

Quảng cáo Preroll cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn tương tự như quảng cáo TrueView. Quảng cáo này có thể bao gồm con người, hội thoại, âm thanh và nhiều yếu tố khác mà bạn có thể lồng ghép vào video để diễn đạt thương hiệu của bạn tốt nhất trong vòng 15 đến 20 giây.

Vì không thể bỏ qua quảng cáo đầu video, những video này tốt nhất nên được tạo bằng nút kêu gọi hành động (CTA) để bạn có thể tối ưu hóa sự chú ý của người xem với video quảng cáo của mình.

Nói cách khác, đây là cách để khuyến khích người xem click vào quảng cáo của bạn và giúp bạn nhận lại thứ gì đó. Nếu bạn đang dự định phát hành một sản phẩm mới hoặc quảng cáo về một sự kiện lớn trong năm nay, hay đơn giản chỉ là tìm kiếm lượng người đăng ký trên YouTube thì lời khuyên là hãy sử dụng quảng cáo preroll để nhận được những lần click chuột của khách hàng.

Và đừng quên bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lần click chuột (PPC) trên các video quảng cáo Preroll của mình. Vì thế hãy làm cho những lần click chuột của khách hàng trở nên đáng giá.

3. Bộ đệm (Bumpers)

Bumpers là loại video quảng cáo thứ ba và cũng là ngắn nhất trong số các video quảng cáo mà MangoAds đã giới thiệu trên đây. Mỗi đoạn quảng cáo đệm chỉ mất có 6 giây, và được phát trước video chính mà người xem đã chọn.

Video quảng cáo đệm rõ ràng không thể kể một câu chuyện đủ hay chỉ trong sáu giây, nhưng chúng tạo ra sự bổ sung hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo video lớn hơn trong các sự kiện hoặc sự kiện ra mắt sản phẩm mới.

Để làm được điều đó bạn phải đảm bảo sử dụng sáu giây này một cách khôn ngoan và giúp khách hàng của mình dễ dàng ghi nhớ được đặc trưng thương hiệu của bạn.

Cách thiết lập và khởi chạy chiến dịch quảng cáo video trên YouTube

Sau khi tạo xong video marketing mà bạn muốn quảng cáo trên YouTube, đã đến lúc tạo chiến dịch quảng cáo video của bạn . Sau đó, tải video của bạn lên YouTube.

Tạo chiến dịch quảng cáo bằng cách tải video lên Youtube

Hình 8: Tạo chiến dịch quảng cáo bằng cách tải video lên Youtube

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình. Đầu tiên, hãy chuyển đến tài khoản Google AdWords của bạn để thiết lập chiến dịch.

Loại chiến dịch

Click vào menu thả xuống ở phía bên phải của nút “+ Chiến dịch” màu đỏ trên trang chủ Google AdWords của bạn và chọn “video”.

Tên chiến dịch

Nhập tên cho chiến dịch của bạn và đảm bảo Video đã được chọn từ menu thả xuống Type.

Chọn loại video quảng cáo ở menu Type

Hình 9: Chọn loại video quảng cáo ở menu Type

Định dạng Quảng cáo Video

Chọn “Quảng cáo trong luồng hoặc quảng cáo khám phá video” để đảm bảo quảng cáo video của bạn sẽ ở định dạng TrueView (theo kiểu của các ví dụ được nêu ở trên).

Ngân sách

Hãy đặt ngân sách theo ngày ngày. Bạn cũng có thể chọn một trong các phương thức phân phối nội dung như hiển thị quảng cáo đồng đều trong ngày hoặc thị quảng cáo nhanh, giúp thúc đẩy lượt xem nhiều nhất có thể. Trong trường hợp bạn muốn tận dụng một xu hướng hoặc một tin tức đang hot có liên quan đến video thương hiệu của bạn thì lời khuyên là bạn nên chọn hình phương thức phân phối nội dung thứ hai.

Đặt ngân sách quảng cáo của bạn trong phần Budget

Hình 10: Đặt ngân sách quảng cáo của bạn trong phần Budget

Mạng (Networks)

Quyết định nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.

  • Tìm kiếm trên YouTube: Video quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và sẽ xuất hiện trên trang chủ YouTube, trang kênh và trang video.
  • Video trên YouTube: áp dụng cho những video quảng cáo TrueView bao gồm quảng cáo trong hiển thị hoặc quảng cáo trong luồng. Với tùy chọn này, bạn có thể chọn để video quảng cáo của mình xuất hiện trước hoặc xung quanh các video được hiển thị trên Mạng hiển thị của Google.

Bạn nên tạo ra các chiến dịch marketing riêng biệt cho Tìm kiếm trên YouTube và Video trên YouTube vì điều này sẽ giúp bạn theo dõi các chỉ số hiệu suất tốt hơn. Những quảng cáo này được phân phát cho những người thực hiện các hoạt động rất khác nhau và nó cũng yêu cầu mức độ cam kết khác nhau từ người xem, vì vậy, tốt nhất bạn nên theo dõi từng chiến dịch và hiệu suất riêng biệt.

Tick vào các mạng mà bạn muốn video quảng cáo của mình sẽ xuất hiện

Hình 11: Tick vào các mạng mà bạn muốn video quảng cáo của mình sẽ xuất hiện

Địa điểm (Locations)

Xác định vị trí của những người dùng mà bạn muốn quảng cáo được hiển thị. Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện loại trừ các vị trí nhất định mà bạn cho rằng người dùng không muốn xem quảng cáo video.

Chọn vị trí mà bạn cho rằng người dùng sẽ nhìn thấy video quảng cáo của bạn

Hình 12: Chọn vị trí mà bạn cho rằng người dùng sẽ nhìn thấy video quảng cáo của bạn

Đặt giá thầu ngôn ngữ, thiết bị & mobile

AdWords sẽ cho phép bạn chỉ định hệ điều hành, thiết bị và nhà cung cấp dịch vụ để hướng đến mục tiêu tốt hơn. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các loại quảng cáo dành riêng cho mobile. Ngoài ra có một tùy chọn để tăng hoặc giảm giá thầu của bạn dựa trên việc video quảng cáo có được hiển thị cho khách hàng trên mobile hay không.

Đặt giá thầu cho video quảng cáo Youtube

Hình 13: Đặt giá thầu cho video quảng cáo Youtube

Cài đặt nâng cao

Với phần cài đặt nâng cao, bạn có thể đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch của mình, tạo lịch biểu tùy chỉnh cho thời điểm quảng cáo video của bạn sẽ được hiển thị, đồng thời giới hạn số lần hiển thị và lượt xem hàng ngày cho người dùng. Tất cả điều này sẽ giúp bạn nhận được lợi nhuận cao nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch của mình

Hình 14: Đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch của mình

Tạo Video quảng cáo

Đặt tên cho nhóm quảng cáo của bạn, sau đó chèn link YouTube vào video bạn muốn chạy quảng cáo. Sau đó, bạn sẽ đưa ra lựa chọn bạn muốn quảng cáo này chạy dưới dạng quảng cáo trong luồng hay quảng cáo trong hiển thị.

Để quảng cáo hiển thị trong màn hình, bạn sẽ cần thêm vào tiêu đề và mô tả ngắn, được nhập trên hai dòng riêng biệt.

Lưu ý: Tiêu đề được giới hạn trong 25 ký tự và các phần mô tả được giới hạn trong 35 ký tự mỗi dòng.

 Tiêu đề video quảng cáo được giới hạn trong 25 ký tự

Hình 15: Tiêu đề video quảng cáo được giới hạn trong 25 ký tự

Quảng cáo trong luồng cung cấp cho bạn tùy chọn để ghi đè lên URL hiển thị trên đầu video. Bạn nên sử dụng một URL ảo nhằm chuyển sự chú ý của khách hàng đến một URL cuối cùng khác.

Ngoài ra, sẽ có một biểu ngữ đi kèm được tạo từ hình ảnh trong video của bạn và biểu ngữ này sẽ được xuất hiện ở phía bên phải của quảng cáo video.

Video quảng cáo sẽ có biểu ngữ đi kèm được tạo từ chính hình ảnh trong video

Hình 16: Video quảng cáo sẽ có biểu ngữ đi kèm được tạo từ chính hình ảnh trong video

Đấu thầu (Bidding)

Sau đó, bạn cần xác định mức giá tối đa bạn sẽ trả cho mỗi lượt xem, bạn có thể điều chỉnh mức giá này để tăng số lượt xem dự kiến ​​mà video của bạn có thể nhận được.

 Bạn cần xác định mức giá tối đa bạn sẽ trả cho mỗi lượt xem của khách hàng

Hình 17: Bạn cần xác định mức giá tối đa bạn sẽ trả cho mỗi lượt xem của khách hàng

Hướng đến mục tiêu

Cuối cùng, bạn có thể xác định thêm đối tượng mà bạn muốn video được hiển thị thông qua các tùy chọn bao gồm giới tính, tuổi và tình trạng hôn nhân gia đình. Ngoài ra bạn cũng có thể hướng đến mục tiêu các cá nhân theo sở thích của họ, chẳng hạn như tiệm làm đẹp, người đam mê nấu ăn, người hâm mộ phim kinh dị, v.v.

Hãy thử chạy nhiều chiến dịch để nhắm mục tiêu các nhóm người dùng khác nhau và khám phá xem ai là người tương tác nhiều nhất. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức thay vì nhắm mục tiêu nhiều đối tượng người dùng khác nhau vào một chiến dịch.

Nên chạy nhiều chiến dịch để có thể nhắm mục tiêu các nhóm người dùng khác nhau

Hình 18: Nên chạy nhiều chiến dịch để có thể nhắm mục tiêu các nhóm người dùng khác nhau

Hướng đến mục tiêu Nâng cao

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu các cá nhân theo từ khóa, chủ đề hoặc website mà bạn muốn video quảng cáo của mình xuất hiện. Nhắm mục tiêu theo từ khóa với quảng cáo trong hiển thị có thể là một cách hiệu quả để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng cho chiến dịch marketing của bạn.

Hãy thử kiểm tra các nhóm từ khóa khác nhau để xem từ khóa nào dẫn đến nhiều lượt xem, click chuột hoặc chuyển đổi hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng quảng cáo video AdWords để remarketing cho những người đã tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Điều này có thể giúp bạn thu hút lại những khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu của bạn.

Nhắm mục tiêu khách hàng theo từ khóa, chủ đề hoặc website mà bạn muốn video quảng cáo của mình xuất hiện

Hình 19: Nhắm mục tiêu khách hàng theo từ khóa, chủ đề hoặc website mà bạn muốn video quảng cáo của mình xuất hiện

Liên kết tài khoản của bạn

Bạn nên liên kết tài khoản AdWords của mình với kênh YouTube – nơi lưu trữ video nếu bạn chưa liên kết. Bạn cũng có thể click vào “kết thúc” để bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo video của mình.

Liên kết tài khoản AdWords của bạn với kênh YouTube để bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo

Hình 20: Liên kết tài khoản AdWords của bạn với kênh YouTube để bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo

10 Tips để Tối ưu hóa AdWords của bạn cho Video quảng cáo

Để khởi chạy chiến dịch quảng cáo video của mình, bạn cần lưu ý một số điều trước khi bắt đầu trả tiền cho các lượt xem. Từ đó, tận dụng tối đa ngân sách của mình và mang lại lợi nhuận cao nhất.

1. Xác định các số liệu và mục tiêu của bạn

Trước tiên bạn cần xác định bốn loại chỉ số chính mà bạn có thể theo dõi cho mỗi video. Chúng nằm trong menu thả xuống “column” trong giao diện chiến dịch của bạn.

Views

Trong danh mục “lượt xem”, bạn có thể hiểu rõ hơn phần trăm quảng cáo có được từ việc khách hàng đã xem video. Đồng thời hiểu được cách các quảng cáo thúc đẩy lượt xem như thế nào. Ngoài ra bạn cũng có thể nhìn thấy lượt xem của các video khác thuộc thương hiệu của bạn.

Danh mục Lượt xem thể hiện phần trăm quảng cáo từ video của bạn

Hình 21: Danh mục Lượt xem thể hiện phần trăm quảng cáo từ video của bạn

Người xem (Audience)

Danh mục này có thể được sử dụng để theo dõi lượt thích và chia sẻ cho mỗi video quảng cáo.

Danh mục Lượt xem cũng có thể được sử dụng để theo dõi lượt thích và chia sẻ cho mỗi video quảng cáo

Hình 22: Danh mục Lượt xem cũng có thể được sử dụng để theo dõi lượt thích và chia sẻ cho mỗi video quảng cáo

Xây dựng thương hiệu (Branding)

Tỷ lệ xem là dấu hiệu để bạn nhận biết liệu quảng cáo và thông điệp của mình có đủ thú vị để mọi người click vào xem hay không. Bằng cách tăng tỷ lệ xem qua (VTR), bạn sẽ giảm chi phí mỗi lần xem.

Tăng tỷ lệ cem VTR giúp làm giảm chi phí quảng cáo

Hình 23: Tăng tỷ lệ cem VTR giúp làm giảm chi phí quảng cáo

Chuyển đổi (Conversions)

Chuyển đổi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn liệu quảng cáo của bạn có đang thúc đẩy khách hàng tiềm năng click vào quảng cáo của bạn hay không. Ngoài ra nó còn giúp bạn biết được liệu quảng cáo có giúp tăng tỷ lệ ROI cho thương hiệu của bạn hay không.

Tỷ lệ chuyển đổi giúp bạn theo dõi quá trình chạy chiến dịch marketing của mình

Hình 24: Tỷ lệ chuyển đổi giúp bạn theo dõi quá trình chạy chiến dịch marketing của mình

Tùy thuộc vào mục tiêu xây dựng thương hiệu mà bạn nên xác định rõ kế hoạch tối ưu hóa quảng cáo video của mình. Bạn cũng có thể thử các tiêu chí nhắm mục tiêu khác nhau để cải thiện kết quả.

Trong khi đó bạn cũng nên xác định loại nội dung mà bạn sẽ giới thiệu video trong quảng cáo. Xác định rõ đâu là chỉ số tốt dành cho mục tiêu xây dựng thương hiệu và đâu là chỉ số giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

2. Theo dõi các vị trí hoạt động kém

Đối với các quảng cáo TrueView trong hiển thị đã xuất hiện trên Mạng hiển thị của Google, bạn có thể xem lại vị trí của chúng bằng cách chọn mục Nhắm mục tiêu video > Vị trí > Nơi quảng cáo được hiển thị > Mạng hiển thị từ trang tổng quan Chiến dịch Google AdWords của bạn.

Việc xem lại danh sách các quảng cáo đã hiển thị sẽ giúp bạn biết được liệu có website nào đang có chỉ số hiệu suất kém so với mong muốn của bạn hay không. Sau đó bạn có thể loại trừ các website này ra khỏi chiến dịch quảng cáo của mình trong tương lai để tăng CPV trung bình của bạn.

3. Sử dụng hình ảnh thu nhỏ tùy chỉnh (custom thumbnail image)

Thiết kế hoặc sử dụng hình ảnh tĩnh chất lượng cao từ video để thu hút người xem click vào video của bạn. Hãy nhớ rằng hình ảnh này cần phải dễ đọc đối với người dùng trên các thiết bị khác nhau, bao gồm cả mobile. Nếu hình ảnh của bạn có một người, nên đảm bảo người đó đang nhìn vào máy ảnh. Nếu bạn đang giới thiệu một sản phẩm, hãy đảm bảo nền không gây rối mắt.

4. Thúc đẩy người dùng mua hàng bằng “tag”

Người xem có thể click vào thẻ Youtube có biểu tượng “i” nhỏ để mở rộng và tương tác với video. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đặt thời gian các video này xuất hiện để chỉ những người dùng tương tác với video và nội dung mới thấy thông báo.

Với thẻ, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm có liên quan hoặc đã được giới thiệu trong video để thúc đẩy mua sản phẩm. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ để thúc đẩy quyên góp gây quỹ, traffic vào URL hoặc traffic đến các video khác như được minh họa trong ví dụ bên dưới từ Refinery29. Mỗi định dạng sẽ cho phép bạn tùy chỉnh thẻ bằng văn bản, hình ảnh và các tùy chọn khác.

Sử dụng thẻ để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào URL

Hình 25: Sử dụng thẻ để thúc đẩy traffic vào URL

5. Tạo lời kêu gọi hành động

Khi tạo video quảng cáo trên YouTube, bạn cần phải tạo lời kêu gọi hành động (CTA) để link đến một URL của thương hiệu mình. URL bạn tạo có thể link đến landing page, trang sản phẩm, trang thông tin, trang nghề nghiệp,… bất cứ thứ gì bạn muốn. Bạn cũng có thể đưa mọi người đến một báo cáo hoặc cuộc phỏng vấn về thương hiệu mình thông qua URL đã tạo

Dưới đây là một ví dụ về việc Adobe sử dụng CTA cho một trong những video trực tiếp của mình:

 Tạo lời kêu gọi hành động (CTA) để liên kết đến một URL của thương hiệu mình

Hình 26: Tạo lời kêu gọi hành động (CTA) để link đến một URL của thương hiệu mình

6. Tạo hình ảnh kết thúc cho video trên YouTube

Tạo hình ảnh kết thúc video để thu hút người xem đăng ký vào kênh của bạn, quảng bá mạng xã hội hoặc tăng sự quan tâm đến thương hiệu của bạn. Nếu ai đó đã xem video cho đến khi kết thúc, thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy họ thích nội dung của bạn và có thể quan tâm đến việc đăng ký kênh của bạn để nhận các bản cập nhật trong tương lai.

Hình ảnh kết thúc của chương trình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon’s để thúc đẩy lượt đăng ký cho kênh đồng thời cũng là một cách để khiến video trở nên nổi bật và giúp người xem nhớ rõ về thương hiệu của chương trình. Để xây dựng hình ảnh kết thúc, bạn có thể tạo một hình ảnh bắt mắt và thực hiện viết chú thích cho nó trong trình chỉnh sửa video của YouTube.

Hình ảnh kết thúc sẽ giúp tăng lượng người xem đăng ký vào kênh của bạn

Hình 27: Hình ảnh kết thúc sẽ giúp tăng lượng người xem đăng ký vào kênh của bạn

7. Sử dụng remarketing phủ định

Nếu bạn đang chạy một chiến dịch marketing trong một khoảng thời gian dài và mục tiêu là chỉ muốn thu hút người dùng mới đến với thương hiệu, hãy xem xét việc tạo danh sách những người mà quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị. Khi xem màn hình Chiến dịch AdWords của bạn, hãy chọn “Thư viện được chia sẻ” ở thanh bên trái phía dưới. Sau đó, chọn “Remarketing video” và “+ Remarketing List”.

Điều này sẽ giúp bạn kéo dài ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của mình vì nó chỉ nhắm mục tiêu đến những người dùng mới bằng cách chọn không hiển thị quảng cáo video của bạn cho những người trước đây đã xem video cụ thể, người đã truy cập kênh YouTube của bạn hoặc chia sẻ, thích hoặc nhận xét về bất kỳ video nào của bạn trên kênh.

8. Sử dụng phụ đề để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người xem

Tip này áp dụng cho tất cả các video trên YouTube – nhưng điều kỳ lạ là phương pháp này lại không được nhiều thương hiệu áp dụng cho các video của mình. Phụ đề của video là những bản chép lời video chất lượng mà bạn đã tạo và phê duyệt. Chỉ những bản chép lời do người dùng tải lên mới được Google lập chỉ mục vì phụ đề tự động của YouTube có độ tin cậy không cao.

Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của mình mà bạn cũng có thể tạo ra các bảng phụ đề bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Bạn cũng có thể cung cấp cho người dùng tùy chọn tải xuống hoặc truy cập website có phiên âm đầy đủ trong phần mô tả video.

9. Đạt tiêu chuẩn người xem

Đôi khi, quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy bởi những người không quan tâm đến sản phẩm của bạn. Khuyến khích họ bỏ qua quảng cáo nếu nội dung không liên quan để bạn không phải trả tiền cho lượt xem và họ không lãng phí thời gian của mình khi xem quảng cáo không liên quan.

10. Cân nhắc làm cho quảng cáo của bạn dài hơn

Khi nói đến quảng cáo TrueView, nếu quảng cáo có thời lượng dưới 30 giây, bạn chỉ trả tiền nếu người xem xem đến hết video. Nếu quảng cáo dài hơn 30 giây, bạn trả tiền nếu người xem xem quảng cáo đó trong ít nhất 30 giây. Trong cả hai trường hợp, bạn trả tiền nếu người xem tương tác với quảng cáo của bạn trước khi quảng cáo kết thúc. Hãy xem xét điều này khi bạn lên ý tưởng về nội dung cho video quảng cáo của mình. Bạn có thể đưa thông điệp của thương hiệu mình vào một thời điểm nhất định trong video để những người xem không quan tâm đến sản phẩm của bạn trong trường hợp muốn bỏ qua quảng cáo vẫn có thể nhìn thấy thông điệp này. Hoặc bạn có thể cung cấp các ưu đãi đặc biệt ở cuối video để thu hút người xem ở lại đến cuối.

Tương lai của video khi chạy quảng cáo YouTube

Video quảng cáo là một phần bắt buộc phải có trong chiến lược marketing nội dung của bạn. Phương thức quảng cáo này còn cho phép các marketer hướng đến mục tiêu người dùng dựa trên lịch sử tìm kiếm của họ.

Video quảng cáo trên YouTube không chỉ giúp cho bạn hướng đến mục tiêu khách hàng được nhiều hơn mà nó còn dễ thu hút người xem nhờ vào nội dung video mới lạ, độc đáo hơn nhiều so với các bài post trên blog.

Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của MangoAds để biết thêm thông tin về cách tạo video quảng cáo trên YouTube và các social media khác nhé.

Liên hệ để được tư vấn về Digital advertising