3 Công thức content tăng hiệu quả Facebook Ads

3 Công thức content tăng hiệu quả Facebook Ads

Nếu bạn đang sử dụng Facebook Ads và đang muốn tìm cách kiếm thêm khách hàng tiềm năng thì bài viết này là dành cho bạn.

Làm sao để thực hiện chiến lược Facebook Ads tốt đem đến nhiều khách hàng. Cùng tham khảo các chia sẻ, các nghiên cứu hữu ích từ chuyên gia Facebook Ads và nhà sáng lập của Data Driven từ đó rút ra cách tạo chiến lược tốt nhất cho thương hiệu của mình nhé!

Nghiên cứu: Phân tích hơn 10000 mẫu quảng cáo Facebook

Đầu tiên bạn phải nhìn lại các hoạt động trong quá khứ. Thông qua phân tích 10000 mẫu quảng cáo Facebook từ các marketer nổi tiếng, nghiên cứu đã tìm thấy được những điều sau:

  • Từ ngắn như “NGAY BÂY GIỜ”, “MỚI NHẤT”, và “XEM THÊM” xuất hiện rất nhiều.
  • Headline thường rất ngắn, khoảng 3-4 từ
  • Nội dung quảng cáo cũng ngắn, thường từ 11-20 từ
  • Hình ảnh phổ biến hơn video

Có được những thông tin này, chuyên gia có thể thử nghiệm với một số quảng cáo nhắm đến các tệp khách hàng tiềm năng khác nhau trên Facebook.

3 công thức để tạo ra quảng cáo hiệu quả

Thử nghiệm mà các nhà quảng cáo tiến hành là so sánh hiệu suất của 3 công thức quảng cáo riêng biệt: 

  • Siêu ngắn
  • Có được tính năng và lợi ích nhanh chóng
  • “Nếu… thì”

Ý tưởng ở đây là khi một công thức được chứng minh là hiệu quả, bạn có thể dễ dàng áp dụng chúng trên tất cả các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng. 

Siêu ngắn

  • Vào thẳng vấn đề với 3 dòng hoặc ít hơn, khoảng giữa 20 và 30 từ.
  • Dùng rào cản thấp cho những đề nghị truy cập, như là lead magnets.
  • Đặt câu hỏi mà khán giả của bạn không trả lời được (nhưng muốn trả lời).
Hình 1: Bài post ví dụ

Hình 1: Bài post ví dụ

Kết quả: Khi chạy công thức quảng cáo này để quảng cáo cho nghiên cứu Facebook Ads, bài post này có thể tạo ra hơn 300 khách hàng với mỗi khách là 2.57 đô la.

Hãy thử dùng cách này lần sau bạn đang quảng cáo cho lead magnet như một tài liệu nghiên cứu hoặc webinar.

Có được tính năng và lợi ích nhanh

  • Phần giới thiệu trực tiếp, ngắn gọn và đi vào trọng tâm.
  • Sử dụng cho các ưu đãi đơn giản với giá giảm mạnh.
  • Đừng lạm dụng danh sách gạch đầu dòng.
Hình 2: Ví dụ về bài post giới thiệu nhanh về các lợi ích của khóa học

Hình 2: Ví dụ về bài post giới thiệu nhanh về các lợi ích của khóa học

Kết quả: Khi chạy công thức quảng cáo này để quảng cáo cho khóa học Google Analytics Mastery, tạo ra hơn 5 nghìn đôla doanh số với 5.89 ROAS!

Hãy thử cách này lần sau khi mà bạn đang quảng cáo một lời đề nghị hấp dẫn cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

“Nếu… thì”

  • Nếu sở hữu sản phẩm của bạn thì khách hàng sẽ tốt như thế nào. Vẽ ra tương lai tốt đẹp đó.
  • Xác định giá trị sản phẩm mang lại 
  • Dùng cho sản phẩm có khả năng chuyển đổi cao
Hình 3: Ví dụ về bài post quảng cáo tiết lộ miền đất hứa

Hình 3: Ví dụ về bài post quảng cáo tiết lộ miền đất hứa

Kết quả: Công thức quảng cáo này đã thu lại được hơn 1.5 nghìn đôla doanh thu từ việc chỉ tiêu tốn 215.44 đôla vào quảng cáo, khoảng 7.33 ROAS.

Hãy thử cách này nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm có tính cân nhắc cao với dòng đời dài.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ Social Media Marketing từ MangoAds.

Báo cáo kết quả và thể hiện giá trị của bạn

Hình 4: Ví dụ mẫu

Hình 4: Ví dụ mẫu

Ba công thức quảng cáo này đã mang lại kết quả như mong đợi. Hãy sử dụng các mẫu báo cáo về hiệu suất Quảng cáo trên Facebook để thống kê hiệu quả mà các quảng cáo này mang lại.

Kết luận

Việc tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn với Facebook Ads không còn quá khó. Nếu bạn đơn giản hóa mọi thứ và thử nghiệm với ba công thức quảng cáo như bên trên, bạn sẽ thu được kết quả tốt trong một khoảng thời gian ngắn.