Cách chạy Quảng cáo YouTube hiệu quả cho web Thương mại Điện tử

Posted on
Cách chạy Quảng cáo YouTube hiệu quả cho web Thương mại Điện tử

Mặc dù là một phần của Quảng cáo hiển thị, nhưng chạy quảng cáo Youtube là loại hình đặc biệt hơn và khó bị bỏ qua hơn. Những mẫu quảng cáo này được tích hợp trong giao diện YouTube và người dùng buộc phải xem (5 giây đầu tiên). Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tận dụng YouTube để tạo một kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả cho mình.

Thành công của doanh nghiệp hay cá nhân trên YouTube nằm ở khả năng thu hẹp khoảng cách giữa lý do họ xem video YouTube và sản phẩm/ dịch vụ của bạn. 

Quảng cáo Ngân sách Cao 

Để tạo một video quảng cáo hấp dẫn, bạn cần chi ngân sách lớn để sản xuất video. Sau đó, bạn còn phải đổ tiền để thử nghiệm các loại nội dung video khác nhau với số lượng người xem đủ nhiều để thấy tác động và ROI.

Chẳng hạn như công ty như Purple, họ chi tiêu từ 1-2 triệu đô la Mỹ mỗi tháng cho quảng cáo.

Vì vậy, nếu bạn không có đủ khả năng mời chuyên gia tư vấn cách tối ưu video quảng cáo, bạn có thể tận dụng những lời khuyên của họ để xây dựng video phù hợp với ngân sách và mục đích sử dụng.

Quảng cáo ngân sách thấp

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, việc chi ngân sách vài chục đến vài trăm triệu cho sản xuất video là một bước đột phá. Vậy bạn có thể làm gì với quảng cáo trên YouTube nếu không có ngân sách lớn như vậy?

Có rất nhiều cách làm video với chi phí thấp, trong đó tận dụng những video có sẵn và chỉnh sửa lại cho phù hợp là cách phổ biến nhất. Chẳng hạn như công ty Purple làm video dựa trên video mẫu của một khách hàng tự quay, sau đó chèn vào logo và thêm nội dung, CTA… Tuy nhiên, việc tận dụng video này thường sẽ không mang lại nhiều tương tác do nội dung đã quá quen thuộc. Vì thế, bạn cần phải bỏ thời gian để sáng tạo những nội dung video quảng cáo hấp dẫn. Hãy tạo ra rất nhiều biến thể và nhiều loại video khác nhau và chạy thử nghiệm để tìm ra một phong cách phù hợp với người xem. Dưới đây là những lưu ý khi tạo video quảng cáo trên Youtube:

Tạo nội dung mang tính giáo dục

Thay vì cố gắng tạo một video có tính viral trong ngân sách eo hẹp, bạn hãy suy nghĩ đến những nội dung mang lại giá trị hữu ích cho người xem.

Ví dụ số 1: nếu bạn đang bạn các sản phẩm để làm sạch xe đạp, hãy tạo quảng cáo với các mẹo bảo dưỡng xe đạp.

Ví dụ số 2: nếu bạn đang bán sản phẩm làm ẩm không khí, hãy tạo một video đánh giá sản phẩm so sánh một vài kiểu máy khác nhau.

Định dạng Quảng cáo YouTube 

Sau khi tạo video quảng cáo và tải lên YouTube, bạn cần tạo chiến dịch quảng cáo cho những video này. Trong công cụ Google Ads, khi tạo chiến dịch video mới (không chọn mục tiêu), bạn có thể lựa chọn định dạng cho quảng cáo:

youtube-ads-campaign-type

Hình 1: Các loại chiến dịch phụ khác nhau cho chiến dịch YouTube

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua: những quảng cáo này được lồng ghép trong 1 video bất kỳ, xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào của video (mở đầu, trong hoặc cuối), và người xem có thể được bỏ qua sau 5 giây.
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua: có nghĩa là người xem không thể bỏ qua những quảng cáo này và phải xem hết thời lượng quảng cáo (thường từ vài giây đến tối đa 15 giây).
  • Quảng cáo khám phá video: đây là những quảng cáo xuất hiện dưới dạng clip bên cạnh video đang phát hoặc trong kết quả tìm kiếm
  • Quảng cáo đệm: quảng cáo thời lượng dưới 6 giây và không thể bỏ qua
  • Quảng cáo ngoài luồng phát: đây là những quảng cáo video chạy bên ngoài quảng cáo video
  • Quảng cáo trên trang đầu: quảng cáo xuất hiện ngay trên trang chủ YouTube (phạm vi tiếp cận lớn)
  • Mua sắm: quảng cáo video được link với nguồn cấp dữ liệu Mua sắm (biết thêm chi tiết sâu hơn trong hướng dẫn này)
youtube-ad-format

Hình 2: Quảng cáo trên Youtube

Quảng cáo trên YouTube có nhiều phần chuyển động, vì vậy hãy chọn định dạng video mà bạn cho là phù hợp với quảng cáo bạn đã tạo và thử nghiệm các đối tượng khác nhau.

Nhắm mục tiêu 

Khi tạo quảng cáo video trên Youtube, bạn cũng có thể chọn mục tiêu giống như trên mạng lưới hiển thị, thậm chí chi tiết hơn:

  • Nhân khẩu học chi tiết hơn: học vấn, tình trạng hôn nhân, tài sản sở hữu
  • Kênh đối thủ cạnh tranh
  • Sự kiện trong đời: những người đang ở giữa các cột mốc của cuộc đời như chuyển nhà, tốt nghiệp đại học hoặc kết hôn
  • Retarget những người đã tương tác với kênh

Dưới đây là những điều bạn cần quan tâm khi xây dựng chiến dịch quảng cáo trên Youtube:

Đặt giá thầu

Trong Quảng cáo Mua sắm và Tìm kiếm (và Hiển thị), chỉ số quan trọng là số lượt nhấp. Với Quảng cáo trên YouTube, chỉ số cần quan tâm là lượt xem. Vì vậy, trước khi quyết định số tiền phải trả, bạn phải xem xét các chiến lược đặt giá thầu khác nhau.

Những điều này cũng phụ thuộc vào định dạng quảng cáo mà chiến dịch đang sử dụng. Trong 1 số trường hợp, bạn sẽ bị tính phí dù bất kể điều gì nhưng thông thường bạn sẽ chỉ trả tiền khi ai đó không bỏ qua và xem hơn 30 giây.

Các chiến lược đặt giá thầu trên YouTube có thể được chia thành ba nhóm lớn:

  1. Đặt giá thầu dựa trên chuyển đổi: Tối đa hóa lượt chuyển đổi, CPA mục tiêu
  2. Đặt giá thầu CPM : CPM mục tiêu, CPM tối đa và CPM có thể xem
  3. Đặt giá thầu CPV (Chi phí trên mỗi lượt xem): CPV tối đa

Tuỳ vào từng chiến dịch và mục tiêu, bạn sẽ đưa ra cách đặt giá thầu khác nhau. Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp hay cá nhân sẽ có xu hướng sử dụng chiến lược dựa trên chuyển đổi (bán hàng cho đúng đối tượng mục tiêu). Tuy nhiên đây không phải là chiến lược tốt nhất để bắt đầu. Vì thế, hãy kiểm tra để loại đặt giá thầu tốt nhất với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Xây dựng kênh bán hàng

Quảng cáo trên YouTube là một phần của toàn bộ hệ sinh thái YouTube gồm các kênh, người đăng ký, nhận xét và lượt thích.

Vì vậy, nếu bạn đang thúc đẩy mọi người xem video của mình bằng Quảng cáo khám phá video, bạn phải chỉnh sửa kênh của mình thật hấp dẫn. Điều đó sẽ giúp thu hút lượt đăng ký theo dõi kênh nhiều hơn.

So sánh kênh FC Goods :

fc-goods-youtube-channel

Hình 3: Quảng cáo trên kênh Youtube của FC

Với đối thủ cạnh tranh của nó, Bellroy:

Hình 4: Các đối thủ cạnh tranh của FC trên Youtube

Hình 4: Các đối thủ cạnh tranh của FC trên Youtube

Các yếu tố để tạo sự khác biệt và tiết kiệm thời gian để tạo ra một kênh Youtube hiệu quả:

  • Hình ảnh tiêu đề
  • Thêm link vào trang web hoặc mạng xã hội
  • Sắp xếp video thành danh sách phát
  • Thêm video giới thiệu

Quảng cáo Mua sắm TrueView

Với Quảng cáo trên YouTube cho các cửa hàng thương mại điện tử, bạn hãy sử dụng quảng cáo mua sắm Trueview. Tên chính thức của chúng là Quảng cáo mua sắm TrueView. 

Định dạng quảng cáo này là sự kết hợp của quảng cáo “trong luồng” cùng với Quảng cáo mua sắm (trước đây gọi là quảng cáo danh sách sản phẩm). Đây là giao diện của nhà bán lẻ đồng hồ MVMT:

Hình 5: Quảng cáo mua sắm TrueView MVMT

Hình 5: Quảng cáo mua sắm TrueView MVMT

Tổng kết

Phần quảng cáo của YouTube chỉ là 1 trong 5 phương thức quảng cáo của Google Ads. Hướng dẫn này có rất nhiều mục hành động để thực hiện. Riêng chạy quảng cáo YouTube, bài viết này đã hướng dẫn khá chi tiết từ các bước chuẩn bị đến thầu giá rồi cả tạo ra những kênh hàng hóa và những quảng cáo thiết thực cho bạn. Chúc các bạn thành công !

Liên hệ để được tư vấn về YouTube advertising