Top 10+ plugin SEO giúp tăng lưu lượng truy cập khi thiết kế website WordPress

Top 10+ plugin SEO giúp tăng lưu lượng truy cập khi thiết kế website WordPress

Có phương pháp nào giúp gia tăng chuyển đổi website chuyên nghiệp một cách dễ dàng không? Hoàn toàn có thể. Để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web mà không phải trả tiền thì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là bước cần thiết sau khi hoàn thành thiết kế website. SEO là một quá trình phát triển và tối ưu nội dung, hình ảnh,… cho web. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo vì WordPress có rất nhiều plugin giúp việc tối ưu SEO trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng công ty thiết kế trang web – MangoAds tìm hiểu bài viết sau với Top 10+ plugin SEO cho trang web.

Tổng hợp 10+ plugin SEO tốt nhất cho WordPress để thiết kế trang web công ty

Trước khi bắt đầu quá trình tối ưu hóa, bạn phải biết một số kiến ​​thức cơ bản về SEO cũng như thiết kế trang web cơ bản.

1. HubSpot

Nếu không có dữ liệu, nội dung cũng như cấu trúc website tốt, thật khó để xây dựng một chiến lược SEO chất lượng. Vì thế, để tổng hợp các dữ liệu, hiệu suất của website, Plugin WordPress miễn phí của HubSpot đã được tạo để hỗ trợ cho người dùng. HubSpot cung cấp các phân tích tích hợp về tất cả hiệu suất tiếp thị của trang web bạn trong bảng điều khiển một cách dễ đọc.

Với Plugin WordPress, bạn có thể theo dõi số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập theo từng trang, hoặc nhìn tổng quan về toàn bộ trang web của bạn. Nhờ vậy, bạn có thể khám phá những chỉ số quan trọng để tối ưu web mà không cần rời khỏi WordPress.

Plugin Hubspot giúp xem các chỉ số trên website dễ dàng

Plugin Hubspot giúp xem các chỉ số trên website dễ dàng

Ngoài ra, WordPress còn có các plugin đi kèm với tính năng trò chuyện trực tiếp, tiếp thị qua email, biểu mẫu, v.v. giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình hiệu quả.

Gợi ý: Các doanh nghiệp nhỏ hoặc doanh nghiệp có quy mô lớn được hưởng lợi từ plugin này. Vì nó miễn phí và nó hoạt động trơn tru với bộ sản phẩm của HubSpot bao gồm cả CRM của nó .

2. All In One SEO

Với hơn 2.000.000 chuyên gia đã sử dụng All in One SEO (AIOSEO). AIOSEO plugin này là một lựa chọn phổ biến cho những ai muốn thực hiện SEO trực tiếp trên trang web WordPress. Danh sách kiểm tra SEO của plugin sẽ phân tích toàn bộ trang web WordPress của bạn để phát hiện lỗi và đưa ra các đề xuất có thể hành động để cải thiện SEO của bạn. Từ đây giúp tăng lưu lượng truy cập cho trang web.

AIOSEO cũng có thể tự động tạo và gửi sơ đồ trang web tới Google, Bing, Yahoo và các công cụ tìm kiếm phổ biến khác nhằm tối đa hóa sự hiện diện của trang web trên google. Các tính năng quan trọng khác trong All In One SEO bao gồm: Lược đồ, sơ đồ tri thức, AMP, SEO địa phương,…

Gợi ý: Sử dụng All In One SEO là cách tiết kiệm thời gian và chi phí cho các chủ doanh nghiệp nhỏ và địa phương, những người dựa vào tìm kiếm trực tuyến để bán hàng và doanh thu.

3. Yoast SEO

Plugin Yoast SEO là một trong những plugin SEO được sử dụng rộng rãi nhất của WordPress. Đây là plugin miễn phí cung cấp gần như mọi tính năng bạn cần để tối ưu hóa website của mình. Nó bao gồm: Xem trước SERP, tạo sơ đồ trang web XML, xếp hạng mô tả meta, v.v.

Yoast SEO là công cụ tối ưu SEO tích hợp trên WordPress dễ sử dụng nhất

Yoast SEO là công cụ tối ưu SEO tích hợp trên WordPress dễ sử dụng nhất

Tính năng thông tin chi tiết về SEO trên trang là một trong những điểm nổi bật chính. Nó sẽ cho bạn biết cách kết hợp nào là tốt nhất cho từ ​​khóa mục tiêu của mình. Nó còn cho biết liệu bạn đã sử dụng từ khóa đủ (hoặc quá nhiều lần) trên trang hay chưa? Đặc biệt là đưa ra cách tối ưu hóa tốt nhất cho tiêu đề, mô tả meta và URL cho từ khóa của bạn. Nó được xem là một hướng dẫn để quản lý các yếu tố dựa trên các phương pháp hay nhất về tối ưu SEO .

>>> Tham khảo ngay 15+ yếu tố SEO ảnh hưởng trực tiếp đến trang web

Gợi ý: Nếu bạn có một nhóm làm việc nội bộ. Chắc chắn, họ sẽ thích plugin này. Bởi plugin này ưu tiên trải nghiệm của người đọc và cung cấp các mẹo hữu ích để tối ưu hóa nội dung. Với Yoast, người viết có thể làm hài lòng người đọc mà không cần phải ghi nhớ mọi phương pháp học thuật về SEO.

4. MonsterInsights

Không theo dõi phân tích hiệu suất thì chúng ta không thể tối ưu SEO được. Để dễ dàng theo dõi các thông tin, hiệu suất, MonsterInsights sẽ hỗ trợ bạn. Với plugin WordPress này, nó mang Google Analytics ngay đến bảng điều khiển WordPress của bạn và cung cấp cho bạn những cách cải thiện.

MonsterInsights là plugin có thể sử dụng cho trang web WordPress

MonsterInsights là plugin có thể sử dụng cho trang web WordPress

Bạn sẽ không phải sử dụng bất kỳ đoạn mã code nào để cài đặt tập lệnh theo dõi Google Analytics của mình. Bạn có thể biết chính xác cách mọi người tìm và sử dụng trang web của bạn.

Hơn nữa, nó còn có báo cáo nội dung cho biết trang nào hiệu quả nhất, được truy cập nhiều nhất trên trang web của bạn. Nếu bạn cho rằng Google Analytics quá phức tạp, MonsterInsights cung cấp một cách đơn giản và hợp lý để xem dữ liệu của bạn mà không cần đăng nhập vào nền tảng Google Analytics.

Gợi ý: Marketer và các đơn vị, công ty thiết kế trang web chuyên nghiệp muốn tối ưu hóa trang web của họ để tăng chuyển đổi. Thì công cụ này sẽ giúp bạn đang tìm kiếm một “yếu tố” để xem mọi người tìm thấy trang web của bạn như thế nào.

5. Rank Math

Rank Math giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình khi bạn viết nội dung. Chúng cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực về các bài đăng của bạn mà không cần phải rời khỏi giao diện WordPress.

Bạn có thể tối ưu hóa tiêu đề và mô tả meta bằng bản xem trước. Điều này giúp giảm khả năng xảy ra lỗi hiển thị SERP trong Google. Điều tốt nhất là plugin này đã được tối ưu hóa về tốc độ. Nó cũng cung cấp các tính năng SEO bổ sung như: điều hướng trang web, giám sát 404 và SEO cho các trang web WooCommerce.

Gợi ý: Là một người làm trong lĩnh vực nội dung, SEO và quản lý tình trạng trang web là điều quan trọng. RankMath giữ tất cả dữ liệu thích hợp mà bạn cần cho các tác vụ này bằng cách sử dụng mô-đun phân tích SEO nâng cao.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những bước đầu tiên khi thiết kế website cho dân không chuyên

6. Premium SEO Pack

Điều làm cho Premium SEO Pack trở nên độc đáo là các tính năng xử lý nâng cao các yếu tố SEO mà các plugin khác không có. Mặc dù nó có sẵn một số tính năng cơ bản như: tạo sơ đồ trang web và công cụ Google Analytics. Nhưng nó cũng bao gồm các tính năng độc đáo để theo dõi tốc độ trang, đoạn trích chi tiết, kiểm tra 404 và xây dựng liên kết. Hơn nữa, nó còn cũng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cấu trúc liên kết nội bộ của bạn.

Premium SEO Pack là gói dịch vụ nâng cao tích hợp nhiều plugin của WordPress

Premium SEO Pack là gói dịch vụ nâng cao tích hợp nhiều plugin của WordPress

Gợi ý: Những người sáng tạo lưu trữ danh mục đầu tư của họ trên web thường thấy mình luôn phải đánh đổi giữa hình thức và hiệu suất trang web. Với các thông báo về mức độ thân thiện với SEO của hình ảnh cũng như việc giảm thiểu CSS và javascript để tăng tốc độ, Premium SEO Pack là plugin tuyệt vời được kết hợp cả hai yếu tố này.

7. WP Meta SEO

Làm thế nào để sử dụng lại một trang web? Đừng quên tối ưu hóa các trang mới đó cho công cụ tìm kiếm. Plugin WP Meta SEO cung cấp trình chỉnh sửa hàng loạt thông tin meta, giúp bạn dễ dàng thực hiện tối ưu hóa trên toàn bộ trang web cùng một lúc mà không cần phải vào và ra từng trang riêng lẻ. Chính điều này nó giúp bạn tiết kiệm một lượng thời gian đáng kinh ngạc.

Nó cũng tích hợp với Google Search Console để cung cấp năng lượng cho các tính năng đề xuất từ ​​khóa để bạn có thể sử dụng dữ liệu chính xác từ Google để đưa ra quyết định sáng suốt về chiến lược từ khóa SEO của mình. Ngoài ra còn có các tính năng SEO bổ sung được tích hợp như: trình quản lý chuyển hướng và trình tạo sơ đồ trang web.

Gợi ý: Marketer, người quản lý, người thiết kế website, công ty thiết kế trang web kết hợp SEO và nội dung sẽ cực kỳ giúp ích khi sử dụng plugin này. Với tính năng chỉnh sửa hàng loạt, nó có thể giúp tăng tốc quy trình làm việc của bạn để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tạo nội dung nhằm tiếp cận đối tượng của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những yếu tố nào cần quan tâm khi thiết kế trang web

8. W3 Total Cache

Tốc độ trang web rất quan trọng vì mục tiêu của mọi công cụ tìm kiếm là truy xuất các trang web đáp ứng truy vấn của người tìm kiếm. Đồng thời cung cấp trải nghiệm thú vị cho người dùng. W3 Total Cache sẽ giúp cải thiện tốc độ trang web thông qua tích hợp bộ nhớ đệm, thu nhỏ và CDN, giúp quản lý tất cả các lợi ích ở một nơi trên trang web của bạn dễ dàng hơn.

W3 Total Cache là công cụ được nhiều cá nhân, công ty thiết kế trang web sử dụng

W3 Total Cache là công cụ được nhiều cá nhân, công ty thiết kế trang web sử dụng

Gợi ý: Chủ sở hữu trang web có thể quản lý nhiều nội dung trên trang web của họ như gifs, video và hình ảnh có thể nhận được lợi ích từ loại plugin này. Vì nó tác động trực tiếp đến khía cạnh chính của xếp hạng SEO cũng như tốc độ trang web.

9. Ahrefs

Sau nhiều năm trở thành bộ công cụ SEO dành cho nghiên cứu từ khóa và dữ liệu SEO khác cho các chiến dịch. Ahrefs đã phát triển một plugin WordPress để cung cấp thêm thông tin chi tiết hữu ích trực tiếp cho trang web của bạn.

Một số tính năng độc đáo của nó bao gồm: phân tích liên kết ngược được cung cấp bởi chỉ mục liên kết ngược, phân tích SEO dựa trên dữ liệu từ Google Analytics của bạn và công cụ kiểm tra nội dung để cung cấp các đề xuất theo thời gian thực khi bạn sản xuất nội dung.

Công cụ Ahref giúp theo dõi hiệu suất trang web

Công cụ Ahref giúp theo dõi hiệu suất trang web

Gợi ý: Các chuyên gia viên PR và quản lý phương tiện truyền thông xã hội có thể hưởng lợi từ loại dữ liệu này nhiều như người làm SEO và người viết nội dung. Vì vậy đừng quên chia sẻ quyền truy cập với các nhóm đó. Nắm các hồ sơ backlink của bạn có thể giúp bạn có các cơ hội hợp tác với nhiều người. Từ đó cũng có thể giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

10. SEOPress

SEOPress lý tưởng cho các chủ doanh nghiệp muốn thiết kế trang web lại để tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Công cụ plugin SEOPress giúp bạn tối ưu trang và tối ưu chuyển đổi cho web của mình

Công cụ plugin SEOPress giúp bạn tối ưu trang và tối ưu chuyển đổi cho web của mình

Nếu bạn lo lắng về quá nhiều việc cần làm trên trang web của mình khi có quá nhiều plugin. SEOPress sẽ cung cấp gói “Tất cả trong một” cho nhu cầu SEO của bạn, bao gồm: breadcrumbs, chuyển hướng, lược đồ và sơ đồ trang web. Bạn sẽ được trang bị công cụ để tối ưu hóa tiêu đề và mô tả meta, gửi sơ đồ trang web của bạn tới chỉ mục của Google và thậm chí kiểm tra các liên kết bị hỏng, tất cả từ bảng điều khiển WordPress của bạn.

Gợi ý: Đây là plugin được nhiều công ty thiết kế trang web sử dụng để tối ưu các trang web lớn cùng như là duy trì hiệu suất cao nhất. Điều này nhằm xử lý lưu lượng truy cập cao và nhiều nội dung.

SEO chất lượng cùng công ty thiết kế trang web chuyên nghiệp

Một plugin WordPress SEO chất lượng là điều quan trọng sau khi thiết kế web WordPress. Bạn có thể nhận ra rằng chủ đề nội dung của mình sẽ đi kèm với cài đặt SEO được tích hợp sẵn. Tuy nhiên, nếu bạn tiến hành thiết kế lại web, plugin SEO sẽ cho phép bạn chuyển cài đặt của mình từ chủ đề này sang chủ đề khác một cách dễ dàng.

MangoAds - Công ty thiết kế trang web giúp tăng chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp

MangoAds – Công ty thiết kế trang web giúp tăng chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp

Để có một trang web chất lượng, có khả năng chuyển đổi cao, bạn có thể tự học hỏi và tự tạo ra trang web cho mình. Nếu không có quá nhiều thời gian cũng như không chuyên trong lĩnh vực này, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của các công ty thiết kế trang web uy tín.

Khi thiết kế web đi kèm với SEO, chắc chắn việc tiếp cận khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng hơn. Từ đó giúp tăng chuyển đổi cho website bạn.

Lời kết

Ở trên là 10+ plugin WordPress phổ biến giúp bạn sở hữu tất cả các công cụ để thu hút, chuyển đổi và làm hài lòng khách truy cập. Hãy cùng theo dõi các kiến thức về UI/ UX ở các bài viết sau nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

>>> Đâu là giải pháp thiết kế, phát triển website phù hợp cho doanh nghiệp bạn?

>>> Dịch vụ thiết kế UX/ UI cho website và app tại MangoAds

>>> Dịch vụ thiết kế lại web (redesign website) được thực hiện như thế nào?

>>> Nghiên cứu trải nghiệm người dùng UX để thiết kế trang website tuyệt vời