Cách chọn Chiến lược đặt giá thầu Google Ads tốt nhất

Cách chọn Chiến lược đặt giá thầu Google Ads tốt nhất

Một số người dùng thường tự cho rằng bản thân có thể hiểu hết cách hoạt động, phương thức vận hành và tối ưu Google Ads chỉ bằng việc đọc các thông tin mô tả hướng dẫn trên mạng. Nhưng trong thực tế khi họ cố gắng áp dụng những gì mà họ đã đọc thì lại không hiệu quả.

Khi nói đến quảng cáo PPC, vấn đề kỹ thuật chính là điều khiến người dùng bối rối nhất. Dành cho những bạn chưa biết thì PPC chính là loại giá thầu phổ biến trên Google Ads, theo đó bạn sẽ chỉ phải trả tiền quảng cáo mỗi khi có một người thực sự nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Để có thể xử lý việc đặt giá thầu Google Ads một cách thông minh và hiệu quả, bạn cần có kiến ​​thức, kỹ năng và công cụ đặc biệt.

Vậy bạn nên sử dụng chiến lược đặt giá thầu nào nếu muốn tăng doanh thu từ các hoạt động quảng cáo của mình? Tất cả sẽ có trong bài viết ngay sau đây. Chúng ta sẽ cùng nhau bàn về các chiến lược đặt giá thầu Google Ads khác nhau, giải thích cách Google Ads hoạt động và bạn có thể làm gì với mỗi chiến lược để tận dụng tối đa các quảng cáo PPC của mình.

Xem xét các mục tiêu chiến lược của bạn

Thật khó để đi đến một nơi nào đó nếu như bạn không biết mình đang ở đâu. Điều này cũng áp dụng cho các chiến lược đấu thầu. Trước khi quyết định một điều gì đó, bạn phải suy nghĩ về những mục tiêu bạn muốn đạt được với chiến dịch của mình. Dưới đây là một số đề xuất hữu ích để giúp bạn thiết lập mục tiêu, chiến lược quảng cáo phù hợp cho sản phẩm của mình.

Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Bạn có thể bắt đầu đặt giá thầu cho những từ khóa mà bạn cho rằng khách hàng của mình có thể tìm kiếm, nhưng làm thế nào để bạn biết rằng dự đoán của bạn là đúng? Và có cách nào để xác định chính xác điều đó trước khi tiền mất tật mang hay không?

Câu trả lời là có và đó chính là Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads.

Đây là một công cụ miễn phí 100% giúp bạn xác định những từ khóa nào phổ biến nhất mà người dùng thường xuyên tìm kiếm trên internet. Bên cạnh đó, công cụ này còn chủ động tổng hợp và đưa ra các đề xuất giá thầu mà hệ thống đã tạo cho bạn dựa trên cài đặt chiến dịch quảng cáo của bạn.

Mặc dù bạn sẽ vẫn cần phải theo dõi sát sao chiến dịch của mình và điều chỉnh cài đặt sao cho phù hợp với các kết quả mà công cụ này mang lại. Tuy nhiên điều này đã phần nào giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tài nguyên về lâu dài.

Đầu tiên, hãy nhập thông tin liên quan đến chiến dịch quảng cáo của bạn vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Hình 1: Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads giúp bạn xác định những từ khóa phổ biến nhất

Hình 1: Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads giúp bạn xác định những từ khóa phổ biến nhất

Công cụ lập từ khóa sẽ bắt đầu rà soát và tìm kiếm các từ khóa phù hợp dựa trên những tiêu chí như ngôn ngữ, vị trí, mạng truy cập, khả năng cạnh tranh,…. Từ đó giúp cho Google tạo các đề xuất giá thầu tối ưu cho từng trường hợp cụ thể của bạn.

Đây là một ví dụ. Đây là giá ước tính cho các dịch vụ nha sĩ ở Chicago so với ở Tucson.

Giá ước tính cho các dịch vụ nha sĩ ở Chicago so với ở Tucson được tổng hợp nhờ vào công cụ lập từ khóa

Hình 2: Giá ước tính cho các dịch vụ nha sĩ ở Chicago so với ở Tucson được tổng hợp nhờ vào công cụ lập từ khóa

Như bạn có thể thấy, CPC cho các dịch vụ nha sĩ ở Chicago cao hơn ở Tucson! Chỉ riêng những hiểu biết tùy chỉnh như vậy đã có thể mang lại giá trị to lớn.

Chú ý đến ước tính giá thầu của Google

Bạn có thể nhận được một số thông tin chi tiết có giá trị trực tiếp từ giao diện Google Ads mà không cần phải tìm đâu xa xôi.

Hình 3: Google Ads sẽ đưa ra những gợi ý để bạn có thể có được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm

Hình 3: Google Ads sẽ đưa ra những gợi ý để bạn có thể có được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm

Nếu bạn thêm từ khóa của mình vào Google Ads và sửa đổi các cột theo chỉ số mà bạn muốn, bạn sẽ thấy những gợi ý từ Google để bạn có thể có được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm.

Bạn luôn luôn có một sự lựa chọn

Để điều chỉnh giá thầu một cách hiệu quả, bạn cần hiểu biết sâu sắc về các thuật toán của Google; nếu không, bạn sẽ phải chịu rủi ro lớn đến sự thành công của toàn bộ chiến dịch. Ngoài ra, điều chỉnh giá thầu là một công việc cần rất nhiều thời gian để phân tích và thực hiện. Vì vậy, bạn có thể giải quyết vấn đề này theo hai cách: tự tìm ra và trả giá cho những sai lầm của mình hoặc sử dụng RecommendMe, một công cụ dùng để điều chỉnh giá thầu, cải thiện hiệu quả quảng cáo và tiết kiệm thời gian cho công việc thường ngày của bạn chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Ngoài ra RecommendMe không chỉ có chức năng tối ưu hóa giá thầu mà còn được dùng cho các tùy chọn khác với mục tiêu cải thiện kết quả tìm kiếm và tăng ROAS trong phạm vi ngân sách hiện tại của bạn.

Sau khi đã biết cách điều chỉnh mục tiêu của mình sao cho phù hợp với chiến lược đặt giá thầu, tiếp theo hãy xem bạn phải chọn những tùy chọn nào.

Đặt giá thầu CPA mục tiêu

CPA là viết tắt của cụm từ Cost per Acquisition – số tiền bạn có thể chi để có được một khách hàng. Trọng tâm chính của đặt giá thầu CPA là giúp chuyển đổi người dùng với chi phí chuyển đổi tương đương số tiền mà bạn đã nhập vào từ trước đó. Nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy hoặc tối ưu hóa chuyển đổi, thì chiến lược đặt giá thầu này sẽ là lựa chọn tốt nhất với điều kiện bạn biết cách sử dụng CPA của mình.

Làm cách nào để đặt giá thầu CPA mục tiêu? Google Ads sẽ đặt giá thầu cho chiến dịch của bạn dựa trên mục tiêu CPA đã chọn. Vì chi phí chuyển đổi sẽ khác nhau, hệ thống sẽ bù đắp cho những chuyển đổi đắt hơn bằng những chuyển đổi ít tốn kém hơn và do đó sẽ có thể đáp ứng ngân sách của bạn.

Để thiết lập phương pháp đặt giá thầu này, bạn chỉ cần nhập giá mỗi chuyển đổi mục tiêu vào trường tương ứng như trên ảnh chụp màn hình bên dưới

Hình 4: Thiết lập phương pháp đặt giá thầu CPA

Hình 4: Thiết lập phương pháp đặt giá thầu CPA

Sự khác biệt giữa Đặt giá thầu CPC và CPM là gì?

CPC và CPM về cơ bản là hai biến thể khác nhau của một kế hoạch thanh toán. CPC là viết tắt của “Cost Per Click” và nó có nghĩa là bạn chỉ trả tiền cho những quảng cáo mà người xem đã nhấp vào. Trong khi đó, CPM là viết tắt của “Cost Per Mille” nghĩa là bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi 1000 lượt quảng cáo Google được hiển thị trước người dùng, bất kể họ có nhấp chuột hay không.

Vậy cái nào tốt hơn? Có vẻ như chiến lược đặt giá thầu CPC hiệu quả hơn CPM vì số lần hiển thị và trả tiền cũng tương đương với số lần nhấp của khách hàng. Tuy nhiên, nó yêu cầu bạn phải thực hiện việc giám sát liên tục và điều chỉnh cài đặt chiến dịch cho phù hợp. Vì vậy, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm với Google Ads, bạn có thể sẽ cảm thấy khá khó khăn trong việc sử dụng CPC.

Đồng thời, đặt giá thầu CPM chỉ nên được sử dụng cho các chiến dịch trên Mạng hiển thị và YouTube, không phải cho các chiến dịch trên Internet. Đó là một sự khác biệt rõ ràng giữa hai giá thầu mà bạn cần phải nhớ.

Đặt giá thầu tự động

Bạn nên sử dụng chiến lược đặt giá thầu nào nếu muốn tăng doanh thu từ chi tiêu quảng cáo của mình?

Mặc dù đặt giá thầu thủ công cho phép bạn tự đặt CPC tối đa, nhưng tính năng đặt giá thầu tự động của Google Ads lại giúp bạn có thể đặt giá thầu dễ dàng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.

Vì thế bạn hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng rằng chiến lược đặt giá thầu tự động sẽ là cách tiếp cận tốt hơn nhiều đối với một người mới tham gia Google Ads

Lượng tìm kiếm

Google cần dữ liệu để tính toán các chỉ số một cách chính xác. Nếu tài khoản của bạn không có bất kỳ giá thầu nào, thuật toán có thể tạo giá thầu không chính xác. Tài khoản của bạn phải có ít nhất 40-60 chuyển đổi trong tháng qua nhằm đảm bảo có đủ dữ liệu để giá thầu tạo ra được chính xác hơn

Lịch sử tài khoản

Một vấn đề khác có thể gây ra vấn đề với độ chính xác của giá thầu tự động là lịch sử không đồng đều. Giả sử, nếu tài khoản của bạn có xu hướng dao động do một số lý do (ví dụ: mùa cao điểm và thấp điểm), những thay đổi này có thể gây khó khăn cho việc tạo dự đoán chính xác.

Ngân sách linh hoạt

Đặt giá thầu tự động có thể yêu cầu một mức độ linh hoạt nhất định về giá cả để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn không đủ khả năng chi vượt ngân sách của mình trong một khoảng thời gian nhất định để đáp ứng các mục tiêu quảng cáo, đây có thể là một vấn đề.

Vì thế nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo từng phải thừa nhận rằng đấu thầu thủ công thường có xu hướng hoạt động tốt hơn do một vài lý do sau:

Trước hết, thuật toán không thể xử lý tất cả các thay đổi trong quá trình đặt giá thầu. Bất cứ khi nào một tiêu chí không được đáp ứng (ví dụ: lượng tìm kiếm quá thấp), nó sẽ bắt đầu nảy sinh vấn đề. Ngoài ra, người dùng còn có xu hướng phản ứng với những thay đổi của thị trường và họ cũng có thể tận dụng các đề xuất có giá trị từ RecommendMe

Đặt giá thầu vị trí trên trang tìm kiếm mục tiêu

TSPL là viết tắt của Target Search Page Location. Chiến lược đặt giá thầu này cho phép Google tự động điều chỉnh giá thầu của bạn để quảng cáo sẽ được hiển thị trên các vị trí trên cùng của trang đầu tiên (1 đến 4) hoặc bất kỳ nơi nào khác trên đó.

Hình 5: Đặt giá thầu trên trang tìm kiếm là một chiến lược cạnh tranh vô cùng thông minh

Hình 5: Đặt giá thầu trên trang tìm kiếm là một chiến lược cạnh tranh vô cùng thông minh

Mặt khác, Google cũng cảnh báo rằng chiến lược này “không đảm bảo vị trí”, nhưng nó sẽ hoạt động tốt nếu bạn đã có một số lượng khách hàng nhất định..

Đặt giá thầu chia sẻ nâng thứ hạng mục tiêu

Chiến lược đặt giá thầu này là biến thể tốt nhất để cạnh tranh với các đối thủ khác trên Google Ads vì nó cho phép bạn có thể chọn một trang web cụ thể bất kỳ và nâng thứ hạng của nó. Sau đó, thuật toán sẽ tăng giá thầu của bạn để xếp thứ hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh bất cứ khi nào quảng cáo của bạn hiển thị cùng với trang web mà bạn đã nâng hạng. Nó cũng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn bất cứ khi nào quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn không hiển thị.

Hình 6: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cùng với trang web mà bạn đã nâng hạng

Hình 6: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cùng với trang web mà bạn đã nâng hạng

Để thực hiện tốt nhất chiến lược đặt giá thầu này, bạn cần tìm hiểu đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình trên thị trường là ai. Đó là trang web có quảng cáo hiển thị trên Google thường xuyên hơn của bạn. Đặt chúng vào “tên miền để nâng thứ hạng”.

Tiếp theo, chọn phần trăm số lần bạn muốn đặt giá thầu để xếp hạng cao hơn “mục tiêu”. Cụ thể, nếu bạn đặt 70%, giá thầu của bạn sẽ xếp hạng cao hơn họ 7 lần.

Lưu ý là % càng cao cũng tức là bạn càng phải trả nhiều tiền hơn cho mỗi nhấp chuột do chi phí giá thầu tăng lên.

Đặt giá thầu vCPM

vCPM có nghĩa là chiến lược đặt chi phí cho mỗi nghìn lượt hiển thị. Cũng giống như CPM, vCPM cho phép bạn đặt chi phí tối đa cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo có thể xem.

Vậy “Có thể xem được” là gì? Đây là định nghĩa, hay đúng hơn là một lời giải thích. Nếu người đọc lướt từ trên xuống dưới quảng cáo hoặc chỉ lướt qua nó mà không dành thời gian để đọc nó, thì quảng cáo không được tính là đã xem. Ngược lại, nếu người đọc dừng lại trên quảng cáo ít nhất một giây, điều đó khiến cho quảng cáo vẫn được tính đà đã xem. Và giống như chiến lược CPM, vCPM cũng nên được sử dụng cho các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu trên Mạng hiển thị.

Đặt giá thầu CPV

CPV có nghĩa là gì? Nó là viết tắt của Cost per View. Chiến lược này được sử dụng riêng cho nền tảng video TrueView, một công cụ quảng cáo video của Google Ads. Với loại đặt giá thầu CPV, bạn sẽ trả tiền cho mỗi lần tương tác với quảng cáo hoặc một lượt xem video của khách hàng

Những gì thuộc danh mục “tương tác”:

  • Số lần nhấp vào quảng cáo
  • Nhấp chuột gọi hành động
  • Quảng cáo đi kèm
  • Thẻ

Những gì được coi là một “chế độ xem”: Mỗi khi ai đó tương tác với video hoặc xem video đó trong ít nhất 30 giây.

Đây là cách hoạt động của đặt giá thầu CPV. Bạn nhập giá thầu cao nhất mà bạn muốn trả. Đó sẽ là chi phí tối đa cho mỗi lần xem của bạn. Dựa trên kết quả, bạn có thể từ từ điều chỉnh giá thầu để tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn giảm chi phí cho CPV trên quảng cáo của mình.

Tối đa hóa chuyển đổi và nhấp chuột

“Tối đa hóa lượt chuyển đổi” và “Tối đa hóa số lượt nhấp” là các chiến lược đặt giá thầu dễ dàng nhất trong Google Ads. Với Tối đa hóa lượt chuyển đổi, bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày tối đa cho chi tiêu quảng cáo và các thuật toán sẽ chỉ được phép sử dụng tối đa số tiền mà bạn đã đặt.

Chiến lược đặt giá thầu này không cung cấp nhiều cài đặt. Bạn chỉ cần nhập ngân sách hàng ngày của mình là đủ.

Hình 7: Tối đa hóa chuyển đổi là chiến lược đặt giá thầu không tốn quá nhiều ngân sách

Hình 7: Tối đa hóa chuyển đổi là chiến lược đặt giá thầu không tốn quá nhiều ngân sách

Tối đa hóa số nhấp chuột, bạn sẽ được phép đặt ngân sách hàng ngày tối đa cho các nhấp chuột của khách hàng vào các quảng cáo của bạn

Hình 8: Khi chọn tối đa hóa số nhấp chuột tức là bạn đang trả tiền cho các lần nhấp chuột của khách hàng

Hình 8: Khi chọn tối đa hóa số nhấp chuột tức là bạn đang trả tiền cho các lần nhấp chuột của khách hàng

Nếu bạn quyết định chọn bất kỳ tùy chọn nào trong số này, hãy đảm bảo bạn đặt ngân sách hợp lý và luôn theo dõi ROI của mình để xem liệu nó có mang lại kết quả mong muốn hay không.

Kết luận

Google Ads sẽ cung cấp cho bạn nhiều chiến lược đặt giá thầu để bạn lựa chọn. Vì thế điều quan trọng là bạn phải biết mình đang làm gì, kiên nhẫn và theo dõi hiệu quả hoạt động của các PPC trên trang web của bạn.

Bạn có thể tự mình làm điều đó hoặc thúc đẩy thành công cho các chiến dịch của mình với RecommendMe , một công cụ kết hợp giúp bạn giải quyết tất cả các nội dung phức tạp của Google Ads.

Hy vọng rằng những hướng dẫn trên đã giúp bạn biết được cách chọn công cụ đặt giá thầu phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình.