Báo giá chi phí dịch vụ quảng cáo Google AdWords

Báo giá chi phí dịch vụ quảng cáo Google AdWords

Google AdWords hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm Google Ads là một trong những công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng trên Internet.

Dịch vụ quảng cáo Google AdWords không chỉ đơn thuần là việc hiển thị thông điệp quảng bá sản phẩm mà còn đem lại những tiện ích và cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác vì những người tìm kiếm trực tiếp đã có nhu cầu cụ thể đối với sản phẩm/ dịch vụ. Bằng cách sử dụng các công cụ như lập kế hoạch từ khóa, định vị đối thủ và báo cáo kết quả quảng cáo, doanh nghiệp có thể tăng khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và cải thiện hoạt động tiếp thị.

Hình 1: Quảng cáo tìm kiếm Google Ads

Hình 1: Quảng cáo tìm kiếm Google Ads

Lợi ích khi triển khai quảng cáo Google AdWords

Tiếp cận khách hàng tiềm năng chất lượng

Khác với phần lớn các loại quảng cáo hiển thị, quảng cáo Google AdWords chỉ xuất hiện khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Google hoặc công cụ đối tác của Google để tìm kiếm các từ khóa được nhà quảng cáo nhắm mục tiêu. Điều này cho phép doanh nghiệp nhắm đến tập khách hàng chất lượng hơn vì những người chủ động tìm kiếm là những người đã có nhu cầu cụ thể, dễ dàng chuyển đổi hơn các loại hình quảng cáo nhắm mục tiêu theo mối quan tâm hoặc nhân khẩu học.

Hình 2: Hiển thị thông điệp quảng cáo dưới dạng text giúp người dùng dễ dàng scan và tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhu cầu

Hình 2: Hiển thị thông điệp quảng cáo dưới dạng text giúp người dùng dễ dàng scan và tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhu cầu

Đa dạng mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp

Quảng cáo tìm kiếm của Google được phân thành nhiều loại mục tiêu đa dạng: Tăng nhận thức về sản phẩm/ thương hiệu, thu hút traffic về website hoặc thúc đẩy hành vi chuyển đổi trên website. Loại hình quảng cáo tìm kiếm động (dynamic) còn cho phép hệ thống tự tạo nhiều mẫu quảng cáo phù hợp với các landing page trên website và giúp tối ưu chiến dịch theo mục tiêu mà doanh nghiệp đã xác định.

Các mục tiêu quảng cáo Google AdWords

Tương tự với các loại hình chiến dịch khác của Google, quảng cáo tìm kiếm (AdWords) cũng có các nhóm mục tiêu lớn:

Mục tiêu quảng cáoMô tả chi tiết
Tăng nhận diện thương hiệu và quảng bá sản phẩm/ dịch vụVới mục tiêu này, phương thức đặt giá thầu chiến dịch thường xoay quanh tỷ lệ hiển thị ở vị trí top trang kết quả tìm kiếm giúp quảng cáo có cơ hội hiển thị nhiều hơn xuất hiện ở các vị trí có thứ hạng cao.
Tăng lượng traffic về websiteThu hút nhiều traffic từ khách hàng tiềm năng – những người có nhu cầu và đang cân nhắc sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Với mục tiêu này, cần chú trọng tối ưu các thành phần của mẫu quảng cáo như tiêu đề, mô tả, phần mở rộng, độ liên quan của mẫu quảng cáo và phương thức đặt giá thầu.
Thu hút thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng (lead)Khuyến khích khách hàng tiềm năng bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bằng cách đăng ký để nhận thông tin chi tiết, chương trình ưu đãi hoặc nhận tư vấn.
Thúc đẩy tăng doanh số bán hàng hoặc chuyển đổi trực tuyếnChiến dịch khuyến khích khách hàng mua hàng trực tuyến trên website của doanh nghiệp hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ trả phí. Hình thức chiến dịch này thường mang lại traffic cho website với chi phí lượt click khá cao nhưng thay vào đó, Google Ads có thể tối ưu để mang lại giá trị chuyển đổi tốt hơn.
Bảng 1: Các mục tiêu quảng cáo Google AdWords

Chi phí quảng cáo tìm kiếm trên Google Ads được tính như thế nào?

Google Ads có hai phương thức tính phí chủ yếu dựa vào lượt hiển thị hoặc lượt nhấp chuột (click). Tuy nhiên, chi phí đối với mỗi hình thức không cố định mà phụ thuộc vào nhiều biến số. Google Ads sử dụng một hệ thống đấu giá thầu để xác định chi phí quảng cáo tìm kiếm mà nhà quảng cáo phải chi trả. Quá trình này hoạt động theo cách sau:

Chọn từ khóa và mục tiêu đối tượng: Trước khi chạy quảng cáo trên Google tìm kiếm, bạn phải xác định các từ khóa mà mình muốn quảng cáo hiển thị khi người dùng tìm kiếm trên Google. Bạn cũng cần định rõ mục tiêu đối tượng khách hàng, bao gồm vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, mối quan tâm, thời gian hiển thị quảng cáo và nhiều yếu tố khác.

Đấu giá: Sau khi bạn đã chọn từ khóa và mục tiêu đối tượng, bạn cần đặt giá đấu giá cho từng từ khóa. Điều này sẽ quyết định mức phí bạn sẽ phải trả khi có người nhấp vào quảng cáo. Có hai loại phương thức tính giá chính:

  • CPC (Chi phí trên mỗi nhấp chuột): Doanh nghiệp chỉ trả tiền khi có người nhấp vào mẫu quảng cáo. Mức giá thầu mà bạn đặt sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo của bạn trong kết quả tìm kiếm. Nếu đặt giá thầu quá thấp so với mức chung của thị trường, quảng cáo sẽ có rất ít cơ hội tham gia vào các phiên đấu giá thầu tốt và thường chỉ nhận được thứ hạng khá thấp. Nếu đặt giá thầu cao hơn, quảng cáo sẽ có cơ hội tham gia các phiên đấu thầu chất lượng hơn và có khả năng nhận được vị trí hiển thị cao trên top tìm kiếm.
  • CPM (Chi phí trên mỗi nghìn lần hiển thị): Bạn trả phí dựa trên số lần quảng cáo hiển thị 1.000 lần trên trang kết quả tìm kiếm. Đây là lựa chọn thích hợp nếu doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện thương hiệu hơn là tập trung vào việc thu hút traffic về website.

Ngoài ra, Google Ads còn có một chỉ số khác về chi phí là CPA (cost per action), được hiểu là chi phí trên mỗi lượt chuyển đổi hoặc mua hàng. Về cơ bản, CPA là một chỉ số phái sinh, bản chất của hình thức này vẫn là Google Ads tính phí quảng cáo dựa trên số lần nhấp chuột. CPA thực tế cao hay thấp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: ngành hàng, sản phẩm, thương hiệu, mức giá thầu trung bình của thị trường,…

Tổng hợp các loại chi phí quảng cáo có thể sử dụng đo lường và phân tích khi vận hành Google Search Ads:

  • CPC – Chi phí theo lượt nhấp chuột
  • CPM – Chi phí theo mỗi 1.000 lượt hiển thị.
  • CPA – Chi phí trên mỗi hành động chuyển đổi
  • ROAS – Lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (mỗi đồng quảng cáo mang lại bao nhiêu đồng doanh thu)

Bảng chi phí quảng cáo AdWords theo ngành hàng

Loại hình quảng cáo tìm kiếm phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu tìm kiếm của thị trường, đồng thời không gian quảng cáo Search Ads cũng khá giới hạn so với các loại hình quảng cáo khác như quảng cáo hiển thị banner hay YouTube Ads, chính vì vậy mà việc đấu giá thầu từ khóa cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo diễn ra khá gay gắt.

Quảng cáo tìm kiếm có một đặc trưng là chi phí lượt nhấp (click) có sự khác biệt rất lớn giữa các ngành hàng và phụ thuộc nhiều vào CPC trung bình của bộ từ khóa kế hoạch. Để dự đoán giá click với mức độ chính xác cao, marketer cần phải hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp và xây dựng bộ từ khóa phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng nhất.

Bạn có thể tham khảo bảng giá click theo ngành hàng mà MangoAds tổng hợp sau đây:

Nhóm dịch vụGiá click tham khảo
Du lịch7,200 VNĐ
Tài chính – Ngân hàng7,000 VNĐ
Sức khỏe5,800 VNĐ
Công nghệ4,700 VNĐ
Hàng tiêu dùng4,300 VNĐ
Ô tô3,600 VNĐ
Giáo dục5,300 VNĐ
Giải trí5,300 VNĐ
Ẩm thực, nhà hàng3,000 VNĐ
Du lịch3,200 VNĐ
Mỹ phẩm6,000 VNĐ
Spa, làm đẹp, thẩm mỹ7,200 VNĐ
Thời trang3,000 VNĐ
Trang sức3,800 VNĐ
Đồ gia dụng2,600 VNĐ
Đồ dùng bếp2,800 VNĐ
Đồ điện tử cỡ nhỏ3,500 VNĐ
Đồ điện tử cỡ lớn3,800 VNĐ
Cà phê3,000 VNĐ
Thực phẩm chay2,600 VNĐ
Thực phẩm tươi2,300 VNĐ
Thực phẩm khô đóng gói2,800 VNĐ
Hệ thống đào tạo online7,600 VNĐ
Dịch vụ thiết kế web, app, CRM,…2,800 VNĐ
Dịch vụ làm phần mềm7,900 VNĐ
Bất động sản15,000 VNĐ
Tài chính ô tô4,000 VNĐ
Nghỉ dưỡng – khách sạn5,000 VNĐ
Laptop – điện máy6,000 VNĐ
Bảng 2: Bảng giá lượt nhấp (click) tham khảo theo ngành hàng

Quy trình triển khai quảng cáo Google AdWords

Nghiên cứu đối tượng khách hàng và lập kế hoạch chiến dịch

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, hãy xác định rõ ai là khách hàng mục tiêu của bạn. Nghiên cứu và hiểu rõ các đặc điểm của tập khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn phân phối quảng cáo đúng đối tượng, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa chiến dịch. Về phần lập kế hoạch, hãy xác định cụ thể ngân sách, thời gian quảng cáo và mục tiêu của chiến dịch.

Hình 3: Lựa chọn đặc điểm nhân khẩu học phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Hình 3: Lựa chọn đặc điểm nhân khẩu học phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Nghiên Cứu Từ Khóa

Bộ từ khóa quảng cáo là phần cốt lõi đóng vai trò quan trọng trong việc đưa quảng cáo của doanh nghiệp đến đúng người dùng đang có nhu cầu về sản phẩm. Bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa như Google Keyword Planner để tìm hiểu danh sách các từ khóa mà người dùng tìm kiếm thường xuyên, có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

Một điểm khác biệt với SEO, bộ từ khóa Google Ads thường bao gồm những từ khóa liên quan trực tiếp nhất đến sản phẩm, ít khai thác những khía cạnh có mối liên hệ xa và gián tiếp. Bởi vì người dùng tìm kiếm từ khóa trực tiếp đã có nhu cầu rõ ràng và ở gần phễu mua hàng hơn những người chỉ tìm kiếm thông tin sơ bộ để hiểu về sản phẩm.

Viết adtext cho các mẫu quảng cáo

Xây dựng mẫu quảng cáo hấp dẫn, thu hút người dùng click vào là công đoạn không kém phần quan trọng trong quy trình triển khai quảng cáo AdWords. Các thành phần cơ bản của Adtext bao gồm tiêu đề, mô tả, đường dẫn tùy chỉnh và liên kết đến website.

Thành phầnDiễn giảiQuy cáchSố lượngTính bắt buộc
Tiêu đề (Headline)Đây là nơi đặt thông điệp quan trọng nhất của doanh nghiệp. Tiêu đề phải đủ thông tin để người dùng hiểu sản phẩm gì ngay từ cái nhìn đầu tiên và phải đủ hấp dẫn để gây ấn tượng, khuyến khích khách hàng click vào.Tối đa 30 ký tựTối đa 15 headline với quảng cáo tìm kiếm thích ứng.Bắt buộc
Mô tả (Description)Phần mô tả cung cấp thông tin chi tiết hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn quảng cáo. Mô tả nên tóm tắt ưu điểm nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ và thuyết phục khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn.Tối đa 90 ký tựTối đa 4 description với quảng cáo tìm kiếm thích ứng.Bắt buộc
Đường Dẫn Tùy Chỉnh (Path)Đường dẫn tùy chỉnh không phải là URL thực tế, nhưng chúng xuất hiện trong liên kết quảng cáo hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm.Tối đa 15 ký tự. Nên sử dụng dấu gạch chân để liên kết các từ với nhau.2 đường dẫn tùy chỉnhBắt buộc
URL Cuối Cùng (Final URL)URL cuối cùng là đích đến khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Trang đích có thể là trang sản phẩm hoặc trang đích khác trên trang web của bạn.Bạn cũng có thể thêm các thông số theo dõi vào URL này để theo dõi hiệu suất quảng cáo.1 liên kết cho 1 mẫu quảng cáoBắt buộc
Phần mở rộng quảng cáo khác (Extensions)Google cung cấp các loại phần mở rộng cho mẫu quảng cáo:
Sitelink extension
Callout extension
Structured Snippet Extension
Call extension
Business name and logo
Image extension
Không bắt buộc
Bảng 3: Các thành phần adtext sử dụng trong quảng cáo Google tìm kiếm

Thiết lập chiến dịch, đặt ngân sách và giá thầu

Tạo chiến dịch mới trên tài khoản Google Ads và set up các thông tin cài đặt tượng, vị trí quảng cáo theo kế hoạch đối tượng quảng cáo ban đầu. Upload từ khóa và adtext vào chiến dịch vừa tạo. Thiết lập ngân sách hàng ngày và mức giá thầu cho từng từ khóa hoặc cho cả chiến dịch dựa trên mức độ quan trọng và hiệu suất kỳ vọng.

Theo dõi và tối ưu hóa

Theo dõi hiệu suất của chiến dịch bằng cách sử dụng các thống kê và số liệu quan trọng như tỷ lệ nhấp chuột, chi phí trung bình mỗi lần nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi. Dựa vào dữ liệu này, điều chỉnh chiến dịch của bạn để cải thiện hiệu suất.

Báo cáo và đánh giá chiến dịch quảng cáo AdWords

Sử dụng các báo cáo trong Google Ads để đánh giá hiệu suất chiến dịch. Xem xét thông tin từ báo cáo để điều chỉnh chiến dịch và đảm bảo rằng bạn đang tiến gần hơn đến mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt, với dịch vụ quảng cáo tại MangoAds, đội ngũ vận hành sẽ cung cấp cho bạn báo cáo trực quan theo thời gian thực để khách hàng có thể theo dõi và đánh giá theo bất kỳ khoảng thời gian nào.

Hình 4: Mẫu báo cáo kết quả Google AdWords theo thời gian thực

Hình 4: Mẫu báo cáo kết quả Google AdWords theo thời gian thực

Tổng hợp các mẫu báo cáo kết quả quảng cáo Google Ads của MangoAds:

Các hình thức báo giá dịch vụ Google Ads tại MangoAds

Báo giá dịch vụ quảng cáo Google Ads tại MangoAds có các hình thức linh hoạt để đáp ứng nhu cầu và ngân sách của khách hàng. Dưới đây là một số hình thức báo giá dịch vụ Google Ads:

Quản lý tài khoản quảng cáo Google Ads:

Với hình thức này, MangoAds sẽ đảm nhiệm việc quản lý toàn bộ tài khoản quảng cáo Google Ads do khách hàng cung cấp. Chúng tôi sẽ thiết lập, tối ưu hóa và vận hành các chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu đề ra. Gói dịch vụ bao gồm quy trình từ việc nghiên cứu từ khóa, viết adtext quảng cáo, theo dõi hiệu suất và tối ưu hóa chiến dịch. Chi phí quản lý tài khoản quảng cáo Google Ads tại MangoAds được tính dựa trên mức ngân sách của chiến dịch và phạm vi công việc thực hiện.

Chi phí quảng cáo AdWords trọn gói theo kết quả:

Phương án này thường áp dụng cho các chiến dịch quảng cáo với ngân sách thấp hoặc chạy trong thời gian tương đối ngắn. MangoAds sẽ đề xuất mức ngân sách trọn gói dựa trên mục tiêu của doanh nghiệp. Ngân sách sẽ bao gồm phần chi phí chi trả trực tiếp cho Google Ads, thuế nhà thầu và phí quản lý của MangoAds.

Bảng giá dịch vụ quảng cáo Google AdWords tham khảo

Gói 1
(Ngân sách từ 15 – 30 triệu đồng)
Gói 2
(Ngân sách từ 31 – 100 triệu đồng)
Gói 3
(Ngân sách từ 101 – 300 triệu đồng)
Gói 4
(Ngân sách từ 301 – 500 triệu đồng)
Gói 5
(Ngân sách trên 500 triệu đồng)
Phí dịch vụ tham khảo (%)20% – 23%18% – 20%16% – 18%14% – 16%12% – 14%
Nghiên cứu, đề xuất tập khách hàng quảng cáo
Đề xuất bộ từ khóa quảng cáo chi tiết
Viết adtext quảng cáo đa dạng và hấp dẫn
Target quảng cáo theo đối tượng, khu vực, nhân khẩu học
Set up và theo dỗi vận hành
Tối ưu quảng cáo
Tư vấn optimize landing page cho quảng cáo
Báo cáo tháng
Báo cáo tuần
Báo cáo xem hiệu quả theo thời gian thực
Bảng 4: Bảng giá tham khảo dịch vụ Google AdWords

Triển khai quảng cáo Google Ads tìm kiếm đòi hỏi sự theo dõi liên tục và tối ưu hóa để đảm bảo rằng bạn tiếp cận đúng khách hàng và tối ưu hóa mục tiêu quảng cáo. Với sự linh hoạt trong báo giá dịch vụ, MangoAds sẽ là đối tác đáng tin cậy giúp bạn quảng cáo hiệu quả trên nền tảng Google Ads mà không cần phải lo lắng về việc quản lý cũng như tối ưu hóa chiến dịch.

Câu hỏi thường gặp về quảng cáo Google AdWords

Ngân sách tối thiểu nên chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?

Google Ads không quy định mức ngân sách tối thiểu tuy nhiên tùy thuộc vào mỗi ngành hàng, số lượng sản phẩm và độ mạnh của thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ có mức dự trừ ngân sách marketing online khác nhau. Đối với các doanh nghiệp nhỏ muốn thử nghiệm hiệu quả quảng cáo của kênh Google Ads, MangoAds khuyến khích nên chạy với ngân sách từ 15.000.000/ tháng trở lên để chiến dịch có thể ghi nhận đủ dữ liệu và không bị hạn chế hiển thị quảng cáo. Với một số ngành sản phẩm đặc thù, chi phí này có thể cao hơn tùy thuộc vào thị trường.

Nếu quảng cáo bị click ảo thì có bị tốn phí không?

Google Ads đã phát triển một loạt cơ chế lọc click ảo để bảo vệ nhà quảng cáo khỏi các hoạt động không hợp lệ và giả mạo. Khách hàng hoàn toàn có thể theo dõi báo cáo về click ảo hàng ngày trong mục “Lượt nhấp không hợp lệ – invalid click”. Bạn có thể yên tâm là những click ảo này sẽ không bị tính phí bởi Google Ads.

Tôi có thể xem báo cáo Google Ads như thế nào?

Với dịch vụ quảng cáo Adwords của MangoAds, quý khách hàng sẽ được cung cấp dashboard báo cáo riêng để theo dõi kết quả chiến dịch theo thời gian thực. Báo cáo hiển thị các chỉ số dưới dạng biểu đồ trực quan và minh họa xu hướng biến động theo thời gian. Quý khách có thể chọn khoảng thời gian bất kỳ để xem kết quả thực tế.

Liên hệ để được tư vấn về Trang chủ