Google Analytics
Thư viện kiến thức MangoAds chia sẻ những thông tin, xu hướng mới nhất về thiết kế, phát triển website và digital marketing
Khám phá chỉ số Bounce rate trong Google Analytics 4
Từ tháng 9 năm 2023, Google sẽ chính thức bỏ phiên bản Universal Analytics đã được sử dụng trong nhiều năm. Chắc hẳn những ai đã quen với việc thống kê và đánh giá dữ liệu bằng Universal Analytics sẽ cảm thấy hoang mang khi không thể tìm thấy chỉ số Bounce rate trong phiên bản Google Analytics mới. Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể set up để theo dõi chỉ số Bounce rate trong phiên bản Google Analytics 4 nếu thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn trong bài viết này.
Cách loại trừ traffic nội bộ doanh nghiệp với công cụ Google Analytics 4
Khi triển khai cài đặt Google Analytics 4, marketer cũng đang theo dõi các tương tác/sự kiện của chính mình, đây là cài đặt mặc định. Đặc biệt, với quy mô doanh nghiệp càng lớn, traffic nội bộ trong GA4 cũng càng lớn hơn. Như vậy, mỗi lượt ghé thăm website/sự kiện do nhân viên thực hiện, sẽ làm sai lệch dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục vì bạn có thể loại trừ traffic nội bộ trong Google Analytics 4.
Video tracking bằng Google Analytics 4 và Tag Manager
Khi theo dõi hiệu suất của video bằng Google Analytics, cùng một số tính năng được tích hợp sẵn, đôi khi bạn vẫn phải thiết lập cấu hình thêm trong Google Tag Manager. Trong bài viết này, MangoAds sẽ cùng các marketer điểm qua một số trường hợp, từ đơn giản đến phức tạp có sử dụng cả 2 công cụ này trong tracking video. Trước đó bạn cần thiết lập cài đặt Google Analytics và Tag Manager trên trình duyệt nhé.
Khám phá sự khác biệt về dữ liệu giữa Google Search Console và Analytics
Mỗi công cụ thu thập, lưu trữ và giúp makerter phân tích data sẽ có những ưu nhược điểm riêng và phụ thuộc rất nhiều vào mô hình thiết kế của chúng. Hãy cùng MangoAds tìm hiểu kỹ hơn về 2 công cụ hỗ trợ đắc lực cho dân marketer này nhé!
Đừng nên bỏ qua 5 báo cáo Google Analytics khi phân tích Website
Với công cụ Google Analytics, doanh nghiệp có thể theo dõi tình trạng hoạt động của website và đo lường các chỉ số liên quan nhằm đưa ra định hướng hoạt động Marketing đúng đắn.
Công cụ tracking ecommerce trong Google Analytics
Google Analytics (GA) cho bạn biết nhiều điều về lượng truy cập trang web và target audience của bạn. Các chỉ số như bounce rate, số trang không truy cập và tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu; thông tin chi tiết về nhân khẩu học đối tượng, lượt xem landing page, v.v. cung cấp cho bạn dữ liệu định lượng về những hành động khi người dùng truy cập vào trang web của bạn.
Hướng dẫn cách thiết lập Google Analytics chi tiết nhất
Sau khi triển khai Google Analytics, công cụ này sẽ cho phép bạn theo dõi và đo lường các mục tiêu lưu lượng truy cập của doanh nghiệp từ đó đưa ra tỷ lệ ROI cho website và mạng xã hội của bạn.
Sự khác biệt giữa trình quản lý thẻ của Google và Google Analytics
Khi MangoAds lần đầu tiên nghe nói về Trình quản lý thẻ của Google (GTM) vào đầu năm 2013, chúng tôi đã cảm thấy hoang mang và tự hỏi Trình quản lý thẻ của Google là gì? Sự khác biệt giữa công cụ Google Analytics và công cụ GTM là gì?
Hướng dẫn cách triển khai các sự kiện trong Google Analytics
Nhìn từ bên ngoài việc theo dõi các sự kiện trong Google Analytics 4 (GA4) khá đơn giản. Vì xét cho cùng, các sự kiện là thứ duy nhất bạn có thể thu thập trong GA4.
Báo cáo Landing Page trong Google Analytics
Landing Page là một khái niệm quan trọng trong digital marketing. Nếu như bạn có thể nắm rõ cách sử dụng và vận hành landing page sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tìm thấy website của bạn hơn. Từ đó tăng traffic cho web đồng thời giúp đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị quảng cáo của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.
Giới thiệu phiên bản Google Analytics 4
Gần đây Google có đưa ra thông báo về một phiên bản Analytics mới, mô tả đây là phiên bản mặc định mới của phần mềm phân tích traffic web và thu thập dữ liệu nổi tiếng của họ.
Giới thiệu phiên bản mới của Google Analytics
Dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ, họ đều đang sử dụng Google Analytics để nắm bắt sở thích của khách hàng và nhờ đó tạo ra một trải nghiệm người dùng tốt hơn.
9 điều tuyệt vời bạn có thể làm với Google Analytics 5
Google Analytics 5 kế thừa những tính năng ưu việt nhất từ các phiên bản Analytics trước đó. Thậm chí phiên bản này còn dễ sử dụng hơn nhờ vào các tính năng sắp xếp và trực quan mới.
Checklist Google Analytics trong thương mại điện tử
Google Analytics bao gồm các báo cáo và có nhiều cài đặt được tùy chỉnh nâng cao để phục vụ cho việc báo cáo.