Content marketing là gì? Cách tạo content marketing hay

Content marketing là gì? Cách tạo content marketing hay

Trong thế giới SEO ngày nay, backlink vẫn được xem là một yếu tố xếp hạng quan trọng đối với các website. Xây dựng nội dung chất lượng sẽ là tiền đề để nhận được các đường liên kết có giá trị cao. Cách nào để tạo content marketing hay, hấp dẫn, cùng MangoAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Content marketing là gì?

Content marketing là cách tăng độ nhận biết của doanh nghiệp thông qua quá trình đi từ tạo nội dung tốt, đăng tải và quảng bá một cách hiệu quả. Đây có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng danh tiếng của doanh nghiệp trên online, đồng thời thu hút khách hàng tiềm năng, cũng như nhận được các liên kết chất lượng cao đến website.

Mục tiêu chủ yếu cho một chiến dịch marketing nội dung nên là xây dựng danh tiếng và tính nhận biết online. Sau đây là vài hướng dẫn về cách tiếp cận kế hoạch marketing nội dung:

  • Không sử dụng các chiến thuật gian lận để thu hút liên kết và tăng thứ hạng trên trang SERP, vì nó rất dễ dính án phạt từ Google. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc phát triển chiến lược tốt nhất để xây dựng danh tiếng online.
  • Xây dựng kế hoạch nội dung liên quan chặt chẽ đến doanh nghiệp, sứ mệnh hoặc định hướng của bạn. Đồng thời bạn vẫn nên đầu tư vào các mảng không liên quan lắm nếu nội dung có khả năng thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Một kế hoạch content marketing hay sẽ hài hòa cả 3 yếu tố: lên nội dung chất lượng cho website, xây dựng hình ảnh truyền thông mạnh mẽ và đăng tải các nội dung tốt lên các site của bên thứ ba có thẩm quyền. Chiến lược này giúp lôi kéo người dùng bằng cách tạo chú ý ở những nơi có thể tìm thấy khách hàng mục tiêu và cho họ lý do để truy cập site của bạn.
  • Dù xây dựng danh tiếng là mục tiêu chính trong kế hoạch content marketing, nhưng bạn cũng nên chú ý tạo liên kết dẫn về site trong quá trình này. Khi đăng tải bài viết trên các site của bên thứ ba, hãy gắn các link liên kết dẫn về site của bạn.

Xây dựng một chiến dịch content marketing hiệu quả có thể sẽ mất một khoảng thời gian, bạn cần thử nghiệm các ý tưởng khác nhau để tìm hiểu phương pháp marketing nào nào hợp với mình.

Ngoài ra, khi bạn xây dựng một kế hoạch content marketing, hãy nghĩ về những lợi ích doanh nghiệp có thể đạt được ngoài yếu tố chính là SEO. Các nỗ lực PR và marketing chung của công ty cũng là một phần của content marketing. Bạn cần khéo léo kết hợp SEO với các kế hoạch PR và marketing cho doanh nghiệp của bạn. Đây sẽ là một đòn bẩy hữu hiệu giúp các chiến dịch tổng thể của bạn có được kết quả tốt hơn.

Cách sử dụng nội dung để thu hút các liên kết

Cách thu hút backlink về website

Trước khi chia sẻ về cách thức sử dụng nội dung để thu hút backlink, cùng MangoAds xem xét lý do các backlink được tạo ra. Tại sao cần phải dẫn link đến một website cụ thể? Dưới đây là các dạng link về website:

  • Paid link (liên kết được trả tiền): chủ sở hữu site được trả tiền để thêm liên kết.
  • Reciprocal linking (Liên kết đối xứng): liên kết được trao đổi giữa các site. Đây là các SEOer thường sử dụng để tăng thứ hạng và độ tin cậy cho website. Đừng hy sinh trải nghiệm người dùng hay nhu cầu doanh nghiệp trong viễn cảnh này vì “sợ” rằng mối quan hệ liên kết sẽ bị các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp; thay vào đó, hãy nhận thức mối quan hệ liên kết có thể sẽ không cung cấp bất kỳ lợi ích cho bên nào từ góc độ inbound link.
  • Link earning (Liên kết tự sinh): Liên kết được tạo ra một cách tự nhiên bởi các trang web khác muốn liên kết đến những nội dung trên website của bạn.

Nhờ đâu mà bạn nhận được các đường liên kết tự sinh?

  • Nội dung độc đáo, chất lượng, có độ tin cậy cao, thúc giục người dùng chia sẻ và dẫn link về website bạn.
  • Người chia sẻ link thấy thứ gì có giá trị trên site của bạn và muốn người xem site của của mình biết về nó. Phần lớn các liên kết có được vì lý do này được xem là có giá trị cao nhất.
  • Link được tạo ra từ mối quan hệ kinh doanh. Ví dụ: bạn sở hữu một mạng lưới các nhà phân phối và đại lý cho sản phẩm của mình và những đại lý này đều có website dẫn link về trang của bạn.

Làm thế nào để các site có thể tiếp cận việc nhận backlink?

Hiểu được yếu tố kích thích các backlink chính là chìa khóa đến content marketing thành công và xây dựng backlink tự sinh. Hãy thực hiện những điều sau để có được các backlink tự sinh:

  • Việc xây dựng nội dung hấp dẫn, giàu cảm xúc có thể là một phương pháp hiệu quả để có được các backlink. Điều quan trọng là phải đưa ra ý tưởng phù hợp với hình ảnh thương hiệu cho công ty của bạn.
  • Tạo tài liệu tham khảo chất lượng. Cung cấp thông tin độc đáo và có giá trị với người dùng là một cách tuyệt vời để thu được backlink.
  • Tận dụng các mối quan hệ kinh doanh. Trong trường hợp bạn có một mạng lưới các đại lý, hãy đưa điều khoản buộc các đại lý dẫn link về site của bạn một khi người dùng có nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm. Đây là một bước đi hợp lý và hiệu quả trong kinh doanh.

Sử dụng nội dung để thu hút backlink

Đảm bảo nội dung bạn phát triển có giá trị với người dùng là trọng tâm chính của chiến dịch content marketing, bạn có thể tận dụng giá trị của nội dung để phát triển các backlink. Nhiều liên kết đến nội dung của bạn sẽ dẫn đến việc nhiều người dùng tiếp xúc hơn, từ đó, thúc đẩy mục tiêu chung của kế hoạch content marketing. Việc các liên kết này cũng có lợi cho SEO càng củng cố thực tế rằng: việc học cách tạo và quảng bá nội dung chất lượng online, và tận dụng các cơ hội liên kết, là một nỗ lực rất có giá trị. Nội dung và công cụ ưu việt là chìa khóa để hiện thực hoá mục tiêu chiến dịch thành công.

Hình 2: Xây dựng nội dung thu hút backlink đến website

Hình 2: Xây dựng nội dung thu hút backlink đến website

Nếu bạn xuất bản nội dung hay và muốn nhiều người tiếp cận nó, chia sẻ nó trên các mạng xã hội. Đây là cách thức nhanh nhất để tạo link  về trang của bạn

Kết luận

Tạo link là một trong những cách giúp thu hút lượt truy cập về trang và là yếu tố cần chú trọng khi xây dựng content marketing. Khi công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu website, Google bot sẽ crawl tất cả các link có trên trang cũng như các liên kết ngoài trỏ về website. Thông qua việc đánh giá về nội dung các liên kết và chất lượng website được liên kết tới, song song với kiểm định chất lượng nội dung trên trang của bạn, hệ thống tìm kiếm đặt ra thứ hạng của website trên SERP.