Các Automation Tools tối ưu hiệu suất Facebook
15/09/2021 - Vy Hoang Cong Nhut
Facebook Automation Tools được thiết kế để sắp xếp công việc hiệu quả trên trang Facebook doanh nghiệp. Những phần mềm này được thiết kế với khả năng tự động xử lý công việc sao cho tiết kiệm thời gian và nhân lực nhất. Từ đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để đầu tư vào việc sáng tạo content hay những giá trị khác cho người dùng.
Một số automate xấu trên Facebook
Đây là những tính năng được xem như “spam” dù bạn sử dụng nó với mục đích tốt. Những hành vi này có thể khiến bạn bị người dùng chặn hoặc thậm chí bị Facebook block. Dưới đây là một số tính năng không nên sử dụng
Mua lượt follow
Đây là điều mà rất nhiều người dùng Facebook thực hiện. Tuy nhiên, mua follow lại có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tài khoản Facebook của bạn. Thuật toán Facebook có thể nhận ra sự bất thường chỉ trong vài giây. Giả sử, bỗng dưng chỉ trong thời gian ngắn, tài khoản bạn có thêm 1000 follow. Điều này có thể khiến bạn bị gắn cờ đỏ bởi thực tế họ không hề tương tác với bạn. Việc mua follow thực chất là vi phạm điều khoản dịch vụ Facebook. Bạn không những bị mất đi những follower giả đó mà tài khoản của bạn cũng có thể bị khóa. Vì thế, hãy tạo nội dung tốt để tăng lượt follow thực nhé.
Hình 1: Mua follow ảo là điều rất nhiều người quan tâm
Đăng chéo các post tự động từ những nền tảng khác
Việc này có thể giúp bạn cùng lúc đăng nhiều nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau với thời gian được tiết kiệm đáng kể. Tuy nhiên, khi bạn tự động hóa chia sẻ đa nền tảng, bạn có nguy cơ bị xem xét như một bài đăng cẩu thả, trông như spam. Những tag không phù hợp, ảnh bị cắt xén hoặc link hỏng chắc chắn không thể tạo tương tác tốt.
Ví dụ về bài đăng từ thương hiệu thời trang Fate Clothing đã được đăng chéo từ Instagram đến Twitter và bị cắt giữa chừng. Tất cả khiến bài post trông rất khó chịu và thiếu tôn trọng người dùng.
Hình 2: Bài post dưới dạng đăng chéo
Like và comment tự động
Việc mua like, comment tự động là một hành động nguy hiểm bởi nó không những khiến bạn bị Facebook gắn cờ mà còn khiến bài post của bạn trông rất loãng. Nguyên nhân là bởi những comment này dù nhiều nhưng lại không có trọng tâm và chủ đích.
Những tính năng automation nào nên dùng trên Facebook?
Với những tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và có thể tập trung vào những gì thực sự quan trọng như: sáng tạo content, tăng tương tác với người dùng. Các tính năng này gồm:
Lên lịch cho post
Soạn các bài post để lên lịch đăng sau là một chiến thuật tiết kiệm thời gian được chấp nhận. Nếu automation đăng bài trên Facebook sẽ khiến bạn gặp rắc rối lớn, hãy thực hiện tự động hóa thời gian đăng.
Bạn có thể lên lịch đăng bài theo ý muốn. Tốt nhất bạn nên lập trước một kế hoạch đăng bài để đảm bảo nội dung của bạn xuất hiện đúng thời điểm. Facebook hiện nay có chức năng lên lịch đăng bài trong Facebook for Business, hoặc bạn có thể sử dụng ứng dụng Hootsuite.
Lưu câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp
Bạn hãy chuẩn bị sẵn các câu trả lời hỏi phổ biến. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tương tác với khách hàng và họ cũng nhanh chóng nhận được thông tin cần thiết. Tuy nhiên, bạn đừng nên quá lạm dụng vào mẫu soạn sẵn mà hãy tối ưu hóa tùy theo từng cá nhân khách hàng nhé.
Sử dụng search streams để xác định người dùng, chủ đề và nội dung có liên quan
Hãy chú ý đến những tin tức bao gồm: các tìm kiếm xã hội tự động theo từ khóa, chủ đề, tag và người dùng bằng các automated search streams. Ví dụ: bạn có thể thiết lập một luồng để theo dõi các bài đăng của đối thủ cạnh tranh, một luồng dành cho thẻ bắt đầu bằng # có nhắc đến doanh nghiệp của bạn và luồng khác dành cho những người có ảnh hưởng mà bạn thường xuyên làm việc cùng.
Repurpos các nội dung trên nền tảng khác cho Facebook
Theo dõi tất cả các nền tảng xã hội của bạn thông qua ứng dụng quản lý phương tiện truyền thông của bên thứ ba là một cách để nhanh chóng và dễ dàng đánh giá bài đăng nào đang thu hút được sức hút trên thế giới… và có thể tìm thấy cảm hứng cho bài đăng trên Facebook.
Tất nhiên, "repurpos" không chỉ có nghĩa là sao chép và dán. Hãy sáng tạo lại chúng sao cho thu hút hơn bởi thị hiếu người dùng Facebook hoàn toàn khác những nền tảng khác.
Sử dụng chatbot
Tương tự như việc lưu các câu trả lời cho câu hỏi thường gặp, các automated chatbot của Facebook có thể giúp xử lý các tương tác nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm thời gian. Những tin nhắn tự động có thể ứng dụng gồm: lời chào, theo dõi giao hàng, đặt lịch hẹn, lời nhắc….
Hình 3: Ví dụ về sử dụng chatbot trên Booking.com
Quảng cáo A/B test
Bạn muốn tối ưu hóa chi phí cho việc quảng cáo trên mạng xã hội? Việc tự động hóa theo dõi A/B test là điều bạn nên cân nhắc. Bạn sẽ nhanh chóng nhận được dữ liệu về các thay đổi dù là nhỏ nhất để có phương án điều chỉnh kịp thời.
Tự động hóa các báo cáo hiệu suất thường xuyên
"Nếu không thể quản lý chiến dịch, bạn không thể đo lường chúng được." Phân tích hiệu suất trong quá khứ là chìa khóa để cải thiện hiệu suất trong tương lai của bạn. Để thực hiện điều này, bạn có thể sử dụng Hootsuite Analytics hoặc Google Analytics và thu thập các báo cáo hiệu suất tùy chỉnh từ trang Facebook. Nó có nhiều hình thức lưu trữ dưới dạng PDF, Excel, Powerpoint của CSV để bạn xem xét và chia sẻ với team.
9 công cụ tự động hóa Facebook giúp bạn tiết kiệm thời gian
Những công cụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể, thậm chí, cả việc việc thu thập dữ liệu và phân tích.
Hootsuite
Bên cạnh việc cho phép bạn tải lên hàng loạt và lên lịch trước 350 post trên Facebook, Hootsuite cũng giúp bạn automate một loạt các tác vụ quản lý Facebook khác. Bạn có thể sắp xếp các luồng tùy chỉnh để cập nhật tin tức mạng xã hội, nhận báo cáo tự động. Ngoài ra, với thư viện content, bạn có quyền truy cập vào những content chất lượng cao chỉ trong vài giây. Từ đó, bạn có thể tham khảo và tạo các bài đăng mới nhanh chóng.
Hootsuite Inbox
Trong Hootsuite Inbox, bạn có quyền truy cập vào Inbox để quản lý tất cả các cuộc trò chuyện xã hội ( cả riêng tư và công khai) trên các nền tảng: Facebook, LinkedIn, Twitter. Bên cạnh đó, bạn có thể gắn thẻ hoặc phân loại tin nhắn, chỉ định câu trả lời cho team.
AdEspresso
AdEspresso có thể tự động tạo nhiều kiểu kết hợp quảng cáo khác nhau dựa trên các yếu tố bạn đang thử nghiệm hoặc bạn có thể thử nghiệm một kết hợp đã đặt trước. Nó được xem như công cụ A/B test để tối ưu các quảng cáo trên Facebook.
Facebook Business Manager
Trình quản lý doanh nghiệp Facebook là công cụ quản lý tất cả “tài sản” doanh nghiệp hiệu quả bao gồm cả hiệu suất quảng cáo Facebook. Tại đây, bạn cũng có thể cấp quyền truy cập cho đối tác hoặc đồng nghiệp.
Chatfuel
Đây là một chatbot đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bạn chỉ cần tích hợp Chatfuel để tự động hóa hộp thư đến Facebook với giao diện rất đơn giản.
Mentionlytics
Mentionlytics được xem như công cụ giúp bạn thu thập thông tin về các thương hiệu, đối thủ cạnh tranh hoặc từ khóa liên quan và đưa chúng vào Hootsuite để tiếp tục xử lý.
BrandFort
BrandFort làm nhiệm vụ kiểm duyệt nội dung dựa trên AI của công cụ này giúp phát hiện và ẩn các phàn nàn, và spam của người dùng và chỉ để lại những nội dung mang tính tích cực.
Magento
Plugin đồng bộ hóa danh mục sản phẩm của Magento giúp đăng các sản phẩm trong danh mục lên Facebook một cách tự động với định dạng gọn gàng và khoa học.
IFTTT
Với sự trợ giúp của IFFT, bạn có thể đồng bộ hóa nhiều nền tảng khác nhau phục vụ cho mục đích cá nhân cũng như tiết kiệm thời gian đáng kể. Ví dụ: bạn có thể lập trình ảnh hồ sơ Twitter của mình để thay đổi bất cứ khi nào bạn cập nhật ảnh trên Facebook. Bạn cũng có thể lưu trữ tất cả các cập nhật trạng thái Facebook của mình vào Google Drive.
Hình 4: Đồng bộ hóa status Facebook với Google Calendar
Nếu bạn sử dụng các automation tools một cách chính xác và minh bạch, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi lớn trong hiệu suất cũng như việc quản lý của mình. Hãy lưu ngay vào sổ tay những công cụ hữu ích mà MangoAds vừa chia sẻ nhé.
Các social media automation có thể giúp bạn tận dụng tối đa Facebook một cách tiện dụng và đúng quy tắc. Nếu bạn sử dụng chúng một cách vô trách nhiệm như xâm nhập vào tài khoản khác hay spam bất cứ thứ gì, bạn có thể đánh mất trang facebook của mình ngay lập tức. Vì vậy, hãy tiến lên và trở thành thương hiệu bền vững nhé!