5 quy tắc cài đặt và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Adword

5 quy tắc cài đặt và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Adword

Google đã báo cáo rằng các doanh nghiệp kiếm được trung bình 2 đô doanh thu cho mỗi 1 đô chi tiêu cho AdWords. Điều đó khiến Adword trở thành một phần quan trọng trong các kênh quảng cáo online và thậm chí là chiếm phần không nhỏ trong ROI.

Tuy nhiên, để kiếm được lợi nhuận lý tưởng từ Adword là điều không dễ thực hiện. Vì vậy, Adword cung cấp cho marketer những tùy chỉnh tại phần cài đặt mặc định nhằm giúp giảm bớt thời gian nghiên cứu các chiến dịch của doanh nghiệp. Đồng thời, các tùy chọn thiết lập sẽ tự động hóa một số công việc thường làm hằng ngày, giúp marketer tiết kiệm được kha khá thời gian.

Mặt khác, một số công ty lựa chọn thuê các agency để thực hiện tối ưu quảng cáo, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ kinh phí duy trì. Vậy nên, cách tốt nhất vừa tiết kiệm thời gian và công sức là tìm hiểu thêm về cơ chế tự động hóa trong Adword để giúp công việc quản lý các tài khoản, chiến dịch quảng cáo diễn ra suôn sẻ hơn.

Tự động hóa là rất quan trọng

Về cơ bản, chi phí cho AdWord trung bình làm tăng gấp đôi doanh thu của bạn, vì vậy tính quan trọng của loại quảng cáo này là không thể phủ nhận. Nhưng bất cứ chiến dịch PPC truyền thống nếu muốn phát huy hiệu quả thì luôn cần thường xuyên theo dõi để đo lường kết quả.

Do vậy, quá trình điều chỉnh, kích hoạt hoặc hủy bỏ quảng cáo có thể chiếm quá nhiều thời gian của bạn. Đó là lý do tại sao tự động hóa rất quan trọng.

Lúc này, các quảng cáo sẽ tự động thực hiện một số công việc đã được thiết lập theo từng mốc thời gian và bạn không phải liên tục theo dõi quảng cáo để có được kết quả như mong muốn. Vì vậy, về mặt KPI, mục tiêu lớn nhất của bạn là tạo một quảng cáo có trang đích landing page giúp tối đa hóa tỷ lệ nhấp hoặc CTR của bạn.

Tùy thuộc vào thị trường ngách của bạn, CTR “tốt” có thể nằm trong khoảng từ 2% – 25% hoặc thậm chí cao hơn.

https://youtu.be/LwMmJR08FS4

Video 1: 5 Cách giúp Google AdWord tối ưu lợi nhuận thu được

Nếu không tối ưu hóa quảng cáo thường xuyên, đối thủ của bạn sẽ lấn lướt bạn. Trên thực tế, Smart Insights nhận thấy rằng việc đứng đầu SERP sẽ làm tăng CTR của bạn lên 31,52%.

Hình 1: Đứng đầu danh sách kết quả tìm kiếm SERP sẽ làm tăng CTR của bạn lên 31,52%

Nghĩa là nếu bạn đứng đầu một trang kết quả tìm kiếm với từ khóa “coffee gear” giống như sau:

Hình 2: Doanh nghiệp được ưu tiên click vào nếu đứng đầu trang kết quả tìm kiếm

Nhờ có quảng cáo trả phí, bạn không chỉ kiếm tiền từ SEO mà đang nhân đôi khả năng thu được lợi nhuận từ một lượt click của đối tượng mục tiêu. Nguyên nhân vì cơ hội nhận được CTR cao hơn, có nghĩa là có nhiều khách hàng tiềm năng hơn và doanh số bán hàng cao hơn.

Để tiết kiệm thời gian hơn, đây là một quy tắc tự động hóa mà bạn cần ghi nhớ để AdWords tự động thực hiện trên các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Để chạy các quy tắc, bạn cần đặt một số điều kiện kích hoạt.

Tuy nhiên tự động hóa chỉ là một quá trình cho phép bạn thực hiện các chiến dịch đang chạy và tiết kiệm thời gian hơn. Nếu quá lạm dụng các tính năng tự động hóa, bạn sẽ trở tay không kịp khi có các lỗi phát sinh không mong muốn và gây lãng phí tiền chạy quảng cáo.

Những tính năng tự động hóa sẽ giúp bạn bỏ qua một số công việc tối ưu lặt vặt và tập trung vào chiến lược và tăng trưởng cho quảng cáo nhiều hơn.

1. Tối ưu hóa chiến dịch của bạn trước tiên

Một trong những khái niệm cơ bản của PPC là thiết lập các thông số bao quát phù hợp cho quảng cáo của bạn. Nếu các thông số kỹ thuật không được thiết lập kỹ càng, chiến dịch của bạn đã thất bại ngay từ lúc bắt đầu chạy mà không hay biết.

Ví dụ: Hiệu quả của việc phân khúc và nhắm mục tiêu quảng cáo trực tiếp gắn liền với các thao tác cơ bản như sao lưu và phân loại, thậm chí không liên quan tới việc sử dụng landing page nào để chạy quảng cáo.

Nghĩa là bạn phải chuẩn bị dữ liệu, đầu việc thật kỹ trước khi bắt đầu thiết lập tự động hóa một số chức năng trong chiến dịch. Chẳng hạn như thiết lập mục tiêu và kết quả mong muốn sau chiến dịch, sau đó tạo bản sao, hình ảnh hấp dẫn và liên kết quảng cáo với một landing page phù hợp.

Giả sử bạn muốn chạy chiến dịch quảng cáo theo lượt hiển thị thông qua AdWords. Bạn sẽ kích hoạt trang tổng quan dashboard, chuyển đến chiến dịch và sẽ gặp một trang trông giống như sau:

Hình 3: Tạo quảng cáo theo lượt hiển thị

Lần lượt tick vào các các dòng được khoanh đỏ như trong hình. Với cách này, bạn sẽ chạy một chiến dịch quảng cáo hiển thị với mục tiêu có được khách hàng tiềm năng lead. Đồng thời, bạn chọn chiến dịch chạy hiển thị tiêu chuẩn để dễ thiết lập và nhắm mục tiêu.

Sau đó, bạn nhập URL website, tên chiến dịch, và thông tin đối tượng nhắm mục tiêu

Đối với ví dụ này, tên chiến dịch là Business Owners và nhắm mục tiêu đến Seattle, WA.

Hình 4: Đặt tên chiến dịch và vị trí địa lý cần nhắm mục tiêu

Tiếp theo, bạn sẽ cần quyết định đặt giá thầu. Giá thầu phụ thuộc nhiều vào mục tiêu của bạn, nhưng vì chúng ta đang nói về tự động hóa, tính năng “Tự động tối đa hóa số nhấp chuột” – Automatically maximize clicks sẽ được lựa chọn. Quảng cáo sẽ tự động đặt giá thầu cho giá mỗi nhấp chuột (CPC) thấp nhất có thể.

Hình 5: Quảng cáo sẽ tự động đặt giá thầu cho giá mỗi nhấp chuột (CPC) thấp nhất có thể

Nếu bạn chọn một chiến lược giá thầu khác, đây là các tùy chọn của bạn:

Hình 6: Tùy chọn chiến lược về giá thầu

Như bạn có thể thấy, có bốn tùy chọn cài đặt giá thầu tự động hoặc thủ công. Tạm thời bỏ qua phần này, bây giờ bạn đã thiết lập thành công tự động hóa cho chiến dịch của mình. Bước tiếp theo là về các nhóm quảng cáo Ad group.

2. Thiết lập Ad group

Tại thời điểm này, bạn đã sẵn sàng để thiết lập các thông số nhắm mục tiêu cho quảng cáo của mình.

Koozai khuyên bạn nên chia nhỏ và nhắm mục tiêu quảng cáo đến các danh mục chung này trước khi bắt đầu thực hiện các thay đổi trong AdWords:

  • Vị trí
  • Thiết bị
  • Thu nhập = earnings
  • Danh mục sở thích
  • Giới tính
  • Tuổi tác

Khi bạn đã xác định được nhắm mục tiêu quảng cáo ở đâu, đã đến lúc thiết lập chúng.

Đối tượng quảng cáo sẽ cung cấp bảng phân tích các hành động và sở thích người dùng khi online. Ở ví dụ này, chúng ta sẽ thiết lập đối tượng khách hàng với chiến dịch Business Owners.

Hình 7: Thiết lập đối tượng chiến dịch

Tiếp theo, chuyển sang nhân khẩu học.

Đối với nhóm quảng cáo cụ thể này, giả sử tôi muốn nhắm mục tiêu các chủ doanh nghiệp nam và nữ ở độ tuổi từ 20 đến 35. Họ sẽ nằm trong top 30% thu nhập hộ gia đình không có con.

Hình 8: Thiết lập thông tin nhân khẩu học

Bây giờ hãy chọn từ khóa, nhắm mục tiêu theo chủ đề topical targeting và phần quan trọng cuối cùng: nhắm mục tiêu tự động.

Hình 9: Thiết lập nhắm mục tiêu tự động

Nhắm mục tiêu tự động một công cụ tuyệt vời để cho phép Google AdWords hiển thị quảng cáo tới những khách hàng tương tự như khách hàng bạn đã nhắm mục tiêu.

Bạn có thể chọn không sử dụng tính năng nhắm mục tiêu tự động, điều này sẽ giới hạn đối tượng với những thông số bạn đã chọn.

Hoặc, bạn có thể chọn giữa các chiến lược tự động hóa bảo thủ và tích cực (conservative và aggressive automation).

Conservative automation sẽ giữ cho đối tượng của bạn rất hẹp, nhưng sẽ quảng cáo tới các một số đối tượng có nhân khẩu học tương tự. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn có nhiều chuyển đổi hơn bằng cách thu hút các lượt nhấp chuột nằm ngoài đối tượng tối ưu của họ một chút.

Aggressive automation sẽ mở rộng đối tượng hơn và đặt quảng cáo trước một nhóm người rộng hơn có nhân khẩu học khá giống nhau. Sử dụng cài đặt này khi bạn muốn có nhiều chuyển đổi hơn và có thể chọn thông qua một số khách hàng tiềm năng với tỉ lệ chuyển đổi chưa cao.

Tuy nhiên nếu muốn quảng cáo đúng chính xác theo nhóm Ad group của mình, thì hãy chọn không nhắm mục tiêu tự động.

Việc bạn chọn cái nào được xác định bởi mục tiêu kinh doanh và bộ phận bán hàng đã chuẩn bị như thế nào để xử lý những khách hàng tiềm năng kém lý tưởng.

3. Thiết lập thông số hiệu suất quảng cáo

Bây giờ bạn đã thiết lập chiến dịch và nhóm quảng cáo của mình, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về một số yếu tố tự động hóa quan trọng.

Không nên chỉ tập trung vào một số chiến dịch cụ thể

Cài đặt mặc định của Google là ưu tiên những quảng cáo hoạt động tốt nhất của bạn. Mặc dù nghe có vẻ là một điều tốt, nhưng nếu bạn đang thử nghiệm hiệu quả các loại quảng cáo khác nhau, sự ưu tiên này sẽ tạo ra sai lệch cho kết quả cuối cùng.

Do đó bạn phải chắc rằng quảng cáo được tối ưu tự động hóa như nhau, và không nên được ưu tiên hiển thị thường xuyên hơn những quảng cáo khác để tránh làm sai lệch tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch.

Thông thường, bạn phải truy cập vào trang tổng quan AdWords và dừng quảng cáo hiển thị quá mức theo cách thủ công để không ảnh hưởng đến kết quả thử nghiệm hiệu suất giữa các quảng cáo.

Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn này trong tab cài đặt trong nhóm quảng cáo riêng lẻ. Nó sẽ trông giống thế này:

Hình 10: Thiết lập dừng hiển thị một quảng cáo quá mức

Khi bạn đã chọn và lưu các cài đặt tự động lặp lại việc tối ưu quảng cáo như hình trên, bạn sẽ không phải lo lắng việc hủy kích hoạt quảng cáo được tối ưu quá mức

Chọn thiết bị phù hợp

Hiện nay có quá nhiều thiết bị điện tử mà bạn có thể đặt quảng cáo. Mặt khác, việc đặt quảng cáo trên tất cả các thiết bị không phải là lựa chọn tối ưu. Ví dụ, ban đầu doanh nghiệp đặt quảng cáo trên cả thiết bị di động, máy tính bảng và PC. Sau 1 tháng, marketer tiến hành phân tích dữ liệu, lúc này quảng cáo trên máy tính bảng chỉ có 3 lần nhấp chuột, PC có 244 lần nhấp. Từ đó cho thấy đặt quảng cáo trên máy tính bảng rất lãng phí tài nguyên.

Ngày nay, có quá nhiều thiết bị để bạn lựa chọn, nó có thể khiến bạn quay cuồng. Trái ngược với những gì bạn có thể nghĩ, quảng cáo phổ biến trên tất cả các thiết bị không phải lúc nào cũng là một ý tưởng hay.

Tôi đã từng làm việc với một khách hàng lúc đầu đang quảng cáo trên thiết bị di động, máy tính để bàn và máy tính bảng.

Hình 11: Không nên đặt quảng cáo trên tất cả các nền tảng thiết bị điện tử

Nhưng đôi khi bạn không cần làm theo lời khuyên này, bởi quảng cáo trên thiết bị di động cũng chiến 33% tỷ lệ nhấp chuột tìm kiếm trên Google. Nghĩa là nếu chọn không tham gia quảng cáo trên thiết bị di động, bạn có thể phải xem xét lại.

Mặt khác, một cựu nhân viên của Google hiện đang làm chuyên gia SEO khuyên bạn nên quyết định xem bạn có muốn được hiển thị trong các ứng dụng trên điện thoại hay không. Nguyên nhân vì bạn có thể đang chi tiền quảng cáo cho khách hàng nhỏ tuổi sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động nhưng sẽ không bao giờ quyết định mua sản phẩm của bạn, tức là họ không phải đối tượng khách hàng mục tiêu.

Hình 12: Nên cân nhắc lựa chọn ứng dụng đặt quảng cáo trên ứng dụng điện thoại hay không

Cách duy nhất để biết được điều này là thử nghiệm. Nhưng nếu nhân khẩu học của khách hàng theo độ tuổi thành niên trở lên, thì quảng cáo trong ứng dụng có thể không phù hợp với bạn.

Tạm dừng hay tiếp tục quảng cáo

Một tính năng tự động hóa khác là bạn có thể thiết lập thời gian cho quảng cáo. Wordstream khuyên bạn nên thực hiện một số phân tích dữ liệu chuyên sâu trước khi bắt đầu thiết lập thời gian quảng cáo.

Ví dụ: Nếu nhận thấy rằng quảng cáo không nhận được nhiều nhấp chuột vào cuối tuần, nhưng CTR cao hơn và giá mỗi nhấp chuột thấp hơn:

Hình 13: Thống kê dữ liệu quảng cáo theo tuần

Dựa vào dữ liệu trên, bạn có thể phân bổ lượt hiển thị quảng cáo phù hợp hơn. Cụ thể là, tối ưu hóa ngân sách quảng cáo và phân bổ thời gian để những quảng cáo có thể hoạt động tốt hơn nữa.

Vì vậy đừng chỉ dựa vào các cài đặt mặc định để quảng cáo chạy 24/7 và tiêu hết ngân sách của mình. Bạn càng phân tích dữ liệu rõ ràng, thiết lập cài đặt càng linh hoạt thì kết quả hiệu suất quảng cáo sẽ càng tốt.

Ví dụ bạn có thể đặt quảng cáo trong 1 khoảng thời gian nhất định trong thứ Hai, thứ Ba, với lưu ý:

Hãy xem xét các loại quảng cáo bạn đang chạy. Bạn không cần dàn trải các quảng cáo theo mùa vụ hoặc tất cả các buổi trong ngày. Đó chỉ là một sự lãng phí tiền bạc và gây ra sự nhầm lẫn không đáng có.

Hãy đặt quảng cáo của bạn vào khoảng thời gian thích hợp.

Thiết lập các theo dõi đo lường

Phân tích có vai trò quan trọng trong PPC. Mọi hành động bạn thực hiện đều dựa trên dữ liệu. Cho dù đó là tăng giá thầu hay thu hẹp đối tượng, bạn muốn biết các số liệu phân tích để hỗ trợ việc đưa ra quyết định. Vì vậy bạn cần đảm bảo đã thiết lập kết nối với hệ thống theo dõi quảng cáo trước khi bỏ lỡ insight có giá trị.

Đảm bảo rằng AdWords được kết nối với công cụ phân tích của bạn, nếu không sẽ dẫn đến việc không thể thu thập bất kỳ phản hồi đáng tin cậy và hữu ích nào về quảng cáo.

Hình 14: Liên kết tài khoản AdWord với công cụ phân tích dữ liệu

Đảm bảo tất cả các quảng cáo được duyệt

Để giữ cho nội dung trang đầu phù hợp với mọi người, Google sẽ xem xét mọi quảng cáo để đảm bảo quảng cáo đó tuân thủ chính sách quảng cáo của AdWords. Để duyệt quảng cáo thường mất ít hơn một ngày làm việc và quá trình xem xét bắt đầu tự động khi bạn tạo quảng cáo của mình. Sau khi được duyệt, bạn có thể thấy trạng thái thay đổi từ “Đang xem xét” (Under review) thành “Đủ điều kiện” (Eligible).

Hình 15: Quảng cáo thường mất một ngày để được duyệt

Đôi khi, một quảng cáo sẽ trả về “Không duyệt” (Disapproved) và sẽ không được hiển thị cho bất kỳ ai.

Google thường sẽ gắn cờ và thông báo cho bạn. Thông thường, đây không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, nhưng bạn có thể gặp phải trạng thái “Có vấn đề” (With Issues). Nghĩa là bạn đã đưa nội dung vào quảng cáo có thể chạy, nhưng chỉ trong một số trường hợp nhất định.

Có thể bạn sẽ thấy rằng quảng cáo hoạt động kém hiệu quả hơn nếu không nhắm đến đối tượng là người lớn (adult-only).

4. Tinh chỉnh mọi lúc

Mặc dù bạn đã tự động hóa quảng cáo của mình, điều đó không có nghĩa là công việc của bạn đã hoàn thành. Hãy tập trung vào tối ưu những phần đã được thiết lập tự động hóa.

Sàng lọc quảng cáo là một quá trình liên tục thường về từ khóa và kỹ thuật A/B testing.

Mặc dù từ khóa là điều đầu tiên mọi người thường nghĩ đến với mọi chiến dịch. Kiểm tra danh sách từ khóa một lần nữa để chắc rằng bạn đã tìm đúng từ khóa cho chiến dịch. Sau đó sẽ đến lượt tối ưu các phần khác.

Mục tiêu là tìm và xóa (hoặc thay thế) các từ khóa chất lượng thấp và thậm chí quay số từ khóa phủ định (những từ bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện). Điều này đảm bảo rằng chỉ những người thực sự được lợi từ quảng cáo của bạn mới thấy và nhấp vào quảng cáo đó.

Như ví dụ dưới đây, bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào liên quan đến dịch vụ bán lẻ, dịch vụ ăn uống hoặc tiếp thị đa cấp đều không được thiết lập hiển thị quảng cáo.

Đây chỉ là một ví dụ để bạn thấy các tác động của việc không hiển thị quảng cáo với các vấn đề không liên quan.

Hình 16: Loại bỏ các từ khóa không liên quan đến quảng cáo của bạn

Ngoài ra, các từ khóa kém chất lượng cũng cần phải lược bỏ. Điểm chất lượng của từ khóa là một phân tích định tính hơn là định lượng điển hình mà bạn thấy trong PPC, giúp phân tích quảng cáo và hành vi của những người nhấp vào chúng.

Bạn có thể tìm thấy điểm chất lượng từ khóa của mình trong phần Từ khóa của trang tổng quan Google AdWords. Sau đó, click chọn tab Sửa đổi Cột (Modify Columns tab) trông giống như hình sau:

Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tab Điểm chất lượng – Quality Score tab.

Hình 17: Cách truy cập để xem điểm chất lượng

Nhấp vào nó, sau đó chọn để Điểm chất lượng của bạn xuất hiện.

Hình 18: Thiết lập để xem điểm chất lượng trong Google AdWord

Bây giờ, khi quay về trang tổng quan Từ khóa của mình và kéo xuống sẽ thấy Điểm chất lượng cho mỗi quảng cáo.

Hình 19: Điểm chất lượng cho mỗi quảng cáo

Điểm chất lượng thấp nghĩa là quảng cáo của bạn không hiệu quả, giảm lượt hiển thị quảng cáo từ đó nhận được ít chuyển đổi hơn.

Ngược lại, điểm chất lượng cao nhận được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn với giá một lần nhấp chuột thấp hơn. Bạn nên đặt mục tiêu cải thiện điểm chất lượng và tìm hiểu xem điểm chất lượng tốt cho ngành của bạn là gì.

Sau khi tinh chỉnh từ khóa, bạn nên tiến hành thử nghiệm các mẫu quảng cáo để theo dõi, so sánh hiệu suất giữa các quảng cáo, sử dụng kỹ thuật A/B testing.

A/B testing giúp bạn tìm ra những yếu tố gia tăng hiệu quả quảng cáo, từ đó bạn có thể tạo ra nhiều cách hơn để tối ưu hóa chuyển đổi của mình. Bạn có thể thử nghiệm các bản sao, hình ảnh, tiêu đề, thậm chí là từ khóa.

Như bạn có thể thấy trong ví dụ bên dưới có hai phiên bản của cùng một quảng cáo trông rất khác nhau:

Hình 20: Thử nghiệm A/B testing cho 2 phiên bản của cùng một quảng cáo

Video này từ QuickSprout tóm tắt nhanh về cách bạn có thể sử dụng kỹ thuật thử nghiệm A/B Testing một cách hiệu quả trong Google AdWords.

Ví dụ: nếu bạn muốn kiểm tra một dòng tiêu đề, bạn cần tạo nhiều biến thể để kiểm tra hiệu suất của chúng.

CrazyEgg đã chia sẻ 11 cách khác nhau để xây dựng các biến thể của 1 quảng cáo

Ví dụ với một công ty làm trong lĩnh vực Thiết kế Logo:

Họ đã sử dụng các số, ký tự ASCII, với nội dung ưu đãi lớn và CTA mạnh mẽ trong cùng 1 mẫu quảng cáo. Từ khóa “thiết kế logo” được chèn một cách có dụng ý và được in đậm trong phần tiêu đề để giúp tạo nhiều lượt click chuột hơn

Như vậy, ta có thể thấy khả năng tối ưu hóa và thử nghiệm trong quảng cáo là vô tận.

5. Đặt mình vào một lịch trình tập trung

Klientboost khuyên bạn nên xây dựng thói quen kiểm tra và tối ưu tự động hóa một cách thường xuyên nhằm đảm bảo rằng bạn đang sử dụng thời gian và tiền bạc của khách hàng một cách khôn ngoan. Mặt khác, việc này luôn đòi hỏi sự chú ý kỹ lưỡng đến từng chi tiết. Việc tụt hậu hoặc quản lý sai cách tự động hóa của bạn vẫn có thể khiến bạn gặp rắc rối. Bạn có thể tham khảo lịch trình và những yếu tố cần quan tâm khi quản lý quảng cáo mà Mango chia sẻ dưới đây:

1. Hàng ngày

Có phát hiện lỗi gì không? Quảng cáo có đang chạy và các số liệu phân tích có hoạt động tốt không?

Xu hướng ngân sách của bạn như thế nào?

Có bất kỳ quảng cáo nào bị chi quá mức hay chỉ chi tiêu vào những thời điểm nhất định trong ngày không? Đây cũng có thể là một lỗi.

Giá thầu của bạn có chính xác không?

Bạn có đang trả quá nhiều cho một quảng cáo không? – Giúp giảm ngân sách chi tiêu vào những khu vực không cần quảng cáo.

2. Hàng tuần

Kiểm tra xem xu hướng tổng thể của bạn có đúng mục tiêu hay không. Bạn có đang nhận được tỷ lệ nhấp và ROI tốt cho quảng cáo của mình không?

Xem lại thử nghiệm A/B testing. Hãy chắc chắn rằng bạn không tiêu tiền một cách mù quáng và đang thử nghiệm đúng cách bài viết này đã đề cập.

Sử dụng một công cụ đo lường A/B test này sẽ giúp bạn tìm thấy những dữ liệu thống kê quan trong trong quá trình thử nghiệm. Chỉ cần nhập dữ liệu cho từng biến thể của quảng cáo và công cụ sẽ cho bạn biết liệu có thể kết luận được gì từ các thử nghiệm A/B testing.

Hình 21: Tính toán các thử nghiệm của quảng cáo để so sánh và đo lường hiệu suất

3. Hàng tháng

Xem lại dữ liệu bạn đã thu thập để xem có bất kỳ thay đổi cần thiết nào không và thực hiện các thay đổi khi cần thiết nếu có.

Nhìn chung, kiểm tra xem các quảng cáo đã đạt được kỳ vọng của doanh nghiệp chưa? Nếu không, hãy tìm cách cải thiện quảng cáo hoặc thu được các kết quả mong muốn từ những kênh quảng cáo khác.

Bạn nên kiểm tra các quảng cáo cáo một cách thường xuyên. Việc thiết lập quảng cáo theo cách thủ công gần như không tốn nhiều thời gian, vì vậy sẽ không gây quá nhiều khó khăn với bạn.

Để chắc chắn kiểm tra tiện độ quảng cáo thường xuyên, bạn nên thiết lập thời gian định kỳ trên điện thoại, ứng dụng đặt lịch hay email, v.v.

Kết luận

Nếu bạn đang lãng phí thời gian để thiết lập và phân chia ngân sách quảng cáo trong các chiến dịch Adword của mình, Mango khuyên bạn nên dừng ngay công việc tẻ nhạt và tốn công sức này lại. Thay vào đó, hãy tận dụng các công cụ để tự động hóa quảng cáo, dành thời gian vào các yếu tố mang tính chiến lược để đem đến hiệu quả truyền thông quảng cáo đột phá cho doanh nghiệp.

Với những công cụ trong AdWord, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo một cách có phương pháp. Bắt đầu tối ưu chiến dịch bằng cách thiết lập cách tiếp cận phù hợp ngay từ đầu. Tối đa hóa cho các nhấp chuột, chuyển đổi hoặc bất kỳ điều gì phù hợp với mục tiêu của bạn.

Sau đó, bạn tiến hành làm việc với các nhóm quảng cáo. Đặt đối tượng mục tiêu với độ chính xác cao bằng cách chọn nhân khẩu học thích hợp, tối ưu hóa cho các thiết bị cụ thể và xác định vị trí phù hợp.

Hãy thiết lập các quy tắc phù hợp cho từng quảng cáo để có thể thuận lợi theo dõi và thử nghiệm quảng cáo với kỹ thuật A/B testing một cách chính xác.

Cuối quá trình tự động hóa, hãy dành thời gian để tinh chỉnh các từ khóa của bạn và tiến hành thử nghiệm A / B để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo. Đây là một bước rất quan trọng không thể bỏ qua.

Cuối cùng, hãy tạo thói quen kiểm tra tiến độ của quảng cáo thường xuyên.

Bạn có thể không thành công trong lần thử đầu tiên, nhưng với sự kiên nhẫn và siêng năng, bạn sẽ bắt đầu thấy các chiến dịch PPC của mình bắt đầu phát triển hoặc ít nhất, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn.

Bạn sử dụng chiến lược nào để tối ưu hóa các chiến dịch AdWord tự động của mình? Hãy chia sẻ với Mango ngay dưới phần comment nhé!

Về tác giả

Hạnh Trần