Image

Digital advertising, Facebook advertising, Account management

Nên làm gì khi tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa?

06/06/2021 - Vy Hoang Cong Nhut

Thực tế cho thấy, các quảng cáo đều được Facebook xét duyệt khắt khe trước khi cho phép tiến hành được khởi chạy. Đến một ngày, bạn phát hiện ra toàn bộ tài khoản quảng cáo của mình đã bị khóa, dù bạn đã tuân thủ tất cả các quy tắc và chính sách nghiêm ngặt.

Vấn đề tài khoản bị vô hiệu hóa có thể ai cũng đã từng gặp. Điều này phổ biến trên Facebook đến mức nó trở thành một trở ngại lớn đối với những ai đang cân nhắc bắt đầu quảng cáo trên kênh này.

Hình 1: Cần làm gì khi tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa? Hình 1: Cần làm gì khi tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa?

Tại sao Facebook lại vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo của bạn? Cách khôi phục nó như thế nào và làm sao để ngăn chặn việc này tiếp diễn trong tương lai? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm ra câu trả lời nhé.

Nguyên nhân không thể truy cập vào tài khoản quảng cáo

Trước hết, chúng tôi xin đưa ra 2 lý do khiến người chạy quảng cáo mất quyền truy cập vào tài khoản trong “Trình quản lý quảng cáo” của Facebook:

  • Tài khoản cá nhân của người đó bị chặn (xảy ra phổ biến).
  • Bản thân tài khoản quảng cáo bị khóa.

Hãy xem xét từng vấn đề một cách chi tiết hơn ngay sau đây.

Tài khoản cá nhân ngừng hoạt động

Trong 2 nguyên nhân trên, có thể thấy lý do thứ 2 quan trọng hơn đối với các chiến dịch quảng cáo của bạn, và là yếu tố quyết định “mối quan hệ” giữa bạn và Facebook.

Trước khi tiến hành chặn tài khoản quảng cáo của bạn, Facebook sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo cho đến khi bạn khôi phục quyền truy cập và quản lý được các chiến dịch của mình. Tuy nhiên, nếu tài khoản cá nhân của bạn bị xóa, quảng cáo của bạn vẫn hoạt động bình thường. Bạn sẽ vẫn tiếp tục tiêu tốn ngân sách mà hoàn toàn không thể can thiệp để tối ưu hóa các chiến dịch hoặc tạm dừng chiến dịch.

Tất nhiên, các thành viên khác cũng có thể truy cập vào “Trình quản lý doanh nghiệp” của bạn, nhưng không có gì lạ khi tất cả tài khoản của họ cũng bị vô hiệu hóa.

Giải pháp duy nhất cho vấn đề trên là điền vào form của Facebook và đợi hệ thống xem xét, phê duyệt yêu cầu của bạn.

Mẫu sẵn của Facebook để giải quyết vấn đề Hình 2: Mẫu sẵn của Facebook để giải quyết vấn đề

Chặn tài khoản quảng cáo

Tình trạng chặn tài khoản quảng cáo gần đây thường hay xảy ra và hiếm khi có lý do rõ ràng.

Khi tài khoản doanh nghiệp của bạn bị chặn, quảng cáo sẽ tạm dừng và xuất hiện một thông báo tương tự như sau:

Thông báo của Facebook về tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa Hình 3: Thông báo của Facebook về tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Một vấn đề của Facebook khiến nhiều người khó chịu chính là: Faebook chặn tài khoản quảng cáo đột ngột mà không hề có thông báo cảnh cáo. Bạn chỉ có thể biết được khi kiểm tra tình trạng của các chiến dịch và phát hiện chúng đã bị đóng băng; hoặc bỗng dưng bạn không nhận được lượng khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán nào từ Facebook.

Tại sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa?

Khi giải thích lý do, Facebook sẽ không nói quá chi tiết. Bạn chỉ đơn thuần nhận được một thông báo cho biết rằng “tài khoản quảng cáo của bạn đã bị gắn cờ do vi phạm chính sách.”

Tại sao lại xảy ra vấn đề này? Để tìm hiểu nguyên do, bạn cần truy cập “Chính sách quảng cáo” của Facebook và xem qua những yếu tố mà mình có thể đã vi phạm. Việc này không giúp bạn khôi phục tài khoản, nhưng ít ra bạn sẽ tránh mắc phải những lỗi tương tự sau này.

Có 2 trường hợp khiến Facebook chặn tài khoản:

  • Có số lượng lớn các phản hồi tiêu cực.
  • Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.

Lượng phản hồi tiêu cực quá nhiều

Có nhiều cách để người dùng gửi phản hồi về quảng cáo hoặc tài khoản của bạn. Họ có thể làm các hành động như: chọn ẩn các quảng cáo cụ thể hoặc bất kỳ hoạt động nào từ Fanpage quảng cáo của bạn; báo cáo nội dung quảng cáo, bỏ thích trang; hoặc bình luận tiêu cực trong mỗi bài viết quảng cáo. Tất cả điều này đều ảnh hưởng đến điểm quảng cáo Facebook và có thể dẫn đến việc quảng cáo bị từ chối.

Ẩn hoặc báo cáo quảng cáo là một trong những phản hồi tiêu cực từ người dùng Facebook Hình 4: Ẩn hoặc báo cáo quảng cáo là một trong những phản hồi tiêu cực từ người dùng Facebook

Tuy nhiên, một bình luận tiêu cực hoặc báo cáo spam vẫn chưa đủ để chặn quảng cáo hoặc tài khoản, cho đến khi có một tỷ lệ lớn số phản hồi tiêu cực trong tổng số lần hiển thị và tương tác của bài quảng cáo. Ngoài ra, tài khoản của bạn chỉ bị vô hiệu hóa sau khi Facebook chặn một số quảng cáo liên tiếp.

Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook

Chính sách quảng cáo của Facebook đề cập những loại nội dung chiến dịch, quảng cáo và thông điệp nào được phép triển khai. Nếu vi phạm một trong những điều đó, quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối, và cuối cùng là tài khoản bị chặn nếu việc này diễn ra nhiều lần.

Nếu trước đây bạn không chú ý đến chính sách này của Facebook, chúng tôi khuyên bạn nên rà soát lại những điều sau:

  • Đặc điểm cá nhân: Quảng cáo không chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân. Điều này đồng nghĩa với việc bài viết không được mở đầu bằng sự khẳng định trực tiếp như “Có phải bạn…” hay “Bạn có đang…”. Bất kỳ giả định nào liên quan đến chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, và các đặc điểm cá nhân khác đều bị cấm.
  • Sử dụng thương hiệu của Facebook: Quảng cáo có chứa tên hoặc nội dung mang thương hiệu Facebook không được trình bày theo cách biến Facebook thành điểm độc đáo hoặc nổi bật nhất trong nội dung quảng cáo. Bạn phải luôn viết tên thương hiệu Facebook với chữ ‘F’ viết hoa.
  • Nội dung người lớn: Quảng cáo chứa nội dung khiêu dâm đều không được phép. Nội dung này bao gồm hình ảnh khỏa thân hoặc khỏa thân ngụ ý, hình vẽ mô tả người ở tư thế khêu gợi, quảng cáo hẹn hò, hình thu nhỏ tập trung vào các bộ phận cơ thể riêng lẻ và các nội dung khác ám chỉ đến hoạt động tình dục.
  • Các danh mục bị cấm: Nhiều sản phẩm và dịch vụ không thể quảng cáo trên Facebook bất kể nội dung chiến dịch là gì. Chúng bao gồm: sản phẩm bất hợp pháp, thuốc lá, ma túy, thực phẩm bổ sung không an toàn, vũ khí và đạn dược, cho vay ngắn hạn, đấu giá tiền xu và các sản phẩm tài chính bị cấm.
  • Thông tin sai lệch: Facebook cấm các quảng cáo có tuyên bố sai sự thật.
  • Nội dung giật gân: Không cho phép quảng cáo có chứa nội dung và hình ảnh gây sốc, mang tính kích động hoặc bạo lực.
  • Sai ngữ pháp hoặc dấu câu: Quảng cáo phải luôn chứa nội dung đúng ngữ pháp và không mắc lỗi về dấu câu. Các biểu tượng, số, chữ cái được sử dụng nhằm mục đích né tránh quy trình xét duyệt quảng cáo của Facebook đều bị cấm.
  • Nội dung chất lượng thấp: Hình ảnh và văn bản phải có chất lượng cao. Trang đích phải luôn có liên quan đến nội dung quảng cáo.
  • Hành vi gian dối: Không được phép sử dụng hình ảnh cắt xén để khuyến khích mọi người nhấp vào quảng cáo, xuất hiện quảng cáo tại trang đích và các hành vi gian dối khác.
  • Dịch vụ đăng ký: Trước khi quảng cáo các dịch vụ dựa trên việc đăng ký, hãy đảm bảo bạn đã xem các yêu cầu của Facebook. Chúng bao gồm việc cung cấp các điều khoản rõ ràng, ô kiểm trống, các yêu cầu để nhắm mục tiêu,...
  • Từ khóa bị hạn chế: Trong quá trình xem xét quảng cáo, AI của Facebook quét sơ bộ những từ ngữ và cụm từ nhất định trong quảng cáo có liên quan đến danh sách các từ khóa bị hạn chế hay không. Từ đó, Facebook sẽ từ chối các quảng cáo có chứa những từ này, mặc dù quảng cáo không vi phạm bất kỳ quy tắc nào. Các từ khóa như “giảm béo”, “giảm cân”, “thế chấp”, “cho vay ngắn hạn”, “chống lão hóa”, “cỏ dại” và các thuật ngữ khác thuộc vấn đề nhạy cảm thường bị gắn cờ ngay cả khi bản thân quảng cáo có thể được xét duyệt.
  • Hình ảnh “trước và sau”: Theo chính sách quảng cáo số 19 của Facebook, quảng cáo không được chứa hình ảnh “trước và sau”, hoặc hình ảnh có chứa kết quả không mong muốn hoặc không chắc chắn thành hiện thực.
  • Chữ in hoa: Việc sử dụng chữ in hoa quá thường xuyên không được Facebook chấp thuận.
  • Quy tắc 20%: Quy tắc tưởng chừng đơn giản lại có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Với quy tắc này, quảng cáo sử dụng hình ảnh phải chứa text ít hơn 20%.

Nếu quảng cáo của bạn thường bị từ chối do vi phạm một hoặc nhiều chính sách từ danh sách trên (xem thêm ở bản đầy đủ), kết quả dẫn đến việc tài khoản bị vô hiệu hóa.

Cần làm gì khi Facebook hủy kích hoạt tài khoản quảng cáo?

Trước khi liên hệ với Facebook và giải thích lý do tài khoản của bạn không thuộc diện bị chặn, hãy luôn nhớ rằng đừng đề cập ngân sách quảng cáo với Facebook như một lý lẽ. Facebook thường vô hiệu hóa các tài khoản đã chi ra hàng trăm nghìn đô la cho quảng cáo.

Thay vì “đe dọa” đội ngũ Facebook, bạn hãy kiên nhẫn và làm theo các đề xuất sau đây của chúng tôi.

Kháng nghị để khôi phục tài khoản quảng cáo bị tạm dừng của bạn

Facebook có những thuật toán để kiểm tra quảng cáo của bạn có tuân thủ các quy tắc hay không. Chính vì không được kiểm tra thủ công, nên kết quả thường không chính xác và có thể tài khoản của bạn đã bị cấm do nhầm lẫn.

Vậy nên, điều đầu tiên bạn nên làm là liên hệ và giải thích tình hình với Facebook, chứng minh tài khoản của mình tuân thủ chính sách và yêu cầu ai đó xem xét lại.

Là một doanh nghiệp có quy mô lớn, Facebook phản hồi không thể nhanh chóng. Thường mất từ 12 tiếng đồng hồ đến vài ngày trong giờ hành chính để bạn nhận được phản hồi từ nhóm Facebook.

Nếu tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị vô hiệu do vi phạm chính sách quảng cáo, thì việc kháng nghị không đem lại hiệu quả gì.

Tạo một tài khoản doanh nghiệp mới

Đơn kháng nghị của bạn bị từ chối, hoặc vẫn đang đợi phản hồi nhưng cần chạy lại quảng cáo? Vậy lúc này bạn nên tạo một tài khoản quảng cáo mới.

Nếu không được phép tạo tài khoản mới bằng “Trình quản lý doanh nghiệp”, bạn có thể nhờ đồng nghiệp, bạn bè hoặc người dùng Facebook khác tạo tài khoản giúp và cung cấp quyền quản trị viên cho bạn.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tạo mới tài khoản sau mỗi lần tài khoản cũ bị cấm, vậy nên hãy đảm bảo bạn tuân thủ TẤT CẢ các nguyên tắc của Facebook.

Để tránh bị vô hiệu hóa tài khoản mới, hãy làm theo các mẹo sau:

  • Tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook.
  • Đừng khởi chạy các chiến dịch ngay lập tức.
  • Sử dụng thẻ tín dụng khác so với thẻ đã liên kết với tài khoản bị vô hiệu hóa.
  • Đừng tạo quá nhiều quảng cáo trong chiến dịch đầu tiên.
  • Bắt đầu với việc quảng cáo nội dung an toàn.
  • Tránh thay đổi nguồn tiền của bạn.
  • Giữ thẻ tín dụng hợp lệ với số tiền hiện có.
  • Tránh các khoản bồi hoàn trên thẻ tín dụng hoặc tài khoản PayPal đối với Facebook.
  • Tạo quảng cáo từ các vị trí mà bạn thường sử dụng Facebook.
  • Không quảng cáo các trang đích được tối ưu hóa kém.

Phương án này có một nhược điểm rất lớn là bạn không có quyền truy cập vào để tùy chỉnh đối tượng mà bạn đã tạo với trang cũ. Trước khi bạn tiếp tục xây dựng chiến lược quảng cáo của mình trên Facebook, hãy chuẩn bị thật kỹ càng và không thực hiện hiện các hành động mà Facebook cấm. Nếu không, tài khoản của bạn rất có thể sẽ bị vô hiệu hóa một lần nữa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với các dịch vụ quảng cáo từ công ty Agency, để bảo vệ tài khoản của mình tốt nhất. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm cung cấp các giải pháp Digital Marketing cho doanh nghiệp, MangoAds hứa hẹn sẽ mang đến những chiến lược Social Marketing tốt nhất cho doanh nghiệp. Liên hệ với chúng tôi đễ được tư vấn rõ hơn về dịch vụ nhé!

Image

Mục lục

    Bài viết liên quan