Những phương pháp tạo chiến dịch Facebook Ad thành công
03/10/2021 - Vy Hoang Cong Nhut
Facebook hiện nay được sử dụng bởi 97% marketer nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Vì vậy, việc thành thục cách quảng cáo trên Facebook là điều quan trọng trong bối cảnh lượng reach tự nhiên đang ngày một giảm dần. Trong bài viết này, MangoAds xin được chia sẻ các phương pháp chạy Facebook Ad hay nhất mà bất cứ nhà làm quảng cáo nào cũng cần biết.
1. Xác định đối tượng mục tiêu quảng cáo Facebook
Facebook cung cấp một tính năng tuyệt vời đó là cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo giúp xác định những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng mua hàng nhất. Facebook Ad cho phép bạn tìm hiểu chi tiết về việc nhắm mục tiêu quảng cáo và chỉ phân phối quảng cáo cho những người này.
Tạo đối tượng
Doanh nghiệp có thể xác định đối tượng dựa trên các thông số cụ thể như:
- Vị trí: các doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu đến các quốc gia, thành phố hoặc các vùng lân cận.
- Độ tuổi: bạn có thể phân đoạn quảng cáo theo nhiều độ tuổi thay vì tiếp cận hết tất cả.
- Sở thích: yếu tố này được phân chia dựa trên “lượt like của người dùng và hoạt động trên Facebook
- Nhân khẩu học: các chi tiết bổ sung như trình độ học vấn, tình trạng mối quan hệ có thể giúp bạn nhắm mục tiêu sâu hơn.
Hình 1: Thiết lập đối tượng mục tiêu
Đối tượng tùy chỉnh
Đối tượng này phục vụ cho chiến dịch “remarketing ads” bởi nó nhắm đến những người đã từng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Họ có thể là khách hàng cũ hoặc người đã từng tương tác với Fanpage Facebook, truy cập trang web của bạn. Bạn có thể tạo tệp đối tượng tùy chỉnh thông qua tệp khách hàng như: email, lượng truy cập website...
Hình 2: Nguồn dữ liệu tạo tệp khách hàng tùy chỉnh
Tệp đối tượng lookalike
Tính năng này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng giống với những khách hàng đã tương tác với các chiến dịch quảng cáo của bạn. Đây là một công cụ hữu hiệu giúp mở rộng tệp khách hàng.
Hình 3: Tạo đối tượng lookalike
2. Chọn hình thức quảng cáo Facebook phù hợp
Trước tiên, hãy xem xét ba loại mục tiêu khác nhau liên quan đến chiến lược quảng cáo Facebook:
- Nhận thức: tăng phạm vi tiếp cận và giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khách hàng tiềm năng
- Cân nhắc: khuyến khích tương tác giữa khách hàng tiềm năng
- Chuyển đổi: tăng lượt sale cho doanh nghiệp
Những mục tiêu này sẽ ảnh hưởng đến loại hình quảng cáo mà bạn chọn: quảng cáo băng chuyền, quảng cáo video và quảng cáo Story.
Ví dụ, quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook đang bùng nổ ngay bây giờ. Một bản sửa đổi đã được sửa đổi đối với các quảng cáo băng chuyền có hiệu suất cao, những thông điệp hấp dẫn này cho phép các thương hiệu giới thiệu nhiều sản phẩm cùng một lúc.
Hình 4: Một định dạng quảng cáo Facebook
Mặc dù quảng cáo Facebook Stories vẫn còn khá mới mẻ nhưng nó thu hút rất nhiều người dùng.
Hình 5: Quảng cáo Facebook Stosy
3. Sắp xếp các quảng cáo
Đừng bỏ qua tính giải trí
Các nhà quảng cáo cần làm cho quảng cáo trở nên thú vị với khách hàng. Bạn có thể tận dụng các hình ảnh hài hước, sinh động để khiến khách hàng dừng lại thay vì những quảng cáo tĩnh đơn điệu.
Hình 6: Top các yếu tố thu hút khách hàng xem quảng cáo
Sử dụng video
Video tăng khả năng hiển thị quảng cáo và là phương tiện thu hút sự chú ý của người dùng nhất. Những thương hiệu chú trọng vào quảng cáo video thường đạt tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
Đưa ra CTA hấp dẫn
Thu hút lượng tương tác không phải là yếu tố duy nhất cần quan tâm khi tạo quảng cáo, đến cuối cùng, bạn cần thu hút những chuyển đổi hoặc các click vào trang web. Để làm được điều này, bạn cần CTA mạnh mẽ.
Hình 7: Những CTA được ưa chuộng nhất
Quảng cáo từ Drip là một ví dụ điển hình về cách sử dụng CTA để khuyến khích hành động. Cụ thể, CTA kêu gọi người dùng giữ ưu đãi trước khi hết thời hạn.
Hình 8: Ví dụ về quảng cáo của Drip
Facebook Offers
Facebook Ad và Facebook Offers có những điểm tương đồng với nhau. Nếu quảng cáo Facebook dùng để quảng cáo page, post, event, tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì Facebook Offers làm được nhiều hơn như thế.
Facebook Offers là một tính năng cho phép các trang Facebook quảng cáo coupons, chương trình giảm giá và các deal nhằm thu hút những khách hàng tiềm năng.
Hình 9: Khuyến khích mua hàng nhờ chiến dịch giảm giá và freeship
4. Kiểm tra và theo dõi các chiến dịch Facebook Ad
Đầu tiên, nếu bạn là newbie, bạn nên chạy các chiến dịch thử nghiệm với ngân sách nhỏ để có thể điều chỉnh kịp thời và rút kinh nghiệm. Bạn có thể phân phối quảng cáo dựa trên một lịch trình đã định sẵn hoặc dựa theo gợi ý tối ưu từ Facebook.
Hình 10: Thiết lập ngân sách quảng cáo
Bên cạnh đó, Facebook đã thông báo rằng họ đang tiến tới tối ưu hóa ngân sách chiến dịch cho tất cả các quảng cáo. Đây là một tin tốt cho các thương hiệu để giúp các doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách quảng cáo của mình hơn.
Hình 11: Khác biệt giữa sự tối ưu ngân sách chiến dịch
Một phần quan trọng khác của quảng cáo trên Facebook là các tính năng báo cáo giúp người dùng theo dõi hiệu suất chiến dịch.
Hình 12: Theo dõi phạm vi tiếp cận, ngân sách….
5. Sự kết hợp giữa các chiến dịch trả tiền với hoạt động organic
Trong hầu hết các trường hợp, lợi ích tốt nhất cho các doanh nghiệp là áp dụng chiến lược truyền thông xã hội kết hợp.
Hầu hết các doanh nghiệp nên tiến hành chiến lược truyền thông xã hội kết hợp. Điều này có nghĩa bạn vừa xây dựng cộng đồng tự nhiên thông qua các content, vừa kết hợp chạy quảng cáo Facebook.
Dù phạm vi của những bài post tiếp cận tự nhiên đang bị hạn chế nhưng nó cũng mang đến lượng người dùng nhất định. Thông qua việc xây dựng page, bạn sẽ kiến tạo hình ảnh thương hiệu cũng như tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
Bạn có thể sử dụng Sprout’s analytics để theo dõi hoạt động trên Facebook của doanh nghiệp. Công cụ này cung cấp cái nhìn tổng quan về hiệu suất quảng cáo Facebook để có sự điều chỉnh kịp thời.
Hình 13: Giao diện công cụ Sprout
Hiểu về Facebook Ad để tạo những chiến dịch quảng cáo thành công là điều quang trọng. Hy vọng rằng những thông tin mà MangoAds vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp các marketer có định hướng để xây dựng chiến lược của riêng mình. Chúc bạn thành công!