Những chiến lược quảng cáo trên Pinterest hiệu quả (Phần 2)

25/06/2021 - Vy Hoang Cong Nhut

Để nối tiếp những chiến lược quảng cáo trên Pinterest đã đề cập đến phần trước. MangoAds tiếp tục mang đến cho các bạn những chiến lược quảng cáo khác, giúp bạn thu về lược tương tác đáng kể.

Nếu bạn chưa xem phần 1. Hãy click vào đây: 5 chiến lược quảng cáo trên Pinterest mà bạn nên sử dụng

6. Sử dụng giá bid CPC tối đa ban đầu cao

Bạn có thể nghĩ rằng chi 5,05 $ đô la cho mỗi click chuột là quá cao. Nhưng liệu điều đó có hợp lý?

Pinterest sử dụng mô hình đấu giá theo giá thứ hai, có nghĩa là bạn chỉ trả nhiều hơn giá của người trả giá cao nhất trước đó, lên đến CPC tối đa của bạn.

Nếu CPC tối đa của bạn là 5,05 đô la nhưng người trước đó có giá bid cao nhất là 2,03 đô la, bạn sẽ chỉ trả nhiều hơn một chút so với 2,03 đô la cho lần click chuột đó.

Nếu bạn không chắc chắn nên đặt giá bid bao nhiêu, hãy thử đặt giá bid cao ngay từ đầu và theo dõi chặt chẽ hiệu suất.

Trong trường hợp bạn hiểu rõ về giá trị của những lần click chuột, hãy giảm giá bid của bạn để phù hợp hơn với mức đó.

Sau đó, bạn có thể chạy một chiến dịch dài hạn mà không sợ rằng nó sẽ tốn kém cho mỗi lần click chuột.

7. Sử dụng hình ảnh đẹp

Pinterest là một nền tảng trực quan hữu ích.

Vì thế để chiến dịch marketing trên Pinterest thành công, bạn cần phải có graphic hấp dẫn, bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng đến nội dung và quảng cáo của bạn.

Ghim quảng cáo sau đây của Priyanka Biswas là một ví dụ hữu ích về cách kết hợp hình ảnh trực quan vào quảng cáo.

Ghim quảng cáo phải có hình ảnh hấp dẫn để thu hút người xem Hình 23: Ghim quảng cáo phải có hình ảnh hấp dẫn để thu hút người xem

Nó có một tiêu đề lớn, dễ đọc. Phông chữ đơn giản và nổi bật khi khách hàng cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của cô ấy.

Ngoài ra nó cũng bao gồm một hình ảnh nổi bật, bắt mắt và có liên quan đến chủ đề của ghim.

Ghim quảng cáo này cũng có tiêu đề phụ cho bạn biết chính xác những gì sẽ xảy ra khi bạn truy cập website: tải xuống lịch miễn phí.

Dưới đây là một số cách khác để làm cho ghim quảng cáo của bạn nổi bật.

Sử dụng infographics: Mọi người đều yêu thích infographics.

65% mọi người người dùng cho biết họ rất thích các hình ảnh trực quan, sống động. Đặc biệt nó cũng giúp họ ghi nhớ thông tin trong ghim nhiều gấp đôi so với khi khi đọc văn bản.

Thêm hình ảnh trực quan sẽ làm tăng mức độ sẵn sàng đọc nội dung của khách hàng lên 80%.

Thêm hình ảnh trực quan để làm tăng mức độ đọc nội dung của khách hàng Hình 24: Thêm hình ảnh trực quan để làm tăng mức độ đọc nội dung của khách hàng

Khi bạn muốn tìm kiếm infographics trên Pinterest, đây là những gì sẽ xuất hiện. Bạn có thể đọc hầu hết văn bản từ trang kết quả tìm kiếm mà không cần click vào chúng.

Sử dụng infographics để làm tăng độ hấp dẫn cho câu chuyện của bạn Hình 25: Sử dụng infographics để làm tăng độ hấp dẫn cho câu chuyện của bạn

Đặt ghim của bạn theo chiều dọc: Pinterest cho phép bạn ghim hình ảnh ở bất kỳ định dạng nào, dù những hình ảnh này đôi khi thường bị mất trong quá trình xáo trộn.

Hãy xem những khoanh hành tây trông ngon lành này bị lọt thỏm giữa những chiếc ghim dài như thế nào?

Đặt ghim của bạn theo chiều dọc để hình ảnh không bị mất Hình 26: Đặt ghim của bạn theo chiều dọc để hình ảnh không bị mất

Từ đó ta dễ dàng nhận thấy rằng bố cục của website phù hợp với hình ảnh dài, dọc.

Làm cho graphic của bạn rộng ít nhất 735px để tối ưu hóa tiềm năng của chúng. Những hình ảnh này có chiều dài không giới hạn và tùy theo kích thước mà bạn chọn, và điều này đặc biệt hữu ích để hiển thị infographics.

Sử dụng nhiếp ảnh tốt: Bạn muốn chọn những hình ảnh đẹp, độc đáo phù hợp với thương hiệu của mình.

Giải pháp tốt nhất là chụp ảnh của riêng bạn vì không ai khác sẽ có được điều tương tự như vậy trên Pinterest.

Nếu không thể, bạn vẫn có thể tìm thấy những bức ảnh đẹp khác trên các website như Death to the Stock Photo hoặc Pixabay .

Thay vì sử dụng ảnh, bạn có thể tạo mẫu graphic dựa vào văn bản, hình dạng hoặc các yếu tố khác để vẽ ra một biểu ngữ quảng cáo độc nhất cho riêng bạn.

Melyssa Griffin sử dụng phông chữ và phong cách tương tự cho tất cả các ghim của mình, khiến khách hàng có thể nhận ra thương hiệu của họ ngay lập tức.

Sử dụng phông chữ và biểu ngữ độc đáo mang phong cách của riêng bạn Hình 27: Sử dụng phông chữ và biểu ngữ độc đáo mang phong cách của riêng bạn

Tất cả các quy tắc này áp dụng cho cả ghim cao cấp và ghim thông thường.

Hãy đảm bảo mọi thứ bạn đưa lên Pinterest trông hoàn hảo và gắn kết với thương hiệu của bạn .

8. Kiểm tra phân tách graphic quảng cáo của bạn

Cũng giống như với bất kỳ chiến lược marketing nào khác mà bạn thử nghiệm, bạn nên chia nhỏ việc thử nghiệm quảng cáo Pinterest của mình.

Thử nghiệm phân tách, còn được gọi là thử nghiệm A / B, có nghĩa là bạn sẽ thử áp dụng một vài biến số khác nhau trong quảng cáo của mình và đo lường hiệu quả của từng biến số.

Mục tiêu của thử nghiệm phân tách là để tìm ra tập hợp các biến số nào có số lượng chuyển đổi cao nhất.

Với quảng cáo Pinterest, điều này có thể đơn giản như tạo một vài kiểu graphic khác nhau.

Bạn không muốn có những phong cách hoàn toàn khác nhau làm loãng thương hiệu của bạn.

Hãy giữ cho graphic của bạn trông nhất quán, và thay đổi một vài thứ khác để tạo ra sự khác biệt.

Bạn có thể thử thay đổi màu sắc, phông chữ và bố cục để tìm ra điều gì mang lại nhiều traffic và click chuột nhất.

Khi tạo chiến dịch quảng cáo Pinterest, hãy tạo ít nhất 2 nhóm quảng cáo.

Điều này sẽ cho phép bạn thử 2 hình ảnh khác nhau để xem cái nào hoạt động tốt hơn.

Bạn cũng có thể tạo ra các nhóm từ khóa bổ sung cho các từ khóa SEO hoặc sở thích của khách hàng để phục vụ cho việc nhắm mục tiêu.

Đây là tất cả những điều bạn cần lưu ý về phương pháp thử nghiệm quảng cáo để tìm ra cách làm tăng chuyển đổi truy cập với giá cho mỗi lần click chuột phù hợp nhất.

Trong Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể xem nhanh hiệu suất của tất cả các nhóm quảng cáo của mình bao gồm cả các nhóm thử nghiệm bằng cách click vào chiến dịch của bạn.

Trong trường hợp dưới đây, đó là “Chiến dịch traffic”.

Bạn có thể thực hiện thử nghiệm nhiều nhóm quảng cáo khác nhau Hình 28: Bạn có thể thực hiện thử nghiệm nhiều nhóm quảng cáo khác nhau

Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các nhóm quảng cáo trong quá khứ và hiện tại của mình cũng như chi tiêu quảng cáo, giá mỗi click chuột, số lần hiển thị, v.v.

Danh sách các nhóm quảng cáo trong Chiến dịch lưu lượng truy cập Hình 29: Danh sách các nhóm quảng cáo trong Chiến dịch traffic

9. Thiết lập Ghim phong phú

Ghim phong phú là các ghim có chứa các thông tin bổ sung đang được chia sẻ và hiển thị cho người xem nhiều thông tin hơn các ghim thông thường.

Tương tự như Đoạn mã có cấu trúc của Google, Ghim phong phú cho phép bạn xác định một ghim với một danh mục nhất định và hiển thị thông tin có liên quan về nó dựa trên danh mục đó.

Bạn có thể có Ghim phong phú cho sản phẩm, ứng dụng, công thức hoặc bài viết. Ghim sản phẩm làm nổi bật giá và tiêu đề của sản phẩm trong dòng tiêu đề lớn đẹp mắt ở trên cùng. Nó cũng làm nổi bật link “được sale bởi yourwebsite.com” ở dưới cùng với một nút bấm để truy cập ngay vào website.

Ghim sản phẩm trong Pinterest giúp làm nổi bật giá và tiêu đề của sản phẩm Hình 30: Ghim sản phẩm trong Pinterest giúp làm nổi bật giá và tiêu đề của sản phẩm

Ghim công thức liệt kê các thành phần và các bước của công thức ngay bên dưới hình ảnh, vì vậy người ghim thậm chí không cần phải rời khỏi website.

Ghim phong phú sẽ làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn đối với người dùng Hình 31: Ghim phong phú sẽ làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn đối với người dùng

Ghim phong phú giúp làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn đối với người dùng.

Rich Pins sử dụng siêu dữ liệu Open Graph từ mã website của bạn để hiển thị thông tin bổ sung trên Pinterest.

Bạn có thể thêm mã theo cách thủ công vào từng trang mà bạn muốn tạo Ghim phong phú hoặc sử dụng một plugin.

Trên WordPress, bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí của plugin Yoast SEO để tạo Ghim phong phú cho các bài viết của mình.

Cài đặt plugin và chuyển đến menu Cài đặt xã hội.

Tạo ghim phong phú từ plugin Yoast SEO Hình 32: Tạo ghim phong phú từ plugin Yoast SEO

Click vào menu “Facebook” ở trên cùng. Đảm bảo rằng mục “Thêm dữ liệu meta Biểu đồ mở” được bật.

Chọn menu Facebook và mở mục “Thêm dữ liệu meta Biểu đồ mở” Hình 33: Chọn menu Facebook và mở mục “Thêm dữ liệu meta Biểu đồ mở”

Điền vào tiêu đề và mô tả websitecủa bạn trong "Cài đặt trang đầu".

Nhập mô tả chiến dịch quảng cáo của bạn vào ô Description Hình 34: Nhập mô tả chiến dịch quảng cáo của bạn vào ô Description

Click vào “Lưu thay đổi” ở dưới cùng.

Sau đó, quay lại Pinterest và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Truy cập trình xác thực Rich Pin của Pinterest để kiểm tra mã của bạn.

Trang này chỉ hiển thị cho người dùng đã đăng nhập.

Nếu bạn đã đăng nhập, bạn sẽ thấy một màn hình như thế này. Nhập URL của một bài báo trên website của bạn.

Nhập mã html website của bạn Hình 35: Nhập mã html website của bạn

Bạn sẽ thấy một thông báo rằng mã của bạn là hợp lệ.

Click vào “Đăng ký ngay bây giờ” để bắt đầu sử dụng Ghim phong phú trên tài khoản của bạn. Bạn có thể để cài đặt là “Thẻ HTML” nếu bạn đang sử dụng phương pháp WordPress mà MangoAds đã mô tả ở trên.

Nếu bạn đang sử dụng Shopify, hãy click vào tùy chọn đó.

Cài đặt ghim phong phú trên tài khoản Pinterest của bạn Hình 36: Cài đặt ghim phong phú trên tài khoản Pinterest của bạn

Bạn sẽ nhận được thông báo thành công rằng Ghim phong phú của bạn đã được thiết lập!

Thông báo ghim phong phú đã được thiết lập Hình 37: Thông báo ghim phong phú đã được thiết lập

Bạn chỉ cần chạy một bài báo thông qua trình xác nhận. Nó sẽ tự động áp dụng Ghim phong phú cho toàn bộ hồ sơ của bạn và tất cả các ghim của bạn sau đó.

10. Chuẩn bị sử dụng ghim một chạm

Ghim một chạm là một trong số các định dạng quảng cáo của Pinterest.

Ghim một lần nhấn giúp đưa người dùng trực tiếp đến website của bạn khi họ click vào đó, thay vì nhìn thấy một trang ở giữa.

Thông thường, người dùng sẽ thấy mã pin của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Giả sử bạn nhìn thấy đôi giày này và muốn kiểm tra thông tin về chúng.

Ghim một chạm hay ghim một lần nhấn là công cụ quảng cáo mới của Pinterest Hình 38: Ghim một chạm hay ghim một lần nhấn là công cụ quảng cáo mới của Pinterest

Bạn bấm vào hình ảnh đó. Pinterest sẽ làm cho hình ảnh lớn hơn và hiển thị cho bạn insight về nó.

Pinterest sẽ làm cho hình ảnh trở nên lớn hơn nếu bạn bấm vào chúng Hình 39: Pinterest sẽ làm cho hình ảnh trở nên lớn hơn nếu bạn bấm vào chúng

Nếu bạn click vào nút “Truy cập” màu xám, bạn sẽ được đưa đến trang sản phẩm của Urban Outfitters để xem thêm các sản phẩm khác của shop.

Ghim một lần nhấn sẽ loại bỏ các bước trung gian rườm rà và đưa bạn đến trực tiếp website có chứa thông tin của sản phẩm ngay trong lần click đầu tiên.

Định dạng này hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng Pinterest có kế hoạch triển khai nó cho tất cả người dùng trong tương lai gần.

Tuy nhiên, họ có một số hướng dẫn nghiêm ngặt để người dùng lưu ý khi sử dụng chúng. Dù vậy hãy chuẩn bị website của bạn ngay bây giờ để tận dụng lợi thế của định dạng này ngay khi nó được ra mắt nhé.

Để đủ điều kiện cho ghim một lần nhấn, landing page của bạn phải:

  • Tải nhanh chóng.
  • Giao diện đẹp trên mobile.
  • Hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ trong chốt một lần chạm trong màn hình đầu tiên.
  • Không bao gồm các cửa sổ bật lên không liên quan

Đó là bốn điều cơ bản mà bất kỳ website nào cũng nên có, vì vậy hãy dành ra chút thời gian ngay bây giờ để triển khai chúng trên website của bạn.

Với tất cả những gì mà Pinterest sở hữu thì không có gì quá ngạc nhiên khi nó trở thành một trong những  social media được yêu thích cho những người muốn mua sắm sản phẩm.

Pinterest là nền tảng truyền thông xã hội được yêu thích nhất hiện nay Hình 40: Pinterest là kênh social media được yêu thích nhất hiện nay

Trong khi đó, ghim một chạm cũng trở thành một phương thức quảng cáo hấp dẫn cho các doanh nghiệp thương mại điện tử thuộc mọi quy mô.

Nếu bạn bán hàng trực tuyến và không có tài khoản Pinterest, hãy mua ngay trước khi ghim một lần chạm được ra mắt nhé!

Sau khi ra mắt ghim một chạm được Pinterest tung ra thị trường, chúng chắc chắn sẽ giúp bạn bán được nhiều hơn trên Pinterest .

Kết luận

Quảng cáo trên Pinterest rất khác so với Google AdWords.

Trước hết, đó là một nền tảng trực quan, vì vậy bạn cần ghim những hình ảnh đẹp, và phù hợp.

Nếu không có hình ảnh đẹp, các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không thành công.

Và bởi vì Pinterest là một công cụ tìm kiếm, bạn cần đảm bảo hồ sơ, bảng và ghim của mình đều được tối ưu hóa SEO trước khi bắt đầu quảng cáo.

Bạn cũng có thể thực hiện thử nghiệm với các định dạng quảng cáo khác nhau mà Pinterest cung cấp như ghim có thể mua được, ghim phong phú và video. Đồng thời thử nghiệm với các đối tượng, từ khóa và nhắm mục tiêu theo sở thích khác nhau.

Trên hết, thử nghiệm A / B sẽ giúp bạn kiểm tra hiệu suất của chiến dịch quảng cáo cũng như góp phần làm tăng truy cập của khách hàng.

Người dùng Pinterest có nhiều khả năng giới thiệu thứ họ đã mua cho bạn bè hơn so với các kênh social media khác. Bên cạnh đó họ cũng thường chi tiêu nhiều hơn dự định ban đầu.

Đó là lý do bạn không nên bỏ qua việc sử dụng quảng cáo trên Pinterest cho doanh nghiệp của mình.