5 chiến lược quảng cáo trên Pinterest mà bạn nên sử dụng

Posted on
5 chiến lược quảng cáo trên Pinterest mà bạn nên sử dụng

So với các kênh truyền thông xã hội khác, Pinterest thường bị các doanh nghiệp lựa chọn bỏ qua do cho rằng nó không mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch marketing của mình, nhưng thực tế thì lại trái ngược hoàn toàn.

Pinterest là nền tảng quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp hiện nay

Hình 1: Pinterest là nền tảng quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp hiện nay

Nếu bạn chưa biết thì có đến 96% tất cả người dùng Pinterest thường xuyên nghiên cứu thông tin sản phẩm trên nền tảng này. 87% người dùng đã mua một sản phẩm mà họ nhìn thấy trên Pinterest.

87% người dùng đã mua một sản phẩm mà họ nhìn thấy trên Pinterest

Hình 2: 87% người dùng đã mua một sản phẩm mà họ nhìn thấy trên Pinterest

Người dùng Pinterest là đối tượng mục tiêu đáng mơ ước của các doanh nghiệp. Hơn một nửa số người dùng Pinterest có thu nhập trên 50.000 đô la mỗi năm. 10% người dùng có thu nhập hàng năm vượt quá 125.000 đô la.

Điều đó thật hữu ích đối với các nhà bán lẻ B2C, nhưng đối với các dịch vụ B2B thì sao?

Trên thực tế, Pinterest có thể hoạt động cực kỳ tốt đối với các thương hiệu B2B miễn là bạn có nội dung có giá trị, và hình ảnh hấp dẫn đi kèm với nó.

Bên cạnh đó, Pinterest cũng đã cho ra mắt dịch vụ quảng cáo đầu tiên của họ là quảng cáo ghim, vào tháng 12 năm 2014.

Kể từ đó, nhiều tính năng quảng cáo mới cũng được Pinterest phát triển nhằm giúp cho các thương hiệu có thể đạt được thành công khi quảng bá các sản phẩm của mình đến khách hàng.

Vì thế nếu bạn vẫn chưa biết cách quảng cáo trên Pinterest thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của MangoAds nhé. Dưới đây là các chiến lược quảng cáo Pinterest mới nhất mà bạn cần biết.

1. Tối ưu hóa SEO Pinterest của bạn

Trước hết, Pinterest là một công cụ tìm kiếm chứ không phải là một mạng xã hội.

Thuật toán của nó chủ yếu dựa vào các từ khóa để hiển thị cho người dùng nội dung mà họ quan tâm và để các ghim của bạn hiển thị trong các tìm kiếm.

Ví dụ: social media manager Chloe West bao gồm các từ khóa “truyền thông xã hội” và “marketing kỹ thuật số” trong tên của cô ấy.

Thực hiện tối ưu SEO cho các bài đăng trên Pinterest sẽ giúp nó thu hút hơn

Hình 3: Thực hiện tối ưu SEO cho các bài post trên Pinterest sẽ giúp nó thu hút hơn

Vì vậy, khi bạn tìm kiếm từ khóa “digital marketing” trên Pinterest, bạn sẽ thấy hồ sơ của cô ấy có trong kết quả.

Tối ưu SEO còn giúp cho bài đăng của bạn dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm

Hình 4: Tối ưu SEO còn giúp cho bài post của bạn dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm

Có một số vị trí bạn cần sử dụng từ khóa SEO như:

  • Tên của bạn: Hãy đặt từ khóa SEO về những gì bạn có thể làm ngay bên cạnh tên của bạn chẳng hạn như “MangoAds – Tips Marketing Nội dung”.
  • Mô tả hồ sơ: Có thể đặt ít nhất một từ khóa SEO trong phần mô tả của bạn và nhiều từ khóa khác nếu bạn thấy chúng phù hợp.
Nên đặt ít nhất một từ khóa SEO trong phần mô tả

Hình 5: Nên đặt ít nhất một từ khóa SEO trong phần mô tả

  • Mô tả bảng: Bạn có thể đưa các từ khóa vào đây theo một trong hai cách.

Cách 1: Viết cả câu bao gồm từ khóa.

Đưa từ khóa vào mô tả bảng

Hình 6: Đưa từ khóa vào mô tả bảng

Cách 2: Bạn có thể liệt kê các từ khóa và phân tách chúng bằng dấu phẩy.

Hình 7: Liệt kê từ khóa và phân tách ch1ung bằng dấu phẩy

Hầu hết người dùng Pinterest sẽ không nhìn thấy mô tả bảng của bạn. Thay vào đó, họ sẽ tương tác với từng ghim trên tài khoản của bạn.

Trong nội dung ghim: Bạn cần phải có ít nhất một từ khóa SEO trong nội dung ghim khi bạn lưu các ghim mới.

Khi thêm ghim từ một website khác hoặc ghim lại trên Pinterest, hãy nhớ chỉnh sửa nội dung mô tả để tối đa hóa nội dung cho SEO.

Để chỉnh sửa mô tả hiện có, hãy click vào biểu tượng Chỉnh sửa, với biểu tượng trông giống như một cây bút chì.

Nội dung ghim phải có ít nhất một từ khóa SEO

Hình 8: Nội dung ghim phải có ít nhất một từ khóa SEO

Điều này chỉ thay đổi mô tả cho tài khoản của bạn và không thay đổi cho bất kỳ ai khác đã ghim tài khoản.

Bạn cần có nội dung tốt trên bảng của mình để thu hút người theo dõi và thành công với chiến dịch marketing trên Pinterest.

Một hồ sơ được tối ưu hóa phù hợp sẽ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận nhiều người hơn.

2. Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện khi tạo quảng cáo Google AdWords là gì?

Đó chính là Nghiên cứu từ khóa! Và điều này cũng xảy ra tương tự đối với quảng cáo Pinterest.

Bạn cần biết đối tượng mục tiêu của mình đang tìm kiếm gì trên Pinterest trước khi bạn có thể quảng cáo cho họ.

Một cách tiếp cận cực kỳ đơn giản là bạn chỉ cần nhập các cụm từ tìm kiếm mà bạn cho rằng đối tượng của mình có thể đang sử dụng và xem những gì xuất hiện.

Nếu kết quả đưa ra những thứ không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, đó có thể không phải là từ khóa phù hợp để sử dụng.

Lấy ý tưởng cho các từ khóa mới dựa trên những gì Pinterest gợi ý cho bạn.

Pinterest sẽ đưa ra những gợi ý xoay quanh từ khóa của bạn

Hình 9: Pinterest sẽ đưa ra những gợi ý xoay quanh từ khóa của bạn

Giữ danh sách các từ khóa tiềm năng của bạn trong Pinterest sau đó so sánh các từ khóa này với danh sách do Ubersuggest tạo ra .

Bắt đầu bằng cách nhập từ khóa chính của bạn vào hộp tìm kiếm, sau đó click vào “Tìm kiếm”.

Tìm ý tưởng về từ khóa trong Pinterest

Hình 10: Tìm ý tưởng về từ khóa trong Pinterest

Sau đó, click vào “Ý tưởng từ khóa” trong thanh bên trái.

Dù dữ liệu được link với các từ khóa này dành cho tìm kiếm của Google và Google Ads, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng dữ liệu đó khi tối ưu hóa các chiến lược quảng cáo Pinterest của mình.

So sánh kết quả với những gì Pinterest đề xuất cho bạn. Xem liệu có bất kỳ từ khóa nào mà Ubersuggest gợi ý nhưng không có trên Pinterest hay không. Và đó chắc chắn là những từ khóa mà bạn cần khai thác.

Bây giờ, khi bạn đã sẵn sàng tạo chiến dịch quảng cáo mới trên Pinterest, hãy nhập các từ khóa đó. Pinterest cũng sẽ hiển thị cho bạn các ý tưởng từ khóa liên quan để thêm vào.

So sánh từ khóa mà bạn có được trên Ubersuggest và Pinterest

Hình 11: So sánh từ khóa mà bạn có được trên Ubersuggest và Pinterest

Hãy nhớ sử dụng các từ khóa đã chọn của bạn trong mô tả quảng cáo và tiêu đề ghim quảng cáo của bạn!

3. Sử dụng các loại quảng cáo Pinterest khác nhau

Pinterest cung cấp một số tùy chọn quảng cáo khác nhau để giúp quảng bá thương hiệu của bạn đến khách hàng.

Ghim quảng cáo: Đây là loại hình quảng cáo đơn giản nhất trên Pinterest. Nó cũng tương tự như việc bạn thúc đẩy các bài post quảng cáo trên Facebook.

Ghim quảng cáo được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng trong phần “Promoted by” và tên doanh nghiệp của bạn.

Ghim quảng cáo là loại hình quảng cáo đơn giản nhất trên Pinterest

Hình 12: Ghim quảng cáo là loại hình quảng cáo đơn giản nhất trên Pinterest

Ghim video: Chúng trông giống như ghim thông thường, ngoại trừ video bắt đầu phát tự động khi người dùng cuộn qua chúng.

Video là một công cụ marketing hữu ích, ngay cả trên Pinterest. Người xem có khả năng mua sản phẩm cao hơn 2,7 lần khi họ xem video quảng cáo.

Ghim một lần nhấn: Những ghim này đưa người dùng trực tiếp đến website của bạn, chỉ bằng một lần nhấn.

Khi người dùng nhấn vào một ghim thông thường, họ sẽ thấy một trang “ở giữa” thêm vào phiên bản lớn hơn của hình ảnh ghim và thêm thông tin về ghim đó, như sau:

Ghim một lần nhấn có thể đưa người dùng trực tiếp đến website của bạn

Hình 13: Ghim một lần nhấn có thể đưa người dùng trực tiếp đến website của bạn

Ghim một lần nhấn cho phép bạn bỏ qua trang này. Tuy nhiên hiện tại thì ghim một lần nhấn vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa được ra mắt.

Ghim ứng dụng được quảng cáo: Những ghim này cho phép người dùng tải xuống ứng dụng từ App Store mà không cần rời khỏi Pinterest.

Đây là một định dạng hiệu quả để thử giúp làm tăng sức hút cho ứng dụng khởi động mới của bạn .

Ghim ứng dụng được quảng cáo cho phép người dùng có thể tải ứng dụng từ các app store mà ko6ng cần rời khỏi Pinterest

Hình 14: Ghim ứng dụng được quảng cáo cho phép người dùng có thể tải ứng dụng từ các app store mà ko6ng cần rời khỏi Pinterest

Ghim điện ảnh: Các ghim này di chuyển khi người dùng cuộn qua, giống như một GIF động. Chúng hiện chỉ hoạt động trên mobile.

4. Sử dụng các loại chiến dịch Pinterest khác nhau

Có 5 chiến lược chiến dịch Pinterest chính.

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu.
  • Tạo tương tác ghim (ví dụ: repins và comment).
  • Thúc đẩy traffic website.
  • Khuyến khích cài đặt ứng dụng.
  • Sử dụng video để xây dựng thương hiệu của bạn.

Bạn chọn chiến dịch bạn muốn trên màn hình đầu tiên của bước tạo quảng cáo mới.

Chọn chiến lược quảng cáo mà bạn muốn trên Pinterest

Hình 15: Chọn chiến lược quảng cáo mà bạn muốn trên Pinterest

Lưu ý: Bạn chọn chiến lược quảng cáo nào là tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn muốn đạt được sau chiến dịch đó.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể sẽ muốn dẫn khách hàng đến thăm website của mình để đọc một bài post trên blog hoặc xem một trang bán hàng

Và cách tốt nhất để làm điều đó chính là xây dựng chiến dịch traffic cho website. Đây cũng một cách tốt để bắt đầu thực hiện quảng cáo trên Pinterest vì nó đơn giản, dễ thiết lập và bạn chỉ bị tính phí cho các lần click.

Sau khi đã trình bày một số khái niệm cơ bản về quảng cáo Pinterest, hãy cùng tìm hiểu các chiến lược nâng cao hơn mà bạn nên thử.

5. Sử dụng hướng đến mục tiêu theo đối tượng

Pinterest cho phép bạn hướng mục tiêu quảng cáo của mình đến mọi người dựa trên sở thích của họ.

Bạn cũng có thể lưu hồ sơ nhân khẩu học trong tài khoản của mình. Họ sẽ được gọi là đối tượng hướng đến mục tiêu.

Đối tượng này thường là những nhóm người mà bạn muốn họ nhìn thấy các ghim của mình. Đối tượng của bạn có thể dựa trên vị trí nếu bạn là doanh nghiệp tại địa phương hoặc các thông tin nhân khẩu học như độ tuổi hoặc giới tính.

Sở thích là một yếu tố quan trọng trong đối tượng tùy chỉnh.

Ví dụ: khách hàng mục tiêu của bạn là một phụ nữ 25-35 tuổi ở New York thích trang điểm và các sản phẩm làm đẹp.

Bạn có thể tạo đối tượng mục tiêu dựa trên chính khách hàng mà bạn đã hướng đến mục tiêu nhờ vào thông tin, sở thích có được.

Đây là cách thực hiện.

Mở Pinterest và click vào biểu tượng + ở trên cùng. Chọn “Tạo quảng cáo”.

Nhấp vào Create Ad để tạo quảng cáo trên Pinterest

Hình 16: Click vào Create Ad để tạo quảng cáo trên Pinterest

Chọn loại chiến dịch của bạn từ danh sách 5 tùy chọn đã đề cập ở trên. Đối với ví dụ này, MangoAds sẽ sử dụng, “Nhận traffic vào website của bạn”.

Đặt tên cho chiến dịch mới của bạn và nhập ngân sách.

Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo mới của bạn trên Pinterest

Hình 17: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo mới của bạn trên Pinterest

Cuộn xuống “Đối tượng của bạn” và click vào Hình ảnh.

Chọn đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu trong phần Lookalikes

Hình 18: Chọn đối tượng bạn muốn hướng đến mục tiêu trong phần Lookalikes

Trong phần “Sở thích”, hãy mở rộng từng danh mục để chọn đối tượng mà bạn muốn hướng đến mục tiêu. Bạn cũng có thể tìm kiếm trong hộp ở trên cùng.

Chọn các từ khóa phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn

Hình 19: Chọn các từ khóa phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn

Trong mục Từ khóa, hãy nhập các từ khóa từ danh sách của bạn trước đó. Cố gắng chọn càng nhiều từ khóa phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn càng tốt.

Hình bên dưới là bạn đang hướng đến mục tiêu đến đối tượng “Doanh nhân dưới 40 tuổi”.

Việc chọn càng nhiều từ khóa có liên quan sẽ càng giúp cho việc nhắm mục tiêu dễ dàng hơn

Hình 20: Việc chọn càng nhiều từ khóa có liên quan sẽ càng giúp cho việc hướng đến mục tiêu dễ dàng hơn

Tiếp theo, hướng đến mục tiêu các vị trí mong muốn của bạn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, phạm vi hướng đến có thể sẽ khá hẹp. Vì thế MangoAds đã chọn toàn bộ Hoa Kỳ, nhưng bạn vẫn có thể chia nhỏ nó theo từng khu vực khác nhau.

Bạn có thể chia nhỏ phạm vi tiếp cận theo từng khu vực khác nhau

Hình 21: Bạn có thể chia nhỏ phạm vi tiếp cận theo từng khu vực khác nhau

Bạn cũng có thể kiểm soát các thiết bị mà quảng cáo của bạn hiển thị trên đó. Ví dụ: chỉ mobile hoặc chỉ PC.

Pinterest sẽ tự động đề xuất giá bid CPC tối đa (giá mỗi click chuột) cho bạn.

Nhưng nếu bạn không muốn, bạn có thể ghi đè nó bằng số tiền của riêng mình trong trường “Giá bid CPC tối đa”.

Click vào “Chọn một Ghim” ở dưới cùng khi bạn điền xong tất cả các tùy chọn bạn muốn.

Chọn ghim quảng cáo trên Pinterest

Hình 22: Chọn ghim quảng cáo trên Pinterest

Chọn ghim bạn muốn quảng cáo từ tài khoản của mình và sau đó click vào “Ghim quảng cáo” để xác nhận chiến dịch quảng cáo mới của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng cùng một đối tượng quảng cáo trong các chiến dịch trong tương lai.

Đó chính là những chiến lược quảng cáo trên Pinterest mà MangoAds mang đến cho bạn. Hy vọng những chiến lược quảng cáo này có thể giúp bạn có thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp của mình. 

Nếu bạn có hứng thú để tìm hiểu thêm về những chiến dịch quảng cáo khác trên Pinterest. Hãy đón xem phần 2 tại đây.