Tối ưu hình ảnh và video phù hợp với quảng cáo trên Facebook
11/03/2021 - Vy Hoang Cong Nhut
Nếu bạn đang có dự định đầu tư chi phí quảng cáo và đang lựa chọn một nền tảng mang lại hiệu quả, bạn có thể cân nhắc về Facebook. Vì sao lại lựa chọn nền tảng này? Bởi vì Facebook chính là nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, hầu hết tất cả mọi người đều đang sử dụng nền tảng này.
Facebook đã định vị vị trí của mình thông qua việc có tới 97% các marketer trên mạng xã hội chọn nền tảng này là nền tảng mạng xã hội họ thường dùng và hữu ích nhất.
Vậy thì chúng ta có thể hiểu rằng quảng cáo trên Facebook rất có tiềm năng. Và đó là lý do tại sao chúng ta cần đảm bảo nội dung quảng cáo dễ nhìn và thu hút nhờ sử dụng hình ảnh với các thông số và kích thước quảng cáo chuẩn của Facebook.
Quảng cáo trên New Feed của Facebook
Các marketer nỗ lực để có được một vị trí quảng cáo trên New Feed Facebook của người dùng. Đây là khu vực chính yếu để quảng cáo trên Facebook của bạn đạt hiệu quả và được nhiều người biết đến. Những quảng cáo này sẽ xuất hiện trên cả mobile, PC ở nhiều định dạng hình ảnh hay video.
Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Feed
- Kích thước ảnh khuyến nghị: 1200 x 628 pixels.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixels.
- Tỷ lệ khung hình khuyến nghị nằm trong khoảng 9:16 và 16:9. Nếu có link đính kèm, crop còn 1.91:1.
- Định dạng ảnh khuyến nghị: JPG và PNG.
- Hình ảnh phải có lượng text nhỏ hơn 20%, hình ảnh có lượng text lớn sẽ không thể hiển thị được.
Giới hạn ký tự trong quảng cáo trên Feed
- Nội dung: 125 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả đường dẫn: 30 ký tự
Thông số video quảng cáo trên New Feed
- Khuyến nghị tải video có độ phân giải cao nhất có thể.
- Kích thước tối thiểu 600 x 315 (1.9:1 ngang) hay 600 x 600 (vuông).
- Tỷ lệ khung hình khuyến nghị là giữa 9:16 và 16:9 (Ngang: 16:9, Vuông: 1:1, Đứng: 4:5 hay 2:3 và toàn màn hình: 9:16)
- Định dạng video khuyến nghị: .MP4 và .MOV (xem danh sách đầy đủ tại đây).
- Dung lượng file video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video tối đa là 240 phút.
Giới hạn ký tự trong quảng cáo trên Feed
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả link: 30 ký tự
Quảng cáo Facebook Carousel
Quảng cáo Facebook Carousel là cách hoàn hảo để trình chiếu thương hiệu của bạn bằng nhiều hình ảnh hay video. Quảng cáo Carousel (quảng cáo xoay vòng) là hình thức quảng cáo kết hợp nhiều video và hình ảnh, trong đó người dùng có thể vuốt qua để đi đến một thẻ quảng cáo. Hình thức quảng cáo này mang lại nhiều lợi ích cho các thương hiệu và doanh nghiệp muốn:
- Hiển thị nhiều sản phẩm cùng lúc
- Trình bày các tính năng khác nhau của dịch vụ
- Làm nổi bật việc chào hàng, bài đánh giá hay năng lực trong cùng một quảng cáo
Với các nhà bán lẻ, việc trình chiếu đủ màu sắc, kích thước và các chi tiết quan trọng khác để thuyết phục khách hàng mua hàng là một lợi thế. Hình thức này áp dụng được cho cả video và ảnh tại nhiều vị trí đặt quảng cáo. Bên cạnh đó, quảng cáo Facebook Carousel có sẵn sáu loại quảng cáo khác nhau:
- Facebook Feed (Hình ảnh và Video)
- Facebook Right Column (Quảng cáo carousel nằm ở cột bên phải trên Facebook)
- Facebook Instant Articles (bài viết tức thì)
- Facebook Marketplace
- Facebook Audience Network (các banner nhỏ hoặc pop-up thường hiển thị trên các ứng dụng di động), Banner và Quảng cáo đan xen
- Messenger Inbox
Khi nhìn vào bạn có thể thấy rất nhiều dạng quảng cáo carousel khác nhau. Tuy nhiên, các hình ảnh được sử dụng trong các quảng cáo này chỉ khác nhau ở một vài điểm. Tham khảo các thông số dưới đây để có được những bức ảnh khớp với kích thước của Facebook.
Kích thước hình ảnh quảng cáo Carousel
- Kích thước ảnh khuyến nghị: tối thiểu 1080 x 1080 pixels.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixels (tối thiểu 254 x 133 pixels với Quảng cáo Messenger Home Carousel).
- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel.
- Tỷ lệ khuyến nghị 1:1
- Dung lượng ảnh tối đa: 30MB.
- Định dạng ảnh khuyến nghị: JPG và PNG.
- Hình ảnh phải có lượng text ít hơn 20% tổng diện tích. Hình ảnh có lượng text lớn sẽ không hiển thị được.
Hình 1: Quảng cáo ảnh trên Carousel
Thông số quảng cáo video Carousel
- Độ phân giải khuyến nghị tối thiểu: 1080 x 1080.
- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel.
- Định dạng video khuyến nghị: .MP4 và .MOV.
- Dung lượng file video tối đa: 4GB.
- Thời lượng video: 240 phút.
- Video dạng thu nhỏ có nội dung text <20%. Nội dung text quá nhiều có thể khiến video không hiển thị được.
Giới hạn ký tự trong quảng cáo Carousel
- Nội dung: 125 ký tự
- Tiêu đề: 40 ký tự
- Mô tả link: 20 ký tự (tùy chọn trên Instant Articles).
Hình 2: Quảng cáo video trên Carousel
Quảng cáo trên cột phải của Facebook
Mọi người đều biết đến hình thức quảng cáo ảnh ở cột phải và với các doanh nghiệp, hình thức quảng cáo này có thể mang lại hiệu suất cực kỳ tốt. Tuy nhiên, chúng chỉ hiển thị trên máy tính bàn. Nhiều dữ liệu cho thấy loại hình quảng cáo này tạo ra CPC (chi phí cho một click chuột) cao nhất so với tất cả các hình thức quảng cáo Facebook khác.
Hình 3: Quảng cáo trên cột phải của Facebook
Kích thước hình ảnh quảng cáo ở cột phải
- Kích thước ảnh khuyến nghị: 1200 x 628 pixels.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixels.
- Tỷ lệ khung hình khuyến nghị nằm trong khoảng 9:16 và 16:9. Nếu đính kèm link thì còn 1.91:1.
- Định dạng ảnh khuyến nghị: JPG và PNG.
- Hình ảnh phải có lượng text ít hơn 20% tổng diện tích. Hình ảnh có lượng text lớn sẽ không hiển thị được.
Giới hạn ký tự quảng cáo cột phải
- Nội dung: 125 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả link: 30 ký tự
Quảng cáo video Facebook in-stream
Quảng cáo video Facebook in-stream khác biệt so với quảng cáo trên Feed thông thường vì chúng chỉ kéo dài 5 tới 15 giây. Căn cứ theo CPC Strategy, tỷ lệ đạt mục tiêu trung bình là khoảng 90% và tỷ lệ xem hết quảng cáo là 70%. Các video ngắn sẽ phù hợp với các thương hiệu đang cố gắng lôi kéo sự chú ý và tương tác của người dùng.
Hình 4: Quảng cáo Facebook in-stream
Thông số quảng cáo video in-stream
- Khuyến nghị tải video có độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình khuyến nghị là 16:9 (tỷ lệ nằm giữa 9:16 và 16:9).
- Định dạng video khuyến nghị: .MP4 và .MOV.
- Dung lượng file video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video từ 5 tới 15 giây.
- Nên sử dụng video có âm thanh.
- Phụ đề cũng là tùy chọn nhưng nên có.
- Video dạng thu nhỏ có 20% nội dung là văn bản hoặc nhiều hơn có khả năng không hiển thị được.
Quảng cáo Facebook Instant Articles
Tìm cách quảng cáo một phần nội dung trên Facebook? Việc đăng quảng cáo Facebook Instant Articles cho phép tải nhanh nội dung và tương tác thông qua ứng dụng của Facebook. Thêm vào đó, các marketer còn có thể lựa chọn đặt quảng cáo bên trong các bài viết. Hình thức quảng cáo này áp dụng cho cả hình ảnh và video:
Hình 5: Quảng cáo Facebook Instant Articles
Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Instant Articles
- Kích thước ảnh khuyến nghị: 1200 x 1200 pixels khi hiển thị kèm đường dẫn.
- Tỷ lệ khung hình khuyến nghị nằm trong khoảng 9:16 và 16:9. Nếu có đính kèm link crop còn 1.91:1.
- Định dạng ảnh khuyến nghị: JPG và PNG.
- Hình ảnh phải có lượng text ít hơn 20% tổng diện tích. Hình ảnh có lượng text lớn sẽ không hiển thị được.
Thông số quảng cáo video trên Instant Articles
- Khuyến nghị tải video có độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình khuyến nghị là giữa 9:16 và 16:9.
- Định dạng video khuyến nghị: .MP4 và .MOV.
- Dung lượng file video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video tối đa là 240 phút.
- Video dạng thu nhỏ phải có lượng text ít hơn 20% tổng thời lượng video. Video có lượng text lớn sẽ không hiển thị được.
Giới hạn ký tự quảng cáo trên Instant Articles
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả đường dẫn: 30 ký tự
Quảng cáo trên Facebook Marketplace
Facebook Marketplace hoạt động như một cổng liên kết việc mua và bán hàng hoá trên mạng giữa mọi người trong cộng đồng. Khi lướt qua tính năng này, bạn sẽ thấy quảng cáo Facebook Marketplace. Hình thức này lý tưởng nếu bạn đang cần thu hút người dùng tới trang web để tìm kiếm sản phẩm hay thậm chí vị trí cụ thể. Hình thức này có cả định dạng ảnh và video.
Hình 6: Quảng cáo trên Facebook Marketplace
Kích thước ảnh quảng cáo trên Marketplace
- Kích thước ảnh khuyến nghị: 1200 x 1200 pixels (khi đăng kèm đường dẫn).
- Tỷ lệ khung hình khuyến nghị nằm trong khoảng 9:16 và 16:9, nhưng crop còn 1.91:1 khi đính kèm đường dẫn.
- Định dạng ảnh khuyến nghị: JPG và PNG.
- Hình ảnh có 20% nội dung là văn bản hoặc nhiều hơn có khả năng không hiển thị được.
Thông số quảng cáo video trên Marketplace
- Khuyến nghị tải video có độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình khuyến nghị nằm giữa 9:16 và 16:9.
- Định dạng video khuyến nghị: .MP4 và .MOV.
- Dung lượng file video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video tối đa là 240 phút.
- Video dạng thu nhỏ phải có lượng text ít hơn 20% tổng thời lượng video. Video có lượng text lớn sẽ không hiển thị được.
Giới hạn ký tự trong quảng cáo trên Marketplace
- Nội dung: 125 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả link: 30 ký tự
Quảng cáo Audience Network, banner và quảng cáo đan xen
Nếu bạn đang muốn thông qua Facebook đưa quảng cáo tới với người dùng trên các không gian giá trị khác thì hình thức này hoàn toàn phù hợp. Quảng cáo Facebook Audience Network hoạt động một cách tự nhiên, trên banner và quảng cáo đan xen. Bất kể vị trí đặt ở trước hay giữa trang, thật tốt khi biết rằng nội dung của bạn sẽ xuất hiện trên các trang đáng tin cậy. Hãy nghĩ về nó như quảng cáo trưng bày của riêng Facebook vậy. Một lần nữa, hình thức này có cả hai tuỳ chọn hình ảnh và video.
Hình 7: Quảng cáo Facebook Audience Network
Kích thước hình ảnh quảng cáo Audience Network
- Độ phân giải tối thiểu là 398 x 208 pixels.
- Tỷ lệ khung hình khuyến nghị nằm trong khoảng 9:16 tới 16:9, và khuyến nghị tỷ lệ 9:16 khi đính kèm đường dẫn.
- Định dạng ảnh khuyến nghị: JPG và PNG.
- Hình ảnh phải có lượng text ít hơn 20% tổng diện tích. Hình ảnh có lượng text lớn sẽ không hiển thị được.
Thông số quảng cáo video trên Audience Network
- Khuyến nghị tải video có độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình khuyến nghị là giữa 9:16 và 16:9.
- Định dạng video khuyến nghị: .MP4 và .MOV.
- Dung lượng file video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video tối thiểu là 10 giây và tối đa là 120 giây.
- Video dạng thu nhỏ phải có lượng text ít hơn 20% tổng thời lượng. Video có lượng text lớn sẽ không hiển thị được.
Giới hạn ký tự quảng cáo trên Audience Network
- Nội dung: 125 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả link (tùy chọn): 30 ký tự
Quảng cáo tin nhắn được tài trợ
Bạn đã từng tương tác với nhiều người dùng trên Facebook Messenger nhưng lại không tạo thành chuyển đổi? Nếu bạn muốn tiếp tục tương tác lại và thu hút nhóm người dùng này, bạn có thể sử dụng Tin nhắn được tài trợ để tiếp cận họ. Tuy nhiên, lựa chọn hình thức này sẽ vô hiệu hoá các vị trí đặt quảng cáo khác và bạn chỉ có thể tiếp cận những người đã từng tương tác trên Messenger.
Hình 8: Quảng cáo Tin nhắn được tài trợ
Hướng dẫn chọn hình ảnh quảng cáo trên tin nhắn được tài trợ
- Nên tải độ phân giải cao nhất (khuyến nghị 1200 x 628 pixels khi có kèm đường dẫn).
- Tỷ lệ khung hình khuyến nghị nằm trong khoảng 9:16 và 16:9. Nếu có đường dẫn crop còn 1.91:1.
- Định dạng ảnh khuyến nghị: JPG và PNG.
- Hình ảnh phải có lượng text ít hơn 20% tổng diện tích. Hình ảnh có lượng text lớn sẽ không hiển thị được.
Giới hạn ký tự quảng cáo trên tin nhắn được tài trợ
- Nội dung: 125 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả link: 30 ký tự
Quảng cáo trên Facebook Messenger
Khi người dùng lướt tới trang chủ Facebook Messenger, các quảng cáo được tài trợ sẽ xuất hiện giữa các cuộc trò chuyện. Hình thức quảng cáo này chỉ áp dụng với nội dung là hình ảnh và chỉ xuất hiện trên ứng dụng Facebook Messenger.
Hình 9: Quảng cáo Facebook Messenger
Hình 9: Quảng cáo Facebook Messenger
Hướng dẫn chọn hình ảnh quảng cáo trên Facebook Messenger
- Nên tải ảnh có độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình khuyến nghị nằm trong khoảng 9:16 và 16:9. Nếu có link đính kèm crop còn 1.91:1.
- Định dạng ảnh khuyến nghị: JPG và PNG.
- Hình ảnh phải có lượng text ít hơn 20% tổng diện tích. Hình ảnh có lượng text lớn sẽ không hiển thị được.
Giới hạn ký tự trên Facebook Messenger
- Nội dung: 125 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
Quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook (bao gồm quảng cáo Instant Experience)
Quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook là một cách tuyệt vời để mang đến tính năng trải nghiệm trực quan hấp dẫn gói gọn trong một quảng cáo. Mặc dù chỉ có trên Facebook Feed, hình thức quảng cáo này cho phép hiển thị ảnh bìa hay video (cả hai đều hiển thị được trong quảng cáo bộ sưu tập) cho nhiều sản phẩm. Bên cạnh đó, khi người dùng nhấp vào phiên bản toàn màn hình, họ sẽ được chuyển đến Instant Experience (trước đây được gọi là Canvas). Ở đây, người dùng được trải nghiệm tương tác vuốt như trên smartphone để tìm hiểu rõ hơn về thương hiệu.
Hình 10: Quảng cáo bộ sưu tập
Kích thước ảnh và video cho quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook
- Quảng cáo bộ sưu tập có thể sử dụng nhiều hình ảnh và video khiến khách hàng có thể có được trải nghiệm tức thì và hình dung rõ hơn về sản phẩm. Tỷ lệ khuyến nghị là 1:1 cho ảnh vuông và các hình ảnh khác có thể được nén theo tỷ lệ này.
- Quảng cáo bộ sưu tập có thể giới thiệu sản phẩm theo nhiều cách khác nhau, bao gồm Instant Storefront (mặt tiền cửa hàng tức thì), Instant Lookbook (lookbook tức thì) và Instant Customer Acquisition (chinh phục khách hàng mới tức thì). Tìm hiểu thêm chi tiết về từng hình thức tại Trung tâm kinh doanh Facebook.
Giới hạn ký tự bộ sưu tập trên Facebook
- Nội dung: 90 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
Tổng kết
Đó chính là những chia sẻ của MangoAds về các kích thước hình ảnh phù hợp cho việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Thông qua bài viết này, đội ngũ chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin để tạo ra những hình ảnh phù hợp tăng thêm độ hiệu quả cho chiến lược quảng cáo.