Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo Google

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo Google

Google Ads là kênh quảng cáo hiệu quả. Tuy vậy, rất khó để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt. Đã qua cái thời bạn chỉ cần lên một chiến dịch rồi ngồi yên mà vẫn có kết quả tốt. Cần đến vài tháng hoặc vài năm điều chỉnh và thử nghiệm thì mới tăng được tỷ lệ chuyển đổi. 

Trong bài viết này, MangoAds sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp cải thiện CTR và tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch Google Ads.

Tối ưu dòng tiêu đề để tăng CTR

Ai cũng biết rằng không nên đánh giá một cuốn sách qua trang bìa nhưng không phải ai cũng làm được. Lý do là vì vô thức của ta bị tác động mạnh bởi ấn tượng đầu tiên. Nếu thấy thứ gì có vẻ nhàm chán, ta có xu hướng bỏ qua nó.

Dòng tiêu đề là ấn tượng đầu tiên của quảng cáo vì nó là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy. Do đó, dòng tiêu đề là một trong những yếu tố quyết định của quảng cáo. Vậy làm thế nào để một quảng cáo tạo ấn tượng tốt và thu hút người dùng nhấp vào?

Bằng những cách sau:

Sử dụng ngôn ngữ của người dùng

Ngôn ngữ không chỉ là một phương thức giao tiếp. Những từ ngữ chúng ta sử dụng có thể cho người đọc biết chúng ta là ai và đến từ đâu. Ngôn từ chúng ta dùng để viết tiêu đề thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến hành động của người đọc.

Hãy xem xét sự khác biệt giữa hai tiêu đề sau:

  1. Duy nhất trong ngày hôm nay: ưu đãi giảm giá 10%.
  2. Mua sắm thả ga, không lo về giá.

Cả hai đều là lời thông báo về ưu đãi, nhưng tiêu đề 1 cấp bách hơn. Do đó, tiêu đề 1 có nhiều khả năng thúc đẩy hành động hơn.

Khi viết tiêu đề, bạn nên xem xét sử dụng loại ngôn ngữ mà đối tượng khách hàng của bạn dùng. Bạn cũng cần lưu ý đến hành động mà bạn muốn họ thực hiện.

Tận dụng hết 90 ký tự

Google cho phép tiêu đề có tối đa 90 ký tự. Không sử dụng hết số lượng ký tự đó đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí không gian quý giá này. Thật vậy, bạn đang trả tiền cho không gian này, hãy tận dụng nó!

Hãy xem xét ba quảng cáo sau đây. Cả ba quảng cáo đều tận dụng tối đa số lượng ký tự và hiển thị những gì doanh nghiệp làm. Tuy nhiên, hai quảng cáo sau nổi bật hơn. Quảng cáo thứ hai cho thấy giá trị mà người học sẽ nhận được. Quảng cáo thứ ba nêu bật nỗi đau của người học.

tiêu đề quảng cáo

Hình 1: Đưa những thông tin có giá trị nhất vào tiêu đề

Tạo landing page riêng cho từng đối tượng có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nếu chạy quảng cáo cho nhiều đối tượng, bạn cần phát tín hiệu cho đối tượng thấy rằng họ đã đến đúng nơi. Ví dụ landing page của Vietnamworks, trang web tuyển dụng. Trang này giúp ứng viên tìm việc làm và công ty tìm ứng viên:

Landing page của Vietnamworks

Hình 2: Landing page của Vietnamworks được thiết kế hướng đến người tìm việc

Landing page trên khiến người xem là đối tượng người tìm việc cảm thấy được chào đón. Nó cung cấp những thông tin họ quan tâm như bộ câu hỏi phỏng vấn theo vị trí, mức lương…

landing page

Hình 3: Đối tượng doanh nghiệp của Vietnamworks có landing page riêng

Vietnamworks còn có landing page được thiết kế cho doanh nghiệp đang tìm kiếm ứng viên. Thông điệp được truyền tải rõ ràng và ngôn ngữ khớp với doanh nghiệp cũng như khó khăn của họ.

Tuy vậy, tạo landing page riêng cho từng đối tượng khác nhau chỉ mới là nửa chặng đường. Tiếp theo, bạn cần tối ưu landing page cho chuyển đổi.

Tối ưu landing page là bước cần thiết để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bạn đã tiến hành thử nghiệm A/B, thử các dòng tiêu đề mới và thay đổi hình ảnh mà tỷ lệ chuyển đổi vẫn không cải thiện? Vấn đề có thể không phải ở quảng cáo mà là ở trang đích. Ngay cả khi bạn nhận được rất nhiều lượt nhấp, nhưng nếu trang đích không chốt được đơn thì bạn không có gì cả.

Dưới đây là bốn bước kiểm tra nhanh để đảm bảo rằng trang đích của bạn được tối ưu hóa.

  1. Đảm bảo rằng lời đề nghị của bạn rõ ràng và trực tiếp. Đừng vòng vo hoặc quá phức tạp. Trả lời ngay lập tức tại sao họ ở đây và giải pháp của bạn.
  2. Giữ bố cục đơn giản bằng cách giảm bớt sự lộn xộn. Và sử dụng màu sắc tương phản cho các nút để làm cho chúng nổi bật hơn.
  3. Đảm bảo ngôn ngữ trên trang đích của bạn phù hợp với giọng điệu và ngôn ngữ của quảng cáo.
  4. Tiến hành thử nghiệm A/B để xem dòng tiêu đề, hình ảnh hoặc nội dung nào thúc đẩy chuyển đổi.

Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến nội dung độc quyền

Có nhiều loại phễu bán hàng. Nếu tập trung vào phễu tiêu chuẩn là quảng cáo → trang đích → mua hàng, thì bạn có thể bỏ lỡ các loại chuyển đổi khác. Những chuyển đổi có thể làm tăng lòng trung thành với thương hiệu hoặc tác động đến doanh số sau này. Thực tế cho thấy khách hàng thường không có ý định mua ngay trong lần tiếp xúc đầu tiên.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể nhắm vào những từ khóa với ý định mua hàng thấp hơn. Tiếp đó, hướng lưu lượng truy cập đến các trang có nội dung độc quyền để đổi lấy email.

Ví dụ các nội dung như:

  • Podcast
  • Ebook
  • Webinar
  • Công cụ

Số lượng người nghe podcast ngày càng tăng. Podcast đang dần trở thành một phương thức lý tưởng để giáo dục những khách hàng chưa sẵn sàng mua sắm. Hoặc, nếu bạn là công ty SaaS (Software-as-a-Service – một mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm. Nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web. Khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ.), bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào tài liệu PDF. Tài liệu này có các mẹo giúp đối tượng mục tiêu của bạn thực hiện một công việc cụ thể. Sau này, khi khách hàng cần giải pháp bạn cung cấp, họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.

Mục đích của việc làm này là tạo ra một lượng lớn những người cần sản phẩm của bạn. Và bạn có thể nhắm đến sau này.

Tối ưu tiêu chí nhắm mục tiêu để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Quảng cáo có lượt nhấp và trang đích vẫn hoạt động nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp? Vấn đề có thể nằm ở việc nhắm mục tiêu. Ví dụ: bạn bán xe đạp thể thao. Sản phẩm này rất được giới trẻ ưa chuộng. Và mỗi năm bạn bán được hàng nghìn chiếc. Nếu bạn bán xe đạp bên ngoài viện dưỡng lão, bạn khó lòng bán được nhiều xe. Vấn đề không phải là chiếc xe đạp, hay thậm chí là chiến lược tiếp thị. Vấn đề là đối tượng.

Bạn nên xem xét việc tận dụng khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng của Google. Nó cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, thông tin nhân khẩu học, …

Nếu bạn đang muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo Google nhưng không có đủ nguồn lực để thực hiện, hãy liên hệ MangoAds! MangoAds là đối tác chiến lược của Google. Chúng tôi đã quản lý và vận hành hàng ngàn chiến dịch cho khách hàng với hiệu quả tối ưu.

Chạy chiến dịch tạo lead với những nam châm hút lead tốt

Đôi khi, mục tiêu không phải là tạo ra doanh thu ngay lập tức. Thay vào đó, mục tiêu là tạo ra những lead bạn có thể chuyển thành doanh số sau này. Bạn sử dụng loại nam châm hút lead nào? Nếu thu hút sai loại lead, thì bạn sẽ làm lãng phí thời gian của họ và tiền của bạn.

Thay vì tung ra một nghiên cứu sơ sài, bạn nên cân nhắc thêm vào nội dung trực quan. Đây là cách để tạo ra nam châm hút lead hiệu quả. Theo Venngage, mọi người có khả năng mua một sản phẩm cao hơn 85% sau khi xem video và có khả năng đọc một nội dung cao hơn 80% nếu nội dung đó có hình ảnh trực quan nhiều màu sắc.

Vậy làm sao để tăng tính trực quan của nam châm hút lead?

Infographic, sơ đồ và bảng biểu là câu trả lời. Hay bạn có thể tham khảo TopCV – cổng thông tin việc làm. Họ có công cụ tạo và chỉnh sửa CV online miễn phí kèm theo các mẫu CV trên trang của mình.

nam châm hút lead

Hình 4: Tạo nam châm hút lead mang lại giá trị cho người dùng như công cụ tạo CV miễn phí của TopCV

Vì đối tượng mục tiêu của họ là những người tìm việc nên công cụ này rất hữu ích. Nó trực quan, hấp dẫn và hiệu quả hơn nội dung văn bản thuần túy.

Dù dùng nam châm hút lead nào, bạn nên bảo đảm nó cung cấp những giá trị mà khách hàng tiềm năng khó lòng bỏ qua.

Xây dựng lòng tin bằng hiệu ứng lan truyền 

Hiệu ứng lan truyền hay bằng chứng xã hội (Social proof) chỉ hiện tượng hành vi của chúng ta bị tác động bởi hành động và lòng tin của người khác. Trong thời đại ngày nay, hiệu ứng lan truyền hỗ trợ các quyết định của chúng ta. Trên thực tế, việc hiển thị các bài đánh giá có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 270%.

CyStack thực hiện chiến lược này bằng cách thêm nhiều loại bằng chứng thể hiện uy tín vào trang web của mình. Đầu tiên, họ trưng bày tên của những thương hiệu lớn:

hiệu ứng lan truyền

Hình 5: Liệt kê tên của các thương hiệu lớn là khách hàng của bạn giúp tăng hiệu ứng lan truyền

Những cái tên lớn như Mitsubishi và ACB ngay lập tức cung cấp uy tín cho họ. Tiếp đó, họ thêm vào bài đánh giá từ những khách hàng hài lòng. Những đánh giá nói về điều khách hàng thích khi làm việc cùng CyStack.

cystack social proof

Hình 6: Trưng bày cảm nhận, đánh giá của khách hàng khi làm việc cùng bạn

Hiệu ứng lan truyền nâng cao uy tín của bạn. Điều này có tác động to lớn đến tỷ lệ chuyển đổi.

Tận dụng tiếp thị lại là cách hay để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tiếp thị lại là một trong những công cụ hiệu quả nhất hiện nay. Tỷ lệ chuyển đổi giảm thường là do nhắm mục tiêu đối tượng quá rộng. Tiếp thị lại nhắm đến những người đã bày tỏ sự quan tâm đến thương hiệu theo cách nào đó. Họ có thể đã nhấp vào quảng cáo, ghé thăm trang web, hoặc bỏ giỏ hàng. Với tiếp thị lại, bạn có thể thu hút những khách hàng đó trở lại và thúc đẩy chuyển đổi.

Ví dụ: Mazda chạy quảng cáo tiếp thị lại được thiết kế để khuyến khích mọi người lái thử xe Mazda. Họ tạo quảng cáo với phần chèn vào động, sử dụng các loại xe Mazda mà khách hàng đã thể hiện sự quan tâm, để nhắm mục tiêu lại khách hàng. Kết quả, những khách hàng được nhắm mục tiêu lại chuyển đổi ở tỷ lệ cao hơn 53% và chi tiêu nhiều hơn 98%. Trong ngành ô tô với CPC cực cao, mức độ cải thiện trên có thể giúp tăng doanh thu đáng kể.

Tiếp thị lại, đặc biệt khi kết hợp cùng việc nhắm mục tiêu chính xác, có thể rất hiệu quả trong việc cung cấp cho khách hàng điều nho nhỏ họ cần thêm để chuyển đổi.

Kết

Việc tăng tỷ lệ chuyển đổi vừa là nghệ thuật vừa là một môn khoa học. Bạn chắc chắn sẽ phải thử nghiệm và theo dõi xem điều gì hiệu quả và điều gì không. Thật vậy, báo cáo và phân tích luôn là một phần của quảng cáo Google. Tuy nhiên, không phải chiến lược nào cũng hiệu quả với mọi công ty, dù là công ty trong cùng một ngành. Bạn cần phải sáng tạo và đừng ngại thử một chiến lược chỉ vì bạn không nghĩ rằng nó sẽ hiệu quả.

Quan trọng nhất, hãy tập trung vào việc làm cho quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ. Đừng gây khó khăn cho việc chuyển đổi của khách hàng. Ít trường biểu mẫu hơn, quy trình được sắp xếp hợp lý, nhiều gói giá… những thay đổi này sẽ làm giảm các trở ngại và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

MangoAds là agency quảng cáo cung cấp các chiến lược quảng cáo tùy chỉnh, theo hướng dữ liệu cho các công ty thuộc nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau. Khác với một số công ty quảng cáo khác, MangoAds sẽ xem xét và hỗ trợ quản lý toàn bộ chiến lược digital marketing của bạn để đảm bảo tất cả các thành phần được hoạt động hiệu quả nhất. Bằng cách tích hợp các giải pháp bổ sung, như quản lý mạng xã hội, quảng cáo trên mạng xã hội, xây dựng thương hiệu, MangoAds còn giúp bạn phân bổ chi phí hợp lý trong từng mục tiêu kinh doanh đồng thời giúp tối ưu lợi nhuận đầu tư.