37+ Thủ thuật giúp tăng tương tác cho Email marketing

Posted on
37+ Thủ thuật giúp tăng tương tác cho Email marketing

Trước kia, khi soạn thảo email quảng cáo, marketer thường chỉ chú trọng vào hình thức nội dung, tiêu đề là chính và luôn mong muốn đem lại kết quả tối ưu nhất khi sử dụng email marketing. Tuy nhiên, kết quả nhận được từ các chỉ số tương tác qua kênh email marketing như CTR đều không khả quan mặc dù đã làm theo rất nhiều hướng dẫn trên mạng.

Nhưng có lẽ bạn đã đọc quá nhiều và bị mơ hồ trước những kiến thức đó, vì vậy MangoAds đã chọn lọc và tổng hợp các thủ thuật mấu chốt về email marketing để giúp bạn nâng cao kỹ năng email marketing và mang lại những lượt tương tác chất lượng nhất!

Cách tạo ra những thông điệp email Marketing chất lượng

Trước khi tìm hiểu các quy cách trình bày nội dung email tốt nhất, bạn cần thấu hiểu đối tượng nhận email. Nếu bạn là người tiêu dùng, bạn sẽ mong muốn nhận email của người quen hay từ một tổ chức xa lạ nào đó?

Câu trả lời tất nhiên là ưu tiên email từ người quen, bạn bè trước. Vì vậy, khi bạn đang tự hỏi làm thế nào để bắt đầu marketing qua email? Có lẽ nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn gửi hàng loạt các email với nội dung giống nhau một cách vô hồn, nhưng cách làm này thật sự đã quá lỗi thời.

Nếu bạn muốn khách hàng đăng ký nhận email hay ít nhất là muốn đọc email của mình, bạn nên cân nhắc viết email thân thiện như một người bạn. Vì bạn bè luôn biết bạn thích gì và bạn cũng tin tưởng họ ở một mức độ nhất định.

Do đó, bạn cần giữ thái độ khiêm tốn, thiết kế email tối giản với giọng văn tôn trọng nhưng cũng gần gũi để lấy thiện cảm từ người nhận email.

Dưới đây là 7 quy tắc xã giao cần thiết để có được những thông điệp gần gũi với đối tượng khách hàng như mong đợi…

1. Không dùng các đại từ nhân xưng chung chung như bạn/subscriber. Hãy viết như thể bạn chỉ gửi email cho một người sẽ ngay lập tức làm cho email của bạn mang tính cá nhân hơn.

2. Đừng lãng phí thời gian của mọi người. Chỉ gửi email khi bạn mang lại điều gì đó thực sự có giá trị hoặc hữu ích để nói.

3. Có thể giải quyết vấn đề của khách hàng. Đừng chỉ gửi email khi bạn cần điều gì đó từ khách hàng của mình. Hãy chứng tỏ một cách thiện chí rằng bạn/doanh nghiệp cũng có thể đem lại lợi ích cho khách hàng. Đối xử với họ như một người bạn thực sự.

4. Đáng tin cậy. Khi marketing bằng email, những thông tin quảng cáo quan trọng cũng cần được đề cập để thu hút khách hàng. Tuy nhiên đừng quên giải thích cụ thể về các thông tin đó để tránh những hiểu không đáng có với khách hàng.

5. Đừng máy móc quá. Hãy cá nhân hóa email, nhưng đừng lặp lại tên của khách hàng quá thường xuyên vì email sẽ giống như kịch bản được chuẩn bị trước, làm người dùng phản cảm.

6. Hãy đứng về phía họ. Nhắc mọi người rằng họ không đơn độc. Nói với họ rằng bạn hiểu những vấn đề của họ. Hãy đồng cảm với họ và hỏi xem bạn có thể giúp đỡ gì không.

7. Mang đến lợi ích cho người đọc email. Đảm bảo mọi người được lợi khi đọc email của bạn bằng cách chia sẻ những mẹo hữu ích, thậm chí là truyền cảm hứng cho họ.

Các thủ thuật viết dòng tiêu đề email khuyến khích người dùng mở mail

Hầu hết các hộp thư đến đều chứa đầy những email nhàm chán, không thú vị. Chính vì vậy dù email của bạn có thú vị đến đâu cũng dễ dàng bị chìm trong những email spam tới từ bất kỳ đâu. Ngoài ra, các tab và bộ lọc thư rác của Gmail đã khiến khả năng mail được chú ý còn thấp hơn nữa.

Vậy làm thế nào để bạn viết những dòng tiêu đề hấp dẫn khiến bạn nổi bật và thu hút mọi người mở email của bạn? Dưới đây là 8 mẹo về dòng tiêu đề email mà bạn có thể tham khảo:

8. Hứa hẹn một điều gì đó tốt đẹp. Nếu bạn có thể diễn giải cụ thể về lợi ích khách hàng có cơ hội nhận được hoặc sản phẩm/dịch vụ có thể cải thiện một vấn đề họ đang gặp phải thì khách hàng hẳn sẽ muốn đọc thêm.

9. Từ ngữ mạnh mẽ. Các từ kích thích cảm xúc thu hút sự chú ý và làm cho dòng tiêu đề của bạn nổi bật giữa hàng ngàn thư quảng cáo khác.

10. Sử dụng chữ số. Khách hàng thường chú ý đến thông tin đính kèm số liệu hơn. – thu hút độc giả bằng những con số cụ thể.

11. Khơi gợi tò mò. Đừng ngại thỉnh thoảng sử dụng những từ ngữ lạ. Nhờ vậy, bạn có thể làm nổi bật những thông tin quan trọng hoặc kích thích độc giả muốn tìm hiểu thêm.

12. Tổng hợp những sai lầm phổ biến. Bởi vì không ai muốn mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn, hãy sử dụng điều này để thu hút họ.

13. Bỏ đi sự khôn khéo. Các dòng tiêu đề đơn giản, cụ thể luôn tốt hơn những câu từ phức tạp nhưng khó hiểu.

14. Học hỏi từ chuyên gia. Bạn có thể đăng ký nhận email từ các tổ chức chuyên nghiệp để phân tích cách họ đặt tiêu đề như nào là hấp dẫn. Từ đó chắc hẳn bạn sẽ học được nhiều điều hơn.

15. Ngừng làm theo các số liệu thống kê vô nghĩa mà bạn tìm thấy trong các mẹo marketing qua email chuẩn như độ dài dòng tiêu đề tối ưu. Thay vì vậy, bạn nên tạo dựng một mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài với độc giả để họ nhấp vào email ngay khi thấy tên doanh nghiệp của bạn, thậm chí khi dòng tiêu đề không mấy thu hút.

Phương pháp viết email để thu hút lượt tương tác

Sau khi khách hàng chấp nhận mở email, làm sao để họ nghiêm túc đọc kỹ từng nội dung trong email? 9 mẹo viết email sau sẽ thu hút người đọc của bạn:

16. Viết nhanh. Khách hàng sẽ ấn tượng ngay lập tức bởi sự nhiệt huyết và văn phong nhanh gọn dễ hiểu của bạn.

17. Nội dung ngắn gọn. Chỉnh sửa nội dung là phần khá quan trọng trong soạn thảo email. Những email dài và khó đọc sẽ làm giảm sự quan tâm của độc giả. Hãy thử cắt giảm một nửa nội dung văn bản trong lần chỉnh sửa email và so sánh hiệu quả tương tác giữa nội dung email ngắn và dài.

18. Hỏi câu hỏi. Hãy tưởng tượng bạn đang trò chuyện trực tiếp với độc giả bằng cách đặt câu hỏi. Đây là một cách khuyến khích người đọc chủ động tương tác nhiều hơn với nội dung email.

19. Không viết email theo công thức. Các email có nội dung hình thức ấn tượng cá tính luôn nhanh chóng gây ấn tượng với độc giả của bạn.

20. Thêm mục liên lạc cá nhân. Mục này sẽ giúp người đọc biết, thích, tin tưởng doanh nghiệp có thể dễ tiếp cận bạn hơn.

21. Đừng viết lời chào máy móc. Bạn nên cá nhân hóa những lời chào đầu email với văn phong gần gũi, vui vẻ. Nhờ đó sẽ gây ấn tượng với độc giả và khuyến khích họ đọc tiếp.

22. Sử dụng từ “bạn”. Bởi vì đó là một trong những từ viết quảng cáo thuyết phục nhất trong hầu hết các trường hợp.

23. Viết email khéo léo và thu hút. Để làm được điều này, hãy đọc thêm về các dấu hiệu của một nội dung nhàm chán. Bạn nên viết những câu ngắn gọn, mạnh mẽ, đi thẳng vào vấn đề để tiết kiệm thời gian cho người đọc.

24. Thể hiện sự quan tâm nhiều hơn. Một nội dung email hiệu quả luôn tạo khoảng trống để tương tác với độc giả, quan tâm những khó khăn họ gặp phải chứ không nên quá máy móc.

Phương pháp tăng tỉ lệ chuyển đổi qua email để bán hàng

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, mục đích cuối cùng của việc email marketing không thể không kể đến việc tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Bạn có thể đọc thêm một vài kỹ thuật bán hàng tốt nhất trong marketing và thực hiện thêm 8 mẹo tăng tỷ lệ chuyển đổi qua email sau:

25. Đừng bán trước khi khách hàng tiềm năng sẵn sàng. Trước tiên, bạn hãy trở thành một người bạn và nguồn thông tin đáng tin cậy để khiến độc giả dễ dàng tin tưởng và muốn mua hàng của bạn hơn.

26. Làm nổi bật lợi ích . Đừng bán sản phẩm của bạn. Thay vào đó, hãy bán lợi ích mà nó mang lại cho khách hàng của bạn.

27. Nhắc nhở những gì độc giả sẽ bỏ lỡ. Hầu hết mọi người đều không thích rủi ro. Họ thường muốn tránh những bất tiện, trục trặc và phức tạp trong việc mua hàng. Vì vậy bạn nên nêu bật những lợi ích, bất cập trong quá trình thương lượng mua bán giữa đôi bên để tránh các tình huống tiêu cực.

28. Không nên quá máy móc. Nguyên nhân vì các thông điệp marketing rập khuôn theo thủ thuật email marketing thông thường nghe có vẻ máy móc và nhàm chán.

29. Luôn hướng tới mục tiêu cuối cùng là chuyển đổi. Trong quá trình soạn thảo email, bạn có thể kể những câu chuyện thú vị, mục tiêu cuối cùng chính là dẫn người đọc đến thông điệp bán hàng của bạn.

30. Trình bày rõ các mốc thời gian. Nhờ đó, mọi người sẽ bớt việc trì hoãn và tăng chuyển đổi hơn khi có thêm giới hạn thời gian.

31. Chèn nhiều link (đến cùng một trang). Chèn link vào nhiều vị trí khác nhau trong nội dung khiến tỷ lệ click vào của người đọc cao hơn.

32. Lời kêu gọi hành động rõ ràng. Hãy cho người đọc biết chính xác những gì bạn mong đợi họ sẽ làm tiếp theo và nhắc họ lý do tại sao họ nên mua hàng của bạn.

Phương pháp tạo chữ ký cuối email

Rất nhiều người sẽ đọc phần cuối email vì vậy hãy đảm bảo chữ ký email cũng có thể góp phần xây dựng lòng tin và truyền đạt những phần quan trọng nhất trong thông điệp của bạn. Vậy các mẹo chữ ký email tốt nhất là gì? Hãy thử 5 gợi ý sau để mang lại lợi ích cho cả người đọc và doanh nghiệp của bạn:

33. Sử dụng tên của bạn. Email hẳn sẽ mang tính cá nhân hóa và thân tình hơn nếu được gửi từ một người cụ thể.

34. Kết mail với giọng văn tự nhiên gần gũi. Ngừng suy nghĩ về các thủ thuật tiếp thị qua email . Hãy coi email của bạn là một cách trò chuyện với khách hàng hoặc độc giả của bạn.

35. Thêm tính cá nhân hóa. Hãy sử dụng các từ và cách diễn đạt hóm hỉnh, có thể bắt trend một cách tự nhiên nhất để thu hút người dùng.

36. Thử nghiệm. Để chọn được phương án email marketing tốt, hãy thử nghiệm nhiều phương pháp và dám khác biệt. Từ đó, bạn có thể khám phá ra nhiều điều thú vị về mỗi cách marketing khác nhau.

37. Tận dụng các dòng kết mail. Khi kết mail, bạn đừng quên nhắc nhở mọi người về thời hạn diễn ra chương trình/sự kiện được nhắc đến. Ngoài ra, hãy lặp lại những lợi ích khách hàng có thể bỏ lỡ nếu không chấp nhận đề nghị của bạn.

Sự thật phũ phàng về email của bạn

Thông thường hộp thư đến của mọi người đều có rất nhiều các loại email khác nhau. Mặt khác, tuy bạn có thể thử nghiệm nhiều mẹo marketing qua email nhưng cũng nên nhớ không ai muốn nhận quá nhiều email quảng cáo trong hòm thư của mình. Vì vậy bạn nên chọn lọc những mẹo phù hợp nhất với mục tiêu email marketing của mình để soạn thảo email. Nếu may mắn được độc giả chú ý và đăng ký nhận thêm email từ doanh nghiệp thì đây là cơ hội rất đáng trân trọng mà họ đã dành cho bạn.

Hãy gửi email đều đặn hàng tuần để chứng minh được giá trị của mình với những độc giả đã đăng ký nhận thêm email. Từ đó, bạn có thể hiểu thêm về độc giả nhằm có thêm sự đồng cảm với những khó khăn của họ, đặt thêm một vài câu hỏi hay đề nghị giúp đỡ họ nếu cần thiết. Cuối cùng, hãy viết như thể bạn đang gửi email cho một người bạn tốt để lấy thiện cảm từ độc giả và gia tăng sự tin tưởng đối với bạn.

Khi bạn đã làm được những điều trên, MangoAds tin rằng bạn hoàn toàn có thể tăng hiệu quả tương tác với lượng độc giả trung thành và phát triển doanh nghiệp hơn nữa trong tương lai. Chúc bạn thành công với các mẹo email marketing trên!