15 ý tưởng đăng bài Facebook lôi kéo tương tác

15 ý tưởng đăng bài Facebook lôi kéo tương tác

Nếu bạn đang tìm cách sửa đổi chiến lược đăng bài Facebook, bạn phải đăng nội dung hấp dẫn khiến khách hàng thích thú. Content Facebook hấp dẫn chính là chìa khóa để tăng phạm vi tiếp cận, và tương tác cho trang của bạn.

Nếu bạn thắc mắc nên đăng gì trên Trang Facebook để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng, đây là bài tổng hợp danh sách 15 ý tưởng bài post trên Facebook để giúp tăng tương tác của người dùng.

1. Đăng các post đặt câu hỏi

Cách đơn giản để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn là đặt câu hỏi. Điều này rất cơ bản, và là một chiến lược tốt, tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng câu hỏi cho mọi bài post. Hãy sáng tạo các dạng câu hỏi bạn có thể sử dụng. Bạn có thể hỏi ý kiến ​​khách hàng về các quyết định liên quan đến việc kinh doanh. Hoặc có thể đặt các câu hỏi ngẫu nhiên liên quan đến chuyên ngành, để cố gắng thu hút nhiều người tham gia hơn vào bài post.

Dưới đây là một ví dụ rất độc đáo của Scholastic, họ đã hỏi người theo dõi một câu hỏi có liên quan đến ngành: “Hôm nay bạn đọc gì?”

Hình 1: Câu hỏi của Scholastic đã hỏi người đọc

Hình 1: Câu hỏi của Scholastic đã hỏi người đọc

Hãy xem xét cách đặt câu hỏi, để có thể hỏi những người xem bản tin của mình những câu hỏi có liên quan, sao cho người dùng cảm thấy vui vẻ, và dễ trả lời. Bạn thậm chí có thể tạo ra các ý tưởng nội dung trong tương lai từ phản hồi của họ.

2. Chia sẻ cảnh hậu trường

Một ý tưởng content Facebook là chia sẻ ảnh hậu trường (BTS) về doanh nghiệp của bạn. Có rất nhiều cách để làm điều này. Cho biết cách sản xuất sản phẩm, giới thiệu nhân viên của bạn, có thể chèn thêm video hoặc các chiến dịch khác.

Ví dụ: Với trang Typeform họ làm nổi bật việc đưa BTS đến “Ngày thú cưng” bằng cách giới thiệu một số người bạn “lông lá”!

Cách Typeform giới thiệu trong việc đưa BTS đến Ngày thú cưng Quốc gia

Hình 2: Cách Typeform giới thiệu trong việc đưa BTS đến Ngày thú cưng Quốc gia

Hãy xem cách mà doanh nghiệp của bạn chia sẻ nội dung độc đáo, ảnh hậu trường, hoặc những story với khách hàng trên Facebook của bạn.

3. Sử dụng các trend thịnh hành

Một cách rất hữu ích để tăng phạm vi tiếp cận, và mức độ tương tác là tận dụng các trend đang xu hướng, thịnh hành. Điều này không chỉ làm tăng cơ hội xuất hiện trên bảng tin, mọi người có thể nhận xét, và chia sẻ bài post của bạn nhiều hơn.

Đăng về các chủ đề thịnh hành

Hình 3: Đăng về các chủ đề thịnh hành

Ví dụ: Một bài post của Trang Facebook của Dr. Seuss về chủ đề thịnh hành của thời đại, đó là chủ đề ở nhà và cách ly toàn xã hội.

Các từ “STAY HOME” được viết bằng một số kí hiệu nhỏ từ các cuốn sách khác nhau của Dr. Seuss, luôn phù hợp với cả thương hiệu và chủ đề hiện tại.

4. Tạo Graphic cho thương hiệu

Một ý tưởng bài post tốt, thực sự hoàn hảo cho mọi nền tảng trực tuyến là tạo các graphic có thương hiệu với logo, phông chữ và màu sắc của công ty bạn.

Những thứ này rất hữu ích vì chúng linh hoạt! Chia sẻ các câu trích dẫn, meme, những câu nói động lực, các tips có liên quan và nhiều thứ hay ho hơn nữa được tạo ra bằng nhiều hình ảnh có thương hiệu khác nhau.

Các graphic này không nhất thiết phải cùng một phong cách. Hãy đưa các sắc thái khác nhau về màu sắc thương hiệu của bạn vào graphic, để chúng trông độc đáo, có thể thêm hình ảnh, thậm chí sử dụng các biểu tượng hoặc hình minh họa cho nội dung văn bản của bạn.

Dưới đây là một ví dụ về brand guildline nổi bật, thương hiệu Chewy mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tạo bằng cách sử dụng chương trình Graphic Design DIY.

Hình 4: Tạo các graphic truyền tải thông điệp thương hiệu

Hình 4: Tạo các graphic truyền tải thông điệp thương hiệu

Tạo graphic mang thương hiệu của riêng bạn để chia sẻ trên các social media. Đừng quên tối ưu hóa graphic của bạn dựa trên kích thước hình ảnh, tối ưu của từng nền tảng.

5. Kể chuyện

Hãy cá nhân hóa với khách hàng của bạn. Storytelling là một cách hữu ích để kết nối với những người theo dõi Facebook ở một cấp độ khác. Và câu chuyện của bạn sẽ phụ thuộc vào mức độ của doanh nghiệp.

Đây là một ví dụ hữu ích về câu chuyện được kể bởi một doanh nhân, hoạt động kinh doanh xoay quanh thương hiệu cá nhân của cô ấy.  Những loại hình kinh doanh này giúp câu chuyện được kể dễ dàng hơn, lôi cuốn với người nghe.

Hình 5: Kể lại một câu chuyện

Hình 5: Kể lại một câu chuyện

Kể những câu chuyện của riêng bạn về cách thành lập doanh nghiệp, chia sẻ những khó khăn khi trở thành chủ doanh nghiệp, hoặc thậm chí cho phép người quản lý social media vui vẻ với vai trò của họ (trên một phạm vi và mức độ nào đó).

6. Video

Facebook rất thích người dùng đăng video, và họ thậm chí có phần “Xem” dành riêng cho video.

Đây là lý do tại sao video là ý tưởng đăng bài Facebook hay, để cải thiện chiến lược của bạn. Tạo và chia sẻ video thường xuyên, cho dù chúng là video animations, video thông tin, video giáo dục hay tất cả các loại khác, v.v đều rất hữu ích.

Dưới đây là một ví dụ điển hình về video stop motion vui nhộn của Campbell’s, giúp thu hút người dùng và tạo cảm giác ấn tượng về thương hiệu của họ.

 Đăng video

Hình 6: Đăng video

Bạn cũng không cần đến một nhóm sản xuất video để tạo video cho Facebook, và điều quan trọng là hãy bắt đầu sử dụng marketing video ngay trong chiến lược thông thường của bạn.

7. Hình ảnh sản phẩm

Điều này là “hiển nhiên”. Mặc đình là bạn phải chia sẻ hình ảnh sản phẩm của mình trên Facebook của doanh nghiệp.

Nhưng hãy làm nổi bật sản phẩm của bạn theo những cách sáng tạo, để có những bài post trên Facebook hiệu quả, ấn tượng.

Làm cách nào để bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình khi có hoặc không có người làm mẫu? Hãy nghĩ về các tấm phẳng, các chủ đề liên quan đến các ngày lễ sắp tới, các ảnh chụp ứng dụng, và các cách độc đáo khác,…

Dưới đây là một ví dụ thú vị của OREO, khi họ giới thiệu sản phẩm của mình theo cách trực quan rất hấp dẫn người xem.

Hình ảnh rõ ràng của sản phẩm

Hình 7: Hình ảnh rõ ràng của sản phẩm

Hãy nghĩ ra những cách hay để chia sẻ ảnh sản phẩm của riêng bạn, làm cho chúng hấp dẫn nhất có thể, tăng cả mức độ tương tác và chuyển đổi.

8. Infographics

Infographics được biết đến trong lịch sử với các hình ảnh hóa dữ liệu dài có thể chiếm toàn bộ màn hình của bạn, đặc biệt là trên một nền tảng như Pinterest.

Infographic có thể chia sẻ trên mọi social media, miễn là bạn định hình kích thước phù hợp.

Đây là một ví dụ đến từ nền tảng tạo infographics Visme, chia sẻ Infographic cùng với bài post trên Facebook của họ.

Hình 8: Đăng thông tin bằng đồ họa

Hình 8: Đăng thông tin bằng đồ họa

Hãy chia sẻ các biểu đồ thông tin của riêng bạn trên Facebook, để giúp cho khách hàng biết nhiều hơn về các xu hướng trong ngành nhé.

9. Thể hiện cá tính của bạn

Trang Facebook doanh nghiệp không nhất thiết lúc nào cũng phải kinh doanh. Trên thực tế, bạn nên thể hiện một số màu sắc, tính cách thương hiệu trong các bài post.

Dưới đây là một ví dụ nổi bật mà Lucky brand thể hiện cá tính thương hiệu của họ (đồng thời có liên quan đến chủ đề thịnh hành rộng rãi – cái mà mọi người đều thích nói đến).

Thể hiện cá tính qua bài đăng của Luckybrand

Hình 9: Thể hiện cá tính qua bài post của Luckybrand

Cách tốt nhất để tôn vinh ý tưởng nội dung này là khi bạn đăng bài trên Facebook, đảm bảo việc bạn đã tạo ra các nguyên tắc về tiếng nói thương hiệu. Lúc đó mọi người tập hợp nội dung social media để cho công ty biết họ có thể tiến xa đến mức nào, trong giai đoạn thể hiện cá tính.

10. Bài post trên blog

Một ý tưởng đăng bài trên Facebook đã được thử nghiệm, và đúng đắn sẽ không bao giờ biến mất. Đó là việc chia sẻ các bài post trên blog của công ty bạn.

Tại sao? Trước hết, content marketing cũng quan trọng như social media marketing, vì vậy bạn phải tạo cả hai loại nội dung. Và thứ hai, bạn có nội dung free để chia sẻ trên social media, nhằm thu hút nhiều người hơn vào nội dung.

Content và Social media chỉ hoạt động hiệu quả khi đi đôi cùng nhau.

Hình 10: Đăng bài trên blog

Hình 10: Đăng bài trên blog

Hãy cung cấp thông tin bằng cách chia sẻ nội dung blog của công ty trên tất cả các social media – nhưng cũng phải kết hợp hài hòa với những ý tưởng phát triển nội dung Facebook còn lại.

11. Phương pháp trong ngành

Chia sẻ các tips và bí quyết là một cách rất hay để tăng mức độ tương tác, cũng như tiếp cận với khách hàng của bạn. Họ luôn muốn được tìm hiểu nhiều thông tin, vì vậy bạn cung cấp càng nhiều thông tin thì càng tốt.

Dưới đây là một ví dụ về bài post trên Facebook của Sprout Social không chứa bất kỳ loại phương tiện nào khác. Đây là một bài post thủ thuật chỉ có văn bản (gồm một số emoji, hiệu ứng hình ảnh) vẫn làm rất tốt trong việc thông báo, và thu hút sự chú ý của người dùng Facebook.

Chia sẻ các quan điểm, mẹo vặt.

Hình 11: Chia sẻ các quan điểm, thủ thuật vặt.

Chia sẻ các tips và thủ thuật trong ngành của riêng bạn, sau đó quyết định xem bạn có muốn chia sẻ trạng thái “chỉ nội dung” (cần xem xét điều này) hay tạo graphic, hoặc video có thương hiệu để đi kèm với chúng.

12. Các cuộc thi và quà tặng

Tổ chức một cuộc thi, có giải thưởng, quà tặng với mục tiêu người dùng mà bạn quan tâm, là một cách hữu ích để tăng phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác và giúp tăng tổng số người theo dõi.

Phải phù hợp với đối tượng mục tiêu vì nếu bạn tặng một thứ gì đó như iPad thì ai cũng có thể quan tâm tham gia. Thay vào đó, nếu bạn là một người tập thể dục đầu tư vào thể hình, bạn phải chọn một giải thưởng phù hợp hơn nhiều, chẳng hạn như một suất tham gia cuộc thi tại nơi sống hoặc tặng bột protein trong năm.

Dưới đây là một ví dụ nổi bật về quà tặng giveaway ở trên Facebook mà DiGiorno đã thực hiện vào Ngày của Pi (dù hầu hết mọi người đều yêu thích pizza, nên sẽ thật sự thu hút khi quà tặng thực tế của họ là pizza).

 Tặng quà cho khách hàng

Hình 12: Tặng quà cho khách hàng

Giải thưởng tốt nhất cho cuộc thi chính là sản phẩm, hoặc voucher đăng ký dịch vụ của bạn, nhưng nếu doanh nghiệp hoạt động hơi khác biệt, hãy xem xét những điều khác nữa mà chỉ khách hàng cụ thể của bạn mới quan tâm.

13. Giảm giá

Tương tự, hãy chia sẻ những đợt bán hàng khuyến mãi, hoặc đợt giảm giá mà bạn đang duy trì. Sẽ thật thú vị nếu bạn tạo các đợt bán hàng flash hoặc giảm giá trên Facebook cho những người theo dõi. Đó là một cách hữu ích để thưởng cho mọi người vì đã thích Trang Facebook của bạn.

Dưới đây là một ví dụ của Anthropologie chia sẻ một đợt giảm giá lớn, diễn ra cho những người theo dõi trên Facebook.

Giảm giá để tăng tương tác hơn

Hình 13: Giảm giá để tăng tương tác hơn

Bởi vì loại nội dung này dễ dàng gây ấn tượng, các bài post báo giảm giá là những ý tưởng rất tốt để quảng bá trên Facebook.

14. Đăng vào những thời điểm tối ưu

Dù đây không phải là một ý tưởng nội dung, nhưng nhìn chung đây vẫn là một tip đăng bài trên Facebook hay. Hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ các bài post trên Facebook của mình vào những thời điểm mà khách hàng của bạn đang online và tương tác, nếu không bạn có thể bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc “vàng”.

Sprout Social đưa cho bạn cơ hội chọn thời gian gửi tối ưu khi đăng tải nội dung Facebook, giúp bạn tiếp cận nhiều người nhất có thể.

Thời gian đăng bài của Sprout

Hình 14: Thời gian đăng bài của Sprout

15. Kiểm tra các tần số đăng khác nhau

Điều chúng ta yêu thích nhất về social media marketing là mọi doanh nghiệp không có chung chiến lược.

Dù có một số phương pháp hay, tổng quát toàn bộ, nhưng mỗi doanh nghiệp sẽ luôn có một số ý tưởng và chiến thuật nội dung riêng, giúp hoạt động tốt hơn ở một số ngành riêng biệt.

Đây là lý do tại sao bạn nên kiểm tra các tần suất đăng khác nhau, xem xét điều gì phù hợp với doanh nghiệp và đối tượng khách hàng của mình.

Nhiều công ty truyền thông nhận thấy rằng họ có đủ nội dung và yêu cầu số lần đăng lên Trang Facebook của mình mỗi giờ hoặc lâu hơn, trong khi các công ty B2B khác có thể chỉ đăng nội dung mới mỗi tuần một lần.

Bạn nên thử các tần suất khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy phương tiện sáng tạo nội dung mình thực sự hài lòng, và đạt mức độ tương tác của khách hàng tốt.

Kết luận:

Hãy tạo các bài post Facebook thật hay và độc đáo cho riêng bạn!

Bạn đã sẵn sàng thử nghiệm những ý tưởng bài post trên Facebook này chưa? Hãy bắt đầu tạo và lên content Facebook cho doanh nghiệp của bạn ngay bây giờ. Tìm hiểu thêm về cách tối ưu hóa các chiến lược truyền thông social media của bạn với các bộ công cụ truyền thông miễn phí này nhé.

Về tác giả

Hạnh Trần