10 điều cần lưu ý để thiết kế web wordpress chuẩn SEO

10 điều cần lưu ý để thiết kế web wordpress chuẩn SEO

 

Thiết kế web WordPress chuẩn SEO là thiết kế và tạo ra một trang web được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Bởi một trang web chuẩn SEO có thể mang tới cho doanh nghiệp nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi trang web được hiển thị ở đầu mỗi khi người dùng tìm kiếm theo một từ khóa nhất định. Vậy làm thế nào để có thể thiết kế được một trang web chuẩn SEO? Trong bài viết này, MangoAds sẽ bật mí cho bạn 10 điều mà bạn cần lưu ý khi thiết kế website.

1. Website cần thân thiện với thiết bị di động

Vào năm 2021, 55% tổng lượt truy cập trên toàn thế giới đến từ thiết bị di động và dự báo đến năm 2025, ¾ thế giới sẽ sử dụng điện thoại thông minh để truy cập web. Do đó, việc thiết kế trang web thân thiện với thiết bị di động là một điều không thể thiếu để tăng trải nghiệm liền mạch cho người dùng dù họ có truy cập trên bất kỳ thiết bị điện tử nào.

Vậy nên, khi thiết kế web WordPress chuẩn SEO thì bạn cần đảm bảo kiểm tra kỹ càng website có hoạt động tốt trên máy tính và thiết bị di động hay không.

Thiết kế web WordPress chuẩn SEO trên máy tính

Thiết kế web WordPress chuẩn SEO trên máy tính

Trang web hiển thị trên thiết bị di động

Trang web hiển thị trên thiết bị di động

Xem thêm >>> Cách thiết kế website thân thiện với thiết bị di động

2. Tốc độ trang web

Kể từ năm 2018, tốc độ trang web là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán của Google trong việc xếp hạng website. Đồng thời, khách hàng không ai muốn chờ đợi và dùng một trang web cần tốn nhiều thời gian để tải. Do đó, việc tối ưu tốc độ của trang web là một điều vô cùng cần thiết.

Những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ trang web bao gồm:

  • Web hosting
  • Kích thước tệp
  • Plugins
  • Mã hóa/ tập lệnh
  • Lưu lượng traffic

Tuy nhiên, làm thế nào để có thể biết được tốc độ tải trang của website nhanh hay không? Thì hiện nay, Google có cung cấp công cụ PageSpeed Insights miễn phí cho phép bạn chèn URL trang web và xem kết quả phân tích.

Kết quả phân tích tốc độ trang

Kết quả phân tích tốc độ trang

Khi phân tích tốc độ tải trang, bạn sẽ nhận được những số điểm khác nhau cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động, cùng một số những số liệu đi kèm giúp bạn có thể xác định được những điều mình cần cải thiện để giúp tốc độ tải trang nhanh hơn.

Xem thêm >>> 15 công cụ giúp bạn kiểm tra tốc độ trang dễ dàng

3. Sitemaps

Sơ đồ trang web là một tệp chứa tất cả các trang web, tệp, video và mọi thứ tồn tại trong website của bạn. Điều này sẽ giúp Google dễ dàng tìm và thu thập dữ liệu của tất cả các trang web, từ đó tăng khả năng xếp hạng trên Google.

Do đó, việc xây dựng một sitemaps rõ ràng trên website là điều vô cùng quan trọng, vì nếu Google không thể tìm thấy và xác định trang web thì khả năng trang web của bạn được tìm kiếm sẽ thấp hoặc không tạo ra bất ký lượt truy cập nào.

Xem thêm >>> Cách xây dựng kiến trúc thông tin cho một trang web

4. Khả năng đọc

Một yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng website chính là khả năng đọc. Bởi nếu người dùng truy cập trang web của bạn nhưng không thể đọc nội dung trên trang web thì họ sẽ không nhận được giá trị nào mà website mang lại.

Do đó, việc giúp cho website dễ đọc, dễ nhìn là một điều vô cùng quan trọng. Một số gợi ý cho bạn là bạn có thể sử dụng những phông chữ lớn, không chân như sans serif trên toàn bộ website, tiêu đề của trang web để giúp người dùng dễ đọc trang web.

Website dễ đọc giúp mang lại trải nghiệm cho người dùng

Website dễ đọc giúp mang lại trải nghiệm cho người dùng

5. Tên tệp hình ảnh

Tên tệp hình ảnh cũng là một trong những điều đặc biệt mà chúng ta thường hay quên khi xây dựng một trang web. Bởi khi đặt tên cho tệp hình ảnh, Google có thể nhận diện được nội dung để từ đó có thể tăng khả năng xếp hạng cho trang web.

Một trong những lưu ý cho bạn là tên của hình ảnh cần thể hiện nội dung, mô tả hình ảnh hoặc chứa những từ khóa liên quan để giúp tăng khả năng hiện diện và tối ưu SEO cho website.

Tên tệp hình ảnh cần thể hiện được nội dung của tấm hình

Tên tệp hình ảnh cần thể hiện được nội dung của tấm hình

6. Thẻ Alt

Trong SEO, thẻ Alt là một điều không thể thiếu vì tìm kiếm hình ảnh chiếm tới 25% trong truy vấn tìm kiếm của Google.

Do đó, việc tối ưu thẻ Alt là một điều vô cùng quan trọng khi cho phép Google có thể hiểu được những gì diễn ra trong ảnh của bạn. Và nếu nội dung hình ảnh phù hợp với kết quả tìm kiếm của người dùng thì hình ảnh có thể hiển thị trên màn hình mỗi khi có truy vấn liên quan.

Cách để tối ưu thẻ alt là nên có một câu hoàn chỉnh, mô tả chính xác những gì có trong bức ảnh và thẻ alt thường được bắt đầu bằng chữ in hoa và kết thúc bằng dấm chấm ở cuối câu.

7. Khả năng điều hướng trang web

Trải nghiệm người dùng cũng là một điều không thể thiếu khi thiết kế website WordPress chuẩn SEO. Có đó, khi thiết kế, bạn cần quan tâm tới các yếu tố trực quan của trang và cách người dùng phản ứng, tương tác với tố đó để có thể phát huy và cải thiện.

Một ví dụ cho bạn về trang web Visme:

Khả năng điều hướng của trang ảnh hưởng tới SEO

Khả năng điều hướng của trang ảnh hưởng tới SEO

Như trên hình, điều hướng của trang Visme có menu thả xuống dẫn đến những trang quan trọng nhất trên trang web. Đồng thời giúp tăng số lượng liên kết nội bộ có mỗi trang có trong điều hướng. Và để xếp hạng cao hơn SERPs các trang mục con phải nhắm mục tiêu các từ khóa mà có khả năng dễ dàng xếp hạng trên Google.

Một số điểm bạn có thể xem xét để nâng cao khả năng điều hướng của mình như:

  • Sử dụng phân cấp nội dung: Điều này giúp phân bố nội dung trên trang web có quy trình hơn thông qua các doanh mục lớn và phụ để đảm bảo nội dung có liên quan với nhau và được sắp xếp một cách logic.
  • Liên kết chéo giữa các trang: Để có thể tăng thêm lượt traffic cho website thì việc sử dụng liên kết chéo là một điều không thể thiếu. Đồng thời, việc liên kết chéo còn giúp điều hướng khách hàng theo ý định của doanh nghiệp thông qua việc xây dựng nội dung

8. Cấu trúc URL

Để website có xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì tối đa hóa URL là một điều vô cùng quan trọng. Và trong thiết kế web, mỗi URL chỉ nên bao gồm một từ khóa trọng tâm của trang web để đảm bảo đúng nội dung mong muốn.

Một điều lưu ý nữa là khi sử dụng cấu trúc URL thì bạn nên sử dụng những câu trúc, từ ngữ dễ nhớ để giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm trang web của bạn.

9. Mô tả Meta

Thông thường, trước khi người dùng quyết định truy cập vào trang web nào đó thì phần lớn sẽ có xu hướng đọc những đoạn mô tả của bài viết trước để chắc chắn nội dung của trang web chứa thông tin cần tìm. Do đó, việc tối ưu mô tả Meta sẽ tăng khả năng truy cập của người dùng tới trang web của bạn.

Một trong những cách giúp bạn có thể tối ưu đó là thẻ tiêu đề và mô tả meta cần phải bao gồm từ khóa trọng tâm của trang hoặc bài viết để giúp cải thiện SEO. Đồng thời thẻ tiêu đề chỉ nên tối đa 60 ký tự và thẻ meta tối đa 160 ký tự.

10. Nội dung có thể lập chỉ mục

Nếu công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thu thập dữ liệu của một trang web, đọc và hiểu nội dung thì trang web được đánh giá thiết kế web wordpress chuẩn SEO. Từ đó, khả năng xuất hiện của trang web trên các công cụ tìm kiếm cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, để Google có thể hiểu được nội dung của trang thì trang cần phải được định dạng ở văn bản HTML. Bên cạnh đó, bạn phải luôn kiểm tra xem bài viết của được lập chỉ mục trên Google chưa bằng cách tìm kiếm một văn bản nhất định trên Google.

Xem thêm >> Hướng dẫn thiết kế website chuyên nghiệp cho dân không chuyên

Tổng kết

Thiết kế một website vô cùng dễ dàng nhưng để thiết kế web WordPress chuẩn SEO thì đòi hỏi bạn cần có kiến thức để có thể kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và SEO. Mong rằng với 10 lưu ý mà MangoAds đem lại sẽ giúp bạn có thể tối ưu được trang web của mình. Và nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO thì đừng quên liên hệ với MangoAds để được tư vấn và báo giá ngay nhé.