Image

SEO for enterprise

SEO cho các doanh nghiệp lớn đòi hỏi những bước tối ưu phức tạp hơn

Vấn đề index của website

Con số khá bất ngờ đó là một nửa lượng truy cập hàng ngày vào website bạn là từ robots (chủ yếu là Google robot) việc kiểm soát lượng truy cập và đảm bảo robots di chuyển thông suốt trên toàn bộ website, giúp cho chúng lấy content trên web để gửi về server của Google một cách hiệu quả nhất.

Image

Tất nhiên dữ liệu truy cập này sẽ không theo dõi được bằng Google Analytics nên tại MangoAds chúng tôi đã dùng hệ thống phân tích log server bằng Elasticsearch để phân tích lượng dữ liệu truy cập lớn từ Google bot. Qua đó nó giúp phát hiện ra những URL lỗi, URL tải bị chậm,… những link được crawl nhưng không được Google index. Sau cùng chúng tôi tìm ra nguyên nhân để đưa ra giải pháp cải thiện khả năng crawl và index của Google bot đối với những website có lượng nội dung lớn.

Theo dõi và phân tích crawling budget

Khác với SEO cho các website có số lượng trang ít, SEO cho các website lớn (sở hữu trên 1.000.000 trang) yêu cầu những kỹ thuật phân tích chuyên sâu dựa vào log analysis để phát hiện vấn đề và chỉnh sửa kịp thời, đảm bảo các trang được index dầy đủ.
  • Xử lý các lỗi trên web dựa vào phân tích server log

    Google crawler truy cập từng trang trên website bằng cách crawl nội dung. Dữ liệu của webmaster tool chỉ phản ánh được lỗi của những trang  mà google đã crawl tương tự với những search engine khác.

    Đối với những website lớn với lượng page khổng lồ, thì chỉ có log file mới có được thông số chính xác nhất để phân tích tất cả dữ liệu truy cập của website qua đó chuẩn đoán đúng tình trạng bệnh tình của toàn bộ website.

    Image
  • Điều tiết crawling budget và xử lý những page không tốt cho việc crawl

    Bạn sẽ rất lãng phí lượng truy cập từ Google bot, nếu bạn cho robots crawl những trang trống hoặc thin content, việc kiểm soát và đưa ưu tiên những page có giá trị index cho Google bots lấy dữ liệu trước sẽ giúp website của bạn có đánh giá chất lượng tốt hơn từ Google thay vì để robots tự do crawl những trang không có nội dung.

    Image
  • Điều tiết SSR và CSR

    Dù Google đã dùng crawler với phiên bản Chrominium mới nhất để crawl website của bạn nhưng những nội dung dạng CSR vẫn chưa thực sự tốt cho Google crawl và index. Chúng tôi với sự thấu hiểu cách vận hành của Googlebot, cân đối với các ưu điểm về tốc độ trải nghiệm mà CSR mang lại so với ưu điểm về SEO của SSR sẽ đưa cho bạn những phương án kết hợp CSR và SSR một cách hiệu quả nhất. Nhờ vậy, đảm bảo Googlebot vẫn lấy nội dung hiệu quả nhưng trải nghiệm của người dùng trên trang vẫn nhanh và mượt mà. Ưu tiên cân đối tốt thì sẽ tối ưu được tốc độ load web nhưng vẫn đạt hiệu suất SEO tốt.

    Image

Control on-page crawling

Ngoài những kỹ thuật onpage optimization cơ bản thì đối với những website lớn chúng ta cần có những rule và phương án quản lý và kiểm soát lỗi onsite hiệu quả.

icon

Onsite optimization

Các nguyên tắc để cho người quản trị hoặc người dùng phát triển nội dung để đảm bảo không bị vi phạm các thuật toán kiểm soát nội dung của Google.

icon

Rich content

Tư vấn các giải pháp và các chương trình quảng cáo giúp người dùng chủ động tạo nội dung chất lượng trên website của bạn.

icon

Link strategy

Internal link tối ưu trải nghiệm người dùng và chốt CV. External link tận dụng thông tin chia sẻ, kết hợp với các chiến dịch PR để tạo hiệu ứng viral.

icon

AMP

AMP là chuẩn code mới của Google, giúp website tải nhanh hơn trên mobile, từ đó giúp nâng trải nghiệm của người dùng.

icon

PWA

PWA tích hợp những tính năng nâng cao cho platform web. Khi kết hợp với AMP, PWA giúp tăng tốc độ tải trang một cách đáng kể.