Top 8 live chat plugin cho website WordPress
03/10/2021 - Vy Hoang Cong Nhut
Hiện nay mọi thứ đều được số hóa, việc có một website đối với doanh nghiệp rất quan trọng. Nhưng có website thì chưa đủ, các plugin cài đặt trên đó mới là chìa khóa cho thành công, đặc biệt là plugin live chat.
Dù đang kinh doanh mặt hàng gì thì tư vấn và chăm sóc khách hàng là không thể thiếu, plugin live chat sẽ túc trực 24/7 để tiếp nhận thắc mắc, giúp giải quyết vấn đề của khách kịp thời. Trong hướng dẫn này, hãy cùng MangoAds điểm qua lợi ích của live chat và gợi ý 8 plugin live chat phổ biến có thể cài đặt trên website WordPress của doanh nghiệp.
Plugin live chat là gì
Plugin live chat là tính năng có thể thêm vào website và chat với khách truy cập trong thời gian thực và mang lại trải nghiệm trực tuyến cá nhân hóa trên website cho nhiều công ty. Khách hàng có thể đưa ra yêu cầu, thắc mắc, chốt deal và được giải quyết vấn đề trong vài giây với tiện ích chat này. Để chat với khách, một người thực hoặc AI chatbot sẽ giao tiếp và xử lý các vấn đề. Với tỷ lệ hài lòng là 92%, live chat là plugin không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn đảm bảo tăng doanh số sales và củng cố mối quan hệ với khách hàng, đặc biệt trong thời đại phát triển công nghệ kỹ thuật số.
Tại sao website cần live chat
Các plugin với tính năng khác nhau được nhiều nhà cung cấp sản xuất với mục tiêu cải thiện sự hài lòng và thúc đẩy conversion cho doanh nghiệp. Bản thống kê các chỉ số website sau khi dùng live chat:
- Bật plugin live chat có thể tăng doanh số bán hàng hơn 25%;
- Khách truy cập website có khả năng đặt hàng cao hơn 82% sau khi được tư vấn trực tiếp;
- 63% người tiêu dùng sẽ truy cập lại website có tính năng live chat;
- 50% người tiêu dùng tin rằng live chat là tính năng quan trọng nhất mà doanh nghiệp có thể cung cấp.
Hình 1: Tăng doanh thu với live chat hỗ trợ khách hàng
8 plugin live chat hàng đầu
Dưới đây là những plugin live chat tốt nhất hiện nay dành cho website WordPress:
1. LiveChat
LiveChat là phần mềm với các dịch vụ cao cấp với đầy đủ các tính năng. Đây là một trong những plugin live chat tốt nhất hiện có cho các trang web WordPress. Plugin này được nhiều người sử dụng do thiết lập dễ dàng, tích hợp đầy đủ với các dịch vụ khác, sở hữu nhiều công cụ và tính năng phong phú.
Phần mềm có tính trực quan cao và tương thích với tất cả các thiết bị điện tử để khách truy cập dễ dàng kết nối với website nhanh chóng..
Các tính năng chính:
- Tự động kích hoạt và gửi lời chào
- Vòng tròn màu thể hiện thời gian chờ của khách
- Tích hợp với hơn 130 công cụ CRM
- Dễ dàng ghép nối với các dịch vụ như Google Analytics và Zendesk
- Truy cập vào các báo cáo phân tích về khách truy cập
Định giá:
Dùng thử 14 ngày dùng thử miễn phí cho người dùng mới, sau đó $16/tháng và thay đổi tùy theo gói dịch vụ.
2. Olark
Olark không được thiết kế dành riêng cho WP nhưng cũng là công cụ rất đắc lực để hỗ trợ cho website. Để chạy phần mềm, bạn copy đoạn code của Olark và paste vào source code website. Để tiện cho việc sử dụng nhiều tính năng như ngôn ngữ hay phân tích insight về khách truy cập, bạn có thể tích hợp phần mềm Olark với tất cả các đặc quyền vào website.
Các tính năng chính:
- Báo cáo chi tiết về tần suất trò chuyện, mức độ hài lòng của khách hàng và tỷ lệ phản hồi;
- Gán tin nhắn với bộ phận có chuyên môn phù hợp;
- Xem trước giỏ hàng của khách hàng;
- Tích hợp CRM và HelpDesk;
- Dịch live chat sang hơn 100 ngôn ngữ
Định giá:
Olark là phần mềm live chat cao cấp với các gói từ $19/tháng. Người dùng mới có thể đăng ký dùng thử miễn phí hai tuần trước khi nâng cấp lên gói trả phí.
Hình 2: Dùng live chat để tăng tỉ lệ hài lòng của user lên đến 92%
3. Tidio
Tidio Live Chat là một plugin miễn phí cung cấp các tính năng ấn tượng, cài đặt đơn giản, dễ sử dụng và tùy chỉnh cao. Plugin có ba thiết kế khác nhau để lựa chọn tích hợp với hai vị trí đặt live chat và nhiều màu sắc để cá nhân hóa theo website.
Tidio Live Chat được thiết kế đặc biệt cho cộng đồng WordPress và là lựa chọn tuyệt vời cho những người mới dùng live chat hoặc muốn thêm plugin nhưng hạn chế về tài chính.
Các tính năng chính:
- Hỗ trợ 183 ngôn ngữ và cung cấp 21 gói pre-translate;
- Phản hồi khách hàng 24/7;
- Quản lý email và Facebook Messenger trong cùng một giao diện;
- Tin nhắn ngoại tuyến được gửi trực tiếp đến hộp mail;
- Hình đại diện cho tư vấn viên.
Định giá:
Khi đăng ký lần đầu sẽ được dùng thử phiên bản Pro miễn phí 7 ngày. Sau khi hết thời gian dùng thử, bạn có thể hạ cấp xuống phiên bản Tidio cơ bản miễn phí hoặc đăng ký gói Pro trả phí ($18/tháng)
4. Zendesk
Zendesk Chat tên trước đây là Zopim tích hợp tốt với các dịch vụ và nền tảng của bên thứ ba, đặc biệt là WordPress. Phần mềm được phát triển bởi Zendesk, chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng và hướng đến sự hài lòng của khách. Với AI chatbot - trình kích hoạt trò chuyện và dữ liệu phân tích chuyên sâu, Zendesk Chat là plugin lý tưởng cho WP nhằm mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Các tính năng chính:
- Tự động kích hoạt lời chào nếu khách truy cập hơn 1 phút
- Phân tích, theo dõi thời gian chờ và cuộc trò chuyện;
- Khách hàng đưa ra feedback/rating;
- Tích hợp với phần mềm hỗ trợ kỹ thuật Zendesk;
- Tích hợp với phương tiện truyền thông xã hội và bán vé.
Định giá:
Với mỗi đại lý, Zendesk Chat có gói giới hạn miễn phí với tính năng cơ bản, nhưng chỉ chat được với 1 khách truy cập trong 1 thời điểm. Bạn có thể đăng ký gói cao cấp từ $14/tháng.
5. Tawk.To
Tawk.To Live Chat miễn phí, tương thích với WordPress. Hiện nay, có đến hơn 250.000 công ty đã và đang sử dụng nó. Plugin có các tính năng cao cấp như trò chuyện không giới hạn, phản hồi soạn trước và trình kích hoạt tự động không cần mất phí. Ngoài ra, bạn có thể thuê đại lý thay bạn tư vấn khách với $1/h/đại lý.
Các tính năng chính:
- Trò chuyện miễn phí không giới hạn;
- Upload file;
- Xem trước nội dung khách gõ trước khi họ gửi tin;
- Xác định các shortcut để cải thiện thời gian phản hồi;
- Hỗ trợ 27 ngôn ngữ khác nhau.
Định giá:
Tawk.To Live Chat hoàn toàn miễn phí để sử dụng.
Hình 3: Hơn 250.000 công ty đã và đang sử dụng Tawk.To
6. Pure Chat
Pure Chat là plugin có độ tùy chỉnh cao thích hợp cho website sáng tạo, gây ấn tượng nhằm giới thiệu thương hiệu hay trưng bày sản phẩm dịch vụ. Bạn tự do chỉnh sửa từ màu sắc, hoạt ảnh và không giới hạn hình hành lựa chọn. Mặt khác, Pure chat sở hữu khả năng phân tích và vận hành cấp cao - cải thiện quản lý khách hàng và chat với nhiều khách cùng lúc.
Các tính năng chính:
- Câu trả lời soạn trước cho các câu hỏi thường gặp;
- Engagement Hub cho khách hàng chọn cách tư vấn ;
- Các trình kích hoạt trò chuyện chủ động;
- Tiện ích trò chuyện được lên lịch theo thời gian;
- Chatbox gửi form email cho khách khi không ai tư vấn trực tiếp
Định giá:
Phiên bản miễn phí của Pure Chat cho phép truy cập các tính năng tùy chỉnh và 15 lần chat/tháng. Gói nâng cấp với chat không giới hạn $39/tháng
7. WP Live Chat Support
Là plugin tương thích nhất với WordPress, WP Live Chat Support được phát triển bởi chính WordPress, được chạy và quản lý trực tiếp bởi người dùng nhằm trò chuyện trực tiếp với khách hàng. Bạn có thể nhận thông báo chat trên màn hình, chèn form liên hệ để khách để lại thông tin chi tiết nếu bạn đang offline.
Các tính năng chính:
- Trò chuyện miễn phí không giới hạn
- Lưu tin nhắn khi bạn offline
- Công cụ nhắm mục tiêu khách truy cập
- Thu thập feedback bằng các cuộc khảo sát và survey
- Thông tin về khách truy cập: vị trí địa lý và trình duyệt web
Định giá:
WP Live Chat Support được cung cấp miễn phí
Hình 4: Plugin WP Live Chat Support.
8. Drift
Nếu muốn tăng doanh số bán hàng, bạn có thể thử dùng Drift. Plugin chủ yếu dùng bởi doanh nghiệp e-commerce để chốt sale thay vì hỗ trợ tư vấn khách. Ngoài ra, Drift nhắm mục tiêu user website và bắt chuyện dựa trên lịch sử tìm kiếm của họ và thúc đẩy mua hàng.
Các tính năng chính:
- Trình tự bán hàng tự động;
- Thông báo khi khách hàng mục tiêu truy cập website;
- Chỉ định tư vấn viên phù hợp;
- Chatbot AI trả lời tin nhắn khi bạn bận;
- Khách hàng có thể đặt cuộc họp qua trò chuyện.
Định giá:
Gói cơ bản miễn phí có tính năng chat cơ bản và đặt meeting. Gói nâng cấo với $40/tháng có quyền truy cập đầy đủ vào các tính năng nâng cao.
Tối ưu hóa plugin live chat
Chọn và cài đặt plugin live chat là bước đầu tiên để tăng sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Bước tiếp theo là tối ưu hóa mức độ tương tác live chat của bạn để đảm bảo những kết quả đó.
Bạn sẽ không nhận được bất kỳ phần thưởng nào từ hộp trò chuyện của mình nếu nó không được sử dụng ở đó. Dưới đây là ba mẹo để tăng mức độ tương tác live chat trên trang web WordPress của bạn:
1/Vị trí đặt chatbox
Hãy chọn một vị trí nổi bật nhưng không cản trở tầm nhìn. Bạn nên hiện chatbox sau khi khách truy cập vào website sau 30s thay vì thình lình xuất hiện ngay khi web vừa tải lên.
2/Nhắm mục tiêu khách hàng cũ
Gửi thông điệp để bắt chuyện với các đề xuất cá nhân hóa theo khách hàng cũ nhằm tăng khả năng mua hàng của họ.
Mẹo số 3: Theo dõi phân tích cuộc live chat
Rất nhiều plugin tích hợp công cụ báo cáo trong ứng dụng để cung cấp dữ liệu về hiệu suất live chat, phân tích khách truy cập, làm nổi bật các xu hướng và lĩnh vực cần cải thiện.
Hình 5: Plugin tích hợp công cụ phân tích khách truy cập
Cải thiện sự hài lòng của khách hàng với live chat
Dù mục đích của bạn là cải thiện độ hài lòng của khách hàng, thúc đẩy doanh thu hay tùy chỉnh để nâng cao hình ảnh thương hiệu thì các plugin được MangoAds giới thiệu trên phù hợp với hầu hết website WordPress và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Hy vọng bạn sẽ tìm được plugin vừa đáp ứng các tiêu chí nghiệp vụ mà vẫn đảm bảo ngân sách của mình.