Tài liệu hướng dẫn chạy Facebook Ads mới nhất 2021

25/07/2021 - Vy Hoang Cong Nhut

Facebook Ads là một công cụ hữu hiệu giúp tiếp cận lượng khách hàng lớn. Trong bài viết này, Mango Ads xin chia sẻ đến bạn tất tần tật những gì bạn cần nắm từ các loại quảng cáo, lập kế hoạch, phát triển các chiến lược chiến dịch nâng cao.

Các loại Facebook ads

Quảng cáo hình ảnh

Đây là dạng quảng cáo đơn giản nhưng rất hữu hiệu. Bạn có thể tạo một bài đăng chỉ với một vài cú nhấp chuột trực tiếp vào bài đăng có hình ảnh hiện có từ Fanpage Facebook của bạn.

Hình 1: Ví dụ về quảng cáo hình ảnh từ trang Canadian Internet Registration Authority Hình 1: Ví dụ về quảng cáo hình ảnh từ trang Canadian Internet Registration Authority

Quảng cáo video

Quảng cáo video có thể chạy trong News Feed, Story hoặc xuất hiện dưới dạng quảng cáo hiển thị trên new feed Facebook. Quảng cáo video có thể giới thiệu sản phẩm một cách sinh động hơn. Điển hình có thể lấy ví dụ về quảng cáo của Abeego.

Hình 2: Quảng cáo video giúp người dùng có cái nhìn trực quan hơn Hình 2: Quảng cáo video giúp người dùng có cái nhìn trực quan hơn

Cũng giống như quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video cũng có thể thực hiện một cách tiếp cận sáng tạo hơn, như cách tiếp cận từ Tru Earth

Quảng cáo video của bạn không cần sử video đã quay từ trước. Bạn cũng có thể tạo đồ họa giống như GIF hoặc tạo video từ nhiều hình ảnh để thu hút sự chú ý hoặc làm rõ về ưu đãi của mình.

Hình 3: Ví dụ về quảng cáo của IKEA Hình 3: Ví dụ về quảng cáo của IKEA

Quảng cáo thăm dò ý kiến

Định dạng quảng cáo Facebook này chỉ dành cho di động. Nó được tạo thành bằng cách kết hợp một thành phần tương tác bằng cách thêm một cuộc thăm dò với các tùy chọn vào quảng cáo hình ảnh hoặc video. Bạn có thể thêm một liên kết riêng cho từng lựa chọn thăm dò ý kiến. Cả bạn và những người hồi đáp sẽ thấy số lượng câu trả lời cho mỗi tùy chọn thăm dò ý kiến.

Hình 4: Quảng cáo thăm dò ý kiến Hình 4: Quảng cáo thăm dò ý kiến

Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads)

Carousel Ads sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể sử dụng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích khác nhau của một sản phẩm, một số sản phẩm khác nhau hoặc thậm chí sử dụng tất cả các ảnh để tạo một bức tranh toàn cảnh lớn.

Mỗi hình ảnh hoặc video có thể có liên kết riêng. Trong quảng cáo bên dưới, mỗi nút “Mua ngay” sẽ chuyển trực tiếp đến trang bán hàng của sản phẩm tương ứng.

Hình 5: Quảng cáo xoay vòng Hình 5: Quảng cáo xoay vòng

Quảng cáo trình chiếu

Quảng cáo trình chiếu là cách dễ dàng để tạo quảng cáo video ngắn từ bộ sưu tập ảnh tĩnh, văn bản hoặc video clip hiện có. Quảng cáo trình chiếu có chuyển động bắt mắt, giống như video, nhưng sử dụng ít dữ liệu hơn năm lần. Vì vậy, tốc độ tải của chúng chúng phù hợp với cả đối với những người có kết nối internet chậm. Bạn có thể tạo quảng cáo của mình và thêm văn bản, âm nhạc trong Trình quản lý quảng cáo.

Hình 6: Ví dụ về quảng cáo trình chiếu Hình 6: Ví dụ về quảng cáo trình chiếu

Quảng cáo bộ sưu tập

Quảng cáo này dành riêng cho thiết bị di động, cho phép bạn giới thiệu 5 hình ảnh hoặc video. Quảng cáo bộ sưu tập kết hợp với Trải nghiệm tức thì và cho phép mọi người mua sản phẩm của bạn mà không cần rời khỏi Facebook. Điều này giúp mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn.

Ảnh hoặc video chính có thể làm được nhiều điều hơn là giới thiệu một sản phẩm đơn lẻ. Ví dụ: trong quảng cáo của Lee Valley Tools, video chính hướng dẫn người xem cách chọn hạt giống phù hợp cho khu vườn của họ. Các hình ảnh sản phẩm dưới đều là công cụ liên quan để gieo trồng và tiết kiệm hạt giống.

Hình 7: Ví dụ về quảng cáo bộ sưu tập Hình 7: Ví dụ về quảng cáo bộ sưu tập

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Quảng cáo Trải nghiệm tức thì từng được gọi là Canvas. Đây là định dạng quảng cáo toàn màn hình tải nhanh hơn 15 lần so với trang web trên thiết bị di động bên ngoài Facebook.

Quảng cáo này từ Kilne liên kết đến Trải nghiệm tức thì với video ở trên cùng và băng chuyền bên dưới.

Hình 8: Kilne trên Facebook Hình 8: Kilne trên Facebook

 

Hình 9: Quảng cáo của Kilne trên Facebook Hình 9: Quảng cáo của Kilne trên Facebook

Bạn cũng có thể liên kết một số Trải nghiệm tức thì với nhau để mọi người có quyền truy cập vào nhiều nội dung tức thì hơn trên thiết bị di động.

Quảng cáo thu thập khách hàng tiềm năng

Quảng cáo khách hàng tiềm năng chỉ có sẵn cho thiết bị di động. Đây là cách giúp mọi người dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ của họ mà không cần thao tác nhiều.

Có thể nói, đây là hình thức quảng cáo hữu ích để thu thập các bản đăng ký nhận bản tin, dùng thử sản phẩm hoặc hỏi thêm thông tin từ bạn. Một số nhà sản xuất ô tô đã sử dụng thành công chúng để khuyến khích người dùng đăng ký lái thử. 

Hình 10: Quảng cáo thu thập dữ liệu khách hàng Hình 10: Quảng cáo thu thập dữ liệu khách hàng

Quảng cáo động (Dynamic Ads)

Quảng cáo động cho phép bạn quảng bá các sản phẩm được nhắm mục tiêu đến những khách hàng có khả năng quan tâm đến chúng nhất. Bạn có thể tạo quảng cáo trong trình quản lý Facebook.

Ví dụ: giả sử ai đó đã truy cập trang sản phẩm hoặc đặt một sản phẩm vào giỏ hàng trên trang web của bạn, nhưng sau đó lại rời khỏi mà không hoàn tất việc mua hàng. Với quảng cáo động, bạn có thể quảng cáo sản phẩm cụ thể đó trong trang chủ Facebook của họ.

Điều này nhắc nhở khách hàng tiềm năng hoàn tất việc mua hàng và có thể là một chiến lược marketing trên Facebook rất hiệu quả.

Ví dụ: Thương hiệu đồ uống Đài Loan Nature Fruit đã sử dụng quảng cáo động để quản lý cài đặt ngôn ngữ cho quảng cáo của mình khi mở rộng kinh doanh sang Malaysia.

Điều này cho phép họ tạo một quảng cáo tự động chạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung giản thể, dựa trên tùy chọn của người dùng. Kết quả là chi phí cho mỗi lần thêm vào giỏ hàng thấp hơn 25%.

Hình 11: Ví dụ về quảng cáo động Hình 11: Ví dụ về quảng cáo động

Quảng cáo trên Messenger

Quảng cáo Facebook Messenger cho phép bạn tiếp cận 1,3 tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo, chỉ cần chọn Messenger làm vị trí mong muốn. Bạn cũng cần chọn nguồn cấp dữ liệu Facebook.

Hình 12: giao diện của một quảng cáo trong ứng dụng Messenger Hình 12: giao diện của một quảng cáo trong ứng dụng Messenger

Bạn cũng có thể chạy quảng cáo “nhấp vào Messenger” trong nguồn cấp dữ liệu Facebook. Các quảng cáo này có nút kêu gọi hành động mở cuộc trò chuyện trên Messenger với Trang Facebook của bạn để giúp khách hàng trò chuyện trực tiếp một cách nhanh chóng.

Stories Ads

Đây là định dạng video toàn màn hình dọc chỉ dành cho thiết bị di động cho phép bạn tối đa hóa diện tích màn hình mà không cần người xem quay màn hình.

Stillhouse Spirits Co. đã chạy quảng cáo Facebook Stories như một phần của chiến dịch tiếp cận nam giới Hoa Kỳ từ 21 đến 40. Họ nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể đến những người quan tâm đến rượu, cocktail, đi bộ đường dài và hoạt động ngoài trời.

Hình 13: Ví dụ về story ads Hình 13: Ví dụ về story ads

Quảng cáo thực tế tăng cường

Loại quảng cáo này sử dụng các tính năng như bộ lọc và hoạt ảnh để cho phép mọi người tương tác với thương hiệu của bạn.

Ví dụ: bộ lọc có thể giúp người dùng xem màu son trên môi của họ trông như thế nào hoặc một cặp kính có thể phù hợp với khuôn mặt của họ ra sao.

Quảng cáo thực tế tăng cường cũng có thể được sử dụng để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Quảng cáo cho phép người dùng chụp ảnh selfie với bộ lọc và chia sẻ chúng trên các kênh của riêng họ.

Hình 14: Ví dụ về quảng cáo tăng cường Hình 14: Ví dụ về quảng cáo tăng cường

Cách quảng cáo trên Facebook

Nếu bạn đã có trang doanh nghiệp trên Facebook, bạn có thể đến Trình quản lý quảng cáo Facebook hoặc Trình quản lý doanh nghiệp để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Nếu bạn chưa có trang doanh nghiệp, trước tiên bạn cần tạo một trang.

Chúng tôi sẽ làm theo các bước cho Trình quản lý quảng cáo trong bài đăng này. Nếu muốn sử dụng Trình quản lý doanh nghiệp, bạn có thể xem chi tiết về cách sử dụng Trình quản lý doanh nghiệp Facebook.

Bước 1. Chọn mục tiêu

Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn tab Chiến dịch, sau đó nhấp vào Tạo để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Facebook mới.

Facebook đưa ra 11 mục tiêu marketing dựa trên những gì bạn muốn quảng cáo của mình đạt được. Cụ thể như sau

  • Nhận biết thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của bạn với khán giả mới.
  • Phạm vi tiếp cận: Hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.
  • lượng truy cập: Thúc đẩy lượng truy cập đến một trang web, ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện Facebook Messenger cụ thể.
  • Tương tác: Tiếp cận nhiều đối tượng để tăng số lượng tương tác với bài đăng, lượt theo dõi trang, lượng người tham dự sự kiện.
  • Lượt cài đặt ứng dụng: Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng của bạn.
  • Lượt xem video: Thu hút nhiều người xem video của bạn hơn.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Đưa những khách hàng tiềm năng mới vào kênh bán hàng của bạn.
  • Tin nhắn: Khuyến khích mọi người liên hệ với doanh nghiệp của bạn bằng Facebook Messenger.
  • Chuyển đổi: Thu hút mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn (như đăng ký vào danh sách hoặc mua sản phẩm của bạn), với ứng dụng của bạn hoặc trong Facebook Messenger.
  • Bán hàng theo danh mục: Kết nối quảng cáo trên Facebook với danh mục sản phẩm của bạn để hiển thị cho mọi người quảng cáo về sản phẩm mà họ có nhiều khả năng muốn mua nhất.
  • Lượng truy cập cửa hàng: Hướng khách hàng lân cận đến các cửa hàng truyền thống.

Chọn mục tiêu chiến dịch dựa trên mục tiêu của bạn cho quảng cáo cụ thể này. Hãy nhớ rằng đối với các mục tiêu định hướng chuyển đổi (như bán hàng), bạn có thể trả tiền cho mỗi hành động, nhưng đối với các mục tiêu hiển thị (như lượng truy cập và lượt xem), bạn sẽ trả tiền cho số lần hiển thị.

Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ chọn mục tiêu Tương tác cụ thể là Số lượt thích trang. Sau khi chọn, bạn bấm vào nút tiếp tục. Một số tùy chọn bạn thấy trong các bước tiếp theo sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu bạn chọn.

Hình 15: Chọn mục tiêu quảng cáo Hình 15: Chọn mục tiêu quảng cáo

Bước 2. Đặt tên cho chiến dịch

Nếu bạn muốn thiết lập thử nghiệm phân tách A / B, hãy nhấp vào Bắt đầu trong phần Thử nghiệm A / B để thiết lập quảng cáo. Bạn có thể chọn các phiên bản khác nhau để chạy trên quảng cáo này sau khi quảng cáo được xuất bản.

Cuộn xuống thêm một chút, bạn sẽ thấy các tùy chọn tối ưu hóa ngân sách. Tùy chọn này có thể hữu ích nếu bạn đang sử dụng nhiều bộ quảng cáo, nhưng bạn có thể tắt nếu thấy không cần thiết.

Hình 16: Thiết lập tên cho chiến dịch Hình 16: Thiết lập tên cho chiến dịch

Bước 3. Đặt ngân sách và lịch trình

Ở đầu màn hình này, bạn sẽ đặt tên cho bộ quảng cáo của mình và chọn Trang để quảng cáo.

Tiếp theo, bạn hãy cân nhắc số tiền bạn muốn chi cho chiến dịch quảng cáo này. Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc suốt đời. Sau đó, đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu bạn muốn lập lịch quảng cáo của mình trong tương lai hoặc chọn hiển thị quảng cáo ngay lập tức.

Hãy nhớ rằng chạy quảng cáo trả phí trên Facebook theo lịch trình có thể là cách hiệu quả nhất để chi tiêu ngân sách của bạn vì quảng cáo chỉ phân phát đúng thời điểm đối tượng mục tiêu có khả năng tương tác. Bạn chỉ có thể đặt lịch nếu bạn tạo ngân sách trọn đời cho quảng cáo của mình.

Hình 17: Thiết lập ngân sách và lịch trình chạy quảng cáo Hình 17: Thiết lập ngân sách và lịch trình chạy quảng cáo

Bước 4. Nhắm đối tượng mục tiêu

Bạn sẽ thấy tùy chọn đầu tiên là thêm đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trên hoặc ngoài Facebook. 

Bạn hãy tiến hành chọn vị trí, độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ mục tiêu. Lưu ý rằng với vị trí, bạn có thể chọn bao gồm hoặc loại trừ các thành phố trên một giới hạn nhất định.

Khi bạn thực hiện lựa chọn của mình, hãy để ý đến kim báo quy mô đối tượng ở bên phải màn hình, cho bạn biết khả năng tiếp cận quảng cáo tiềm năng của mình.

Bạn cũng sẽ thấy số lượt thích trang ước tính. Những ước tính này sẽ chính xác hơn nếu bạn đã chạy các chiến dịch trước đó, vì Facebook sẽ có nhiều dữ liệu hơn để làm việc.

Hình 18: Chọn đối tượng mục tiêu Hình 18: Chọn đối tượng mục tiêu

Tiếp theo, bạn hãy nhắm mục tiêu chi tiết để tối đa hóa ROI. Bạn sẽ có hai trường để lựa chọn:

  • Nhắm mục tiêu chi tiết: Sử dụng trường này để bao gồm hoặc loại trừ cụ thể những người dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Ví dụ: bạn có thể chọn nhắm mục tiêu những người quan tâm đến cả thiền và yoga, nhưng loại trừ những người quan tâm đến yoga nóng.
  • Kết nối: Bạn có thể nhắm mục tiêu hoặc loại trừ những người hiện có kết nối với trang Facebook, ứng dụng của bạn hoặc sự kiện mà bạn quản lý. Ví dụ: nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng mới, bạn sẽ chọn “Loại trừ những người thích trang của bạn”. Nếu bạn muốn quảng cáo ưu đãi hoặc sản phẩm mới cho những khách hàng hiện tại, hãy chọn “Những người thích trang của bạn” để tiếp cận những người đã biết thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể chọn nhắm mục tiêu đến bạn bè của những người trước đây đã tương tác với thương hiệu.

Xem thêm: Cách nhắm mục tiêu Facebook thông minh

Bước 5. Chọn vị trí đặt quảng cáo

Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook, lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng vị trí tự động.

Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên Facebook, Instagram, Messenger khi chúng có khả năng nhận được kết quả tốt nhất.

Khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể tùy chọn đặt quảng cáo Facebook ở những vị trí cụ thể. Các tùy chọn sẽ dựa trên mục tiêu chiến dịch bạn đã chọn nhưng cơ bản sẽ gồm các yếu tố sau:

  • Loại thiết bị: Di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.
  • Nền tảng: Facebook, Instagram, Audience Network và / hoặc Messenger
  • Vị trí: Nguồn cấp dữ liệu, Câu chuyện, trong luồng (dành cho video), tìm kiếm, tin nhắn, trong bài viết cũng như các ứng dụng và trang web (bên ngoài Facebook).
  • Thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể: iOS, Android, điện thoại phổ thông hoặc tất cả các thiết bị.

Hình 19: Tùy chọn vị trí quảng cáo Hình 19: Tùy chọn vị trí quảng cáo

Bước 6. Thiết lập kiểm soát chi phí và an toàn thương hiệu

Bạn hãy cuộn xuống phần An toàn thương hiệu để loại trừ bất kỳ loại nội dung nào không phù hợp để xuất hiện cùng với quảng cáo của bạn.

Ví dụ: bạn có thể chọn tránh nội dung nhạy cảm và thêm danh sách chặn cụ thể. Danh sách chặn có thể loại trừ các trang web, video và nhà xuất bản cụ thể.

Hình 20: Ngăn chặn các nội dung nhạy cảm Hình 20: Ngăn chặn các nội dung nhạy cảm

Cuối cùng, bạn có thể tối ưu hóa chiến lược đặt giá thầu quảng cáo và loại giá thầu, đồng thời thêm kiểm soát giá thầu tùy chọn. Nếu bạn chưa quen, bạn có thể bắt đầu với các tùy chọn mặc định.

Khi đã có nhiều kinh nghiệm hơn, hãy điều chỉnh các tùy chọn để phù hợp nhất chiến lược ngân sách với mục tiêu chiến dịch của bạn.

Khi bạn hài lòng với tất cả các tùy chọn của mình, hãy xem xét lần cuối các ước tính phạm vi tiếp cận và chuyển đổi tiềm năng và nhấp vào Tiếp theo.

Bước 7. Tạo quảng cáo

Trước tiên, hãy chọn định dạng quảng cáo, sau đó nhập các phần văn bản và phương tiện. Các định dạng có sẵn sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn đã chọn từ đầu.

Tại đây, bạn sẽ có nhiều tùy chọn sáng tạo. Nếu bạn đang làm việc với một hình ảnh, hãy thử nhấp vào Chuyển thành video để tạo hoạt ảnh ngắn. Hoặc, nhấp vào Tạo trình chiếu để tạo quảng cáo Trình chiếu với Bộ công cụ tạo video tích hợp sẵn.

Hình 21: Bạn có nhiều tùy chọn để tạo quảng cáo Hình 21: Bạn có nhiều tùy chọn để tạo quảng cáo

Bạn hãy sử dụng công cụ xem trước ở bên phải của trang để đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị đẹp mắt cho tất cả các vị trí tiềm năng. Khi bạn đã hài lòng, hãy nhấp vào nút Xuất bản để khởi chạy quảng cáo.

Thông số kỹ thuật quảng cáo Facebook

Có rất nhiều chi tiết cần lưu ý khi chuẩn bị hình ảnh và video một bài quảng cáo. Vì những chi tiết này có thể thay đổi thường xuyên, bạn có thể theo dõi tại bài viết Facebook ad sizes để cập nhật thường xuyên. 

Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu cho quảng cáo Facebook

Để tạo quảng cáo Facebook tốt nhất, bạn cần ghi nhớ số lượng ký tự được đề xuất nếu không muốn văn bản bị lược bỏ khi hiển thị. Từng loại quảng cáo sẽ có những quy định riêng:

Quảng cáo hình ảnh

  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ lượt xem video

Quảng cáo video

  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ bán hàng theo danh mục

Quảng cáo Story

  • Văn bản: Không quy định. Cố gắng để 250 pixel không có văn bản ở đầu và cuối quảng cáo.
  • Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ mức độ tương tác và lượt ghé qua cửa hàng

Quảng cáo băng chuyền

  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ lượt tương tác và lượt xem video

Quảng cáo trình chiếu

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Nội dung văn bản: 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch: Tất cả

Quảng cáo bộ sưu tập

  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: không đề cập
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch:lượng truy cập, chuyển đổi, doanh số bán hàng theo danh mục, lượng truy cập cửa hàng

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

  • Văn bản: Các khối văn bản lên đến 500 từ mỗi khối
  • Văn bản nút: 30 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ tạo khách hàng tiềm năng

Quảng cáo Messenger

  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: Không đề cập
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch: lượng truy cập, lượt cài đặt ứng dụng, lượt chuyển đổi, doanh số bán hàng theo danh mục, tin nhắn.

Chi phí quảng cáo Facebook

Chi phí quảng cáo trên Facebook bao nhiêu là đủ? Câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nghiên cứu chuyên sâu của AdEspresso cho thấy các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook là:

  • Thời gian: Tháng, ngày và thậm chí giờ có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo.
  • Chiến lược đặt giá thầu: Phụ thuộc cách bạn chọn chi phí thấp nhất hay giới hạn giá thầu cụ thể.
  • Vị trí đặt quảng cáo: Các vị trí cạnh tranh cao hơn có giá cao hơn.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Điểm thấp cho xếp hạng tương tác của quảng cáo, xếp hạng chất lượng hoặc xếp hạng chuyển đổi có thể làm tăng chi phí.
  • Đối tượng mục tiêu: Đối tượng cạnh tranh cao hơn sẽ tốn nhiều tiền hơn.

Dựa trên những điều này, AdEspresso đã tính toán chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột quảng cáo Facebook trong Quý 3 năm 2020. Được chia nhỏ theo mục tiêu chiến dịch, chi phí trung bình là:

  • Số lần hiển thị: $ 0,98
  • Phạm vi tiếp cận: $ 1,03
  • Tạo khách hàng tiềm năng: $ 0,67
  • Chuyển đổi: $ 0,25
  • Số lần nhấp vào liên kết: $ 0,16

Hình 23: Ước tính chi phí quảng cáo Hình 23: Ước tính chi phí quảng cáo

5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook

1. Đừng bỏ qua các kênh marketing cao hơn

Có thể dễ dàng tập trung vào các chuyển đổi ngắn hạn khi tính toán giá trị của một chiến dịch quảng cáo Facebook. Nhưng nghiên cứu từ Facebook, Analytic Partners và GroupM cho thấy rằng quảng cáo xây dựng thương hiệu trên phễu cao hơn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng với tỷ lệ tương tự trên mỗi đô la chi tiêu.

Trên thực tế, trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tin nhắn thương hiệu đã thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn so với các chiến dịch phản hồi trực tiếp cho những người từ 35 đến 54. Tuy nhiên, phản hồi trực tiếp đã thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn cho thanh thiếu niên.

Không có câu trả lời nào về mục tiêu quảng cáo nào có ý nghĩa nhất đối với chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Vì vậy, bạn nên đặt các mục tiêu cụ thể từ đầu.

2. Sử dụng Facebook Pixel

Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn. Khi bạn đặt mã trên trang web của mình, nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi, remarketing cho những người đã xem sản phẩm trên trang web của bạn và tạo đối tượng tương tự. 

3. Thử nghiệm với tần suất quảng cáo

Rất ít khách hàng tiềm năng mới có thể thực hiện hành động ngay lần đầu tiên họ nhìn thấy quảng cáo cho một sản phẩm mà họ chưa bao giờ nghe nói đến hoặc ghi nhớ tên thương hiệu sau khi nghe nó chỉ một lần.

Nghiên cứu của Facebook IQ cho thấy rằng mặc dù không có số lần hiển thị tối ưu cho mọi quảng cáo nhưng số lần hiển thị tăng có thể cải thiện khả năng mua hàng. Tuy nhiên, khi đến một giới hạn nhất định, hiệu quả của số lần hiển thị bắt đầu chậm lại.

4. Test tất cả mọi thứ

Điều quan trọng là không đưa ra giả định về điều gì sẽ hiệu quả và điều gì sẽ không hiệu quả trong quảng cáo Facebook của bạn. Mỗi khi bạn thử một cái gì đó mới, bạn nên kiểm tra nó với các quảng cáo trước đó của mình để có thể xem liệu bạn có đang cải thiện các chỉ số quan trọng nhất đối với bạn hay không.

Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo Facebook luôn thay đổi. Chỉ bạn mới biết điều gì phù hợp với đối tượng cụ thể của mình. Và cách duy nhất bạn có thể cập nhật kiến thức đó là thử nghiệm.

Vì đây là một chủ đề quan trọng nên chúng tôi đã có toàn bộ hướng dẫn về cách sử dụng mạng xã hội để thử nghiệm A / B.

5. Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất

Bạn nên theo dõi chặt chẽ cách các chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo Facebook. Nếu một chiến dịch kém hiệu quả, hãy tắt đi hoặc tìm cách tối ưu.

Nếu mới tập tành chạy quảng cáo, bạn nên chạy một số quảng cáo với đối tượng và ngân sách nhỏ. Sau khi có được kết quả của quảng cáo hiệu quả nhất, bạn nên duy trì quảng cáo này.

Sau một thời gian chạy quảng cáo, bạn sẽ học cách cải thiện chuyển đổi quảng cáo Facebook của mình. Một phân tích tổng hợp của Facebook cho thấy rằng các quảng cáo được phát triển thông qua thử nghiệm và tinh chỉnh có chi phí thấp hơn 26%.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm những công cụ giúp đơn giản hóa và thậm chí tự động hóa quy trình này. Bạn có thể sử dụng AdEspresso giúp việc tạo, quản lý và tối ưu hóa quảng cáo trở nên nhanh chóng và đơn giản.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng Quảng cáo Hootsuite. Bạn có thể tạo và thử nghiệm hàng trăm quảng cáo Facebook trong vài phút chỉ trong một nơi duy nhất cũng như đọc các báo cáo hiệu quả thông qua các bảng số liệu phân tích.

Ý tưởng quảng cáo Facebook

Bạn không biết làm thế nào để lên ý tưởng cho quảng cáo Facebook? Bạn có thể tham khảo các chiến lược sau:

Chiến lược 1: Chuyển một phần nội dung đã được kiểm chứng thành quảng cáo video hoặc hình ảnh

Mỗi thương hiệu đều có một vài phần nội dung thu hút phần lớn lượng truy cập mỗi tháng. Bạn có thể điều chỉnh nội dung đó thành một video ngắn hoặc quảng cáo hình ảnh và sử dụng cho thương hiệu của mình.

Để tạo video, hãy nghĩ về các cách truyền tải thông điệp chính thông qua văn bản và hình ảnh ngắn. Sau đó, sử dụng một trong các công cụ social video này để tạo video của bạn hoặc tạo quảng cáo video trình chiếu trong trình quản lý quảng cáo Facebook.

Chiến lược 2: Thúc đẩy bán hàng trực tiếp

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng doanh số bán hàng trực tiếp từ quảng cáo Facebook là nhắm mục tiêu những người đã cân nhắc mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể thử các đề nghị được nhắm mục tiêu, đề xuất sản phẩm hoặc lời nhắc để hoàn tất việc mua hàng.

Nhà bán lẻ thời trang Axel Arigato đã sử dụng quảng cáo video, bao gồm cả quảng cáo trong Facebook Stories, để đạt được mức tăng 98% trong chuyển đổi mua hàng. Bằng cách mở rộng đối tượng mục tiêu, họ cũng đã thấy doanh số bán hàng cao hơn gấp 2,3 lần.

Hình 25: Quảng cáo của Axel Arigato Hình 25: Quảng cáo của Axel Arigato

Các mục tiêu chuyển đổi và bán hàng theo danh mục đều thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp trên trang web của bạn hoặc bất kỳ kênh nào khác ngoài Facebook. Bán hàng theo danh mục thúc đẩy doanh số bán hàng từ danh mục trên Facebook của bạn. Bạn có thể sử dụng quảng cáo động để kết nối mọi người trực tiếp với các sản phẩm mà họ có thể có nhu cầu trong cửa hàng trên Facebook.

Chiến lược 3: Nghĩ xa hơn web

Bạn không phải giới hạn chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình đối với bán hàng trực tuyến. Với mục tiêu lượng truy cập cửa hàng, bạn cũng có thể thúc đẩy mua hàng ngoại tuyến.

Bạn cũng có thể hướng mọi người đến một sự kiện trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Sử dụng mục tiêu tương tác để tăng phản hồi sự kiện trên Facebook hoặc mục tiêu lượng truy cập hoặc chuyển đổi để bán được nhiều hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng để thu hút mọi người đến cửa hàng.

Johnny Walker Đài Loan đã sử dụng quảng cáo với lời kêu gọi hành động nhấp vào Messenger để thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến. Trong cuộc trò chuyện trên Messenger, người dùng có thể chọn các sản phẩm yêu thích của họ và hỏi đường đến các cửa hàng lân cận nơi họ có thể mua hàng.

Mẹo: Facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến để bạn có thể hiểu được hiệu quả của các quảng cáo thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để xây dựng đối tượng tùy chỉnh gồm những người tương tác ngoại tuyến với thương hiệu của bạn, vì vậy, bạn có thể nhắm mục tiêu họ thậm chí hiệu quả hơn với các quảng cáo trong tương lai.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các hình thức quảng cáo Facebook cũng như cách thiết lập, tối ưu các chiến dịch. Chúc bạn thành công!