Cách tăng doanh số bán hàng thông qua quảng cáo trên Facebook

Cách tăng doanh số bán hàng thông qua quảng cáo trên Facebook

Làm cách nào để theo dõi và thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook? Bạn có sử dụng quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng tiềm năng không? 

Trong bài viết này, hãy cùng MangoAds khám phá cách sử dụng quảng cáo Facebook thu hút thêm nhiều khách hàng nhé!

Quảng cáo Facebook có thể biến khách hàng tiềm năng thành người mua sản phẩm.

Hình 1: Quảng cáo Facebook tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

Lý do quảng cáo trên Facebook có thể tiếp cận nhiều khách hàng tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp? 

Không có nhiều doanh nghiệp địa phương sử dụng phương pháp bán hàng online. Họ cần một cách nào đó để tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới có nhu cầu sử dụng sản phẩm. 

Thay vì chỉ thụ động chờ khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp của bạn, quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tìm kiếm những khách hàng mới.

Quảng cáo trên Facebook có thể tiếp cận và dẫn dắt những khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Từ đó, khiến khách hàng cân nhắc mua một sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ nào đó.

# 1: Bắt đầu bằng việc xây dựng giá trị cốt lõi (Core Offer)

Quảng cáo Facebook sẽ hỗ trợ bạn đưa những sản phẩm, dịch vụ đến tay khách hàng. Tùy thuộc vào các Offer của bạn, Facebook sẽ mang đến lượng lớn khách hàng phù hợp có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Các giá trị bạn mang lại chính là một trong những nét ưu đãi hấp dẫn giúp thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy mua hàng. Bạn có thể đổi các ưu đãi của thương hiệu để đổi lấy các thông tin liên hệ cơ bản của ai đó như tên, email và số điện thoại của họ. Từ đó biến họ thành khách hàng tiềm năng mà bạn có thể theo dõi và khai thác. 

Việc sử dụng phiếu mua hàng của bạn cũng có thể là một chiêu trò để câu khách hàng hoặc một bản sample sản phẩm để người khác có thể dùng thử miễn phí. Khách hàng của bạn có thể nhận chúng thông qua mã khuyến mại hoặc phiếu thưởng, tư vấn hoặc bản giới thiệu hoặc một sự kiện trực tiếp mà doanh nghiệp bạn tổ chức. 

Lấy ví dụ: Allie làm việc trong một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tài chính. Cô đã mang đến một chương trình đào tạo qua video online. Sau khi khóa đào tạo kết thúc, người xem có thể lên lịch cuộc gọi với cố vấn tài chính. Thật bất ngờ là cô ấy đã nhận được một lượng lớn cuộc gọi và chốt được tài khoản khách hàng trong 60 ngày.

Bản thân Allie đã thành công rực rỡ với thử thách 5 ngày, cô ấy đã sử dụng hai phương pháp khác nhau: Phiên bản trực tiếp mà cô ấy thực hiện qua video trực tiếp trong nhóm Facebook của mình trong vòng 1 ngày và phiên bản lâu dài cung cấp các video đã quay trực tiếp trước đó thông qua một chiến dịch email và tin nhắn.

Bạn có thể cung cấp bất cứ điều gì nhưng hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với những gì khách hàng lý tưởng của bạn muốn biết hoặc sử dụng. Vì nếu không, cho dù chiến dịch của bạn có được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và cẩn thận thì những người đăng ký lúc này không phải là khách hàng tiềm năng phù hợp với bạn.

Một quảng cáo Facebook với nội dung hấp dẫn.

Hình 2: Một quảng cáo Facebook với nội dung hấp dẫn.

# 2: Tạo Chiến lược Thu hút Khách hàng tiềm năng

Một cách để có thể nắm bắt thông tin liên hệ từ khách hàng là khiến họ phải điền thông tin vào các bài quảng cáo. Đặc biệt là số điện thoại.

Tại sao cần phải yêu cầu số điện thoại?

Nhiều người điền các địa chỉ email không chính xác hoặc hiếm khi sử dụng email để link với tài khoản Facebook của họ.  Các số điện thoại được link với tài khoản của họ thường chính xác hơn vì nó được sử dụng như một biện pháp bảo mật nếu họ cần lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình.

Nếu bạn muốn cung cấp nội dung phiếu mua hàng của mình qua tin nhắn văn bản, quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook sẽ giúp bạn làm điều này cực kỳ hiệu quả. Như ví dụ ở phần 1: Allie đã đặc biệt đề xuất cung cấp liên kết video vì mọi người có thể nhấp vào liên kết để xem video trên điện thoại nhanh chóng và dễ dàng.

Một cách khác để nắm bắt thông tin liên hệ là thông qua quảng cáo Facebook sẽ dẫn đến một biểu mẫu trên landing page của website.

Allie sử dụng tùy chọn này riêng cho thử thách 5 ngày của họ. Nếu một ai đó nhập thông tin của họ để tham gia / truy cập thử thách, họ sẽ nhận được một trang cảm ơn để họ có cơ hội lên lịch cuộc gọi với Allie. Trong đó có nhiều người lên lịch cuộc gọi mà không hề xem nội dung thách thức.

Cách thu thập email và số điện thoại của khách hàng trên Facebook

Hình 3: Cách thu thập email và số điện thoại của khách hàng trên Facebook

# 3: Cung cấp Link mua hàng

Các chủ doanh nghiệp thường không lên kế hoạch về những gì sẽ xảy ra sau khi có khách hàng tiềm năng. Chủ doanh nghiệp phụ thuộc quá lớn vào nội dung bán hàng, nhưng sự thật là rất nhiều người sẽ không bao giờ mở nội dung đó. Họ thường lưu nó cho sau này và sau đó không bao giờ quay trở lại.

Thời điểm có ai đó lựa chọn nội dung của bạn cung cấp là thời điểm sự chú ý của họ tập trung hoàn toàn vào bạn. Hãy tận dụng điều đó và chỉ cho họ bước tiếp theo trong quy trình bán hàng.

Hãy suy nghĩ về những gì bạn cần để thực hiện bán hàng và nơi diễn ra cuộc bán hàng đó. Bạn có thể bán trực tiếp tại cửa hàng, bán online, qua điện thoại hay kết hợp những hình thức trên? Làm thế nào để có thể dẫn dắt khách hàng tiềm năng của mình thông qua quá trình đó để đạt được mục tiêu cuối cùng là bán hàng?

Khách hàng có cần nói chuyện với bạn hoặc nghe về bạn thường xuyên hơn trước khi đưa ra quyết định mua hay không?

Hãy lấy trường hợp của một tiệm giặt là có cung cấp dịch vụ giao đồ. Một quá trình bán hàng diễn ra khi khách hàng sử dụng dịch vụ giặt là. Một quy trình bán hàng khác diễn ra đối với việc nhận và giao đồ giặt là vì khách hàng phải lên lịch lấy đồ giặt lần đầu tiên. Quá trình bán hàng sẽ liên quan đến việc nhập địa chỉ nhà và thông tin thẻ tín dụng, điều này thường làm mọi người do dự khi chia sẻ.

Ví dụ về đường liên kết trên trang web.

Hình 4: Ví dụ về đường liên kết trên website.

Khía cạnh giao tiếp cá nhân là điều Allie phỏng đoán những gì còn thiếu trong quá trình bán hàng. Cô ấy đã tạo một chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng trên Facebook bằng cách tặng cho khách hàng mới một ưu đãi đặc biệt. Để nhận ưu đãi đó, họ có hai lựa chọn: Click để gọi và kích hoạt tài khoản nhận / giao hàng của họ ngay lập tức, hoặc lên lịch cuộc gọi vào thời gian thuận tiện cho họ

Mẹo: Mọi người đều có cuộc sống bận rộn nên nếu bạn không cung cấp cho khách hàng tiềm năng khả năng đặt cuộc gọi trong thời gian phù hợp với họ, bạn sẽ không thể kết nối được với nhiều người trong số họ.

# 4: Theo dõi với những khách hàng tiềm năng nồng nhiệt mà chưa mua sản phẩm của bạn

Một số người mua hàng ngay lập tức nhưng cũng có những khách hàng tiềm năng có thể mất 6 tháng hoặc thậm chí 2 năm cân nhắc mới quyết định mua sản phẩm đó. Sau một khoảng thời gian nhất định, mặc dù việc tiếp tục theo dõi khách hàng sẽ không có lợi về mặt tài chính nhưng bạn vẫn cần tối đa hóa mối quan hệ giữa bạn và mọi khách hàng tiềm năng mà bạn đã trả tiền để có được.

Nếu khách hàng tiềm năng của bạn không mua sản phẩm ngay lập tức, làm thế nào bạn phát triển mối quan hệ và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm? Chuẩn bị sẵn kế hoạch để tiếp tục cung cấp nội dung có giá trị để họ có điều kiện nhận được phản hồi từ bạn thường xuyên.

Tạo chiến dịch tiếp thị lại (remarketing ) quảng cáo Facebook để chia sẻ những nội dung kết hợp từ các danh mục mà đối tượng của bạn quan tâm và về các chủ đề liên quan hoặc gần kề với sản phẩm và dịch vụ của bạn; nội dung video, nội dung blog, mẹo và thủ thuật nhanh, lời chứng thực, … Thời gian, tần suất và độ dài của chiến dịch sẽ phụ thuộc vào độ dài của chu kỳ mua hàng. Khi ai đó chưa lên lịch cuộc gọi hoặc trở thành khách hàng trong một khung thời gian nhất định, họ có thể tự động được thêm vào chiến dịch của bạn.

Tương tự, bạn có thể sử dụng email và tin nhắn văn bản để tiếp thị lại khách hàng tiềm năng của mình với cùng một nội dung.

# 5: Tận dụng Tự động hóa để Quản lý Quy trình Bán hàng

Việc áp dụng tự động hóa để tạo ra và khai thác khách hàng tiềm năng giúp quản lý dễ dàng hơn, đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng và có thể thực hiện được mô hình một người hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho nhiều người.

Các nhà tiếp thị nói nhiều về việc theo dõi những khía cạnh của phân tích và trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo nhưng đó chỉ là một phần của bài toán tạo ra khách hàng tiềm năng.

Có rất nhiều yếu tố khác nhau dẫn dắt một người nào đó đưa ra quyết định mua hàng. Điều quan trọng là bạn phải biết được địa chỉ của họ, những bước họ đã thực hiện từ thời điểm đó trở đi và xem là liệu họ đã gọi cho bạn hay nhắn tin cho bạn hay chưa. Mỗi trường hợp đó sẽ được tự động theo dõi thông qua công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đã được chỉnh sửa để phù hợp với các giai đoạn của quy trình mua hàng của riêng bạn.

Bất kỳ ai đang giải quyết vấn đề bán hàng đều có thể theo dõi số lượng cuộc gọi đến mỗi ngày, bao nhiêu khách hàng tiềm năng xuất hiện thông qua cuộc gọi, số lượng đề nghị đã được thực hiện và tỷ lệ kết thúc là bao nhiêu. Về mặt tiếp thị, bạn sẽ có thể xem cách mọi người thực hiện quy trình mua sắm, địa chỉ của họ ở đâu, bao nhiêu người đang lên lịch cuộc gọi và bao nhiêu cuộc gọi trong số đó đang chuyển đổi thành khách hàng thật sự mua sản phẩm.

Dữ liệu đã được kết hợp sẽ giúp bạn tối ưu hóa đường dẫn đến chuyển đổi mua sắm sản phẩm. Ví dụ: nếu bạn thấy mình đang nhận được nhiều doanh số nhất từ ​​những người gọi cho bạn từ Facebook, bạn có thể chọn thực hiện nhiều chiến dịch kiểu nhấp để gọi hơn vì những chiến dịch đó sẽ giúp bạn tạo ra khách hàng mua sắm sản phẩm.

Allie đề xuất HighLevel như một giải pháp để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng từ Facebook, theo dõi khách hàng tiềm năng và tự động hóa các chiến dịch kết hợp email, tin nhắn văn bản, thư thoại và các loại hình liên lạc khác. HubSpot, Podio, AllClients, Marketo và Salesforce cũng cung cấp các giải pháp tự động hóa.

Giải pháp phù hợp cho bạn nên tích hợp với các công cụ bạn đã sử dụng để bạn có được dữ liệu chính xác về tình hình khách hàng tiềm năng của bạn. Tích hợp tìm kiếm trên Zapier để xem công cụ nào có thể hoạt động với các hệ thống và công cụ bạn đang có.

Kết luận

Bạn nghĩ sao? Bạn sẽ thử quảng cáo trên Facebook để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tạo ra nhiều doanh số bán hàng hơn? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Giờ đây, với những điều chia sẻ ở trên, bạn đã có mọi thứ cần thiết để trang bị cho riêng mình rồi đấy!

Về tác giả

Hạnh Trần