Mẫu báo cáo Website Traffic - Google Analytics 4 bằng Google Data studio (Mẫu chi tiết nhiều metric)

09/01/2023 - Vy Hoang Cong Nhut

Mẫu báo cáo trực quan bằng Google Data Studio (Looker Studio) giúp nhà quảng cáo đánh giá tổng quan và chi tiết về hiệu suất của website theo thời gian.

Lợi ích của Mẫu báo cáo Website Traffic - Google Analytics 4 bằng Google Data studio

Phần báo cáo tổng quan

Phần này của mẫu báo cáo thể hiện toàn cảnh về hiệu suất của website. Đặc biệt, số liệu được tự động cập nhật theo thời gian thực, giúp tiết kiệm thời gian làm báo cáo mỗi khi muốn xem hiệu quả.

Các chỉ số quan trọng như lượt truy cập, sự kiện trên website và lượt chuyển đổi được trình bày ngắn gọn và dễ nắm bắt. Quý khách có thể lựa chọn xem các chỉ số này theo khoảng thời gian hoặc theo các mốc thời gian cụ thể như Quý này, Quý trước, 30 ngày qua, 7 ngày qua.

Hình 1: Báo cáo tổng quan hiệu suất website Hình 1: Báo cáo tổng quan hiệu suất website

Phân tích các nguồn thu hút lượt truy cập và chuyển đổi hiệu quả

Bên cạnh phần tổng quan, mẫu báo cáo còn cho thấy hiệu suất về lượt truy cập và chuyển đổi theo từng nguồn traffic cụ thể. Bạn dễ dàng thấy được nguồn traffic nào hiệu quả mang lại nhiều sự kiện, lượt chuyển đổi hơn. Dựa vào các biểu đồ và số liệu trực quan, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt tình hình và có thể đưa ra quyết định phân bổ ngân sách hợp lý hơn để có được traffic từ những nguồn thực sự hiệu quả (Quyết định tập trung vào những kênh hiệu quả).

Hình 2: Phân tích nguồn traffic hiệu quả Hình 2: Phân tích nguồn traffic hiệu quả

Phân tích traffic theo truy vấn tìm kiếm (từ khóa tìm kiếm)

Bên cạnh việc phân tích theo nguồn traffic, mẫu báo cáo này còn cho phép marketer phân tích lượng truy cập theo truy vấn tìm kiếm để có cái nhìn đầy đủ hơn về insight của thị trường. Từ đó, marketer biết được những từ khóa nào tiềm năng mang lại nhiều traffic cho website nhất, qua đó xây dựng chiến lược sản phẩm/ dịch vụ phù hợp, đồng thời làm cơ sở để lên kế hoạch marketing, SEO sao cho hiệu quả nhất.

Hình 3: Phân tích theo truy vấn (từ khóa) tìm kiếm Hình 3: Phân tích theo truy vấn (từ khóa) tìm kiếm

Phân tích hiệu quả theo vị trí địa lý và đối tượng khách hàng

Phần báo cáo giúp marketer phân tích và đưa ra những nhận định dựa theo các yếu tố sau:

  • Khách hàng chủ yếu đến từ tỉnh thành nào?
  • Khách hàng thuộc giới tính và nhóm tuổi nào chủ yếu?
  • Các landing page nào mang lại nhiều traffic nhất cho website? (Đâu là những trang/ bài viết nổi bật?)

Dựa vào những phân tích về vùng địa lý và đối tượng này, marketer sẽ hình dung rõ hơn về chân dung khách hàng, qua đó đưa ra quyết định phân bổ nguồn lực tập trung vào những tỉnh thành nào, chú trọng nhóm khách hàng trong độ tuổi, giới tính nào nhiều hơn.

Hình 4: Phân tích theo vị trí (tỉnh thành) Hình 4: Phân tích theo vị trí (tỉnh thành)
Hình 5: Phân tích theo độ tuổi - giới tính Hình 5: Phân tích theo độ tuổi - giới tính
Hình 6: Phân tích theo các landing page chi tiết Hình 6: Phân tích theo các landing page chi tiết

Mời bạn xem Mẫu báo cáo Website Traffic - Google Analytics 4 bằng Google Data studio tại đây.

Bảng giá mẫu báo cáo

Loại mẫu báo cáo Giá (VNĐ)
Mẫu báo cáo cơ bản
Mã sản phẩm: SPGA4GSC01

Mẫu giống như demo, chưa có dữ liệu thực tế. Quý khách cần kết nối dữ liệu với tài khoản Google Analytics 4 để mẫu hiển thị số liệu đúng. MangoAds sẽ cung cấp file hướng dẫn kết nối dữ liệu để quý khách hàng thực hiện.
269.000
Mẫu báo cáo cơ bản và dịch vụ kết nối dữ liệu
Mã sản phẩm: SPGA4GSC02

MangoAds cung cấp mẫu báo cáo như demo đồng thời hỗ trợ kết nối dữ liệu từ tài khoản Google Analytics 4 của quý khách để mẫu hiển thị số liệu đúng.
399.000
Mẫu báo cáo cơ bản
Dịch vụ kết nối dữ liệu và set up đo lường chuyển đổi

MangoAds cung cấp mẫu báo cáo như demo đồng thời hỗ trợ kết nối dữ liệu từ tài khoản Google Analytics 4 của quý khách để mẫu hiển thị số liệu đúng.

MangoAds hỗ trợ set up đo lường chuyển đổi trên tài khoản Google Analytics 4 của khách hàng. Cần có cài đặt sẵn Google Tag Manager để thực hiện set up tracking.
Liên hệ
Bảng giá mẫu báo cáo Website Traffic - Google Analytics 4 bằng Google Data Studio