Hướng dẫn cơ bản về Outsource SEO

Posted on
Hướng dẫn cơ bản về Outsource SEO

Thông thường, việc xây dựng một đội ngũ marketing nội bộ khá tốn kém và tiêu tốn nhiều thời gian. Bạn cần phải có đủ thời gian, tiền bạc và nguồn lực để đầu tư vào các chiến lược marketing của mình. Thay vào đó, hãy thử outsource các dịch vụ SEO của bạn.

Bằng cách thuê một công ty SEO ở Việt Nam, bạn có thể tiếp cận với hàng loạt các dịch vụ về digital marketing, chẳng hạn như content marketing, quản lý mạng xã hội, eCommerce SEO, công cụ tìm kiếm marketing (SEM) và nhiều hơn thế nữa.

Hình 1: Tạo sao bạn nên chọn outsource cho dịch vụ SEO của mình?

Hình 1: Tạo sao bạn nên chọn outsource cho dịch vụ SEO của mình?

Tạo sao bạn nên chọn outsource cho dịch vụ SEO của mình?

Ngày nay, SEO ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là dưới tác động của COVID-19 đối với nền kinh tế toàn cầu. Đại dịch này đã chỉ ra nhiều lý do để đầu tư vào dịch vụ SEO.

Bắt đầu với sự gia tăng không ngừng về số lượng người mua sắm trực tuyến khi ngày càng có nhiều người dành thời gian ở nhà để khám phá Internet. Không chỉ vậy, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều doanh nghiệp, gây ra tình trạng sa thải, cắt giảm ngân sách, đóng cửa và khủng hoảng tài chính. Do đó, nhiều chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm những giải pháp chi phí hiệu quả để vận hành hoạt động của mình.

Tin tốt là việc sử dụng các outsource cho dịch vụ SEO sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc đào tạo nội bộ. Bạn có thể giảm chi phí và cải thiện khả năng nhận diện website của mình bằng outsource SEO.

Dưới đây là những lợi ích của Outsource SEO.

5 Lợi ích của Outsource SEO.

Hình 2: Những lợi ích của Outsource SEO

Hình 2: Những lợi ích của Outsource SEO

1. Sử dụng thời gian một cách khôn ngoan

Cho dù bạn là một người vừa mới bắt đầu hay là một chuyên gia thì không thể phủ nhận rằng việc SEO tốn khá nhiều thời gian. Từ việc tối ưu hóa website của bạn, nghiên cứu các từ khóa đến phân tích các đối thủ cạnh tranh — đây chỉ là một trong số nhiều công việc khi mà bạn đến với SEO.

Thay vì một mình thực hiện hết tất cả các công việc thì hãy cân nhắc đến việc thuê một công ty SEO để giúp bạn. Với sự giúp đỡ từ các chuyên gia, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình một cách hiệu quả hơn. Một nhóm các chuyên gia SEO sẽ quản lý khối lượng công việc của bạn trong khi đó thì bạn có thể tập trung vào các công việc quan trọng khác.

2. Đạt được mục tiêu nhanh hơn

Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc phải lập kế hoạch trước hoặc tiến độ thực hiện kế hoạch bị chậm trễ. Nếu bạn thuê các chuyên gia SEO, họ sẽ giúp bạn chuẩn bị và giao chúng trong một thời hạn nhất định, các agency sẽ cố gắng hết sức để triển khai các chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Công ty SEO sẽ tập trung vào việc quản lý chất lượng nội dung cho doanh nghiệp của bạn dựa trên những mục tiêu, mục đích hướng tới và sự kỳ vọng của bạn. Trong khi bạn quản lý các khía cạnh khác của chiến dịch thì công ty sẽ thực hiện các công việc để đẩy mạnh lượng truy cập đến website của bạn để bạn có thể có sự chuẩn bị cho việc phục vụ những khách hàng tiềm năng hoặc những khách hàng trong tương lai.

Quá trình này có thể vẫn cần một khoảng thời gian để nhìn thấy được kết quả, nhưng nó là một sự đảm bảo cho việc Outsource SEO sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn so với việc tự làm SEO. Bạn có thể đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn miễn là có một đội ngũ chuyên gia SEO đang giúp bạn.

3. Không cần thiết phải đào tạo

Trước khi làm SEO, bạn phải hiểu được quy trình hoạt động của nó. Việc tìm hiểu có thể mất một khoảng thời gian trước khi bạn hoàn toàn nắm được khái niệm về dịch vụ SEO. Thay vào đó, hãy thử thuê một digital marketing agency.

Nếu bạn chọn outsource cho các dịch vụ SEO của mình thì bạn không cần phải được tạo về SEO. Tuy nhiên, bạn có thể nghiên cứu và tìm hiểu thêm về các nguyên tắc cơ bản của SEO bằng cách hãy để công ty SEO cho bạn những cái nhìn sâu sắc hơn về các vấn đề đã được nói đến.

4. Cập nhật các xu hướng mới nhất

Sự nhanh nhạy chính là chiếc chìa khóa cho các dịch vụ SEO tuyệt vời, bạn phải luôn dõi theo các xu hướng và những thay đổi mới nhất trong ngành. Theo mặt tích cực thì các digital marketing agency phải luôn dõi theo những tin tức mới nhất, bao gồm cả những cập nhật thuật toán về công cụ tìm kiếm của Google.

Google liên tục cập nhật các công cụ tìm kiếm của mình, cho dù bạn có biết hay không. Công ty SEO mà bạn thuê phải đảm bảo rằng chiến dịch SEO của bạn sẽ phù hợp và tối ưu hóa theo những thay đổi của ngành.

5. Bạn có nhiều quyền kiểm soát và linh hoạt hơn

Khi nói đến việc outsource, bạn sẽ giao các dịch vụ digital marketing của mình cho một agency có kinh nghiệm và đã được đào tạo, nhờ đó bạn sẽ có thêm thời gian để giám sát các khía cạnh khác trong doanh nghiệp của mình. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cũng sẽ có thêm nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các chiến dịch digital marketing của mình.

Có thêm nhiều thời gian hơn có nghĩa là bạn có thể kiểm tra từng khía cạnh quan trọng trong chiến dịch digital marketing của mình, bạn có thể kiểm soát bất kỳ giai đoạn nào trong chiến lược của mình và thực hiện thay đổi khi cần thiết.

Thêm vào đó, những nhu cầu và kỳ vọng của doanh nghiệp đôi khi sẽ có sự thay đổi. Nhưng với sự trợ giúp của một công ty SEO, bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình một cách phù hợp nhờ vào sự linh hoạt của SEO. Việc outsource cho phép bạn chú trọng vào những yêu cầu cụ thể, các biến động bất thường và những thay đổi đột ngột sẽ không còn là vấn đề với bạn nữa.

Làm thế nào để tìm công ty SEO phù hợp cho doanh nghiệp của bạn?

Hình 3: Làm thế nào để tìm đúng công ty SEO cho doanh nghiệp của bạn?

Hình 3: Làm thế nào để tìm đúng công ty SEO cho doanh nghiệp của bạn?

Một khi bạn đã quyết định chọn outsource cho dịch vụ SEO của mình thì bước tiếp theo cần làm đó là tìm một agency về digital marketing phù hợp. Có hàng trăm agency đáng tin cậy và đây có thể xem là một thách thức cho bạn để tìm ra một sự lựa chọn lý tưởng.

Bạn sẽ cần phải xem xét một số yếu tố ảnh hưởng đến công ty SEO mà bạn lựa chọn. Những yếu tố quan trọng này bao gồm:

  • Ngân sách
  • Mục tiêu
  • Nhu cầu
  • Kỳ vọng

Ngân sách, mục tiêu, nhu cầu và kỳ vọng của bạn đều đóng một vai trò quan trọng trong hành trình tìm kiếm một digital marketing agency phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Ví dụ: mỗi công ty SEO sẽ cung cấp các mức giá khác nhau tùy thuộc vào bộ kỹ năng, kinh nghiệm cũng như phạm vi dịch vụ của họ.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm digital marketing agency lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn là yếu tố quan trọng để đi đến thành công, bạn phải làm việc với một agency có thể hiểu rõ nhu cầu và kỳ vọng của bạn.

4 mẹo để tìm công ty SEO phù hợp

Hình 4: Mẹo để tìm một công ty SEO phù hợp

Hình 4: Mẹo để tìm một công ty SEO phù hợp

1. Thực hiện nghiên cứu về các thông tin cơ bản

Một trong những điều đầu tiên bạn có thể làm là tìm kiếm trên internet các digital marketing agency gần đây. Đây là một lựa chọn khôn ngoan, nhưng hãy nhớ là việc mở rộng tìm kiếm cũng rất tốt.

Có rất nhiều digital marketing agency và tất cả đều có ưu và nhược điểm riêng, có thể giúp cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các agency đều có khả năng cung cấp cho bạn các dịch vụ SEO mà bạn cần để đi đến thành công. Trong trường hợp này, hãy kiểm tra thật kỹ agency mà bạn muốn làm việc cùng bằng cách truy cập vào website của họ để có thể thu thập thêm thông tin.

Khi ghé thăm website, hãy kiểm tra các giấy chứng nhận hoặc trang đánh giá. Nó sẽ bao gồm tất cả các phản hồi và nhận xét từ những khách hàng trước đây và cả hiện tại, những người có những điều tích cực để nói về công ty SEO.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng không phải tất cả các đánh giá đều đáng tin cậy, một số agency giả mạo các đánh giá xếp hạng của họ để trông có vẻ là “đáng tin cậy” hơn. Hãy thử tìm kiếm tên công ty SEO đó trên các website khác. Ví dụ như công ty có thể có một hồ sơ trên Google My Business bao gồm nhiều đánh giá và xếp hạng của khách hàng, tại đây bạn có thể đọc các bài đánh giá và thu thập thêm thông tin về chuyên môn, vị trí và chi tiết liên hệ của công ty đó.

Một điều khác cần xem xét khi nghiên cứu về một công ty là kiểm tra khả năng đáp ứng kỳ vọng và những lời hứa hẹn của họ. Khi nói đến các dịch vụ SEO, không có cái gọi là “thứ hạng được đảm bảo”. Họ chỉ có thể cố gắng làm những gì tốt nhất cho website của bạn và thực hiện các chiến lược SEO tốt hơn theo thời gian.

Thay vì chọn các agency với những hứa hẹn và kết quả không thể đạt được, hãy thuê một công ty có thể đặt ra những kỳ vọng thực tế dựa trên mục tiêu, nhu cầu và mục đích hướng đến của bạn.

2. Cân nhắc việc thuê một Agency với nhiều loại dịch vụ

Bên cạnh dịch vụ SEO, các dịch vụ digital marketing khác cũng có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển như marketing qua mạng xã hội, content marketing, SEO thương mại điện tử và nhiều hơn thế nữa.

Có thể việc chỉ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là không đủ để tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Trong những trường hợp đó, tốt hơn hết là bạn nên đầu tư vào nhiều dịch vụ marketing khác, đặc biệt là marketing qua mạng xã hội và content marketing.

Việc thuê một agency digital marketing với nhiều loại dịch vụ sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: các dịch vụ SEO hiệu quả có thể cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, nhưng bạn có thể cần phải tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần marketing qua mạng xã hội để đạt được mục tiêu của mình.

Các dịch vụ khác có thể cân nhắc là Search engine marketing (SEM). Không giống như SEO, SEM cung cấp kết quả nhanh hơn để thúc đẩy lượng truy cập đến website của bạn ngay lập tức. Bạn có thể tăng thứ hạng của mình trong một khoảng thời gian ngắn và thu hút những khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Thế giới digital marketing với đầy đủ tiềm năng có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Việc cân nhắc thuê một công ty SEO có bộ kỹ năng linh hoạt sẽ tăng cơ hội thành công cho doanh nghiệp của bạn.

3. Liên hệ với công ty

Việc gặp gỡ trực tiếp công ty SEO là một cách thông minh để hiểu rõ cách thức hoạt động của quy trình marketing. Chưa kể, bạn cũng có thể hiểu thêm về từng marketer cùng với những kỹ năng và chuyên môn của họ.

Tuy nhiên, do COVID-19 thì việc tiếp xúc trực tiếp với người khác không được khuyến khích. Một giải pháp thay thế tốt hơn đó là liên hệ với công ty qua điện thoại hoặc cuộc gọi video. Không chỉ an toàn hơn mà bạn còn có thể gặp được tất cả thành viên quan trọng trong nhóm.

Khi liên hệ với công ty về digital marketing, hãy tận dụng cơ hội để đưa ra những chi tiết quan trọng liên quan đến mục tiêu của bạn. Bắt đầu bằng cách thảo luận về các mục tiêu của bạn sẽ cung cấp cho công ty một mô tả ngắn gọn nhưng chính xác về kỳ vọng mà bạn đang muốn hướng đến.

4. Chỉ chọn một công ty làm SEO “mũ trắng” (White Hat)

Có hai loại kỹ thuật SEO: “mũ trắng” (White Hat) và “mũ đen” (Black Hat). Kỹ thuật SEO “mũ trắng” sẽ tuân theo các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm, trong khi đó thì SEO “mũ đen” hoàn toàn ngược lại bằng cách đi ngược lại các quy tắc đó.

Thuật ngữ “mũ trắng” và “mũ đen” xuất phát từ các bộ phim Spaghetti Western cũ, nơi các anh hùng sẽ đội mũ trắng và các nhân vật phản diện sẽ đội mũ đen. Biểu tượng tương tự cũng được áp dụng cho các dịch vụ SEO, SEO “mũ trắng” là tốt, trong khi đó SEO “mũ đen” là xấu.

Khi chọn một công ty cho doanh nghiệp của bạn, chỉ nên thuê một công ty làm SEO “mũ trắng”. Kỹ thuật “mũ trắng” là cách hiệu quả nhất để tăng thứ hạng của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm về lâu dài. Các chiến lược “mũ đen” sử dụng các phương thức không được khuyến khích nhằm gây hại cho các website khác, có thể dẫn đến các hình phạt và hệ quả.

Với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng kỹ thuật “mũ đen”, ban đầu bạn có thể nhận được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, những kết quả đó không đáng để bạn mạo hiểm, nó sẽ chỉ gây tổn hại đến danh tiếng và uy tín của bạn. Thay vào đó, hãy thuê một digital marketing agency thực hiện các kỹ thuật “mũ trắng”, đó là cách an toàn và hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Outsource SEO: Làm thế nào để có được kết quả tốt?

Hình 5: Làm thế nào để có được kết quả tốt khi chọn outsource SEO?

Hình 5: Làm thế nào để có được kết quả tốt khi chọn outsource SEO?

Mục tiêu của mọi chiến lược SEO là thu được kết quả tốt, mỗi trải nghiệm khác nhau tùy thuộc vào khách hàng và sự lựa chọn marketing agency của họ.

Nói một cách cơ bản thì sự thành công của chiến dịch digital marketing của bạn sẽ phụ thuộc vào công ty và kỹ năng chuyên môn của họ. Về mặt tích cực, có một số cách để giúp agency cung cấp cho bạn những kết quả tốt.

Cách đơn giản để giúp sự thành công của agency là cho họ biết về tình trạng hiện có của bạn. Cả hai nên sắp xếp các buổi họp hoặc những cập nhật ngay từ ban đầu. Với một thỏa thuận hợp lý giữa bạn và công ty SEO, cả hai bạn có thể bắt đầu các cuộc thảo luận lành mạnh và hiệu quả về các chiến lược marketing của bạn bất cứ khi nào bạn sẵn sàng.

Một mẹo khác là thỉnh thoảng hãy theo dõi chiến dịch của bạn. Đôi khi, hãy kiểm tra digital marketing agency để xem nó hoạt động như thế nào đối với chiến dịch của bạn. SEO là một quá trình liên tục đòi hỏi phải giám sát và thay đổi liên tục, vì vậy bạn có thể nhận thấy những cải thiện mới nhất của agency đối với website hoặc thứ hạng của mình.

Quan trọng nhất là hãy cố gắng ghi nhận sự chăm chỉ của cả nhóm ngay bây giờ và cả sau đó. Việc nâng cao tinh thần có thể tăng cơ hội thành công cho bạn. Sau tất cả thì bất cứ ai cũng sẽ muốn tận hưởng sự khen ngợi, nó làm cho mọi người cảm thấy tốt hơn về bản thân và kỹ năng của mình.

Chú thích cuối

Dịch vụ SEO có lợi cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Cho dù bạn đang điều hành một công ty nhỏ hay một doanh nghiệp lớn thì việc đầu tư vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Ngoài ra, SEO là một công việc toàn thời gian. Không có bí mật nào để thành công đối với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nó đòi hỏi sự chú ý của bạn. Chỉ riêng việc tự tối ưu hóa website của bạn cũng có thể mất nhiều thời gian, do đó ảnh hưởng đến công việc và kinh doanh của bạn.

Cuối cùng, việc thuê một công ty SEO vẫn là cách tốt nhất. Miễn là bạn chọn được một công ty phù hợp cho doanh nghiệp của mình, các nỗ lực marketing của bạn sẽ nằm trong tầm tay. Hãy thuê một marketing agency đáng tin cậy và bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình ngay lập tức.

Nếu bạn đang có ý định outsource các dịch vụ digital marketing của mình hãy liên hệ với eCommerce SEO agency tại Việt Nam ngay hôm nay.