Hướng dẫn Chiến lược Quảng cáo trên Facebook

Hướng dẫn Chiến lược Quảng cáo trên Facebook

Bạn muốn quảng cáo trên Facebook nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé bởi vì Mango sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Facebook và mang lại lợi ích cho quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp bạn.

Hình 1: Quảng cáo trên Facebook là hình thức quảng cáo mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp

Hình 1: Quảng cáo trên Facebook là hình thức quảng cáo mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp

Giới thiệu

Đối với các doanh nghiệp nhỏ và người bán hàng trực tuyến, quảng cáo trên mạng xã hội có thể là một cách tuyệt vời để giúp bạn tăng nhận thức về thương hiệu, thông báo sản phẩm hoặc dịch vụ mới, bán được nhiều thứ hơn và quan trọng nhất là tạo ra nhiều doanh thu hơn bằng cách nhắm mục tiêu đến đối tượng phù hợp.

Tuy nhiên việc lựa chọn cách thức và địa điểm để quảng cáo lại không hề dễ dàng. Trong khi đó nhiều marketer tin rằng cách tốt nhất để thu hút khách hàng chính là tạo ra một mạng lưới quảng cáo rộng lớn cho một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Phương pháp này mặc dù vẫn có thể mang lại hiệu quả, nhưng về lâu dài thì không tốt, đặc biệt là trong trường hợp ngân sách quảng cáo của bạn bị hạn chế .

Vậy những doanh nghiệp nhỏ nên làm gì để thu hút và tiếp cận khách hàng của mình? Làm thế nào để đảm bảo rằng bạn không lãng phí tiền của mình khi quảng cáo cho những người không có khả năng chuyển đổi thành khách hàng?

Khi bạn đã sẵn sàng để phát triển một kế hoạch quảng cáo trên mạng xã hội, hãy xem xét các yếu tố bạn đã có sẵn.

Ví dụ: bạn có thể có một danh sách các địa chỉ liên hệ đã đăng ký nhận email của bạn, mua hàng từ cửa hàng của bạn, truy cập website hoặc tương tác với thương hiệu của bạn. Đó sẽ là những đối tượng mục tiêu mà bạn nên nhắm đến. Đơn giản vì họ đã thể hiện sự quan tâm của mình đến thương hiệu của bạn và có nhiều khả năng họ sẽ mua hàng của bạn trong tương lai. Và Facebook marketing có thể giúp ích cho bạn trong trường hợp này..

Facebook là một kênh marketing nội dung quan trọng cho các marketer và người bán hàng trực tuyến với gần 2 tỷ người dùng Facebook đang hoạt động trên toàn thế giới.

Mạng xã hội này mang đến cho các marketer cơ hội lớn để tiếp cận cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng với chi phí hợp lý. Bất kể quy mô doanh nghiệp hoặc ngân sách quảng cáo của bạn như thế nào, bạn vẫn có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên Facebook để giúp phát triển doanh nghiệp và lợi nhuận của bạn.

Mặt khác các tùy chọn mục tiêu của Facebook còn cung cấp cho bạn danh sách liên hệ Mailchimp phù hợp với mục tiêu của bạn, vì vậy bạn có thể dễ dàng quảng bá doanh nghiệp của mình cho khách hàng hiện tại hoặc quảng bá cho những người cùng sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Và vì Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có khả năng mua hàng, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng bạn đang tận dụng tối đa và không hề lãng phí bất kỳ ngân sách nào vào quảng cáo.

Ưu điểm của quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook đặc biệt ở chỗ chúng có thể giúp bạn nhắm mục tiêu đến những người dùng thực tế.

Đầu tiên bạn cần biết rằng các quảng cáo thường được xây dựng dựa trên cookie của nhiều nền tảng khác nhau có nghĩa là bạn sẽ bị giới hạn trong việc hiển thị quảng cáo trong một trình duyệt cụ thể trên một thiết bị cụ thể.

Tuy nhiên với Facebook, mạng xã hội này sẽ cung cấp cho bạn khả năng theo dõi và tiếp cận đối tượng của mình cho dù họ ở bất kỳ đâu. Đối với nhiều người, Facebook đã trở thành một phần thói quen hàng ngày của họ. Người dùng có thể đăng nhập mạng xã hội này trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính,…. Và dù bạn truy cập tài khoản Facebook của mình ở đâu hoặc bằng cách nào, thì những lần truy cập đó vẫn sẽ được đồng bộ với tài khoản cá nhân của bạn.

Điều này cũng có nghĩa là khách hàng sẽ vẫn có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn trên các thiết bị khác nhau, điều này cũng giúp cho bạn có thể đưa ra thông điệp phù hợp vào những thời điểm thích hợp.

Các doanh nghiệp khi lựa chọn quảng cáo trên facebook có thể mở rộng đối tượng mục tiêu và tiếp cận những khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Thông qua thông tin hồ sơ của khách hàng (như dữ liệu nhân khẩu học và nội dung mà người dùng facebook đã thích hoặc chia sẻ), hoạt động của doanh nghiệp trên website, ứng dụng được kết nối, thông tin được các nhà quảng cáo và đối tác tiếp thị khác chia sẻ Facebook có thể xác định những người có khả năng quan tâm đến quảng cáo của bạn .

Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu chi tiết và hiệu quả hơn. Và, khi bạn kết hợp quảng cáo Facebook với email của mình trong Mailchimp, bạn sẽ có thể tạo ra một chiến dịch marketing thích hợp, nhất quán dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn .

Tại sao phải tạo quảng cáo Facebook thông qua Mailchimp?

Marketing trên Facebook sẽ dễ dàng hơn với Mailchimp. Các chiến dịch quảng cáo Facebook trong Mailchimp cung cấp có thể giúp bạn chạy quảng cáo, bán sản phẩm và tăng lượng người xem nhanh chóng.

Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể tạo ra một quảng cáo đẹp mắt nhắm mục tiêu đến khách hàng hiện tại hoặc giúp bạn tiếp cận với những khách hàng mới.

Tất cả đều được thực hiện thông qua giao diện mua quảng cáo đơn giản trên trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Trình quản lý quảng cáo của Facebook cho phép bạn tự do chọn các loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu của mình cũng như các định dạng quảng cáo có sẵn, đồng thời tuân thủ các thông số kỹ thuật quảng cáo của Facebook.

Sau khi tạo quảng cáo của bạn, Mailchimp sẽ lập tức cung cấp cho bạn các báo cáo cần thiết để giúp bạn phân tích hiệu suất của quảng cáo mà mình vừa thực hiện. Bên cạnh đó bạn cũng có thể xem mức độ tương tác và chi tiêu của quảng cáo theo thời gian.

Và nếu bạn đã kết nối cửa hàng của mình với tài khoản quảng cáo Facebook, Mailchimp sẽ thay bạn theo dõi doanh thu từ chiến dịch quảng cáo, các sản phẩm đã bán và cả những khách hàng mà bạn đã có được.

Với Mailchimp, việc tạo quảng cáo hoặc theo dõi hiệu suất quảng cáo đểu trở nên thật dễ dàng. Đây là một công cụ thật sự hữu ích có thể giúp bạn phát triển và quản lý các chiến dịch marketing tích hợp.

Các chiến dịch quảng cáo Facebook của Mailchimp giúp người dùng không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Vì vậy, bất kể bạn sử dụng gói Mailchimp nào, bạn có thể bắt đầu quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình chỉ với $5 một ngày.

Xác định đối tượng của bạn

Chọn đúng đối tượng và giữ cho nội dung của bạn phù hợp với đối tượng mà bạn nhắm đến là chìa khóa để chạy quảng cáo Facebook thành công.

Ví dụ: nếu bạn đang bán quần áo nữ, đừng nhắm mục tiêu đến nam giới và phụ nữ trong độ tuổi từ 18-65 sống ở Hoa Kỳ.

Việc chọn đối tượng rộng rãi như vậy thường dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột thấp hơn và Facebook thậm chí có thể hủy quảng cáo của bạn nếu quảng cáo đó có mức độ tương tác thấp bất thường hoặc phản hồi tiêu cực.

Cách dễ nhất để tiếp cận đúng đối tượng là sử dụng danh sách liên hệ của bạn để xây dựng đối tượng người dùng Facebook tương tự như khách hàng và người đăng ký của bạn.

Mailchimp giúp bạn dễ dàng tìm thấy thông tin chi tiết về đối tượng khách hàng trong danh sách liên hệ của bạn, kể cả những người đã hủy đăng ký.

Giờ đây, bạn có thể tận dụng hoạt động của người đăng ký và dữ liệu thương mại điện tử để tạo các phân đoạn mạnh mẽ giúp bạn hiển thị quảng cáo có liên quan cho đúng người.

Những người trong danh sách của bạn

Bằng cách nhắm mục tiêu đến những người đăng ký Mailchimp trên Facebook, bạn có thể kết nối lại với những khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Với sự trợ giúp của các công cụ phân đoạn từ Mailchimp, bạn có thể tận dụng những gì bạn đã biết về khách hàng của mình để ra tạo các quảng cáo có liên quan nhằm tăng chuyển đổi và cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng .

Ví dụ: bạn có thể quyết định nhắm mục tiêu mọi người dựa trên lịch sử mua hàng của họ từ cửa hàng của bạn hoặc mức độ tương tác của họ với các chiến dịch quảng cáo trước đó dựa trên mục tiêu chiến dịch của bạn.

Dưới đây là một số ý tưởng nhắm mục tiêu đối tượng trên Facebook mà bạn có thể tham khảo

Nhắm mục tiêu ý tưởng

Nếu mục tiêu của bạn là tăng chuyển đổi, hãy xem xét việc nhắm mục tiêu sau đây:

  • Khách hàng tiềm năng. Tạo phân khúc khách hàng tiềm năng dựa trên những người đăng ký đã tương tác với email của bạn nhưng chưa mua hàng. Khuyến khích họ ghé thăm cửa hàng của bạn bằng cách quảng cáo giao hàng miễn phí cho đơn hàng đầu tiên của họ hoặc làm nổi bật các mặt hàng bán chạy nhất của bạn.

Nếu mục tiêu của bạn là giữ chân và thu hút khách hàng hiện tại, hãy xem xét việc nhắm mục tiêu sau đây:

  • Khách hàng gần đây: Tạo phân khúc khách hàng này dựa trên những người gần đây đã mua một sản phẩm cụ thể từ cửa hàng của bạn. Sau đó thực hiện nhắm mục tiêu họ bằng một quảng cáo quảng bá các mặt hàng tương tự mà họ có thể sẽ thích thú khi nhìn thấy.
  • Khách hàng lặp lại. Tạo phân khúc khách hàng này dựa trên những người đã đặt nhiều đơn hàng từ cửa hàng của bạn, sau đó thể hiện sự đánh giá cao của bạn bằng cách chia sẻ mức chiết khấu đặc biệt hoặc cho họ quyền truy cập sớm vào các mặt hàng có phiên bản giới hạn.
  • Khách hàng hết hạn. Chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn có thể là một công cụ tương tác lại tuyệt vời. Tạo phân khúc khách hàng này dựa trên việc xác định những khách hàng nào đã không mua hàng của bạn trong 6 tháng qua và nhắm mục tiêu họ bằng quảng cáo giới thiệu những sản phẩm mới nhất của bạn.
  • Người đăng ký cũ người không đăng ký. Trong Trình tạo quảng cáo, hãy chọn một phân khúc gồm những người đã hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn hoặc những người chưa bao giờ đăng ký. Một quảng cáo đặc biệt có thể giúp bạn thuyết phục những người không đăng ký bắt đầu đăng ký hoặc giành lại những người đã hủy đăng ký.

Điều quan trọng cần lưu ý là đối với mỗi phân khúc được nhắm mục tiêu này, bạn cần có ít nhất 20 người. Và, nếu đối tượng nhắm mục tiêu của bạn có ít hơn 200 người, bạn có thể muốn xem xét kéo dài thời lượng quảng cáo của mình lên 2 tuần hoặc hơn thế. Những chiến dịch quảng cáo có thời gian ngắn có thể khiến cho quảng cáo được hiển thị quá thường xuyên, dẫn đến phản hồi tiêu cực từ người dùng Facebook.

Những người có cùng sở thích

Facebook có rất nhiều dữ liệu về người dùng có thể giúp các marketer tìm đúng đối tượng mà họ cần. Khi bạn tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến những người tương tự như những người trong danh sách của mình, bạn đang tạo cơ hội để đưa dữ liệu đó vào thông tin khách hàng của doanh nghiệp mình.

Facebook sẽ phân tích hồ sơ của các địa chỉ liên hệ trong danh sách Mailchimp, sau đó tạo đối tượng giống nhau dựa trên sở thích, hành vi và nhân khẩu học được chia sẻ. Từ đó, bạn có thể thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình theo vị trí, giới tính, độ tuổi hoặc từ khóa sở thích. Đó là một cách tuyệt vời để giới thiệu bản thân với những người mới, tạo nhận thức về thương hiệu và phát triển danh sách khách hàng của bạn.

Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn bắt đầu với quảng cáo Facebook.

Nhắm mục tiêu ý tưởng

  • Những khách hàng tốt nhất của bạn. Sau khi bạn kết nối cửa hàng của mình, hãy sử dụng công cụ phân đoạn dựa trên hoạt động mua hàng của khách hàng. Ví dụ: bạn có thể chọn sử dụng phân khúc khách hàng có tổng số tiền chi tiêu hơn 100 đô la hoặc phân khúc khách hàng có tổng số đơn đặt hàng lớn hơn 2.
  • Những khách hàng có lượt đăng ký tương tác nhiều nhất với bạn. Sử dụng công cụ phân đoạn dựa trên xếp hạng thành viên từ những người đăng ký kênh của bạn. Trong trường hợp này, để tạo đối tượng quảng cáo tương tự như những người tương tác với email của bạn, bạn có thể sử dụng phân khúc người đăng ký có xếp hạng thành viên lớn hơn 4 sao.

Những người có sở thích do bạn xác định

Trong một vài trường hợp cụ thể, bạn có thể chọn khai thác sức mạnh dữ liệu của Facebook bằng cách tạo quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng dựa trên các tiêu chí cụ thể do chính bạn xác định. Bạn có thể thu hẹp đối tượng quảng cáo của mình theo vị trí, giới tính, độ tuổi hoặc từ khóa sở thích.

Tùy chọn này được cung cấp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô giúp họ xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp mình. Nếu bạn là một marketer mới hoặc một doanh nghiệp có danh sách liên hệ nhỏ, công cụ này có thể giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số điều cần xem xét khi bạn muốn thu hẹp đối tượng của mình:

  • Khách hàng lý tưởng của bạn thường mua sắm ở các thương hiệu nào khác? Bạn có thể sử dụng các thương hiệu khác đó làm từ khóa sở thích để giúp xác định đối tượng mục tiêu của mình.
  • Bạn có thường bán nhiều thứ hơn cho phụ nữ không? Hoặc, bạn có thấy rằng nam giới có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn hơn không? Nhắm mục tiêu dựa trên giới tính để tăng mức độ liên quan của quảng cáo của bạn.
  • Đối tượng mục tiêu của bạn bao nhiêu tuổi? Hầu hết khách hàng của bạn là những người 20 tuổi hay họ có nhiều khả năng là ông bà? Thêm độ tuổi để đảm bảo bạn đang tiếp cận đúng người.

Mời mọi người tham gia vào danh sách của bạn, cho họ biết về sản phẩm của bạn hoặc khuyến khích họ truy cập website của bạn. Sau đó, khi doanh nghiệp của bạn đã phát triển, bạn có thể sử dụng thêm các công cụ email và chiến dịch quảng cáo của mình để nuôi dưỡng mối quan hệ giữa bạn với những khách hàng mới.

Đặt ngân sách của bạn

Khi bạn thực hiện quảng cáo trên Facebook, ngân sách quảng cáo của bạn sẽ thể hiện số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả để quảng cáo được hiển thị cho những người thuộc đối tượng mục tiêu của bạn.

Bạn có thể xác định thời lượng của quảng cáo và chọn chi tiêu bất kỳ số tiền nào bạn muốn — thậm chí là $5 — và bạn sẽ chỉ bị tính phí khi khách hàng chọn nhấp vào quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phạm vi tiếp cận của quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi ngân sách của bạn; ngân sách cao hơn sẽ cho phép bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và thu được kết quả tốt hơn.

Cân nhắc mục tiêu của bạn

Khi bạn đặt ngân sách và thời lượng của quảng cáo, điều quan trọng là phải lưu ý đến các mục tiêu của bạn – cho dù là lượt cài đặt ứng dụng hay lượng truy cập – cho chiến dịch. Việc thu hút và giữ chân khách hàng đều cần thiết cho sự phát triển và thành công của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng cũng tạo ra tác động như nhau đối với ngân sách quảng cáo của bạn — hoặc tác động ngay lập tức đến lợi nhuận của bạn.

Tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thường tốn kém hơn so với chỉ đơn giản là kết nối với những khách hàng bạn đã có. Nếu bạn chọn nhắm mục tiêu đến những khách hàng hiện tại đã tương tác với doanh nghiệp của bạn, việc đó sẽ giúp làm giảm chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn.

Tuy nhiên bạn cần hiểu rằng lợi tức đầu tư (ROI) của quảng cáo không đơn giản chỉ là về doanh số bán hàng hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng — mà nó còn bao gồm cả giá trị của việc có được khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại.

Vì vậy, hãy chọn mục tiêu của bạn thật kỹ lưỡng, sau đó xây dựng chiến lược và phát triển nó một cách thật cẩn thận và chắc chắn.

Ví dụ: nếu bạn đang vận hành một công ty lâu đời với lượng khách hàng lớn, thì các chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ nhằm mục đích chính là giữ chân khách hàng và điều đó giúp mang lại nhiều giá trị hơn. Nhưng nếu bạn vẫn đang cố gắng tăng lượng người xem hoặc tăng nhận thức về thương hiệu của mình, thì chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ cần phải tập trung vào việc chuyển đổi nhiều hơn và điều đó có thể khiến bạn tốn kém hơn một chút, nhưng sẽ mang lại giá trị tốt hơn về lâu dài.

Viết bản sao quảng cáo hiệu quả

Tạo một quảng cáo Facebook hiệu quả cũng giống như tạo một email marketing hiệu quả. Trước khi bắt đầu, bạn cần xác định mục đích của quảng cáo, thông điệp bạn muốn truyền tải và đối tượng khán giả của bạn là ai. Trong quá trình đó hãy yên tâm vì luôn có những phương pháp hoặc mẹo để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phát triển thông điệp của mình.

  • Hãy viết như bạn là chính khán giả của mình. Bản sao của bạn phải cụ thể và phù hợp với những người sẽ đọc nó. Ví dụ: một quảng cáo quảng bá một sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại có thể trông khá khác với một quảng cáo nhằm khuyến khích một đối tượng hoàn toàn mới đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn.
  • Bao gồm lời kêu gọi hành động. Một lời kêu gọi hành động (CTA) cung cấp hướng dẫn rõ ràng đối với khán giả có thể giúp làm tăng lượng truy cập và bán hàng, đặc biệt là cho những người hay theo dõi Bảng tin Facebook trên thiết bị di động. Một số dữ liệu cho thấy rằng những quảng cáo bao gồm lời kêu gọi hành động có tỷ lệ nhấp cao hơn 29% so với những quảng cáo không có chúng.
  • Truyền tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng và ngắn gọn. Không gian dành cho một quảng cáo Facebook là có giới hạn và khoảng thời gian để bạn truyền tải chúng thường khá ngắn, vì vậy bạn có thể chỉ có vài giây để quảng cáo của mình gây được tiếng vang và thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy luôn ghi nhớ việc làm sao để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thông điệp xuất hiện trong quảng cáo đồng thời giữ cho thông điệp của bạn được ngắn gọn và súc tích
  • Giữ vững thương hiệu. Thông điệp trong quảng cáo Facebook cũng giống như các email marketing, chúng phải phù hợp với các yếu tố khác của thương hiệu. Vì thế bạn cần phải viết chúng bằng giọng điệu phù hợp với thương hiệu và quen thuộc với khán giả của bạn.
  • Bản sao quảng cáo và CTA của bạn phải phù hợp với landing page. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, trang họ được chuyển đến phải có liên quan và giúp khách hàng có thể nhận ra ngay là của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể, thì quảng cáo của bạn phải hướng khách hàng đến trang sản phẩm trong cửa hàng thay vì trang chủ của bạn.

Các loại quảng cáo trên Facebook

Khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo Facebook trong Mailchimp, bạn sẽ có các tùy chọn quảng cáo khác nhau: tạo quảng cáo dạng băng chuyền hoặc quảng cáo hình ảnh đơn lẻ. Mặc dù cả hai tùy chọn đều có thể hiệu quả, nhưng Mango tin rằng quảng cáo băng chuyền có thể giúp thúc đẩy chi phí cho mỗi chuyển đổi thấp hơn 30-50% và chi phí mỗi nhấp chuột thấp hơn 20-30% so với quảng cáo hình ảnh. Sau đây là những gợi ý để giúp bạn lựa chọn sử dụng quảng cáo băng chuyền hay quảng cáo hình ảnh trên Facebook của mình

  • Sử dụng quảng cáo băng chuyền khi bạn muốn kể một câu chuyện hoặc trưng bày nhiều mặt hàng từ một bộ sưu tập. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý hoặc thúc đẩy doanh số bán một sản phẩm cụ thể, thì quảng cáo hình ảnh là lựa chọn tốt nhất.
  • Sử dụng hình ảnh hấp dẫn phản ánh thông điệp và thương hiệu của bạn. Hình ảnh của bạn phải đóng vào trò bổ sung cho các yếu tố văn bản của quảng cáo và nhất quán với hình ảnh từ các kênh khác của bạn. Chọn những hình ảnh giúp mọi người nhìn thấy doanh nghiệp của bạn — con người, môi trường và lợi ích chính của sản phẩm.
  • Hãy ghi nhớ hình thức của Bảng tin. Một hình ảnh được cách điệu hóa cao sẽ không phù hợp với các bài đăng và quảng cáo của bạn trong News Feed.
  • Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao. Kích thước hình ảnh là một yếu tố rất quan trọng Một hình ảnh đẹp, chất lượng cao — chẳng hạn như được lấy từ điện thoại — sẽ thu hút sự chú ý của khán giả khi họ cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình. Đối với quảng cáo một hình ảnh, hình ảnh có kích thước gần 1200 × 628 sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn đang tạo quảng cáo băng chuyền, hãy sử dụng hình ảnh vuông có kích thước 1080 × 1080.
  • Giữ văn bản ở mức tối thiểu. Quảng cáo Facebook chứa hình ảnh với một đoạn văn bản ngắn sẽ có xu hướng chi phí thấp hơn và hoạt động tốt hơn so với quảng cáo có văn bản bên trong hình ảnh.

Chạy Quảng cáo Facebook – Ví dụ trong thế giới thực

3 quảng cáo Facebook trong hình dưới đây có rất nhiều điểm chung. Mỗi người đều quảng cáo cùng một sản phẩm — hình xăm tạm thời — với khuyến mãi giao hàng miễn phí. Nhưng có một số khác biệt chính khi nói đến nội dung và nhắm mục tiêu theo đối tượng từ 3 quảng cáo này. Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau xem xét chúng kỹ hơn nhé.

OK

Hình 2: Mô tả quảng cáo có thông điệp chung chung

Hình 2: Mô tả quảng cáo có thông điệp chung chung

Đối tượng: Nam và Nữ, 18-55 tuổi, Sống ở Hoa Kỳ

Phạm vi tiếp cận ước tính: 3 triệu người

Quảng cáo này nhắm mục tiêu đến đối tượng quá rộng với thông điệp chung chung và không đưa ra lời giải thích rõ ràng về sản phẩm. Hình ảnh hơi mờ và không hiển thị những người đang sử dụng sản phẩm, điều này có thể dẫn đến mức độ tương tác thấp hơn. Mặc dù nội dung của quảng cáo phù hợp với các điều khoản sử dụng quảng cáo của Facebook, nhưng nó có thể không phù hợp với đối tượng, và điều này có thể dẫn đến việc Facebook hủy bỏ bài đăng do tương tác thấp.

Better

Hình 3: Mô tả quảng cáo thiếu lời kêu gọi hành động

Hình 3: Mô tả quảng cáo thiếu lời kêu gọi hành động

Đối tượng: Phụ nữ, 18-34 tuổi, Sống ở Hoa Kỳ

Phạm vi tiếp cận ước tính: 500.000 người

Quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng được xác định rõ hơn và hình ảnh đã được cải thiện trong đó có hiển thị rõ về sản phẩm và làm nổi bật yếu tố “thú vị” của nó. Thông điệp cũng mang tính mô tả và phù hợp hơn. Tuy nhiên, quảng cáo vẫn thiếu định hướng trong mô tả hoặc lời kêu gọi hành động rõ ràng. Nó có thể sẽ không nhận được nhiều phản hồi tiêu cực, nhưng quảng cáo sẽ không thành công như mong đợi.

Great

Hình 4: Mô tả quảng cáo phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Hình 4: Mô tả quảng cáo phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Đối tượng: Phụ nữ, 18-34 tuổi, Sống ở Hoa Kỳ, Quan tâm đến Thời trang, Mã hóa và Máy tính.

Phạm vi tiếp cận ước tính: 30.000 người

Đối tượng trong bài quảng cáo này được xác định rõ ràng bằng cách nhắm mục tiêu đối tượng trông giống với khách hàng và người đăng ký trong danh sách Mailchimp của công ty. Nó được cải tiến thêm cho những phụ nữ trẻ quan tâm đến thời trang, mã hóa và máy tính. Mô tả của quảng cáo cũng chứa nhiều chi tiết hơn về sản phẩm, bao gồm nút kêu gọi hành động cho người dùng biết nơi cần đến. Khả năng cao là quảng cáo này sẽ hoạt động tốt trên Facebook.

Ngăn chặn việc từ chối quảng cáo trên Facebook

Mặc dù Mailchimp làm cho việc tạo quảng cáo trên Facebook trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn nhưng bạn vẫn cần tuân thủ các chính sách, yêu cầu và hạn chế của Facebook để quảng cáo của bạn được chấp thuận. Nếu quảng cáo của bạn bị Facebook từ chối, Mailchimp không thể thay thế quyết định này, vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo quảng cáo của bạn bao gồm tất cả các cơ sở cần thiết và phù hợp với các quy định của Facebook..

Trước khi bất kỳ quảng cáo nào được xuất bản, Facebook sẽ xem xét nó để đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn quảng cáo của họ. Trong quá trình xem xét, họ sẽ kiểm tra hình ảnh, văn bản, nhắm mục tiêu, định vị của quảng cáo của bạn và thậm chí cả nội dung trên trang mà bạn đã liên kết đến. Ngoài các hạn chế liên quan đến nội dung của Facebook, có một số yêu cầu khắt khe hơn với thiết kế quảng cáo của bạn.

  • Giảm thiểu số lượng văn bản trong hình ảnh của bạn. Facebook sẽ từ chối quảng cáo của bạn nếu khối lượng văn bản chiếm từ 20 phần trăm pixel trở lên trong hình ảnh. Điều này bao gồm biểu trưng, ​​khẩu hiệu và hình ảnh có lớp phủ văn bản. Để kiểm tra tỷ lệ văn bản trên hình ảnh của bạn trước khi tải lên Mailchimp, hãy sử dụng công cụ lưới của Facebook .
  • Đảm bảo quảng cáo phải có liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. Tất cả các thành phần của quảng cáo của bạn (văn bản, hình ảnh và landing page được liên kết) phải có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ đang được quảng cáo và đối tượng xem quảng cáo. Đảm bảo thể hiện rõ ràng thương hiệu của bạn và thứ bạn đang quảng cáo.
  • Tránh sử dụng tất cả các chữ hoa và nhiều dấu chấm than. Facebook có thể từ chối quảng cáo của bạn nếu nó chứa tất cả các chữ cái viết hoa, quá nhiều dấu chấm than hoặc bất kỳ ngôn ngữ spam nào.

Hiểu ROI của bạn

Khi bạn kết nối cửa hàng của mình với Mailchimp, bạn có thể được cung cấp ROI cho cả email và quảng cáo Facebook của mình. Điều đó giúp bạn có thể theo dõi các báo cáo và doanh số bán hàng từ quảng cáo hoặc email của mình bất kỳ lúc nào. Sau khi quảng cáo chạy xong, bạn có thể xem hiệu suất quảng cáo, cũng như dữ liệu ROI để bạn luôn biết yếu tố nào trong hoạt động marketing của mình đang gây được tiếng vang với người dùng của bạn.

Học hỏi từ các báo cáo của bạn

Thông qua việc xem xét các số liệu từ báo cáo quảng cáo trên Facebook có thể giúp bạn xác định điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả trong chiến dịch marketing của mình. Từ đó bạn có thể sử dụng dữ liệu mình có được để cung cấp thông tin và cải thiện các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Trong khi đó, báo cáo ROI của Mailchimp còn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đo lường hiệu suất của các vị trí đặt quảng cáo, doanh thu sản phẩm đã bán và tạo ra khách hàng mới. Nhờ đó bạn có thể nhanh chóng xác định những gì khán giả của mình thích và sử dụng chúng để tối ưu hóa sự phát triển trên tất cả các kênh của mình.

Hãy nhớ rằng ROI không chỉ là việc tạo ra doanh số bán hàng ngay lập tức — mà còn bao gồm cả việc thu hút và giữ chân khách hàng.

  • Nếu hiệu suất quảng cáo của bạn không đúng như mong muốn, hãy cân nhắc thử các hình ảnh, thông điệp hoặc lời kêu gọi hành động mới để xem đối tượng của bạn phản ứng như thế nào. Hoặc, chạy nhiều quảng cáo, thử nghiệm các dòng tiêu đề khác nhau, các yếu tố quảng cáo hoặc thậm chí các đối tượng mục tiêu khác nhau để xem sự kết hợp nào dẫn đến nhiều chuyển đổi nhất.
  • Bạn có thể sử dụng email Mailchimp để thông báo cho các quảng cáo trên Facebook của mình. Thử nghiệm A / B cho các dòng chủ đề khác nhau trong email có thể giúp bạn cải thiện các dòng tiêu đề mà bạn sử dụng cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình.
  • Hiệu suất của quảng cáo cũng có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về “hành vi mua của khách hàng”. Nếu một loại mặt hàng nhất định hoạt động đặc biệt tốt trong quảng cáo trên Facebook, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng nội dung quảng cáo Facebook cho các mặt hàng tương tự trong email của mình.
Về tác giả

Đoàn Tịnh

Là một người mê những con chữ, tôi hy vọng mang đến những trang viết bổ ích cho mọi người.