Gia tăng chuyển đổi quảng cáo với hệ sinh thái re marketing đa dạng

19/08/2022 - Vy Hoang Cong Nhut

Theo chân người tiêu dùng trong suốt hành trình mua hàng từ nhận thức, tìm hiểu, cân nhắc lựa chọn sản phẩm và ra quyết định mua hàng đòi hỏi người làm marketing phải thấu hiểu hành vi và thói quen của tập khách hàng mục tiêu, qua đó tạo ra nhiều điểm chạm với thương hiệu trong suốt hành trình của người mua.

Ngày nay, hoạt động quảng cáo gặp phải rất nhiều yếu tố cạnh tranh từ các đối thủ. Nếu bạn chỉ có một website, 1 fanpage với rất ít thông tin về sản phẩm thì sẽ rất khó để thương hiệu gây chú ý và thu hút sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng. Cái khó của digital marketing là làm thế nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng theo từng phễu, khuyến khích họ tương tác, hành động mà không gây khó chịu trong suốt hành trình mua hàng.

Để triển khai chiến dịch digital marketing với hiệu suất tốt, marketer cần tiếp cận từng bước trong hành trình khách hàng, thử nghiệm phân phối các loại nội dung khác nhau và tìm ra đâu là điều khách hàng quan tâm, hứng thú.

1. Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu.

Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu càng chính xác, cụ thể thì chiến dịch marketing của bạn càng dễ dàng tối ưu hiệu quả. Thông thường, với những doanh nghiệp chưa từng triển khai quảng cáo trước đó hoặc chuẩn bị launching 1 sản phẩm mới, việc xây dựng chân dung khách hàng có thể căn cứ vào dữ liệu nghiên cứu thị trường và yếu tố giả định.

Để xây dựng chân dung khách hàng gần với thực tế, điền kiện tiên quyết là marketer cần hiểu rõ về sản phẩm, thương hiệu. Từ đó, việc xác định đối tượng sử dụng sản phẩm sẽ chính xác hơn.