Điểm chuẩn đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo online

Điểm chuẩn đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo online

Các điểm trung bình chính là cơ sở để đánh giá việc kinh doanh có hiệu quả hay không. Dựa vào đó, bạn sẽ biết được chỉ số nào đang tốt để phát huy và những chỉ số nào cần được khắc phục.

Trong bài viết hôm nay, MangoAds chia sẻ những chỉ số quảng cáo quan trọng trên các nền tảng Google Ads, Bing Ads hay Facebook Ads. Nếu tối ưu những chỉ số này, bạn sẽ tiết kiệm được ngân sách trong các chiến dịch quảng cáo online và tối ưu quảng cáo google của mình. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ.

Điểm chuẩn Google Ads

Các điểm chuẩn của Google Ads giúp phát hiện các khu vực mà chiến dịch hoạt động kém hiệu quả.

CTR – Tỷ lệ nhấp Google Ads 

  • Mạng tìm kiếm: 2.69%
  • Mạng hiển thị: 0.52% 

Theo WordStream (Công cụ nghiên cứu từ khóa) có đến 14.197 tài khoản đã đã quảng cáo trả phí trên mạng tìm kiếm và mạng hiển thị của Google từ tháng 8 năm 2017 đến tháng 1 năm 2018. Ước tính số tiền mà khách hàng đã chi tiêu cho Google Ads vào khoảng hơn 200 triệu đô la. 

Tại sao bạn cần quan tâm?

CTR chính là số lượt nhấp vào quảng cáo của khách hàng chia cho tổng số lượt hiển thị. Bạn hãy sử dụng CTR này làm ngưỡng tối thiểu cho các chiến dịch Google Ads.

Tỷ lệ nhấp trung bình trên Google Ads theo phân vị (percentile)

  • Phân vị thứ 25: 1.91%
  • Phân vị thứ 50: 3.23%
  • Phân vị thứ 75: 5.58%
  • Phân vị thứ 90: Trên 9.5%

Nguồn: Wordstream Google Ads data (2016)

Tại sao bạn cần quan tâm?

Con số này sẽ biểu thị sự khác biệt cũng những quảng cáo hiệu quả và quảng cáo không hiệu quả. Những quảng cáo tốt nhất (ở phân vị thứ 90) có CTR cao gần gấp 5 lần so với những quảng cáo hoạt động kém hiệu quả. Trên Google Ads, điều này sẽ chuyển thành điểm chất lượng (quality score) và CPC (giá mỗi lần nhấp chuột) cũng thấp hơn. Vì thế, ban cần tập trung vào cấu trúc chiến dịch (campaign structure)

CPC trung bình trên Google Ads (theo mạng)

  • Mạng tìm kiếm: $1.16
  • Mạng hiển thị: $0.45

Nguồn: Wordstream Google Ads Benchmarks (2018)

Tại sao bạn cần quan tâm?

CPC thực tế có thể khác nhau đối với từng nhóm ngành. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào CPC trung bình để suy xét việc điều chỉnh, tối ưu quảng cáo cho hợp lý. 

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên Google Ads

Tìm kiếm: 2.81%

Hiển thị: 0.59%

Nguồn: Wordstream Google Ads Benchmarks (2018)

Tại sao bạn cần quan tâm?

Không giống như các nguồn truy cập khác, Google Ads cho phép bạn kiểm soát được lượng người truy cập mà bạn thu hút vào website. Tỷ lệ chuyển đổi này cho biết khách hàng của bạn đang ở giai đoạn nào, khách hàng tiềm năng, khách hàng đang có dự định mua,… Từ đó, điều chỉnh chiến dịch cho hiệu quả. 

CPA – Giá trung bình cho mỗi hành động của khách hàng trên Google Ads

  • Tìm kiếm: $45.27
  • Hiển thị: $65.8

Nguồn: Wordstream Google Ads Benchmarks (2018)

Tại sao bạn cần quan tâm?

Hầu hết các cửa hàng sẽ có chi phí thu hút khách hàng dưới $45, bởi vì bạn sẽ không sinh lãi khi chi tiêu quá nhiều cho một khách hàng. Tuy nhiên, tương tự như tỷ lệ chuyển đổi của Google Ads, những tỷ lệ này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng sơ bộ để bạn có thể tối ưu quảng cáo Google tốt hơn.

Điểm chuẩn Google Shopping

Chia sẻ doanh thu trên Google Shopping (theo thiết bị)

  • Máy tính để bàn: 48%
  • Di động: 42%
  • Máy tính bảng: 10%

Nguồn: Sidecar Google Shopping Benchmarks (Quý 4, 2017)

Ghi chú: Dữ liệu được lấy từ 300 khách hàng tại Hoa Kỳ

Tại sao bạn cần quan tâm?

Doanh thu đến từ thiết bị di động tiếp tục tăng và đóng vai trò quan trọng trong việc thu hồi lợi nhuận từ quảng cáo. Vì vậy, bạn cần có một kế hoạch tốt để nắm bắt nguồn truy cập trên thiết bị di động.

Hiệu suất Google Shopping (theo hàng dọc)

Các ngành AOV CTR CVR ROAS
Trang phục / Phụ kiện $88 1.30% 2.28% 4.27
Ô tô $222 1.55% 0.99% 8.34
Đồ điện tử $197 0.73% 1.72% 10.13
Thực phẩm / Thuốc $52 1.32% 2.61% 4.77
Sức khỏe / Làm đẹp $61 1.03% 10% 3.53
Nhà cửa $205 1.03% 2.87% 6.79
Trang sức $200 0.90% 0.75% 2.97
Cửa hàng bán sỉ $58 1.31% 4.65% 4.14
Văn phòng phẩm $104 0.87% 3.23% 3.60
Chăm sóc thú cưng $21 1.34% 3.81% 1.25
Đồ thể thao $112 1.29% 2.71% 6.07
Đồ chơi / Sở thích $79 1.42% 2.81% 10.25

Nguồn: Sidecar Google Shopping Benchmarks (2017)

Tại sao bạn cần quan tâm?

Bảng trên tổng hợp các điểm chuẩn của AOV, CTR, CVR và ROAS theo từng ngành. Bạn có thể thấy vị trí của mình so với đối thủ về hiệu suất thực tế. Những con số này sẽ đánh giá xem hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp so với những đối thủ trong cùng lĩnh vực. 

Chi phí trung bình mỗi lượt nhấp Google Shopping (theo thiết bị)

  • Máy tính để bàn: $0.85 (so với $0.78 năm 2016)
  • Di động: $0.33 (so với $0.33)
  • Máy tính bảng: $0.6 (so với $0.74)

Nguồn: Sidecar Google Shopping Benchmarks (2017)

Tại sao bạn cần quan tâm?

Nếu bạn chỉ có ngân sách giới hạn, bạn có thể tập trung đầu tư nhiều hơn vào lượng truy cập trên thiết bị di động cho các Google Shopping campaigns.

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình Google Shopping trên mỗi thiết bị

  • Di động: 1.49%
  • Máy tính để bàn: 2.36%
  • Máy tính bảng: 2.11%

Nguồn: Foundit mobile shopping report (2017)

Ghi chú: Dữ liệu từ 60 triệu phiên Google Shopping

Tại sao bạn cần quan tâm?

Tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch Google Shopping trên thiết bị di động thấp hơn rất nhiều. Bởi hầu hết khách truy cập tìm đến trang web thông qua tìm kiếm và được chuyển hướng đến một trang sản phẩm cụ thể. Việc khám phá các sản phẩm khác trong danh mục có thể khó thực hiện hơn trên thiết bị di động.

Tỷ lệ thoát trung bình của mỗi thiết bị trên Google Shopping

  • Di động: 74%
  • Máy tính để bàn: 63%
  • Máy tính bảng: 70%

Nguồn: Foundit mobile shopping report (2017)

Tại sao bạn cần quan tâm?

Nguyên nhân khiến tỷ lệ thoát cao rất giống với tỷ lệ chuyển đổi thấp. Thiết bị di động khiến việc xem các sản phẩm khó khăn hơn. Nếu con số của bạn cao hơn điểm chuẩn trên thì bạn cần tìm hiểu thêm về trải nghiệm của khách hàng trên di động và xem cách bạn có thể nâng cao trải nghiệm của trình duyệt web.

Số trang Google Shopping trên mỗi phiên của mỗi thiết bị

  • Di động: 2.53 trang
  • Máy tính để bàn: 3.55 trang
  • Máy tính bảng: 2.98 trang

Nguồn: Foundit mobile shopping report (2017)

Điểm chuẩn Bing Ads

  • Tỷ lệ nhấp trung bình (CTR): 3.06%
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình: $1.24
  • Tỷ lệ chuyển đổi trung bình (CR): 2.65%
  • Giá mỗi hành động trung bình (CPA): $30.25

Nguồn: Wordstream Bing Ads Benchmarks (2018)

Tại sao bạn cần quan tâm?

Những điểm chuẩn trung bình của CTR, CPC, CR, CPA trong Bing Ads trông khá giống với điểm chuẩn trong Google Ads, chỉ có CPA trung bình thấp hơn khoảng $15.

Điểm chuẩn Facebook Ads

  • Tỷ lệ nhấp trung bình (CTR): 1.59%
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình: 0.70$
  • Tỷ lệ chuyển đổi trung bình (CR): 3.26%
  • Giá mỗi hành động trung bình (CPA): 21.47$

Nguồn: Wordstream Facebook Ads Benchmarks (2018)

Tại sao bạn cần quan tâm?

Những số liệu này có thể giúp bạn biết được mức độ hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và con số nào bạn nên đặt làm mục tiêu của mình.

Kết luận

Trên đây là các điểm chuẩn liên quan những hình thức quảng cáo trên nền tảng kinh doanh online. Với những thông tin trên, bạn sẽ có những con số chuẩn để đối chiếu và xem xét về hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, bạn không nên quá cứng nhắc vì còn có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng. Chúc bạn có những phương pháp tối ưu quảng cáo google thành công!