Facebook Dynamic Ads: 5 tip đẩy mạnh doanh số bán sản phẩm hiệu quả

Facebook Dynamic Ads: 5 tip đẩy mạnh doanh số bán sản phẩm hiệu quả

Bạn đang chạy quảng cáo động (Facebook Dynamic Ads) để quảng bá sản phẩm của mình, nhưng cảm thấy kết quả quảng cáo vẫn chưa tốt? Đâu là hướng giải quyết cho tình trạng trên? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những mẹo giúp bạn tối ưu hóa Facebook Dynamic Ads để bán được nhiều hàng hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

# 1: Quảng cáo các mục riêng biệt cho các chuyên mục sản phẩm rộng và theo chủ đề

Giai đoạn đầu, các nhà quảng cáo Facebook sẽ thử nghiệm từng loại quảng cáo một để chọn ra sản phẩm và quảng cáo nào hoạt động tốt. Sau đó, họ mới bắt đầu chạy thử Facebook Dynamic Ads. Với thông tin thu thập được từ những lần thử nghiệm trước đó, bạn có thể biết được đâu là quảng cáo hiệu quả nhất và biến nó thành một danh mục sản phẩm tiềm năng có giá trị.

Giả sử doanh nghiệp của bạn kinh doanh mỹ phẩm và trong quá trình thử nghiệm, bạn nhận ra việc tạo nội dung với hình ảnh người phụ nữ cùng sản phẩm đã giúp nổi bật màu da của họ sẽ thu hút hơn người xem hơn. Từ đó, bạn có thể lấy thông tin này và tạo nên danh mục của nhóm sản phẩm có liên quan.

Thay vì quảng cáo một sản phẩm duy nhất tại một thời điểm hoặc chạy quảng cáo dạng cuộn với chế độ hiển thị ngẫu nhiên sản phẩm, tại sao bạn không thử nhóm các sản phẩm thành danh mục theo tông màu da của người mặc hoặc tính thẩm mỹ mà họ hướng đến? Điều này có thể gia tăng tiện ích bổ sung của sản phẩm và giá trị đơn hàng.

Trong ví dụ dưới đây, Vuori đang cho người dùng xem các màu khác nhau của cùng một mẫu quần short bán chạy nhất. Người dùng Facebook cùng một lúc sẽ thấy nhiều phiên bản của sản phẩm này.

Hình 1: Cùng một sản phẩm nhưng với nhiều màu khác nhau

Hình 1: Cùng một sản phẩm nhưng với nhiều màu khác nhau

Tuy việc tạo các danh mục sản phẩm có thể hữu hiệu cho Facebook Dynamic Ads với tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) và tỷ lệ cộng gộp (add-on rate) cao, đó vẫn chưa phải là chiến lược duy nhất. Bạn nên thử nghiệm các chuyên mục sản phẩm rộng khác nhau, đặc biệt đối với các chiến dịch lúc mà khách hàng chưa biết nhiều đến doanh nghiệp của bạn.Nếu bạn kinh doanh quần áo, chúng tôi đề xuất việc tạo một danh mục sản phẩm cho quần áo nam và quần áo nữ riêng biệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo danh mục sản phẩm theo mùa hoặc chia nhỏ mức giá sản phẩm, sau đó thiết lập CPA cao cho các mặt hàng có giá trị lớn hơn.

Ví dụ, quảng cáo bên dưới chỉ giới thiệu các mặt hàng dành riêng cho trẻ em (dù thực tế doanh nghiệp có rất nhiều loại sản phẩm trên web). Có thể thấy, việc tạo set sản phẩm dựa trên nhóm tuổi sẽ làm gia tăng khả năng mua hàng.

Hình 2: Quảng cáo chạy chuyên cho áo quần trẻ em

Hình 2: Quảng cáo chạy chuyên cho áo quần trẻ em

Mẹo: Khi chạy quảng cáo thử nghiệm, hãy đảm bảo bạn chi đủ ngân sách để thu về ít nhất được 50 lượt chuyển đổi trên mỗi set quảng cáo/tuần. Điều này giúp Facebook có thời gian đánh giá hiệu suất và tối ưu hóa chiến dịch của bạn sao cho hợp lý nhất. Kết quả, bạn sẽ có cái nhìn chính xác hơn về hiệu suất chiến dịch so với việc bạn vội vàng đưa ra quyết định sau vài ngày ngắn ngủi.

Chọn hình ảnh đẹp nhất cho danh mục

Làm thế nào để chọn hình ảnh cho các chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất? Cách tốt nhất chính là tiến hành chạy thử các quảng cáo. Nhìn chung, hình ảnh sản phẩm đơn lẻ trên nền trắng và ít họa tiết rườm rà sẽ hấp dẫn người xem nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể gộp nhóm các sản phẩm với nhau trong cùng một ảnh hoặc cho hiển thị sản phẩm đang được ưa chuộng nhất.

Như ví dụ bên dưới, Wren + Glory sử dụng nhiều loại hình ảnh sản phẩm gồm: một hình ảnh hiển thị một sản phẩm duy nhất và một hình ảnh có nhiều sản phẩm.

Hình 3: Chọn hình ảnh quảng cáo vô cùng quan trọng

Hình 3: Chọn hình ảnh quảng cáo vô cùng quan trọng

Để tìm ra hình ảnh hiệu quả nhất, hãy thiết lập nhiều quảng cáo với những hình ảnh, video khác nhau với cùng nội dung. Facebook sẽ tối ưu hóa quảng cáo và bạn sẽ biết được đâu là hình ảnh nhận được nhiều tương tác nhất.

# 2: Cung cấp chi tiết sản phẩm theo ngữ cảnh

Facebook Dynamic Ads dựa trên sự tương tác trước đây của người dùng với quảng cáo để đưa đến họ các website đích có liên quan. Từ đó, Facebook sẽ hiển thị trước mắt họ những phiên bản quảng cáo khác nhau mà họ có nhiều khả năng tương tác nhất.

Khi thiết lập Facebook Dynamic Ads, bạn có thể sử dụng lại một số thông tin như “tên thương hiệu” hoặc “giá cả” cho danh mục sản phẩm có liên quan vào bản sao mà bạn đã tạo cho những quảng cáo này.

Ở mục quảng cáo, bạn sẽ thấy nút + bên cạnh mỗi trường văn bản. Click vào nút này sẽ hiển thị các tùy chọn để kết hợp thông tin như” thương hiệu, mô tả, ID nhà bán lẻ và giá cả. Dữ liệu này sẽ được lấy từ nguồn cấp dữ liệu của bạn cho mỗi sản phẩm được hiển thị.

Hình 4: Các tùy chọn cho quảng cáo

Hình 4: Các tùy chọn cho quảng cáo

Facebook sẽ để bạn xem trước cách mà quảng cáo hiển thị trên nhiều vị trí khác nhau để bạn có thể biết rằng liệu cách thiết lập của bạn đã tốt hay chưa.

Hình 5: Nhà quảng cáo có thể xem trước chiến dịch của mình

Hình 5: Nhà quảng cáo có thể xem trước chiến dịch của mình

#3: Chọn ngôn ngữ địa phương và giá phù hợp cho những quảng cáo mang tính quốc tế

Khi bạn mở rộng chiến dịch quảng cáo của bạn ra toàn cầu, bạn cần quan tâm đến ngôn ngữ và giá cả. Ví dụ: người Đức có thể đọc hiểu tiếng Anh nhưng nếu họ thấy giá được ghi bằng đồng đôla Mỹ, họ sẽ cảm thấy rằng sản phẩm đó không phù hợp.

Việc tùy chỉnh ngôn ngữ và cách đặt giá của quảng cáo sẽ dựa trên vị trí của người xem. Khi thiết lập chiến dịch, bạn hãy chọn mục “Add Languages” trong mục ngôn ngữ.

Hình 6: Thiết lập ngôn ngữ cho quảng cáo

Hình 6: Thiết lập ngôn ngữ cho quảng cáo

Bạn sẽ thấy một tùy chọn để kết nối nhiều sản phẩm mà bạn muốn đặt tiêu đề, mô tả dưới nhiều ngôn ngữ. Bạn có thể tải file cho sản phẩm bao gồm: giá, tiền tệ cho nhiều quốc gia có liên quan.

Hình 7: Thêm thông tin sản phẩm

Hình 7: Thêm thông tin sản phẩm

Facebook được tích hợp bộ dịch đáng tin cậy. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên thiết lập quảng cáo riêng bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của người dùng thay vì dùng dịch tự động. Cách tiếp cận này sẽ giúp người xem cảm nhận được rằng bạn đang muốn hướng đến thị trường của họ cũng như độ tin cậy về thương hiệu của bạn sẽ tăng lên.

#4: Sử dụng khung và chức năng định giá cho quảng cáo

Việc thêm giá vào cuộn quảng cáo và cả hình ảnh của sản phẩm là một chiến thuật phổ biến. Nó giúp thu hút người dùng phải dừng lại khi họ đang lướt và điều này có thể giúp gia tăng sự chuyển đổi.

Tuy nhiên, việc thêm giá vào sản phẩm có thể khiến bạn tốn thời gian, công sức bởi giá luôn thay đổi. Nó có thể khác nhau tùy vào giá thị trường hoặc các chương trình khuyến mãi của công ty bạn.

Để giải quyết tình trạng này, việc bạn cần là đó là sử dụng công cụ frames and price overlays để biến những hình ảnh tĩnh thành những hình động với khả năng update thông tin linh hoạt. Facebook cho phép bạn thêm những thông tin như: giá, freeship vào hình ảnh khi bạn chạy Dynamic Ad với những chủ thể như: Cài đặt app, khuyến mãi theo danh mục…

Để kích hoạt tính năng này, bạn cần chọn mục Single Image or Video => Creative Tools => Edit Creative => Add Catalog Info/Add a Frame.

Hình 8: Cách tiến hành thêm chữ vào hình ảnh

Hình 8: Cách tiến hành thêm chữ vào hình ảnh

Ví dụ dưới đây sẽ cho bạn thấy cách thêm giá vào sản phẩm. Bạn có thể tùy chỉnh định dạng, font chữ, màu sắc và vị trí của giá trên hình. Ngoài ra, bạn còn có thể thêm khung vào hình để giúp nội dung bắt mắt hơn.

Hình 9: Ví dụ về cách thêm giá vào sản phẩm

Hình 9: Ví dụ về cách thêm giá vào sản phẩm

#5: Chọn hình ảnh đầu tiên thật bắt mắt

Nếu bạn sử dụng quảng cáo dynamic hoặc quảng cáo cuộn thì hình ảnh đầu tiên rất quan trọng. Nó sẽ thu hút người xem và khiến họ dừng lại để tương tác.

Bạn sẽ có hai lựa chọn nên thử để tìm ra phương án tốt nhất: Một là để Facebook tự chọn hình ảnh dựa trên điều mà nó dự đoán người xem sẽ thích. Hai là bạn có thể tự chọn hình ảnh/video. Trong trường hợp này, hãy lên một nội dung thật độc đáo để có thể nói về thương hiệu/sản phẩm của bạn.

Lời kết

Facebook dynamic ads là một công cụ vô giá giúp bạn tạo và quản lý các chiến dịch hiệu quả. Thay vì bạn phải tốn thời gian tạo quảng cáo đơn lẻ cho từng sản phẩm. Bây giờ, với một chiến dịch duy nhất, bạn đã có thể giúp khách hàng tiếp cận nhiều danh mục sản phẩm. Facebook sẽ tối ưu hóa quảng cáo của bạn tự nhiên để giúp có kết quả tốt hơn.

Một khi bạn chọn đúng kỹ thuật thì quảng cáo sẽ giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cũng như giúp bạn giảm bớt gánh nặng về việc phải sáng tạo nhiều content cho nhiều quảng cáo. Bạn sẽ có thời gian hơn để quản lý chiến dịch, nảy ra những ý tưởng mới cho những chiến lược marketing sắp đến.

Về tác giả

Hạnh Trần