Đánh giá chuyên sâu về công cụ SEO hàng đầu cho doanh nghiệp lớn - seoClarity

19/08/2020 - Vy Hoang Cong Nhut

Với hàng triệu landing page và keyword khác nhau cần được kiểm soát và công việc báo cáo hoạt động SEO cho doanh nghiệp lớn (Enterprise SEO) ngày càng trở nên phức tạp và tiêu tốn nhiều thời gian hơn.

Việc sử dụng công cụ nền tảng SEO cho doanh nghiệp làm gia tăng hiệu quả và hiệu suất công việc cho đội ngũ marketing trong một tổ chức lớn.

Các công cụ SEO này có thể hỗ trợ bạn trong việc:

  • Xác định cơ hội.
  • Theo dõi hiệu quả.
  • Tối ưu hóa content.
  • Báo cáo và quản trị backlink (Link trả về).
  • Truyền thông liên doanh nghiệp.
  • Phân tích cạnh tranh.
  • Công cụ phân tích dữ liệu hiệu quả.
  • Tích hợp các công cụ phân tích.
  • Phân tích kỹ thuật từ thu thập thông tin đến chuyển đổi.
  • Triển khai quy mô tại địa phương, quốc gia và toàn cầu.

Tuy hiện nay có rất nhiều công cụ SEO miễn phí, nhưng hầu hết những công cụ này đều không thể kiểm soát được quy mô lớn và mức độ phức tạp của website doanh nghiệp lớn (hơn 1.000.000 trang).

Trong 20 năm gần đây, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều nền tảng Enterprise SEO xuất hiện với hứa hẹn đem đến khả năng gia tăng hiệu quả báo cáo như đã đề cập phía trên.

Dù vậy, mới chỉ có một vài công cụ có thể thực sự đáp ứng được mọi yêu cầu của Enterprise SEO. Một số công cụ SEO tiêu biểu, bao gồm:

  • seoClarity
  • Conductor
  • Botify
  • BrightEdge

Chúng tôi đã mời các nhân viên sale thực hiện hoàn chỉnh một quy trình đánh giá với một bộ câu hỏi tổng quát và các bản thu âm dài. Tập trung vào những yếu tố trong công cụ báo cáo SEO mà các doanh nghiệp thương mại điện tử và doanh nghiệp B2B quy mô tập đoàn cần đến. Và dưới đây là quan điểm nhận xét toàn diện, ý kiến khách quan về mỗi công cụ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn bắt đầu quá trình đánh giá của mình để quyết định xem công cụ Enterprise SEO nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

seoClarity

Được thành lập từ năm 2009, seoClarity là một nền tảng Enterprise SEO và tối ưu hoá content chạy trên cơ sở hạ tầng của Clarity Grid.

Công cụ này là sự kết hợp của các petabyte dữ liệu (từ khoá, dữ liệu thu thập trên website hàng ngày và dữ liệu lịch sử trong nhiều năm liền), các thuật toán machine learning và kỹ thuật phân tích bản quyền. Công cụ này cung cấp những phân tích và hiểu biết tương tác thời gian thực để góp phần cải thiện hiển thị tìm kiếm và đem lại trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất cho khách hàng.

Các manager, người làm SEO, copywriter, phân tích dữ liệu, các bộ phận IT, sản phẩm và dịch vụ đều sẽ cảm nhận được lợi ích của seoClarity. Doanh nghiệp này đã và đang hợp tác với hơn 3,500 nhãn hiệu thuộc các lĩnh vực hàng đầu với các ngành ấn tượng như du lịch và khách sạn, thương mại điện tử, máy móc tự động, khoa học và công nghệ.

Hình 1: Công cụ phân tích SEO seoClarity

Hình 1: Công cụ phân tích SEO seoClarity

Các đặc tính thương mại điện tử và B2B

seoClarity có lịch sử đã được chứng minh trong việc hỗ trợ phát triển SEO cho các doanh nghiệp B2B. Trong tình huống nghiên cứu này, doanh nghiệp có khả năng xác định và giải quyết các lỗi kỹ thuật, sau đó lấy ra được dữ liệu nhờ sự hỗ trợ của tính năng báo cáo thời gian thực, từ đó có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ mặt bằng tìm kiếm. Kết quả thu được từ việc sử dụng công cụ này là tăng trưởng 30% mỗi năm trong lượt truy cập tìm kiếm tự nhiên.

seoClarity hoàn toàn có thể trở thành một công cụ mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng như người sử dụng có được hiểu biết liên quan đến việc tối ưu hoá, tập trung theo từng hạng mục, xác định content trùng lặp và tiếp tục cải tiến các website cho SEO.

Các đặc tính chủ chốt

seoClarity có một tính năng đặc biệt, gọi là Actionable Insight (tạm dịch là “Hiểu biết có khả năng thúc đẩy hành động”). Dù công cụ này có thể đưa ra đề xuất cho doanh nghiệp, thì những đề xuất đó có thể bị bỏ qua một cách thủ công dựa trên những tác động và nỗ lực đặc biệt với doanh nghiệp đó.

Content Fusion (tạm dịch là “Content Pha trộn”) cũng được đề cập đến với khả năng mạnh mẽ của nó trong việc tăng quy mô soạn thảo và tối ưu content. Tính năng này giúp phân tích các content được xếp hạng đầu và cung cấp các thông tin giúp khách hàng sáng tạo được content xác đáng nhất và nhanh hơn bao giờ hết.

Các tính năng bổ trợ khác của seoClarity giúp cho công cụ này khác biệt so với các đối thủ khác bao gồm:

  • Rank Intelligence (Tạm dịch: Xếp hạng thông minh) cung cấp tính năng khám phá thời gian thực đối với các dữ liệu xếp hạng để dễ dàng xác định và hiểu được dữ liệu xếp hạng theo quy mô. Tính năng này bao gồm hơn 27 chỉ số SEO giúp mổ xẻ và đào sâu phân tích các dữ liệu xếp hạng, bao gồm các so sánh không giới hạn của đối thủ cạnh tranh.
  • Tracking dữ liệu xếp hạng hàng ngày không giới hạn từ các quốc gia, trên mọi công cụ tìm kiếm, bao gồm cả PC và mobile. Dữ liệu theo dõi này gồm tất cả các trường hợp của Google, Bing, Yahoo, Baidu, Yandex, Naver và các công cụ tìm kiếm khác.
  • Research Grid (Tạm dịch: Lưới nghiên cứu) cung cấp các nghiên cứu về những từ khoá tương tác và dạng động (interactive and dynamic keyword) để phân tích hiệu quả content và đem đến cơ hội tiếp cận toàn bộ bức tranh về hoạt động tìm kiếm.
  • Clarity Audits (Tạm dịch: Kiểm tra nội dung) là công nghệ kiểm soát website bao gồm hơn 40 bước kiểm tra kỹ thuật và một crawler (tạm dịch: bọ tìm kiếm) HTML và JavaScript. Loại crawler này có thể duyệt lên tới 48 triệu trang web. Tính năng này bao gồm số lượng không giới hạn các dự án tìm kiếm thông tin hoặc số lượng không giới hạn các website được tìm kiếm, kiểm tra và phân tích nội bộ.
  • Content marketing bao gồm toàn bộ chu trình của các tính năng và dịch vụ quản lý tối ưu hoá content, đồng thời ứng dụng User Search Intent cho việc nghiên cứu nội dung, sáng tạo ý tưởng nội dung, công cụ viết nội dung AI và Content Fusion TM.
  • Bot Clarity là công cụ phân tích file ghi sổ nâng cao giúp xác định các vấn đề tìm kiếm thông tin trong thời gian gần nhất. Tính năng này cũng cho phép phát hiện các hoạt động bắt chước công cụ tìm kiếm và tốc độ mà các website mới đang được quét bởi các công cụ tìm kiếm.
  • Page-level analytics (Phân tích cấp độ trang) và các tích hợp Google Search Console nâng cao giúp xác định mức độ hiển thị gần 100% “not provided” và bao gồm 16 tháng của dữ liệu GSC lịch sử. Tính năng này cũng cho phép người dùng so sánh tương quan giữa các dữ liệu cấp độ từ khoá với tất cả các chỉ số SEO.
  • Hệ thống Built – in workflow management (Hệ thống quản trị quy trình làm việc tích hợp) giúp điều chỉnh quá trình làm việc và hợp tác trong nhóm.
  • Deep learning (Machine learning chuyên sâu).
  • Artificial Intelligence (Trí thông minh nhân tạo).

Với mục tiêu phát hiện bất thường để hỗ trợ người dùng sáng tạo content chất lượng hơn, phiên bản mới nhất của nền tảng seoClarity đã được xây dựng để tận dụng các tiến bộ của machine learning và trí thông minh nhân tạo.

seoClarity hoạt động như một nhà khoa học dữ liệu cá nhân, để liên tục phân tích tất cả dữ liệu SEO, các chỉ số và hoạt động nhằm đem đến hiểu biết sinh động, dựa trên bối cảnh tìm kiếm liên tục thay đổi. Các khách hàng của seoClarity dành nhiều thiện cảm cho những hiểu biết tức thì mà tính năng Content Fusion đem đến thông qua việc giúp những người viết content hiểu rõ cách thức, bao quát một chủ đề được cho phép chỉ trong vòng vài giây. Tính năng machine learning độc quyền được ứng dụng cho việc xếp hạng dữ liệu của nền tảng này, đã góp phần đem lại những câu trả lời nhanh chóng và xác đáng với mỗi cấp độ của một tổ chức thông qua việc hỗ trợ:

  • Xác định các xu hướng đang diễn ra.
  • Gia tăng năng suất tập thể.
  • Đem lại kết quả rõ ràng, có thể đo lường được.
  • Nắm bắt cơ hội tăng doanh thu mới.

Báo cáo và phân tích cạnh tranh

Người sử dụng có thể truy cập kết quả xếp hạng cho mọi tên miền, tên miền phụ (subdomain), URL và các backlink. seoClarity là nền tảng duy nhất cung cấp không giới hạn, so sánh đối thủ cạnh tranh một cách nhanh chóng dựa trên xếp hạng từ khoá hiện hữu hoặc toàn bộ bối cảnh tìm kiếm. Các khách hàng của nền tảng này có thể tìm thấy những cơ hội và so sánh chúng với năm đối thủ khác cùng một lúc, để xác định khoảng cách về nội dung chỉ trong vài cái click chuột.

Hình 2: Dashboard báo cáo của seoClarity

Hình 2: Dashboard báo cáo của seoClarity

Bên cạnh việc so sánh dữ liệu xếp hạng danh mục từ khoá của mình với đối thủ cạnh tranh, người sử dụng cũng có thể nhanh chóng lọc để tìm thấy kết quả nghiên cứu từ khoá mà họ mong muốn và xác định khoảng cách về nội dung ngay lập tức. seoClarity cũng chỉ ra các cơ hội nổi bật đối với những nội dung mà các đối thủ của khách hàng được xếp hạng tốt, còn website của khách hàng lại không.

Tích hợp phân tích

seoClarity cung cấp tính năng tích hợp phân tích dưới định dạng một nền tảng dữ liệu mở, trích xuất dữ liệu từ gần như mọi nguồn phân tích, bao gồm Adobe, IBM, Google Analytics và các hệ thống cơ sở dữ liệu nội bộ khác.

Đánh giá liên kết: Internal link &/or External link

Nhờ có seoClarity, các khách hàng giờ đây có thể thấu hiểu hoàn toàn cấu trúc link có sẵn trên website của mình, thu được những kiến thức về tác động và cơ hội mà các link mới đem đến. Nhằm tăng tỷ lệ nhận diện tìm kiếm, cũng như trải nghiệm tổng thể của người dùng.

Phân tích External link

Bên cạnh tính năng phân tích Internal link, seoClarity cũng kết hợp đa nguồn dữ liệu thông qua các tích hợp dữ liệu link thống nhất cho Ahrefs, BuzzStream, Majestic, Moz và Google Search Console nhằm đem đến kho khách hàng cái nhìn tổng quan về danh mục các backlink.

Cài đặt cấp độ người dùng

Các tài khoản người dùng trong hệ thống seoClarity có thể được cài đặt và tuỳ chỉnh cho mỗi người dùng khác nhau. Việc truy cập của mỗi chủ tài khoản có thể được thiết lập dựa trên phân quyền theo vai trò hoặc theo người dùng với mục đích cho phép họ chỉ truy cập được trong phạm vi cần thiết.

Tiếp cận với công cụ, báo cáo và dữ liệu

Người sử dụng có thể tiếp cận với API thô (Application Programming Interface - giao diện lập trình ứng dụng), với vô số các dữ liệu trích xuất để chuyển đổi và tải gần như mọi điểm dữ liệu. Các báo cáo và phân tích được seoClarity thu thập và tổng hợp thành một hệ thống lưu trữ dữ liệu dài hạn hoặc tích hợp thành cơ sở dữ liệu nội bộ thông qua Adobe Marketing Cloud, Amazon Web Services, Box.com, FTP data exchange hay các cơ sở dữ liệu khác.

Cập nhật nền tảng & xu hướng công nghệ

seoClarity áp dụng chu kỳ cho ra bản cập nhật hai tuần một lần. Lộ trình cập nhật này được xây dựng hoàn toàn dựa trên phản hồi, đánh giá của khách hàng với mục tiêu giúp người dùng vượt qua được những khó khăn thực tế trong Enterprise SEO và content marketing.

seoClarity đã thử nghiệm các quy trình SEO với mục tiêu giúp người dùng bắt đầu trải nghiệm và cài đặt tuỳ chỉnh trên nền tảng một cách nhanh chóng.

Đội ngũ hỗ trợ của mỗi khách hàng riêng biệt đều có những quy trình hoạt động nhất định nhằm hỗ trợ liền mạch để khách hàng gia nhập và hướng dẫn sử dụng nền tảng, từ đó nhanh chóng thu được kết quả.

Kết luận

Các khách hàng của seoClarity thường dành nhiều thời gian sử dụng bảng điều khiển (dashboards) cho việc báo cáo. Các bảng điều khiển trên seoClarity đều có thể tuỳ chỉnh được, góp phần tổ chức hoá báo cáo để dễ dàng truyền tải các thông tin cập nhật về hiệu quả ở nhiều cấp độ khác nhau trong cùng một tổ chức.

Xếp hạng thông minh là một tính năng khác mà khách hàng của seoClarity khen ngợi nhờ vào sự khác biệt của nó so với các công cụ theo dõi xếp hạng điển hình khác. Đặc biệt ở tính năng cung cấp phân tích tức thời giúp khách hàng thu được insight từ các dữ liệu xếp hạng. Nó được đánh giá là một công cụ phân tích dữ liệu hiệu quả. Khách hàng của seoClarity cũng rất yêu thích khả năng so sánh với các đối thủ cạnh tranh dựa trên Market segmentation mà họ đang phân tích.