Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho website

Posted on
Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho website

Quy trình nghiên cứu từ khóa hoặc thu thập danh sách các từ khóa để nhắm mục tiêu khách hàng là một trong những bước đầu tiên trong việc quảng bá website. Để cải thiện khả năng hiển thị website, bạn cần phân tích các truy vấn tìm kiếm từ khách hàng về chủ đề website của mình và chọn những truy vấn tốt nhất để nhắm mục tiêu.

Nghiên cứu từ khóa và việc tạo ra danh sách từ khóa mục tiêu có liên quan mật thiết đến việc thu thập mọi tùy chọn mà khách hàng có thể sử dụng thông qua các công cụ tìm kiếm trong một thị trường ngách cụ thể, sau đó chia nhỏ chúng thành các cụm chủ đề và lọc ra những tùy chọn không cần thiết.

Danh sách từ khóa mục tiêu là công cụ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng, tạo ra cấu trúc website tối ưu và phát triển chiến lược cho SEO, quảng cáo Google và các kênh marketing khác một cách hiệu quả hơn.

Sau đây MangoAds sẽ hướng dẫn bạn cách để thu thập các tìm kiếm và sử dụng chúng để thúc đẩy lượng truy cập trên website của mình.

Tại sao bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong SEO, quảng cáo Google, social media và các kênh marketing kỹ thuật số khác. Nó sẽ giúp cho hệ thống website dễ dàng tìm kiếm và đưa ra các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin có liên quan theo yêu cầu của người dùng.

Nghiên cứu mở rộng danh sách từ khóa mục tiêu trên website càng nhiều sẽ càng giúp bạn có thể tạo ra một website với nội dung được tối ưu hóa và được các khách hàng tìm kiếm nhiều hơn.

>>Đọc thêm: 10 lý do cần thực hiện nghiên cứu, phân tích thị trường

Hình 1: Quy trình nghiên cứu từ khóa đóng vai trò quan trọng quá trình SEO

 Hình 1: Quy trình nghiên cứu từ khóa đóng vai trò quan trọng quá trình SEO

Dưới đây là danh sách các trường hợp bạn có thể sử dụng các truy vấn tìm kiếm được thu thập trong quá trình nghiên cứu từ khóa:

  • Tạo và cải thiện cấu trúc website
  • Hiểu sở thích của đối tượng mục tiêu (ý định của người dùng)
  • Tìm kiếm ý tưởng nội dung hữu ích
  • Viết tiêu đề, mô tả , tiêu đề h1-h6
  • Tối ưu hóa hình ảnh
  • Chọn landing page cho các internal link và external link
  • Tạo danh sách từ khóa để theo dõi xếp hạng SERP
  • Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và quảng cáo biểu ngữ
  • Thiết lập bot trò chuyện, cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi của người dùng

Nhưng nếu bạn muốn danh sách từ khóa mục tiêu trên website của mình mang lại kết quả phù hợp, bạn phải:

a) Điền vào nó với những từ khóa phù hợp

b) Tổ chức nó theo một cách nhất định

c) Đưa nó vào hoạt động.

Dưới đây là một số vấn đề phổ biến liên quan đến việc sử dụng sai các truy vấn tìm kiếm trong danh sách từ khóa của website:

1. Có rất nhiều từ khóa bị bỏ sót, không được nhắm mục tiêu làm thúc đẩy lượng truy cập đến các trang của đối thủ cạnh tranh.

2. Các trang khác của website xuất hiện trong tìm kiếm thay vì trang được tối ưu hóa từ khóa.

3. Hiển thị các trang khác nhau của cùng một website cạnh tranh cho một truy vấn tìm kiếm.

Vì vậy, đừng thực hiện nhắm mục tiêu một cách mù quáng cho tất cả các từ khóa từ thị trường ngách của bạn mà hãy chỉ nên nhắm mục tiêu các từ khóa thật sự phù hợp.

Số lượng truy vấn tìm kiếm trong danh sách từ khóa điển hình

Bạn cần biết rằng không có bất kỳ một tiêu chuẩn chung nào cho số lượng từ khóa và cụm từ khóa bạn tìm trong quá trình nghiên cứu từ khóa và đưa nó vào danh sách từ khóa được nhắm mục tiêu trên website của bạn.

Khối lượng của danh sách từ khóa phụ thuộc vào phạm vi cung cấp của website, vị trí địa lý của thị trường, mức độ phổ biến của chủ đề, độ sâu của ngữ nghĩa được sử dụng, cũng như một số yếu tố khác.

Ví dụ: danh sách từ khóa của một cửa hàng trực tuyến bán các sản phẩm phổ biến sẽ bao gồm một số danh mục. Và các website tập trung vào việc bán các sản phẩm ít được biết đến hoặc có tính chuyên môn cao thường sẽ tập hợp danh sách từ khóa của họ theo từng phần, chỉ mở rộng danh sách khi có nhu cầu cụ thể.

Bây giờ, trước khi thực hiện tối ưu một danh sách dài các từ khóa được nhắm mục tiêu, bạn cần biết rằng rất có thể trong số các từ khóa đó có chứa một số lượng lớn các truy vấn tìm kiếm không liên quan hoặc quá phức tạp để giúp các từ khóa đó có được vị trí SERP hàng đầu hoặc tệ hơn là chúng không bao giờ được tìm kiếm.

Một phần lớn các từ khóa như vậy thường không hiệu quả về mặt thúc đẩy lượng truy cập và chuyển đổi. Khi tính đến điều này, MangoAds cho rằng tiềm năng của các từ khóa mới là thứ đóng vai trò chính trong SEO chứ không phải số lượng từ khóa.

SEO ngữ nghĩa: tập trung vào chất lượng hơn số lượng

MangoAds sẽ giải thích điều này rõ hơn cho bạn — các công cụ tìm kiếm thường sẽ cố gắng cung cấp cho người dùng những kết quả phù hợp nhất với các tìm kiếm của họ. Vì vậy, nếu một website sử dụng các từ khóa phù hợp, nó sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm.

Hình 2: Website của bạn sẽ được xếp hạng cao nếu chứa các từ khóa phù hợp được người dùng tìm kiếm nhiều

Tuy nhiên, các từ khóa trên trang không thực sự phải khớp chính xác với yêu cầu do người dùng gửi bởi vì các công cụ tìm kiếm cũng tính đến các từ đồng nghĩa và các từ gần nghĩa.

Đây được gọi là SEO ngữ nghĩa là quá trình xây dựng thêm ý nghĩa vào các từ bạn sử dụng trong nội dung của mình và tạo ra nội dung nhằm đáp ứng mục đích của người dùng.

Phân tích cụm từ tìm kiếm giúp bạn có thể nghiên cứu sâu hơn về thị trường ngách, hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng, sử dụng kinh nghiệm của đối thủ cạnh tranh để xây dựng cấu trúc website của bạn có chất lượng cao hơn. Phạm vi từ khóa mục tiêu càng rộng, chúng càng có nhiều lưu lượng truy cập đến website.

Cách hoạt động của thuật toán công cụ tìm kiếm

Trong những năm gần đây, các công cụ tìm kiếm đã bắt đầu hiểu được các tìm kiếm của người dùng và ngữ cảnh trang tốt hơn nhiều so với trước. Vì các tìm kiếm ngày càng trở nên chi tiết hơn và cũng đang tiến gần hơn đến ngôn ngữ nói hằng ngày, do đó tính phổ biến của công cụ tìm kiếm bằng giọng nói cũng ngày càng gia tăng. Đổi lại, các thuật toán của công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng các link và từ đồng nghĩa được nhúng trong hệ thống machine learning để xác định mục đích tìm kiếm tốt hơn và cuối cùng là cung cấp các kết quả phù hợp hơn.

Thuật toán BERT của Google sử dụng trí thông minh nhân tạo để xử lý ngôn ngữ tự nhiên và nhận dạng các truy vấn tìm kiếm, bao gồm các từ khóa mở rộng hoặc thậm chí là cả các câu hoàn chỉnh. Khi phân tích nội dung website, thuật toán SMITH sẽ được áp dụng để nâng cao hiệu quả phân tích.

Nếu BERT nhằm mục đích nhận dạng các từ trong ngữ cảnh của các đoạn văn bản nhỏ, thì thuật ngữ SMITH sẽ phân tích cú pháp toàn bộ văn bản.

Một phương pháp mới để xếp hạng các đoạn văn đã xuất hiện trở lại vào năm 2020: cụ thể nó sẽ xử lý các đoạn văn bản dài, chia nhỏ chúng thành các phân đoạn theo chủ đề (đoạn văn) và xác định đoạn văn phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm. Do đó, các đoạn văn bản có liên quan bắt đầu xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và các phần phù hợp nhất của nó sẽ được đánh dấu trong phần mô tả nội dung trang ngắn gọn.

Vì vậy, nếu các website muốn nhận được lượt tìm kiếm cao từ khách hàng thì chắc chắn cần phải tập trung vào một loạt các từ khóa cụ thể và phù hợp với các truy vấn của người dùng.

Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa

Thực hiện nghiên cứu từ khóa để đưa ra danh sách các từ khóa mục tiêu cho một website là một quá trình phức tạp. Bao gồm phân tích thị trường ngách, chủ đề và cấu trúc của website, làm việc với các công cụ phần mềm đặc biệt và chỉnh sửa thủ công danh sách truy vấn tìm kiếm đã thu thập.

Nghiên cứu từ khóa là cách để giúp website nhận được lượng tìm kiếm cao từ khách hàng

Hình 3: Nghiên cứu từ khóa là cách để giúp website nhận được lượng tìm kiếm cao từ khách hàng

Có hai nguyên tắc cơ bản để thực hiện nghiên cứu từ khóa:

  • Thu thập số lượng từ khóa tối đa và lọc chúng
  • Xử lý các từ khóa ngay từ đầu và sau đó mở rộng danh sách

3 bước để ghép danh sách từ khóa lại với nhau

Thực hiện nghiên cứu từ khóa hoặc tạo danh sách các tìm kiếm mục tiêu, có thể được chia thành ba bước riêng biệt.

1. Quyết định cách bạn muốn xây dựng danh sách từ khóa.

Có một số chiến lược bạn có thể sử dụng để tập hợp danh sách các từ khóa mục tiêu. Mỗi cái được sử dụng tùy thuộc vào việc website đã có cấu trúc hay chỉ đang được phát triển, nó được tối ưu hóa tốt như thế nào, thứ hạng từ khóa của nó là gì, v.v.

2. Thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng các dịch vụ đặc biệt.

Các giải pháp phần mềm đặc biệt sẽ hỗ trợ bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa được bao quát hơn dựa trên nhiều cơ sở khác nhau. Bên cạnh đó chúng còn giúp bạn thu thập số lượng truy vấn tìm kiếm và đề xuất công cụ tìm kiếm tối đa. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng các công cụ cho phép bạn phân tích các từ khóa của đối thủ cạnh tranh.

3. Tối ưu danh sách các từ khóa mục tiêu trên website của bạn.

Thực hiện chuyển một số lượng lớn từ khóa “hỗn độn” gồm nhiều truy vấn tìm kiếm có hoặc không có liên quan đến chủ đề thành một danh sách các từ khóa được nhắm mục tiêu cho website của bạn. Quá trình này sẽ bao gồm hai giai đoạn:

  • Xóa các từ khóa không liên quan khỏi danh sách
  • Gom từ khóa thành các nhóm khác nhau có cùng chủ đề
Bạn có thể sử dụng các công cụ, phần mềm đặc biệt để giúp thực hiện nghiên cứu từ khóa

Hình 4: Bạn có thể sử dụng các công cụ, phần mềm đặc biệt để giúp thực hiện nghiên cứu từ khóa

Bạn cũng có thể loại trừ các từ khóa không liên quan hoặc gây nhiễu ra khỏi danh sách của bạn trong quá trình nghiên cứu. Lưu ý rằng bạn chỉ nên phân phối từ khóa trên các URL của website khi bạn đã nhóm chúng thành các nhóm có liên quan theo chủ đề. Trong các phần tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tất cả các giai đoạn xây dựng danh sách từ khóa.

Các cách tiếp cận để thực hiện nghiên cứu từ khóa

Hãy cùng xem một số cách chuẩn để tạo danh sách các từ khóa mục tiêu ngay sau đây. Lưu ý là tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể của bạn, bạn có thể sử dụng một trong các cách tiếp cận bên dưới hoặc phát triển chiến lược cá nhân của riêng bạn.

CÁCH TIẾP CẬN ĐẦU TIÊN: CẤU TRÚC DÀNH CHO MỘT WEBSITE MỚI DỰA TRÊN CÁC TỪ KHÓA CỦA NÓ

  1. Nghiên cứu thị trường ngách / dòng sản phẩm / tóm tắt khách hàng.
  2. Xác định danh sách các từ khóa hạt giống (seed keywords)
  3. Thu thập số lượng truy vấn tìm kiếm tối đa cho mỗi từ khóa hạt giống.
  4. Nhận danh sách 20 tìm kiếm hàng đầu của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã được xếp hạng.
  5. Loại bỏ tất cả các cụm từ trùng lặp và các truy vấn tìm kiếm rác (nếu bạn có một danh sách các từ khóa phủ định).
  6. Nhóm các từ khóa tự động thông qua Xếp hạng SE.
  7. Thực hiện lọc danh sách từ khóa cuối cùng.
  8. Chia cấu trúc website thành các phần, danh mục, trang dựa trên các nhóm từ khóa.

CÁCH TIẾP CẬN THỨ HAI: THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA CHO CẤU TRÚC WEBSITE ĐƯỢC TẠO SẴN

  1. Phân tích cấu trúc và các phần của website.
  2. Xác định danh sách các từ khóa hạt giống.
  3. Nhận danh sách 20 tìm kiếm hàng đầu của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã được xếp hạng.
  4. Thu thập số lượng từ khóa có liên quan tối đa cho các truy vấn tìm kiếm từ bước 2 và 3.
  5. Loại bỏ tất cả các bản sao và các tìm kiếm rác.
  6. Phân phối các từ khóa đã thu thập trên các danh mục và trang hiện có.

CÁCH TIẾP CẬN THỨ BA: CẬP NHẬT DANH SÁCH TỪ KHÓA CỦA WEBSITE

  1. Phân tích danh sách các từ khóa được nhắm mục tiêu hiện có của website.
  2. Tìm kiếm điểm yếu và lỗ hổng: thu thập các từ khóa có liên quan đến chủ đề, nghiên cứu các đề xuất của công cụ tìm kiếm, phân tích đối thủ cạnh tranh để xác định các từ khóa còn thiếu.
  3. Tạo danh sách các từ khóa bị thiếu và phân phối chúng trên các phần, danh mục, trang.

Đánh giá từ một số chuyên gia trong lĩnh vực này để tìm hiểu xem liệu họ có nghĩ rằng việc thu thập nhiều từ khóa và sau đó loại bỏ những từ khóa không liên quan sẽ tốt hơn hay chỉ thu thập những từ khóa có liên quan và có nguy cơ bỏ sót các truy vấn tìm kiếm thú vị. Đây là những gì họ phải chia sẻ:

Joe Williams, người sáng lập Tribe SEO , cho biết:

“Tôi bắt đầu thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng cách làm rõ chủ đề mà tôi đang nghiên cứu. Từ đó, tôi sẽ bắt đầu tập trung vào các từ khóa có liên quan đến chủ đề, phân tích danh sách từ khóa thu thập được và không bận tâm quá nhiều đến khối lượng tìm kiếm. Bằng cách đó, chúng ta sẽ không để lọt mất những từ khóa mới lạ hoặc thú vị”

Chuyên gia SEO Omi Sido đã nói rằng:

“Tôi luôn tin rằng bản thân chỉ cần thu thập các từ khóa có liên quan vì điều này sẽ giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc. Trong thực tế, tôi thường thu thập rất nhiều từ khóa và sau khi sàng lọc lại, tôi quyết định chọn các từ khóa hiệu quả nhất mà tôi sẽ nhắm mục tiêu, đồng thời loại bỏ tất cả các từ khóa không liên quan.

Bên cạnh đó tôi cũng đặc biệt quan tâm đến tiềm năng tạo ra lợi nhuận của các từ khóa mà tôi đang chọn. Những từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao là tốt. Tuy nhiên mặc dù nó thường thu hút rất nhiều khách truy cập vào website, nhưng không đồng nghĩa với việc nó sẽ mang lại doanh thu cao.”

Cách thu thập các tìm kiếm cho danh sách từ khóa của bạn

Bất cứ khi nào bạn quyết định tạo hoặc mở rộng danh sách từ khóa website của mình, hãy sử dụng các phần mềm đặc biệt. Nó sẽ giúp bạn tạo nên một bảng danh sách tất cả các tìm kiếm đã được thu thập.

Hãy cùng tìm hiểu xem bạn có thể làm gì để có được nhiều từ khóa nhất có thể và không bỏ sót một từ khóa nào.

Hình 5: bảng danh sách từ khóa của một website

Tìm kiếm các biến thể từ khóa có thể có

Để có thể tìm kiếm các biến thể của từ khóa, điều đầu tiên bạn cần làm đó là hãy nghĩ về những gì mọi người nhập vào khung tìm kiếm để tìm sản phẩm/ dịch vụ trong thị trường ngách của bạn. Bên cạnh các tùy chọn từ khóa rõ ràng thì các cụm từ, từ đồng nghĩa và các biểu thức tiếng lóng có nghĩa tương tự cũng thường được tìm kiếm. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách tất cả các cách khác nhau mà bạn có thể thực hiện để nghiên cứu từ khóa cho website của mình.

XÁC ĐỊNH TỪ KHÓA CHÍNH

Ví dụ, một công ty cung cấp dịch vụ xây dựng. Các truy vấn tìm kiếm chính (hoặc từ khóa gốc) trong thị trường ngách này sẽ là “sửa chữa”, “dịch vụ xây dựng” và “công việc cải tạo”. Mỗi danh mục sản phẩm / dịch vụ có ngữ nghĩa cơ bản riêng, thường bao gồm các từ khóa có khối lượng lớn.

TÌM TẤT CẢ CÁC TÌM KIẾM LIÊN QUAN ĐẾN CÁC TỪ KHÓA CÓ KHỐI LƯỢNG LỚN

Bạn có thể thực hiện tìm tất cả các truy vấn tìm kiếm khối lượng lớn có liên quan đến từ khóa hoặc một chủ đề cụ thể trên website của bạn. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa khác thông qua các công cụ tìm kiếm đồng thời tìm hiểu khối lượng tìm kiếm hàng tháng mà khách hàng thực hiện. Ví dụ: từ khóa chính “dịch vụ sửa chữa” tương ứng với “dịch vụ sửa chữa ở London”, “giá dịch vụ sửa chữa” cũng như nhiều cụm từ khóa hữu ích khác.

MỞ RỘNG DANH SÁCH TỪ KHÓA BẰNG CÁCH KẾT HỢP CÁC TÌM KIẾM

Danh sách từ khóa của bạn có thể được mở rộng với sự trợ giúp của phương pháp mô phỏng, bao gồm việc tìm kiếm các truy vấn tìm kiếm bằng cách sử dụng các từ đủ điều kiện, chẳng hạn như:

  • Tên hàng hóa, danh mục dịch vụ
  • Tên thương hiệu, cửa hàng trực tuyến, công ty
  • Các từ thương mại: “mua”, “đặt hàng”, “giá”, v.v.
  • Mô tả mẫu mã, đặc tính kỹ thuật của hàng hóa

Hình 6: Sử dụng phương pháp mô phỏng để mở rộng từ khóa

Bạn có thể sử dụng các công cụ đặc biệt để tìm kiếm các từ khóa có khối lượng lớn bao gồm “mua”, “giá”, tên thương hiệu, thành phố và các từ khác.

Lưu ý: Kiểm tra lượng tìm kiếm của các từ khóa được tạo tự động. Chỉ những tìm kiếm mà bạn nhận thấy là thực sự tiềm năng thì mới nên được thêm vào danh sách các từ khóa mục tiêu của website của bạn.

TÌM TỪ ĐỒNG NGHĨA, TỪ VIẾT TẮT VÀ CÁC TÙY CHỌN TÌM KIẾM KHÁC

Dưới đây là một số truy vấn tìm kiếm không quá rõ ràng mà bạn nên xem xét trong quá trình nghiên cứu từ khóa:

  • Các dạng từ và từ đồng nghĩa của dịch vụ và hàng hóa (“đặt một bản dịch”, “dịch vụ dịch thuật”, “đại lý dịch thuật”)
  • Các từ viết tắt
  • Các thuật ngữ tiếng lóng và thông tục điển hình cho một thị trường ngách
  • Các điều khoản được chuyển ngữ
  • Lỗi ngữ pháp không được sửa tự động (“điện thoại thông minh trong máy ảnh”)

TÌM ĐỀ XUẤT CÔNG CỤ TÌM KIẾM

Ngoài các từ đủ điều kiện như “mua” hoặc tên thương hiệu, tìm kiếm có thể có “đuôi” cung cấp thêm chi tiết cho tìm kiếm. MangoAds đang đề cập đến các từ khóa mở rộng có thể giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến một website.

Một truy vấn tìm kiếm bao gồm nhiều từ sau cụm từ đầu (hay còn gọi là đuôi) như “mua một chiếc ghế sofa gấp màu trắng từ nhà sản xuất” hoặc “mua một chiếc ghế sofa cho một căn phòng nhỏ ở Baltimore” cung cấp nhiều thông tin hơn so với cụm từ “mua một chiếc ghế sofa ”.

Hình 7: Các từ khóa mở rộng sẽ giúp thể hiện chi tiết các nội dung tìm kiếm của khách hàng

Khi được hỏi tần suất sử dụng các đề xuất của công cụ tìm kiếm, Joe Williams nói:

“Chúng ta có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm để thực hiện nghiên cứu từ khóa hàng ngày tùy vào mục đích của từng cá nhân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các website chỉ được yêu cầu thực hiện nó mỗi tháng một lần”

Omi Sido xác nhận tầm quan trọng của các đề xuất, nói:

“Cách dễ nhất để tìm từ khóa ngữ nghĩa cho bất kỳ chủ đề nào là sử dụng Google Suggest vì ‘công cụ’ được xem là điểm khởi đầu cho hầu hết các công đoạn nghiên cứu từ khóa.

Đồng thời, bạn có nhận thấy rằng các đề xuất từ ​​khóa thường được thể hiện chi tiết và dài dòng trên Google không? Đơn giản vì chúng dựa trên các tìm kiếm thực được thực hiện thông qua công cụ tìm kiếm khổng lồ của Google, do đó những từ khóa này sẽ là từ khóa đầu tiên được thêm vào danh sách từ khóa mục tiêu trên website của bạn”

Ví dụ: bạn có thể tìm kết hợp các từ khóa mở rộng bằng cách phân tích các đề xuất của công cụ tìm kiếm. Một số công cụ thậm chí còn có thể cung cấp cho bạn danh sách đề xuất các công cụ tìm kiếm đã được tạo sẵn. Để có được bức tranh đầy đủ về từ khóa mở rộng, bạn cũng nên phân tích các truy vấn tìm kiếm trên YouTube, Quora, diễn đàn và các nguồn khác.

PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Nhận thức và nhắm mục tiêu các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn được xếp hạng sẽ giúp làm tăng khả năng hiển thị tìm kiếm trên website của riêng bạn cả trong tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền.

Để khám phá các từ khóa hiệu quả được nhắm mục tiêu bởi các website của đối thủ cạnh tranh, trước tiên bạn phải xác định các từ khóa hoặc chủ đề thích hợp.

  • Đối với các website mới: nghiên cứu thị trường ngách và các từ khóa chính của nó để hiểu những trang nào đang xếp hạng cho chúng.
  • Đối với các website hiện có: sử dụng các phần mềm đặc biệt để xác định các website có các từ khóa được xếp hạng tương tự như các website nhắm mục tiêu của bạn.

Khi bạn đã có danh sách các đối thủ cạnh tranh trực tiếp hàng đầu hiện nay, hãy xác định các truy vấn tìm kiếm mà họ được xếp hạng. Sau khi phân tích, bạn có thể phát hiện ra những từ khóa mà bạn không nhắm mục tiêu cũng như những từ khóa có hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy lượng truy cập.

Phân tích từ khóa từ đối thủ cạnh tranh là cách hiệu quả để làm tăng khả năng hiển thị website của bạn

Hình 8: Phân tích từ khóa từ đối thủ cạnh tranh là cách hiệu quả để làm tăng khả năng hiển thị website của bạn

Bạn chắc chắn nên thêm các từ khóa như vậy vào danh sách website của mình. Các quy trình này sẽ được tự động hóa trong các dịch vụ SEO đặc biệt, giúp bạn có được dữ liệu chính xác và tiết kiệm thời gian hơn so với việc thực hiện bằng thủ công

Tần suất bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa

Như bạn có thể thấy, việc tiến hành nghiên cứu từ khóa để đưa ra danh sách các từ khóa mục tiêu là một quá trình khá tốn thời gian và công sức. Vì lý do này, bạn sẽ không ngừng băn khoăn liệu nên thực hiện nó bao lâu một lần.

Điều đó sẽ phụ thuộc nhiều vào thị trường ngách. Một số website sẽ yêu cầu bạn thực hiện công việc mở rộng từ khóa hàng tháng, trong khi những website khác chỉ yêu cầu bạn cập nhật danh sách từ khóa mỗi năm một lần.

Joe Williams có điều này để nói về chủ đề này:

“Rõ ràng là Google đang chuyển hướng nhiều hơn sang web ngữ nghĩa và tìm kiếm theo ngữ nghĩa. Vì vậy, tôi luôn bắt đầu một dự án SEO mới bằng cách tìm kiếm mối liên hệ giữa các chủ đề lớn và chủ đề phụ khi phát triển kế hoạch nội dung cho khách hàng. Tôi sẽ sửa đổi hoặc mở rộng kế hoạch này sau mỗi sáu đến mười hai tháng.”

Omi Sido nói:

“Trước tiên, hãy để tôi làm rõ một điều: thuật ngữ SEO ngữ nghĩa là một công cụ giúp làm tăng chất lượng và lượng truy cập website. Cá nhân tôi thấy SEO ngữ nghĩa là SEO dựa trên thực thể, các từ khóa xung quanh các chủ đề nhất định thay vì các cụm từ khóa riêng lẻ.

Mặt khác cơ sở dữ liệu từ khóa ngữ nghĩa là cách hiệu quả nhất để quản lý từ khóa cho các chiến dịch marketing tìm kiếm không phải trả tiền (và có trả tiền). “

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Các công cụ đặc biệt có thể giúp bạn tự động hóa và tăng tốc quá trình nghiên cứu từ khóa. Hãy cùng điểm qua một số công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất hiện nay.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa từ đầu

Để tìm các truy vấn tìm kiếm thông qua các công cụ đặc biệt, tất cả những gì bạn phải làm là nhập một từ hoặc một cụm từ vào thanh tìm kiếm và kết quả là hệ thống sẽ hiển thị các truy vấn tìm kiếm tương tự.

Các dịch vụ đặc biệt này sẽ giúp cung cấp thông tin về lượng tìm kiếm của từng từ khóa — số lần truy vấn tìm kiếm được tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm trong một tháng.

Bây giờ, để đánh giá nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên lượng tìm kiếm của các từ khóa gốc, bạn cần xác định khu vực tìm kiếm mà bạn quan tâm. Lưu ý rằng khối lượng tìm kiếm của từ khóa cũng bị ảnh hưởng bởi mức độ phổ biến của công cụ tìm kiếm ở quốc gia đã chọn cũng như tính thời vụ của từ khóa. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các công cụ phổ biến có thể giúp bạn lấy được số liệu thống kê của các từ khóa.

  1. Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Công cụ này giúp thu thập số liệu thống kê về mọi truy vấn tìm kiếm được nhập vào Google và có thể được truy cập từ tài khoản Google Ads của bạn.

Hình 9: Công cụ lập kế hoạch từ khóa giúp thu thập số liệu thống kê về mọi truy vấn tìm kiếm của khách hàng trên website của bạn

Hình 9: Công cụ lập kế hoạch từ khóa giúp thu thập số liệu thống kê về mọi truy vấn tìm kiếm của khách hàng trên website của bạn

2. Nghiên cứu Từ khoá từ Xếp hạng SE

Ưu điểm chính của công cụ này là nó giúp cung cấp số liệu thống kê chi tiết về từ khóa được phân tích và về các truy vấn tìm kiếm tương tự như nó. Đối với mỗi từ khóa, công cụ này sẽ thực hiện tạo ra danh sách các truy vấn tìm kiếm tương tự, các cụm từ có liên quan đồng thời đề xuất thêm các công cụ tìm kiếm phù hợp.

Thêm vào đó, nó cho biết khối lượng tìm kiếm của khách hàng cho các từ khóa đó. Điểm độ khó của từ khóa sẽ giúp bạn hiểu mức độ cạnh tranh của mỗi từ khóa không phải trả tiền SERP và giá mỗi nhấp chuột sẽ giúp bạn đánh giá được mức độ cạnh tranh của các từ khóa trong các chiến dịch quảng cáo.

Hình 10: Điểm xếp hạng SE giúp bạn hiểu mức độ cạnh tranh của mỗi từ khóa

Hình 10: Điểm xếp hạng SE giúp bạn hiểu mức độ cạnh tranh của mỗi từ khóa

Tùy chọn Phân tích Từ khóa Hàng loạt cho phép bạn kiểm tra nhiều từ khóa cùng một lúc, điều này mang lại sẽ giúp ích rất lớn cho toàn bộ quá trình nghiên cứu từ khóa. Theo đó, các từ khóa sẽ được thêm tự động vào dưới dạng bảng hoặc được nhập thủ công vào một trường đặc biệt:

Hình 11: Tùy chọn Phân tích Từ khóa Hàng loạt cho phép bạn kiểm tra nhiều từ khóa cùng một lúc

Hình 11: Tùy chọn Phân tích Từ khóa Hàng loạt cho phép bạn kiểm tra nhiều từ khóa cùng một lúc

Để tìm hiểu thêm về cách công cụ này bạn có thể xem hướng dẫn trong video của MangoAds

Mở rộng danh sách từ khóa của bạn

Nếu bạn cần mở rộng danh sách các từ khóa mục tiêu, rất có thể bạn sẽ phải sử dụng phương pháp kết hợp. Bạn cần kết hợp từ khóa nhắm mục tiêu với các thuật ngữ “mua”, “giao hàng”, tên thành phố và các thông tin giải thích khác có thể được tạo thông qua các dịch vụ trực tuyến. Dưới đây là ví dụ về một phần của phương pháp mô phỏng sẽ trông như thế nào trong bảng Excel:

Tiếp theo, đối với mỗi kết quả thu được từ việc kết hợp các từ khóa, bạn cần chọn một danh sách các cụm từ bổ sung. Làm như vậy sẽ giúp bạn mở rộng hơn nữa danh sách từ khóa của mình. Các dịch vụ tự động thực hiện công việc này bao gồm Công cụ WordStream của từ khóa , Key-Collector , Công cụ Từ khoá ,…

Để nhận được nhiều tùy chọn truy vấn tìm kiếm hơn, bạn nên sử dụng các đề xuất của công cụ tìm kiếm để tìm thêm càng nhiều từ khóa mở rộng càng tốt. Chúng ta hãy cùng nhau xem xét một số công cụ tìm kiếm hữu ích sau:.

  1. xu hướng Google

Khi nhập một từ khóa vào Xu hướng Google, bên cạnh việc xem mức độ phổ biến của từ khóa đó , bạn cũng có thể nhận được danh sách “Các truy vấn có liên quan”.

Hình 12: Xu hướng Google thể hiện mức độ phổ biến của từ khóa

Hình 12: Xu hướng Google thể hiện mức độ phổ biến của từ khóa

2. Xếp hạng SE

Ngoài việc nhận được báo cáo chi tiết về một truy vấn tìm kiếm cụ thể trong công cụ Nghiên cứu Từ khoá , bạn cũng sẽ được nhận thêm danh sách các đề xuất khác có liên quan của công cụ tìm kiếm này, có thể được tải xuống dưới dạng bảng.

Hình 13: Các từ khóa sẽ được xếp hạng SE để đánh giá mức độ cạnh tranh

Hình 13: Các từ khóa sẽ được xếp hạng SE để đánh giá mức độ cạnh tranh

3. Các phương pháp khác

Các dịch vụ đặc biệt để nghiên cứu từ khóa không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng Google Tìm kiếm, phân tích các diễn đàn thảo luận và các website tương tự khác.

  • Tìm kiếm của Google

Khi Google tìm kiếm nội dung nào đó, 9 trong số 10 lần bạn sẽ được nhìn thấy một chiếc hộp có chứa tiêu đề Mọi người cùng tìm kiếm hoặc Mọi người cũng hỏi. Đây là một trong những nơi đầu tiên cần đến để tìm thêm từ khóa cho danh sách từ khóa mục tiêu trên website của bạn.

  • Diễn đàn chủ đề, website đánh giá, nền tảng Hỏi và Đáp

Nghiên cứu các website sẽ giúp bạn tìm ra những vấn đề rắc rối hoặc không rõ ràng mà các đối tượng mục tiêu của bạn gặp phải khi truy cập. Điều đó cũng giúp bạn có thể thêm các từ khóa tương ứng vào danh sách từ khóa trên website của mình. Bên cạnh các cộng đồng, nhóm chuyên biệt, khách hàng tiềm năng còn có thể đặt câu hỏi trên Reddit, Quora, Yahoo! Answer và các website thảo luận khác.

Vay mượn ý tưởng từ khóa từ các đối thủ cạnh tranh

Công cụ Nghiên cứu Cạnh tranh của SE Ranking sẽ giúp bạn có được danh sách các truy vấn tìm kiếm mà các công ty khác đang nhắm mục tiêu để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các website của họ. Và đây là những gì bạn cần làm nếu muốn vay mượn ý tưởng từ khóa từ họ:

  1. Xác định các đối thủ cạnh tranh hàng đầu trên website của bạn

Truy cập công cụ Nghiên cứu Cạnh tranh , nhập URL website của bạn vào hộp tìm kiếm và chọn quốc gia mà bạn kinh doanh hầu hết các hoạt động kinh doanh của mình. Khi tất cả dữ liệu được thu thập, bạn sẽ nhận được một báo cáo chứa danh sách các website mà bạn đang có xu hướng đi ngược lại với họ trong tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền.

Hình 14: Nhập URL website của bạn vào hộp tìm kiếm để nhận được một báo cáo chứa danh sách các website của đối thủ cạnh tranh

Hình 14: Nhập URL website của bạn vào hộp tìm kiếm để nhận được một báo cáo chứa danh sách các website của đối thủ cạnh tranh

2. Tìm các từ khóa của đối thủ cạnh tranh không có trong danh sách của bạn

Đầu tiên bạn cần mở báo cáo đầy đủ về các đối thủ cạnh tranh có trên website của bạn. Bằng cách nhấp vào một số bất kỳ trong cột Missing Keywords (Thiếu Từ khoá), sau đó bạn sẽ nhận được danh sách các từ khóa cụ thể của website đối thủ cạnh tranh được xếp hạng, nhưng website của bạn thì không. Lưu ý rằng chỉ nên chọn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp từ danh sách gợi ý.

Hình 15: Sử dụng Missing Keywords để tìm các từ khóa của đối thủ cạnh tranh không có trong danh sách của bạn

Hình 15: Sử dụng Missing Keywords để tìm các từ khóa của đối thủ cạnh tranh không có trong danh sách của bạn

Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy rằng các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bestbuy.com tại Hoa Kỳ là amazon.com, ebay.com và walmart.com. Nhưng lưu ý rằng việc này sẽ không thực sự có ý nghĩa nếu bạn thực hiện so sánh danh sách từ khóa của một nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng với danh sách từ khóa của một công ty viễn thông như verizon.com. Do đó nếu bạn hoàn toàn không biết gì về các website được liệt kê là đối thủ cạnh tranh của mình, hãy nghiên cứu chúng trước bằng cách nhấp vào các link

3. So sánh danh sách từ khóa trên website của bạn với nhiều đối thủ cạnh tranh cùng một lúc

Trong tab phụ So sánh đối thủ cạnh tranh , bạn có thể đồng thời so sánh ngữ nghĩa của các từ khóa trên website của mình với của hai đối thủ cạnh tranh bất kỳ để tìm từ khóa mà cả hai website đối thủ đều được xếp hạng, nhưng website của bạn thì không.

Hình 16: So sánh danh sách từ khóa của bạn và đối thủ để tìm ra những từ khóa mục tiêu hiệu quả đã được xếp hạng

Hình 16: So sánh danh sách từ khóa của bạn và đối thủ để tìm ra những từ khóa mục tiêu hiệu quả đã được xếp hạng

Các chỉ số về khối lượng tìm kiếm và điểm độ khó được liệt kê cho mỗi từ khóa. Chúng sẽ giúp bạn tìm các truy vấn tìm kiếm bên ngoài danh sách từ khóa nhưng có tiềm năng thúc đẩy lưu lượng truy cập.

4. Tiến hành nghiên cứu từ khóa trên mọi đối thủ cạnh tranh chính

Để tìm được càng nhiều truy vấn tìm kiếm có tiềm năng thúc đẩy lượng truy cập, bạn nên phân tích danh sách từ khóa website của mình so với càng nhiều đối thủ cạnh tranh càng tốt.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa cho các website hiện có

Tối ưu hóa website là một quá trình diễn ra liên tục đồng thời nó cũng đòi hỏi bạn phải phân tích và cải tiến liên tục.

Bạn có thể tìm các từ khóa mới đầy tiềm năng để nhắm mục tiêu bằng cách sử dụng các công cụ được đề cập ở trên, nhưng đừng quên loại trừ các cụm từ chính mà bạn đã sử dụng trong các hoạt động quảng cáo của mình.

Một cách khác để tăng lượng truy cập là tìm các từ khóa giúp website của bạn được hiển thị trong tìm kiếm và tăng cường nỗ lực tối ưu hóa chúng. Bạn có thể tìm thấy danh sách tất cả các truy vấn tìm kiếm được hiển thị trên Google và được nhấp vào bằng cách chuyển đến báo cáo Hiệu suất trong tài khoản Google Search Console của bạn.

Nếu bạn đã kết nối GSC với Xếp hạng SE, bạn có thể tìm thấy danh sách các từ khóa như vậy trong phần tương ứng của mô-đun Phân tích & lượng truy cập :

Hình 17: Chọn công cụ Phân tích & lượng truy cập để xem danh sách các từ khóa trên website của bạn

Hình 17: Chọn công cụ Phân tích & lượng truy cập để xem danh sách các từ khóa trên website của bạn

Nếu bạn thấy từ khóa có các chỉ số tốt nhưng không được hệ thống theo dõi thì rất có thể từ khóa đó không nằm trong danh sách từ khóa mục tiêu và bạn nên tiếp tục tối ưu hóa nó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm từ khóa vào một dự án trong Xếp hạng SE và bắt đầu theo dõi các vị trí xếp hạng của dự án đó chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Bỏ các từ khóa không liên quan khỏi danh sách của bạn

Các công cụ được liệt kê trong phần trước có thể giúp bạn nhận được lượng truy vấn tìm kiếm lớn nhất trong một thị trường ngách. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều phù hợp với mục tiêu kinh doanh của website. Vì vậy, trước khi bắt đầu bất kỳ công việc tối ưu hóa nào, hãy xóa tất cả các từ khóa rác và không được nhắm mục tiêu trên danh sách từ khóa mục tiêu của bạn.

Những từ khóa nào nên được loại bỏ

Chúng ta hãy xem xét các loại truy vấn tìm kiếm phổ biến mà bạn chắc chắn nên loại bỏ.

  • Các truy vấn tìm kiếm không liên quan

Những từ khóa rác hoặc không liên quan thường không thể hiện bất kỳ sự quan tâm nào của khách hàng đến sản phẩm, ý định mua hoặc đặt hàng. Ví dụ: người dùng có thể tìm kiếm định nghĩa trên Wikipedia, các bài báo về một chủ đề nhất định hoặc hình ảnh. Các truy vấn tìm kiếm không liên quan sẽ không hiệu quả cho việc quảng bá.

  • Từ khóa từ các ngách chuyên đề khác

Nếu một cửa hàng trực tuyến bán hình nền trên máy tính, thì từ khóa “hình nền máy tính” chắc chắn sẽ là từ khóa phù hợp và được tìm kiếm nhiều nhất. Bạn cần xóa mọi truy vấn tìm kiếm có liên quan đến các chủ đề khác.

  • Trùng lặp

Bạn sẽ có thể tìm thấy các từ khóa trùng lặp nằm trong danh sách truy vấn tìm kiếm cho các từ khóa tiềm năng của thị trường ngách chung. Loại bỏ tất cả các từ khóa trùng lặp sẽ cải thiện chất lượng danh sách từ khóa của website của bạn.

  • Các sản phẩm không có sẵn trên website

Bạn cần loại bỏ các truy vấn tìm kiếm đề cập đến các thương hiệu khác, loại sản phẩm không tồn tại hoặc đặc điểm không hiệu quả về mặt SEO. Đơn giản vì chúng sẽ mâu thuẫn với ý định của người mua. Sử dụng chúng trong nội dung website của bạn sẽ làm giảm tỷ lệ nhấp của URL và dẫn đến tăng tỷ lệ thoát.

  • Tên của website / công ty / thương hiệu của đối thủ cạnh tranh

Khi các công cụ tìm kiếm được yêu cầu cung cấp kết quả cho các truy vấn tìm kiếm như vậy, chúng sẽ cố gắng tìm website có liên quan nhất. Kết quả là, website của đối thủ cạnh tranh rất có thể sẽ được xếp hạng # 1 trong tìm kiếm không phải trả tiền. Do đó các từ khóa đề cập đến các công ty và thương hiệu của đối thủ cạnh tranh chỉ thích hợp được sử dụng nếu website đó có chứa nội dung đề cập đến chúng như bài đánh giá hoặc biểu đồ so sánh (thương hiệu 1, thương hiệu 2, v.v.).

Đối với quảng cáo, một số chiến lược của PPC cố ý nhắm mục tiêu các từ khóa có thương hiệu của các công ty khác. Quảng cáo PPC có thể được hiển thị phía trên kết quả tìm kiếm thông thường, điều này có thể thu hút khách hàng và nâng cao nhận thức về website của bạn.

  • Cụm từ sai chính tả

Các công cụ tìm kiếm có thể tự động sửa lỗi từ khóa và lỗi chính tả, cũng như nhận dạng các bộ ký tự được nhập trong bảng chữ cái khác với tiếng Latin. Do đó bạn cần loại bỏ các cụm từ sai chính tả vì nó sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng tích cực nào đến SEO.

  • Các từ khóa có chứa các thuật ngữ “miễn phí”, “tải xuống”, “DIY”, v.v.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những từ khóa như vậy trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng được sử dụng nếu nội dung của website phù hợp với mục đích của người dùng, ví dụ: một website chuyên về sản phẩm thủ công hoặc một nền tảng cung cấp các tiện ích tải lên / tải xuống.

Trong thương mại điện tử, các truy vấn tìm kiếm này thường được phân loại là không liên quan và không được nhắm mục tiêu. Nếu chúng không được thêm vào danh sách từ khóa phủ định khi bạn đang thiết lập các chiến dịch quảng cáo theo ngữ cảnh của mình, số lần hiển thị của chúng có thể và rất có thể sẽ làm giảm CTR và thậm chí làm tiêu hao ngân sách marketing.

  • Từ khóa không liên quan về mặt địa lý

Điều này chủ yếu áp dụng cho các công ty hoạt động trong một khu vực nhỏ thường được giới hạn trong thành phố hoặc thị trấn: dịch vụ giao đồ ăn, phục vụ ăn uống tại địa phương, dịch vụ sửa chữa, v.v.

Nếu một công ty phân phối hoặc cung cấp dịch vụ trên toàn quốc, một số truy vấn tìm kiếm vị trí địa lý có liên quan đến các khu vực khác sẽ hữu ích hơn

Cách xóa danh sách từ khóa của bạn

Hãy xem một số cách có thể giúp bạn loại bỏ các truy vấn tìm kiếm không cần thiết khỏi danh sách các từ khóa mục tiêu trên website của bạn.

 Loại bỏ các truy vấn tìm kiếm không cần thiết để giúp website của bạn được xếp hạng cao hơn

Hình 18: Loại bỏ các truy vấn tìm kiếm không cần thiết để giúp website của bạn được xếp hạng cao hơn

  • Dọn dẹp trước khi phân nhóm

Từ khóa rác phải được xóa ngay sau khi bạn đã tạo danh sách tất cả các truy vấn tìm kiếm.

  • Dọn dẹp sau khi các từ khóa có liên quan được xác định

Đầu tiên, xác định những từ khóa mà website của bạn cần nhắm mục tiêu, sau đó xóa tất cả các truy vấn không liên quan khỏi danh sách từ khóa của bạn.

  • Xóa các nhóm từ khóa chủ đề không được nhắm mục tiêu

Khi bạn đã nhóm các từ khóa từ danh sách của mình thành các nhóm chủ đề, hãy tìm và đánh dấu các nhóm từ khóa không liên quan đến chủ đề của website. Chúng cũng nên được xóa khỏi danh sách từ khóa của website của bạn.

  • Thẻ từ khóa

Bản chất của công cụ này không phải là phân tích các truy vấn tìm kiếm mà là phân tích các danh mục của chúng. Vì vậy, hãy xác định từ khóa của bạn có những đặc điểm chung nào, vẽ biểu đồ chỉ ra sự tương ứng của chúng và tách phần gốc của từ khóa khỏi các thẻ bổ sung của nó. Sau đó, với sự trợ giúp của tập lệnh macro, kết quả bạn nhận được sẽ là hai cột khác nhau tương ứng bao gồm cột có truy vấn tìm kiếm và cột có chứa các thẻ tương ứng của chúng.

Các cột có chứa các thẻ không tiêu biểu hoặc không liên quan đến từ khóa website thì nên được xóa khỏi danh sách từ khóa của website đó.

Nhóm từ khóa

Tạo cụm truy vấn tìm kiếm, hoặc nhóm từ khóa, là một bước quan trọng trong quá trình xây dựng danh sách từ khóa mục tiêu cho website của bạn. Việc kết hợp các truy vấn dựa trên các đặc điểm chung của chúng là điều cần thiết để phân phối các từ khóa thích hợp cho các website của bạn, thực hiện các chiến lược quảng cáo và SEO cũng như tạo ra nội dung hiệu quả.

Hãy xem cách bạn có thể nhóm các truy vấn tìm kiếm từ danh sách từ khóa website của bạn.

Các nguyên tắc cơ bản của nhóm từ khóa

NHÓM TỪ KHÓA DỰA TRÊN MỤC ĐÍCH

Cách xác định mục đích của từ khóa

Trong SEO, thuật ngữ “ý định” được sử dụng để mô tả mục đích của một tìm kiếm trực tuyến. Nói cách khác, ý định thể hiện cái mà người dùng muốn tìm khi gõ từ khóa vào hộp tìm kiếm trên Google.

Mục đích càng rõ ràng càng giúp cho các công cụ tìm kiếm hiển thị được các kết quả phù hợp nhất cho người dùng. Mặt khác, các website được tối ưu hóa cho các từ khóa tương tự cũng có nhiều khả năng được nhìn thấy trước cả các từ khóa mục tiêu.

Chúng ta hãy xem xét một số ví dụ điển hình về các truy vấn tìm kiếm với các mục đích khác nhau.

Ví dụ 1. Dịch vụ thiết kế nội thất. Truy vấn tìm kiếm “Phong cách Scandinavian” có thể cho biết mong muốn của người dùng là đọc về chủ đề này hoặc xem các ví dụ về nội thất được thiết kế theo phong cách này. Nhưng nếu chúng ta sử dụng cụm từ khóa “designer for an apartment” hoặc “apartment designer”, chúng vẫn có nhiều khả năng sẽ được tìm thấy nếu khách hàng muốn tìm kiếm một chuyên gia cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất đó. Cả hai từ khóa đều liên quan đến cùng một chủ đề nhưng có ý định hoàn toàn khác nhau.

Ví dụ 2. Nhà cung cấp phụ kiện du lịch. Bạn sẽ thấy các SERP (hiển thị tìm kiếm Google) rất khác nhau cho các từ khóa như “các loại túi ngủ”, “cửa hàng túi ngủ” và “túi ngủ điểm đỏ” được hiển thị trên các bài báo thông tin, trang sản phẩm, đánh giá thương hiệu so sánh.

Ví dụ 3. Bán đồ nội thất. Mục đích của truy vấn tìm kiếm “mua ghế sofa đã qua sử dụng” đáp ứng các mục tiêu của thị trường như ebay nhưng không tương ứng với phạm vi sản phẩm được cung cấp bởi một cửa hàng trực tuyến. Từ khóa “sofa jacquard” không có các từ bổ sung chỉ rõ mục đích của nó. Do đó, các kết quả tìm kiếm sẽ cho ra nhiều từ khóa hỗn hợp.

Ví dụ 4: người dùng tìm kiếm thông tin về ghế sofa với vải bọc jacquard và nhập truy vấn tìm kiếm “ghế sofa jacquard”. Kết quả tìm kiếm sẽ chứa các link đến các trang thương mại cùng với thông tin về vải jacquard:

Hình 19: Kết quả tìm kiếm có liên quan đền từ khóa ‘ghế sofa jacquard’

Hình 19: Kết quả tìm kiếm có liên quan đền từ khóa ‘ghế sofa jacquard’

Nhưng khi bạn nhập truy vấn tìm kiếm “ghế sofa góc có giao hàng”, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị các kết quả thương mại liên quan đến bán ghế sofa và giao chúng. Nói cách khác, các công cụ tìm kiếm cung cấp kết quả gần với mục đích tìm kiếm hơn.

Hình 20: Các công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp kết quả gần với mục đích tìm kiếm của khách hàng

Hình 20: Các công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp kết quả gần với mục đích tìm kiếm của khách hàng

Tại sao việc xác định mục đích từ khóa lại quan trọng

Biết mục đích của việc tìm kiếm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình và tối ưu hóa website của bạn. Đổi lại, điều này cũng sẽ giúp cho các công cụ tìm kiếm xếp hạng các website của bạn tốt hơn. Bây giờ, hãy xem cách bạn có thể nhóm các từ khóa theo mục đích.

Các loại từ khóa dựa trên mục đích:

  1. Thông tin. Ví dụ: các từ khóa”lựa chọn bữa sáng nhanh”, “cách lắp ráp tủ quần áo”. Mục tiêu chính của khách hàng là muốn có thêm thông tin về một chủ đề cụ thể.
  2. So sánh và đánh giá. Ví dụ: “so sánh điện thoại samsung xiaomi”, “đánh giá bình giữ nhiệt LaPlaya”. Các tìm kiếm như vậy khác với các tìm kiếm thông tin ở chỗ mục đích của người dùng là muốn có những thông tin cụ thể về sản phẩm và từ đó làm cơ sở dẫn đến việc mua hàng.
  3. Thương mại. Ví dụ: “mua điện thoại thông minh”, “đặt đồ nội thất phòng ngủ”, “giao cây thông Noel”. Danh mục này bao gồm các từ khóa giao dịch cho biết hành động mà người dùng muốn thực hiện.
  4. Có thương hiệu + thương mại. Ví dụ: “giày chạy bộ Nike”, “giảm giá trên Amazon”. Các truy vấn tìm kiếm như vậy cho thấy rằng người dùng quan tâm đến một sản phẩm / website / công ty cụ thể và có khả năng mua hàng trong tương lai gần.
  5. Vital / có thương hiệu. Ví dụ: “Pepsi”, “Cửa hàng Verizon”. Chứa tên của một thương hiệu và không có bất kỳ dấu hiệu nào về lợi ích thương mại.
  6. Thông tin có thương hiệu. Ví dụ: “ô tô Mercedes”, “TV Sony”.
  7. Điều hướng. Ví dụ: “Nhà hàng Ý ở Chicago”, “Lễ hội khinh khí cầu ở New Mexico” Các truy vấn như vậy nhằm tìm kiếm thêm thông tin về địa điểm, sự kiện hoặc một website cụ thể.
  8. Truy vấn phương tiện. Ví dụ: “tải xuống nhạc thiền”, “sách nói tâm lý học”. Các truy vấn như vậy nhằm định vị các tệp đa phương tiện
  9. Từ khóa hỗn hợp . Các kết hợp khác nhau của các loại truy vấn được đề cập ở trên. Ví dụ: “thông tin buổi hòa nhạc tháng 2”, “giá cửa hàng điện thoại thông minh samsung”.
  10. Từ khóa không có mục đích rõ ràng . Danh mục này bao gồm các cụm từ không cụ thể hoặc những cụm từ có thể xuất hiện đồng thời trong nhiều nhóm từ khóa khác nhau
  11. Các từ khóa OneBox mà công cụ tìm kiếm cung cấp các câu trả lời tức thì cho người dùng
Hình 21: Biết mục đích của việc tìm kiếm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng

Hình 21: Biết mục đích của việc tìm kiếm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng

Truy vấn tìm kiếm có thể chuyển đổi từ loại này sang loại khác khi thay đổi thị trường hoặc khi một sự kiện cụ thể (ví dụ: buổi hòa nhạc) kết thúc.

NHÓM TỪ KHÓA DỰA TRÊN VỊ TRÍ

Bạn có thể thực hiện chia tất cả các từ khóa của bạn thành những từ khóa có và không có tham chiếu vị trí:

  1. Các từ khóa phụ thuộc vào địa lý được liên kết với vị trí của người dùng. Ví dụ: “giao hoa”, “mua ghế sofa ở Liverpool”, “đi đâu cuối tuần này”.
  2. Các từ khóa độc lập về địa lý không phụ thuộc vào vị trí của người dùng. Ví dụ: “công thức làm bánh kếp”, “phim hoạt hình Cinderella trực tuyến”, “tại sao chim bay”.

Các truy vấn tìm kiếm phụ thuộc vào địa lý không phải lúc nào cũng chứa tên của thành phố hoặc quốc gia, nhưng kết quả tìm kiếm thường được liên kết với vị trí được xác định bởi công cụ tìm kiếm.

Cũng cần lưu ý rằng các từ khóa \ chỉ định vị trí thường có mức độ cạnh tranh cao hơn. Ví dụ: truy vấn tìm kiếm “giao bánh cupcake ở Newcastle” sẽ được xếp hạng cao hơn nhiều so với “giao bánh cupcake”.

Nếu một công ty hoạt động ở một thành phố cụ thể hoặc bao gồm nhiều văn phòng, chi nhánh và địa điểm giao hàng khác nhau, thì bạn nên tạo các nhóm từ khóa đề cập đến những vị trí này và nhắm mục tiêu chúng trong các chiến dịch SEO của bạn.

NHÓM TỪ KHÓA DỰA TRÊN VOLLUME TÌM KIẾM

Số lần một từ khóa được tìm kiếm mỗi tháng trên các công cụ tìm kiếm như Google là một tín hiệu tốt về lượng truy cập mà một website có thể nhận được bằng cách nhắm mục tiêu từ khóa cụ thể đó. Thông thường, bạn có thể thực hiện nhắm mục tiêu cho các từ khóa có khối lượng tìm kiếm khác nhau trong các chiến dịch SEO của mình

Các loại từ khóa dựa trên lượng tìm kiếm:

  1. Từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Đây là những tìm kiếm phổ biến nhất thường có mức độ cạnh tranh cao và do đó, các website mới không nên nhắm mục tiêu những từ khóa này
  2. Từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình. Không giống như các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao, các truy vấn tìm kiếm này thường hiển thị thêm thông số kỹ thuật và mang nhiều thông tin hơn về mục đích. Nhắm mục tiêu các từ khóa này trong SEO sẽ giúp nâng cao lưu lượng truy cập của khách hàng.
  3. Từ khóa có lượng tìm kiếm thấp. Những từ khóa này thường ít được tìm kiếm hơn những từ khóa khác, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy nhiều từ khóa mở rộng trong số đó. Nếu được sử dụng đúng cách, những từ khóa này sẽ giúp cho các website của bạn đạt được các vị trí xếp hạng cao hơn và giúp chuyển đổi các lần nhấp chuột của khách hàng dễ dàng hơn.
  4. Từ khóa thích hợp. Các truy vấn tìm kiếm này có lượng tìm kiếm cực kỳ thấp, gần bằng không. Nếu bạn có một câu hỏi chứa từ khóa được nhắm mục tiêu với một thông số kỹ thuật, nó có thể rất hữu ích cho SEO. Trong các trường hợp khác, các từ khóa ngách thực tế không nhận được bất kỳ lượt truy cập nào và cuối cùng thì việc sử dụng chúng cũng chẳng có ích lợi gì.

Tóm lại lượng tìm kiếm là một thuật ngữ tương đối. Mỗi thị trường ngách, khu vực, mùa và thậm chí cả công cụ tìm kiếm đều sẽ có phạm vi phổ biến từ khóa riêng.

Ví dụ: trong một số trường hợp, tất cả các từ khóa có khối lượng tìm kiếm dưới 200 có thể được coi là các truy vấn có khối lượng tìm kiếm thấp, nhưng trong các trường hợp khác, con số này có thể là mức tương đối thích hợp.

Việc sắp xếp các từ khóa theo lượng tìm kiếm giúp thực hiện các chiến lược SEO và PPC.

Ví dụ: khi phân phối từ khóa trên các trang của bạn dựa trên cấu trúc phân cấp của website, hãy đặt từ khóa có lượng tìm kiếm cao trên trang chủ, từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình trên các trang danh mục và từ khóa có lượng tìm kiếm thấp trên thẻ sản phẩm.

Hơn nữa, việc sắp xếp các từ khóa như thế này sẽ rất hữu ích khi quảng cáo một website mới: bắt đầu tăng khả năng hiển thị của website bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp với mức độ cạnh tranh tương đối thấp và sau đó dần dần thêm các từ khóa có lượng tìm kiếm cao hơn.

Tập hợp một danh sách danh sách từ khóa phủ định

Danh sách các từ khóa phủ định rất hữu ích khi bạn thực hiện nhắm mục tiêu quảng cáo theo từ khóa.

Ví dụ: để giảm thiểu số lần hiển thị và nhấp chuột không liên quan, bạn nên loại trừ các từ khóa như “trực tuyến”, “miễn phí” và “thẻ tín dụng”.

Hình 22: Danh sách các từ khóa phủ định rất hữu ích khi bạn thực hiện nhắm mục tiêu quảng cáo

Hình 22: Danh sách các từ khóa phủ định rất hữu ích khi bạn thực hiện nhắm mục tiêu quảng cáo

Danh sách từ khóa phủ định có thể được tạo trong quá trình nghiên cứu và nhóm các từ khóa lại với nhau. Để tìm mọi từ khóa phủ định trong danh sách từ khóa mục tiêu trên website của bạn, hãy sử dụng chức năng “Tìm” hoặc sử dụng tìm kiếm tự động trong Trình thu thập từ khóa, Công cụ từ khóa, v.v.

Phân phối từ khóa trên các trang của website

Để mang lại kết quả SEO tích cực, từ khóa của bạn phải được phân phối chính xác trên các website của bạn. Ngoài ra nhiều landing page, chẳng hạn như trang chủ hoặc mô tả danh mục, có thể bao gồm nhiều nhóm chủ đề khác nhau.

Khi tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm, điều quan trọng là phải bao hàm ngữ nghĩa của chúng cũng như bao gồm tất cả các từ khóa chủ đề chính và sử dụng càng nhiều truy vấn tìm kiếm từ danh sách từ khóa của website của bạn càng tốt. Tốt nhất là phân phối các nhóm từ khóa trên các trang có cùng chủ đề cụ thể.

Ví dụ: các truy vấn tìm kiếm “dịch vụ công chứng” và “dịch vụ pháp lý” nên được nhắm mục tiêu theo các URL khác nhau.

Nếu bạn có nhiều từ khóa để nhắm mục tiêu, bạn có thể tạo các trang bổ sung để bao gồm tất cả chúng: phần bài viết, thẻ sản phẩm mới, v.v.

Cách tăng tốc quá trình nhóm URL

Để phân phối chính xác các từ khóa trên các website của bạn, điều đầu tiên cần làm đó là bạn phải chia danh sách từ khóa của mình thành các nhóm theo chủ đề và đừng quên sắp xếp chúng dựa trên khối lượng tìm kiếm.

Điều này có thể được thực hiện theo cách thủ công hoặc thông qua công cụ Nhóm từ khóa của SE Ranking. Công cụ này sẽ giúp nhóm các từ khóa lại với nhau dựa trên các điểm tương đồng SERP của chúng.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về Công cụ nhóm từ khóa thì hãy nhấp vào video sau:

https://www.youtube.com/watch?v=w8Gjub-zK8g&feature=youtu.be

Để tăng tốc quá trình nhóm URL và xử lý danh sách từ khóa mục tiêu của website trực tuyến, tất cả những gì bạn phải làm là thêm danh sách từ khóa và công cụ nhóm từ khóa SE Ranking sẽ lo phần còn lại.

Tìm hiểu thêm về cách các từ khóa có thể được nhóm tự động trong bài viết của MangoAds về cơ chế đằng sau việc phân nhóm từ khóa .

Trong ví dụ dưới đây, chúng ta có thể thấy danh sách từ khóa của website trông như thế nào khi nó được chia thành các nhóm từ khóa khác nhau:

Hình 23: Bạn nên chia danh sách từ khóa thành các nhóm khác nhau có cùng chủ đề

Hình 23: Bạn nên chia danh sách từ khóa thành các nhóm khác nhau có cùng chủ đề

Khi bạn đang nhóm các từ khóa cho danh sách từ khóa trên website của mình, hãy nghĩ xem những từ khóa nào sẽ xuất hiện trên trang chủ, những từ khóa nào phù hợp với các trang danh mục, mô tả sản phẩm và những từ khóa nào nên được sử dụng trong nội dung thông tin.

Lưu ý rằng có thể tạo các nhóm từ khóa khác nhau cho một trang. Đồng thời, một nhóm từ khóa có thể được sử dụng trên nhiều trang.

Các trang xếp hạng hàng đầu những trang chứa nhóm từ khóa mục đích của người dùng

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý các nhóm từ khóa được tạo trong quá trình nhóm từ khóa tự động nên chứa các từ khóa có cùng ý định với người dùng.

Nhưng có thể xảy ra trường hợp các truy vấn tìm kiếm với các ý định khác nhau sẽ rơi vào cùng một nhóm hoặc cụm từ khóa. Vì vậy, bạn phải làm gì khi điều này xảy ra?

MangoAds đã đề cập đến vấn đề này với các chuyên gia của mình và nhận được câu trả lời từ họ.

Joe Williams nói:

“Tôi sẽ nhóm các từ khóa theo những mục tiêu hàng đầu hoặc theo những từ khóa có điểm tương đồng về ngữ nghĩa. Tuy nhiên tôi khuyên bạn nên nhóm theo ngữ nghĩa trước. Hãy tập trung nhóm các từ khóa có cùng một chủ đề và điều này sẽ giúp ích cho việc nhắm mục tiêu từ khóa. Ngoài ra tôi cũng muốn nhóm các từ khóa theo mức độ ưu tiên trên toàn website, để làm được điều đó tôi sẽ thực hiện lọc để xem liệu các từ khóa quan trọng nhất của tôi có đang hoạt động hay không.”

Omi Sido cũng chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình, nói:

“Tôi thường nhóm các từ khóa của mình theo các điểm tương đồng về ngữ nghĩa vì các cụm từ khóa ngữ nghĩa được tổ chức tốt sẽ góp phần tạo nên cấu trúc website mạnh mẽ và tăng lượng truy vấn tìm kiếm cho web.”

Những sai lầm phổ biến trong nghiên cứu từ khóa

Để đạt được hiệu quả tối đa, hãy tránh mắc phải những sai lầm sau khi lên danh sách các từ khóa mục tiêu trên website của bạn:

  1. Phân phối từ khóa không chính xác trên các trang. Không sử dụng một số lượng lớn các truy vấn tìm kiếm trên một trang và chắc chắn không kết hợp các truy vấn từ các chủ đề khác nhau. Hãy tuân thủ quy tắc rằng một trang chỉ trả lời một ý định của người dùng.
  2. Bộ sưu tập từ khóa chỉ có cấp độ “bề mặt”. Nếu bạn chỉ chọn những từ khóa rõ ràng và không mở rộng thêm danh sách từ khóa của website bằng cách phân tích cẩn thận các truy vấn tìm kiếm có liên quan, bạn có thể bị mất rất nhiều lượng truy cập. Trên hết, đừng quên phân tích các đối thủ của bạn, tìm kiếm các từ đồng nghĩa và các cách khác để nhận được các từ khóa đầy tiềm năng về lưu lượng truy cập.
  3. Tạo các trang khác nhau cho các từ khóa giống hệt nhau .

Ví dụ: các truy vấn tìm kiếm “đặt đồ nội thất” và “mua đồ nội thất” sẽ nằm trên cùng một trang.

  1. Phân phối từ khóa không chính xác trên các URL. Các từ khóa cần được nhóm theo cách sao cho mục đích và chủ đề của chúng trên trang không bị mờ và không gây hiểu lầm cho người dùng. Rất ít khả năng những người dùng khi truy cập vào từ khóa “cho thuê ô tô” trên Google đều bị dính vào một trang ngoại trừ trường hợp tất cả những gì nó nói đều về là sửa chữa ô tô. Điều này rất quan trọng vì các công cụ tìm kiếm cũng sẽ tính đến tỷ lệ thoát khi đánh giá giá trị của một website đối với người dùng.
  2. Danh sách từ khóa được “làm sạch” kém. Bên cạnh việc có các từ khóa rác hoặc không liên quan đến chủ đề và mục đích của người dùng thì danh sách từ khóa trên website của bạn cũng có thể chứa các truy vấn tìm kiếm “trống” có khối lượng tìm kiếm cực kỳ thấp (hoặc không có). Sử dụng chúng trong SEO và quảng cáo sẽ không giúp ích gì cho website của bạn.

Lưu ý: Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa cung cấp dữ liệu đáng tin cậy và chính xác để tránh gặp lỗi khối lượng tìm kiếm.

Cách sử dụng danh sách từ khóa tạo sẵn

Đối với lượng truy cập không phải trả tiền

Thực hiện nghiên cứu từ khóa để xây dựng danh sách từ khóa của website là điểm khởi đầu của bất kỳ chiến lược SEO nào. Đây là cách bạn có thể sử dụng các từ khóa mục tiêu của website:

  • Tối ưu hóa thẻ HTML

Từ khóa và cụm từ khóa được sử dụng trong việc tạo tiêu đề, mô tả và tiêu đề nội dung. Các bot của công cụ tìm kiếm giúp phân tích các yếu tố cấu trúc trang và thực hiện xếp hạng chúng.

  • Quảng cáo nội dung trực quan

Sử dụng từ khóa trong tên của hình ảnh, tiêu đề và thẻ alt giúp làm tăng cơ hội xuất hiện của hình ảnh trong các phần tìm kiếm có liên quan đến Hình ảnh và kết quả là thu hút thêm lưu lượng truy cập.

  • Phát triển chiến lược văn bản neo

Các từ khóa trong văn bản sẽ được liên kết với các website nội bộ cũng như liên kết với các website khác. Điều này sẽ làm tăng khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn cho các từ khóa có liên quan.

  • Sáng tạo nội dung

Từ khóa cũng được sử dụng trong SEO copywriting.

Một số truy vấn tìm kiếm trong văn bản có thể giải quyết được hai vấn đề cùng một lúc. Đầu tiên, nó giúp tạo ra nội dung hữu ích với câu hỏi của người dùng và thứ hai, nó gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm rằng các thông tin liên quan với nội dung tìm kiếm từ khách hàng có trên website của bạn

Đối với lượng truy cập phải trả tiền

Khi chạy các chiến dịch quảng cáo trên Google, từ khóa được sử dụng như một phương pháp nhắm mục tiêu cho quảng cáo. Ngoài ra nó cũng được xem như một cách để tìm các tùy chọn vị trí đặt quảng cáo biểu ngữ tốt nhất.

Để tạo nhóm quảng cáo, bạn có thể sử dụng các nhóm danh sách từ khóa đã tạo sẵn của mình hoặc sắp xếp các truy vấn tìm kiếm một cách riêng biệt.

Hình 24: Sử dụng các nhóm danh sách từ khóa đã tạo sẵn để tạo các nhóm quảng cáo

Hình 24: Sử dụng các nhóm danh sách từ khóa đã tạo sẵn để tạo các nhóm quảng cáo

Đối với quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa có hơn 10 hoặc 20 lượt tìm kiếm hàng tháng.

Các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp hơn sẽ không nhận được bất kỳ nhấp chuột nào hoặc sẽ bị che phủ bởi các từ khóa khác đã được tích hợp sẵn.

Trong khi đó quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa tương ứng mà bạn đã xác định trên website của mình. Ngoài ra nó cũng được hiển thị kể cả đối với các từ khóa khác mà Google xác định là có liên quan đến mục đích hoặc ý định của người dùng.

Bạn cũng có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo cho từ khóa có kết quả tìm kiếm rộng. Nếu bạn đặt dấu cộng “+” bên cạnh một từ khóa trong hộp tìm kiếm (ví dụ: “+ mua + iphone”), công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho cả truy vấn tìm kiếm “mua iphone giá rẻ” và “mua ở đâu iphone đã qua sử dụng ”.

Do đó, bạn có thể tìm thấy các kết hợp từ khóa mới có khả năng thúc đẩy chuyển đổi. Những từ khóa như vậy nên được thêm vào phần quảng cáo trong danh sách từ khóa trên website của bạn.

Hơn nữa, khi tập hợp một danh sách các từ khóa cho website của mình, bạn có thể thấy ngay từ khóa nào không liên quan và không nên được nhắm mục tiêu trong quảng cáo của website. Vì vậy, hãy thêm những từ khóa như vậy vào danh sách từ khóa phủ định của bạn và nếu truy vấn của người dùng có chứa từ khóa trong danh sách này, họ sẽ không thấy quảng cáo của bạn.

Đối với các kênh khuyến mãi khác

Nhắm mục tiêu các truy vấn tìm kiếm có liên quan không chỉ cho SEO và quảng cáo mà còn cho các kênh quảng bá khác, nơi người dùng có thể thực hiện tìm kiếm bất kỳ lúc nào.

Biết những từ khóa nào thường được sử dụng trong cùng một chủ đề sẽ giúp bạn quảng cáo website của mình trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội hơn.

Để biết bạn cần làm gì với danh sách từ khóa của mình sau khi nghiên cứu từ khóa, hãy đọc một vài ý kiến từ các chuyên gia sau.

Joe Williams đã tuyên bố rằng:

“Sau khi đã xây dựng xong danh sách từ khóa và thực hiện chia chúng thành các Nhóm chủ đề khác nhau, bây giờ đã đến lúc quảng cáo nó. Tôi sẽ cố gắng xây dựng từ khóa kết nối với những người có ảnh hưởng và tương tác với họ. Khi đến thời điểm thích hợp tôi có thể đặt các liên kết hoặc quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội của họ.”

Omi Sido cũng chia sẻ sự khôn ngoan của mình, nói:

“Câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này sẽ là “một khi bạn đã xây dựng nó, hãy sử dụng nó thường xuyên nhất có thể.” Nhưng trên thực tế, quá trình xây dựng từ khóa luôn kéo dài và không bao giờ kết thúc.

Trong thị trường kỹ thuật số ngày nay, việc tạo ra nội dung cho các website là một vấn đề tồn tại lâu dài. Các “nội dung tuyệt vời” có thể giúp một doanh nghiệp xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng của họ.

Trong khi đó việc thực hiện SEO từ khóa cũng sẽ giúp làm tăng doanh số bán hàng bởi lẽ nó cho phép bạn kết nối với người mua và các khách hàng tiềm năng của mình. Nói cách khác, với sự trợ giúp của SEO ngữ nghĩa, bạn đang cung cấp cho khách hàng của mình những thông tin hướng dẫn cần thiết để họ đưa ra quyết định mua hàng.”

KẾT LUẬN

Thực hiện nghiên cứu và thu thập từ khóa thích hợp có thể giúp bạn hiểu rõ hơn ý định của người dùng và từ đó thực hiện tối ưu hóa hiệu quả cho website của bạn.

Danh sách các từ khóa mục tiêu của một website là cơ sở cho việc tạo và cải thiện cấu trúc, nội dung, hiệu suất của website trong tìm kiếm không phải trả tiền và các kênh marketing khác.

Biết được các nguyên tắc cơ bản đằng sau việc tạo danh sách từ khóa và nhận thức được các công cụ có thể giúp bạn kết hợp chúng lại với nhau, sẽ có thể giúp bạn hợp thức hóa toàn bộ quy trình quảng bá website và làm cho nó hiệu quả hơn.

Đây là những gì bạn phải làm để có được danh sách các từ khóa nhắm mục tiêu cho website của bạn:

  1. Phân tích chủ đề của website.
  2. Chọn cách tiếp cận nghiên cứu từ khóa.
  3. Xác định các từ khóa gốc cho các trang và danh mục.
  4. Thu thập càng nhiều tùy chọn từ khóa tìm kiếm càng tốt thông qua các công cụ đặc biệt.
  5. Tối ưu hóa danh sách từ khóa của bạn bằng cách xóa các tìm kiếm không có liên quan, chia các tìm kiếm còn lại thành các nhóm và tạo danh sách các từ khóa phủ định.

Không có tiêu chuẩn rõ ràng về số lượng từ khóa nên có trong danh sách từ khóa mục tiêu của một website: danh sách của một website có thể bao gồm hàng nghìn từ khóa tìm kiếm, trong khi một website khác có thể hoạt động tốt bằng cách nhắm mục tiêu một vài chục từ khóa. Mục tiêu chính của việc tạo danh sách từ khóa là nhắm mục tiêu phạm vi từ khóa rộng nhất có thể, để hiểu chính xác cách người dùng tìm kiếm nội dung và tối ưu hóa website của bạn cho các từ khóa phù hợp. Với quy trình nghiên cứu từ khóa trên đây từ MangoAds sẽ giúp bạn có một khởi đầu cho SEO hiệu quả.