Cách tăng tỷ lệ nhấp CTR của quảng cáo Google

15/09/2022 - Vy Hoang Cong Nhut

Google ưu ái quảng cáo liên quan cao đến người dùng. Khi tối ưu chiến dịch để tăng tỷ lệ nhấp CTR, bạn cũng đồng thời tăng điểm chất lượng của quảng cáo. Chất lượng quảng cáo của bạn càng cao thì chi phí mỗi lượt nhấp càng thấp.

Vậy làm sao để tăng tỷ lệ nhấp CTR? Có các cách sau.

Viết nội dung quảng cáo thu hút

Chìa khóa của chỉ số CTR cao là nội dung quảng cáo hấp dẫn. Nội dung quảng cáo nên có mức độ liên quan rất cao đến cụm từ tìm kiếm cụ thể. Thử các cách sau khi viết quảng cáo.

  • Đưa những thông tin quan trọng nhất vào tiêu đề và triển khai vấn đề sâu hơn ở phần mô tả.

cách viết tiêu đề

Hình 1: Chọn lọc thông tin giá trị nhất cho phần tiêu đề

Trong 4 quảng cáo xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm “tư vấn du học”, quảng cáo đầu tiên có tiêu đề khá chung chung, thông tin nêu ra chưa có sự độc đáo và khác biệt nên chưa hấp dẫn. Ba quảng cáo sau thu hút hơn. Quảng cáo thứ hai và thứ ba nêu ra chương trình ưu đãi. Còn quảng cáo thứ tư cung cấp lời hứa hẹn cụ thể về mối quan tâm lớn của khách hàng là khả năng đậu visa. 

  • Đảm bảo nội dung quảng cáo khớp với ý định của từ khóa

cách viết quảng cáo

Hình 2: Đảm bảo sự liên quan cao giữa quảng cáo và ý định tìm kiếm của người dùng

Các quảng cáo xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm “giày boot nữ cổ thấp” có độ liên quan giảm dần, từ quảng cáo chứa nội dung “giày boot nữ cổ ngắn”, đến “giày boot nữ” và “giày”. Quảng cáo đầu tiên có khả năng thu hút lượt nhấp cao nhất vì khớp với ý định tìm kiếm của người dùng nhất.

Những cách khác để tăng tỷ lệ nhấp CTR

  • Thể hiện ra những điểm độc đáo của bạn, những lợi ích và giá trị khiến bạn nổi bật. Ví dụ: nhấn mạnh chương trình ưu đãi như miễn phí giao hàng. Đồng thời, bạn cũng nên đảm bảo nội dung quảng cáo nhất quán với trang đích.
  • Luôn thêm vào lời kêu gọi hành động CTA rõ ràng và liên kết chặt chẽ với trang đích. Ví dụ: Mua ngay, Đặt hàng ngay, Đăng ký ngay, Dùng thử, Nhận báo giá…
  • Tận dụng tính năng đếm ngược trong mô tả quảng cáo.

Tính năng này nhắm vào nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO - fear of missing out) của người dùng. Quảng cáo bên dưới đang sử dụng tính năng này. Nó có tính cấp bách, tăng khả năng thúc đẩy người dùng hành động.

tính năng Đếm ngược

Hình 3: Sử dụng tính năng Đếm ngược để tăng tính cấp bách

Ví dụ khi bạn có chương trình giảm giá giới hạn thời gian, bạn có thể sử dụng tính năng đếm ngược bằng cách gõ dấu ngoặc nhọn ({) ở nơi bạn muốn hiển thị bộ đếm ngược rồi chọn Đếm ngược từ trình đơn thả xuống.

Đừng ngại thử nghiệm!

Chạy nhiều quảng cáo với nội dung khác nhau để xem quảng cáo nào hiệu quả nhất. Google tự động xoay vòng quảng cáo rồi cho quảng cáo hiệu quả nhất xuất hiện thường xuyên hơn. Hành động thử nghiệm sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp CTR.

Nếu việc viết nội dung quảng cáo không phải sở trường của bạn, hãy liên hệ MangoAds. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn viết những mẩu quảng cáo hấp dẫn, mang lại hiệu quả cao.

Sử dụng phần mở rộng quảng cáo là cách hay để tăng tỷ lệ nhấp CTR

Phần mở rộng quảng cáo bổ sung thêm thông tin cho quảng cáo của bạn. Nó giúp người dùng có thêm cơ sở để lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Có các định dạng sau: nút gọi, thông tin về vị trí, đường liên kết đến các phần cụ thể trên trang web, văn bản bổ sung và các định dạng khác. 

phần mở rộng

Hình 4: Tận dụng phần mở rộng để tăng khả năng người dùng nhấp vào quảng cáo

Người dùng có thể nhấp được hoặc không vào phần mở rộng. Phần mở rộng liên kết giúp tăng khả năng nhấp vì nó cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn để nhấp vào. Các phần mở rộng  về dịch vụ, vị trí, giá trị khác biệt... mặc dù không trực tiếp làm tăng khả năng nhấp, nó giúp tăng mức độ liên quan của quảng cáo vì có thêm thông tin.

Thêm vào đó, phần mở rộng khiến quảng cáo trông lớn hơn trên trang kết quả tìm kiếm. Từ đó, nó giúp quảng cáo bắt mắt hơn. Đặc biệt là trên phiên bản di động, nơi diện tích hạn hẹp, kích thước có sức ảnh hưởng lớn.

Phần mở rộng

Hình 5: Phần mở rộng giúp tăng kích thước của quảng cáo

Trong hình trên là quảng cáo của happymoney trên thiết bị di động. Có thể thấy rằng quảng cáo chiếm gần hết diện tích màn hình. Người dùng có ấn tượng và nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo hơn.

Các loại phần mở rộng

Google cung cấp nhiều loại phần mở rộng. Không phải cái nào cũng phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn nhưng bạn nên sử dụng càng nhiều càng tốt để tăng tối đa cơ hội người dùng nhấp vào quảng cáo.

Mục tiêu Phần mở rộng
Thu hút khách hàng mua từ vị trí doanh nghiệp của bạn 1. Phần mở rộng về vị trí
2. Phần mở rộng về địa điểm của đơn vị liên kết
3. Phần mở rộng về chú thích
Thu hút khách hàng liên hệ với bạn Phần mở rộng về cuộc gọi
Thu hút khách hàng chuyển đổi trên trang web của bạn 1. Phần mở rộng về đường liên kết trang web
2. Phần mở rộng về chú thích
3. Phần mở rộng về đoạn thông tin có cấu trúc
4. Phần mở rộng về giá
Thu hút mọi người tải ứng dụng của bạn xuống Phần mở rộng về ứng dụng
Thu hút mọi người gửi thông tin của họ Phần mở rộng về biểu mẫu khách hàng tiềm năng

Sử dụng từ khóa phủ định để hạn chế những lượt hiển thị không mong muốn sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp CTR

Ví dụ bạn bán điện thoại mới, thì bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình xuất hiện khi người dùng tìm kiếm điện thoại cũ. Bằng cách gán cho từ “cũ” là từ khóa phủ định, bạn có thể ngăn tình huống trên xảy ra. Từ đó, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho những cụm từ tìm kiếm có mức độ liên quan cao.

Kết luận

Tỷ lệ nhấp CTR có thể tăng nhờ nội dung quảng cáo hấp dẫn. Bạn cũng cần tạo ra các biến thể của nội dung quảng cáo để thử nghiệm, tìm quảng cáo hiệu quả nhất. Và bạn nên bảo đảm quảng cáo liên quan đến cụm từ tìm kiếm càng nhiều càng tốt.

Nếu bạn thấy việc tăng tỷ lệ nhấp CTR quá tốn thời gian, hãy để chuyên gia của chúng tôi đảm nhiệm thay bạn. MangoAds tự hào là đối tác chiến lược của Google. Chúng tôi đã quản lý và vận hành hàng ngàn chiến dịch cho khách hàng với hiệu quả tối ưu. Liên hệ ngay!