Báo giá chi phí dịch vụ quảng cáo Facebook Ads

20/10/2023 - Vy Hoang Cong Nhut

Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng số, marketing không còn giới hạn ở những hoạt động offline như treo banner quảng cáo, phát tờ rơi hay đi sự kiện mà còn là việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trên mạng xã hội. Cuộc chiến ghi dấu ấn thương hiệu và sản phẩm trong tâm trí khách hàng chưa bao giờ hạ nhiệt. Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất với hàng tỷ người dùng trên thế giới và hơn 66 triệu người dùng tại Việt Nam. Việc tận dụng quảng cáo Facebook có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tạo ra sự tương tác, thảo luận xoay quanh sản phẩm, dịch vụ.

Lợi ích khi triển khai quảng cáo trên nền tảng Facebook Ads

Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng

Quảng cáo Facebook Ads đưa sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Bạn có thể định rõ đối tượng người dùng hướng đến, từ độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích và mối quan tâm khác để đảm bảo rằng quảng cáo được phân phối đến những khách hàng tiềm năng nhất.

Hiệu quả và chi phí tiết kiệm

So với các phương pháp quảng cáo truyền thống, dịch vụ quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể thiết lập ngân sách quảng cáo hàng ngày hoặc theo khoảng thời gian và lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp. Điều này giúp kiểm soát tốt hơn nguồn lực tài chính và tối ưu hóa quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất.

Đa dạng hình thức quảng cáo trực quan

Dịch vụ quảng cáo Facebook cung cấp nhiều hình thức hiển thị quảng cáo đa dạng, trực quan và mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng. Meta cho phép sử dụng nhiều loại định dạng như quảng cáo video, hình ảnh đơn, album, carousel và bộ sưu tập sản phẩm. Điều này giúp bạn có thể sáng tạo và tận dụng tối đa những hình thức quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Hình 1: Các dạng format post quảng cáo Facebook Ads Hình 1: Các dạng format post quảng cáo Facebook Ads

Không cần sở hữu nhiều nguồn lực

Chẳng cần sở hữu website, các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân vẫn có thể triển khai quảng cáo trên Facebook với fanpage doanh nghiệp hoặc profile cá nhân có tick xanh. Tuy nhiên, lúc này fanpage đóng vai trò như profile thương hiệu nên bạn làm dày fanpage với thật nhiều nội dung và hình ảnh để tăng độ tin cậy với khách hàng.

Các mục tiêu chạy quảng cáo Facebook

Tùy thuộc vào sản phẩm, chiến lược tiếp thị và ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp, MangoAds sẽ đề xuất các mục tiêu quảng cáo phù hợp.

Mục tiêu quảng cáo Mô tả chi tiết
Tăng nhận diện thương hiệu (Reach) Mục tiêu này giúp đưa thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng. Hình thức chiến dịch Reach còn cho phép điều chỉnh tần suất hiển thị quảng cáo với cùng một người dùng, qua đó giúp thương hiệu tạo ấn tượng đầu tiên hoặc ghi dấu ấn lặp lại trong tâm trí khách hàng.
Tăng tương tác (Engagement) Tăng lượt like, cảm xúc, bình luận, chia sẻ và click vào bài viết hoặc click liên kết về website.
Tăng lượng truy cập trang web (Website Traffic) Thúc đẩy người dùng truy cập trang web của doanh nghiệp hoặc sàn thương mại điện tử, tạo điều kiện để họ tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation) Thu thập thông tin liên hệ từ khách hàng tiềm năng qua form trực tiếp trên nền tảng Facebook để doanh nghiệp có thể liên hệ tư vấn trực tiếp cho khách hàng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.
Tăng số lượng tải ứng dụng (App Install) Khuyến khích người dùng tải xuống ứng dụng di động do doanh nghiệp phát triển.
Tăng lượt chuyển đổi (Conversion) Quảng cáo để thúc đẩy hành động cụ thể trên website doanh nghiệp, chẳng hạn như gọi điện tư vấn hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ.
Bảng 1: Các mục tiêu chạy quảng cáo Facebook Ads

Hình 2: Các mục tiêu quảng cáo Facebook Ads thường dùng Hình 2: Các mục tiêu quảng cáo Facebook Ads thường dùng

Chi phí quảng cáo trên Facebook được tính như thế nào?

Hình thức tính phí của Facebook Ads phần lớn chủ yếu tính phí theo lượt hiển thị. Meta vẫn có 2 hình thức tính phí chính theo lượt nhấp và theo lượt hiển thị.

Hình thức tính phí CPM Hình thức tính phí CPC
Facebook sẽ tính phí theo lượt hiển thị mẫu quảng cáo ngay cả khi người dùng không tương tác và không click vào liên kết. Đơn vị tính phí là CPM nghĩa là Facebook sẽ thu phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị. Với phương thức này, Facebook sẽ chỉ thu phí khi người dùng click vào mẫu quảng cáo. Facebook sẽ không tính phí theo số lần hiển thị đối với phương thức này.
Bảng 2: Các phương thức tính phí quảng cáo của Facebook Ads

Quy trình triển khai quảng cáo Facebook Ads

Để xây dựng một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, doanh nghiệp cần thực tiếp các bước từ nghiên cứu đối tượng khách hàng đến xây dựng nội dung quảng cáo, thiết lập quảng cáo và phân tích hiệu quả.

Nghiên cứu và định hình đối tượng khách hàng

Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào trên Facebook, việc nghiên cứu và định hình đối tượng khách hàng là rất quan trọng. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu của mình và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đầu tiên, bạn cần nghiên cứu và xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, bao gồm việc tìm hiểu về độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích và hành vi của họ. Bạn cần dành thời gian để hiểu rõ nhóm khách hàng này để có thể thiết kế nội dung và thông điệp phù hợp.

Sau đó, bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến của Meta để định hình đối tượng khách hàng một cách cụ thể. Điển hình, bạn có thể sử dụng công cụ "Audience Insights" để hiểu hơn về tập khách hàng hiện tại của fanpage, công cụ “Ads Manager” cho phép tạo quảng cáo và tùy chỉnh target khách hàng theo nhân khẩu (độ tuổi, giới tính), nghề nghiệp, sở thích và mối quan tâm.

Hình 3: Thiết lập tập khách hàng cho chiến dịch quảng cáo Hình 3: Thiết lập tập khách hàng cho chiến dịch quảng cáo

Xác định mục tiêu và KPI của chiến dịch quảng cáo Facebook

Mục tiêu của chiến dịch là điều mà bạn muốn đạt được thông qua việc quảng cáo trên nền tảng Facebook, trong khi KPI là các con số cụ thể mà bạn muốn nhận được sau chiến dịch như số người tiếp cận, số lượng tương tác, lượt click và lượt chuyển đổi. Việc xác định mục tiêu phù hợp với ngân sách làm cơ sở để tối ưu hóa chiến dịch và đạt được kết quả tốt.

Với đa dạng các gói dịch vụ quảng cáo Facebook, MangoAds sẽ giúp bạn xác định mục tiêu và kết quả chiến dịch phù hợp với ngân sách và kỳ vọng của doanh nghiệp cũng như giai đoạn phát triển của sản phẩm.

Lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp

Không có một công thức thành công chung cho tất cả mọi người, việc triển khai hình thức quảng cáo cần phải phù hợp với ngành hàng, sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Sự đa dạng về định dạng quảng cáo của Meta cung cấp cho ta nhiều lựa chọn để không ngừng thử nghiệm và tối ưu. Kết hợp với kinh nghiệm vận hành thực tế đa dạng mảng ngành hàng, đội ngũ MangoAds sẽ tư vấn cho quý khách hàng những dạng quảng cáo phù hợp nhất với sản phẩm cụ thể.

Bạn có thể tham khảo một số hình thức định dạng theo mảng ngành hàng được liệt kê trong bảng dưới đây:

Ngành hàng Định dạng quảng cáo khuyên dùng
F&B, nhà hàng Album không gian, Video ẩm thực, Video reel.
Khách sạn Album không gian, Hình ảnh đơn chương trình ưu đãi, quảng cáo trải nghiệm tức thì (dạng canvas), Video reel.
Thời trang - Mỹ phẩm Album sản phẩm, Carousel, Bộ sưu tập sản phẩm (có link về website).
Giáo dục - Trung tâm đào tạo Hình ảnh đơn chương trình ưu đãi, quảng cáo form dạng lead generation.
Bảng 3: Các định dạng quảng cáo thường sử dụng phổ biển trong những ngành hàng

 

Xây dựng chiến lược, thông điệp, triển khai nội dung quảng cáo Facebook

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, việc tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng và nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook. Đặc biệt, việc tạo ra những nội dung quảng cáo có tác động tốt, thu hút tương tác, trò chuyện và khuyến khích khách hàng chia sẻ cảm nhận là rất quan trọng.

Để tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn trên Facebook, bạn cần hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và tạo ra những thông điệp và hình ảnh thật sự kết nối với họ. Thông qua việc kết hợp các yếu tố của mẫu quảng cáo Facebook như hình ảnh, video, tiêu đề và mô tả, bạn có thể tạo ra những nội dung quảng cáo độc đáo và hấp dẫn.

Set up chiến dịch, thử nghiệm và tối ưu

Với công đoạn này, MangoAds chịu trách nhiệm chính trong việc planning phân bổ ngân sách cho các chương trình, post quảng cáo. Đội ngũ MangoAds sẽ thiết lập, duy trì hoạt động của các chiến dịch và quản lý chung tài khoản quảng cáo. Giai đoạn này cần thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo đa dạng để hiểu được sở thích của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, làm cơ sở cho việc tối ưu và xây dựng content strategy cho giai đoạn tiếp theo.

Hình 4: Thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo Facebook Hình 4: Thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo Facebook

Đo lường, phân tích và báo cáo

Khi vận hành một chiến dịch lớn, việc theo dõi, đánh giá và tối ưu hóa chiến dịch là rất quan trọng để đạt được hiệu quả cao nhất. Dịch vụ quảng cáo Facebook của MangoAds cung cấp các công cụ báo cáo trực quan giúp bạn theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch, từ đó đưa ra quyết định về chiến lược nội dung, chương trình ưu đãi,...

Hình 5: Báo cáo phân tích chiến dịch Facebook Ads Hình 5: Báo cáo phân tích chiến dịch Facebook Ads

Các hình thức báo giá dịch vụ Facebook Ads tại MangoAds

Báo phí quản lý tài khoản quảng cáo Facebook

Với hình thức này, MangoAds sẽ set up và vận hành quảng cáo trên tài khoản quảng cáo do quý đối tác khách hàng cung cấp. Khách hàng có thể xem toàn bộ các thiết lập chiến dịch cũng như sở hữu hoàn toàn Business Account và các tài sản doanh nghiệp như Pixel, tập khách hàng Facebook tùy chỉnh, tập khách hàng remarketing, hệ thống quản lý dữ liệu form của fanpage,...

Chi phí quảng cáo Facebook trọn gói theo kết quả

Phương án này thường áp dụng cho các chiến dịch quảng cáo ngân sách thấp. Dựa trên mức ngân sách của khách hàng, MangoAds sẽ ước tính kết quả KPI theo lượt tiếp cận, lượt tương tác, tin nhắn,... Ngân sách trọn gói sẽ bao gồm bao ngân sách chi trả trực tiếp cho Facebook, thuế nhà thầu và phí quản lý của MangoAds.

Bảng giá dịch vụ quảng cáo Facebook Ads tham khảo

  Gói 1
(Ngân sách từ 15 - 30 triệu đồng)
Gói 2
(Ngân sách từ 31 - 100 triệu đồng)
Gói 3
(Ngân sách từ 101 - 300 triệu đồng)
Gói 4
(Ngân sách từ 301 - 500 triệu đồng)
Gói 5
(Ngân sách trên 500 triệu đồng)
Phí dịch vụ tham khảo (%) 20% - 25% 18% - 20% 17% - 18% 15% - 17% 12% - 15%
Nghiên cứu, đề xuất tập khách hàng quảng cáo
Đề xuất loại hình Facebook Ads phù hợp
Hỗ trợ tạo fanpage và thiết lập thông tin cơ bản
Cài đặt tự động chặn comment
Tặng banner cover fanpage  
Tư vấn định hướng nội dung fanpage  
Thiết kế content strategy cho fanpage    
Thiết kế kịch bản trả lời tự động cho fanpage    
Tối ưu quảng cáo
Báo cáo tháng
Báo cáo tuần  
Báo cáo xem hiệu quả theo thời gian thực  
Hình thức quảng cáo Quảng cáo Facebook tiếp cận Quảng cáo Facebook tiếp cận Quảng cáo Facebook tiếp cận Quảng cáo Facebook tiếp cận Quảng cáo Facebook tiếp cận
  Quảng cáo Facebook tương tác Quảng cáo Facebook tương tác Quảng cáo Facebook tương tác Quảng cáo Facebook tương tác Quảng cáo Facebook tương tác
  Quảng cáo Facebook tin nhắn (Message) Quảng cáo Facebook tin nhắn (Message) Quảng cáo Facebook tin nhắn (Message) Quảng cáo Facebook tin nhắn (Message) Quảng cáo Facebook tin nhắn (Message)
    Quảng cáo Facebook tăng traffic (Link click) Quảng cáo Facebook tăng traffic (Link click) Quảng cáo Facebook tăng traffic (Link click) Quảng cáo Facebook tăng traffic (Link click)
      Quảng cáo Facebook tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead generation) Quảng cáo Facebook tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead generation) Quảng cáo Facebook tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead generation)
  Quảng cáo Remarketing Quảng cáo Remarketing Quảng cáo Remarketing Quảng cáo Remarketing Quảng cáo Remarketing
Bảng 3: Báo giá tham khảo dịch vụ Facebook Ads

 

Nếu bạn muốn tối đa hóa hiệu suất của chiến dịch quảng cáo trên Facebook, việc thuê một đội ngũ lên kế hoạch, vận hành các chiến dịch quảng cáo là một lựa chọn tối ưu. Các digital marketer không chỉ có kiến thức sâu sắc về cách hoạt động của nền tảng quảng cáo Meta (Facebook, Instagram, Whatsapp) mà còn có kinh nghiệm vận hành thực tế đa dạng ngành hàng nên dễ dàng tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đáp ứng các mục tiêu marketing cụ thể của doanh nghiệp.