9 công cụ SEO theo dõi ranking và quản lý từ khóa tốt nhất 2021
15/09/2021 - Vy Hoang Cong Nhut
Để đảm bảo cho một website có hiệu quả SEO tốt không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải kết hợp các công cụ và chiến lược SEO phù hợp.
Một trong những điều quan trọng nhất chính là việc theo dõi ranking, phân tích và quản lý từ khóa. Đơn giản vì nó sẽ giúp bạn đo lường ranking website trên các công cụ tìm kiếm, đo lường hiệu quả của chiến lược SEO, giúp bạn biết được từ khóa nào quan trọng và cần cải thiện những vấn đề nào, v.v.
Bài viết sau đây sẽ trình bày chi tiết cho bạn các công cụ theo dõi ranking và quản lý từ khóa hàng đầu hiện nay. Từ đó, giúp bạn định hình chiến lược SEO và mang lại kết quả tốt hơn cho website của mình.
Các SEO tool có thể giúp gì cho bạn?
Các công cụ theo dõi ranking có thể theo dõi từ khóa theo thời gian trên tất cả các search engine. Một số tool còn sở hữu các tính năng như nhắm mục tiêu theo địa lý, đề xuất từ khóa, theo dõi ranking trên laptop và mobie một cách riêng biệt, v.v.
Các keyword tool có thể giúp bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa và phân tích dữ liệu, sắp xếp từ khóa theo nhóm và quản lý chúng một cách dễ dàng hơn để thuận tiện cho việc nâng cấp và SEO.
Ngoài ra những công cụ này còn giúp đo lường hiệu suất của chiến lược SEO và những nỗ lực tối ưu hóa nội dung website của bạn.
Để tăng khả năng hiển thị
Hình 1: Các SEO tool sẽ giúp làm tăng khả năng hiển thị cho website
Khi sử dụng công cụ theo dõi từ khóa, bạn có thể xác định được từ khóa của mình hiện đang được xếp hạng như thế nào trong SERPs. Đồng thời biết được đâu là các từ khóa đang hoạt động tốt nhất có thể giúp làm tăng khả năng hiển thị cho website của bạn.
Theo dõi các vị trí xếp hạng
Bằng cách thường xuyên theo dõi vị trí xếp hạng, bạn có thể xác định được những từ khóa nào đang thực sự hoạt động tốt trên website của mình. Mặt khác nếu ranking website của bạn bị giảm, thì thông qua những công cụ này bạn có thể kiểm tra lý do đằng sau sự sụt giảm ấy. Chẳng hạn như xác định ranking, phân tích website của đối thủ, các lỗi kỹ thuật, v.v. Sử dụng thông tin này để khắc phục sự cố và cải thiện thứ hạng của bạn.
Đánh giá đối thủ cạnh tranh của bạn
Sử dụng các công cụ theo dõi ranking và quản lý từ khóa để tìm ra các từ khóa nào đang giúp cho đối thủ cạnh tranh của bạn đạt được thứ hạng cao. Từ đó, xác định những từ khóa wedsite bị thiếu và lên kế hoạch để tối ưu target keywords. Ngoài ra, thông qua những công cụ này bạn có thể xác định được nội dung nào đang hoạt động tốt nhất, backlinks, online presence, tương tác xã hội , v.v.
Các công cụ này còn cho phép bạn chọn các từ khóa phù hợp cho website của mình một cách thông minh để từ đó nâng cao ranking trên các công cụ tìm kiếm.
Tìm kiếm các từ khoá mới
Việc liên tục theo dõi các từ khóa quan trọng trên website sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các từ khóa mới tốt hơn dựa trên khối lượng tìm kiếm, trang xếp hạng, mục đích tìm kiếm và cạnh tranh từ đó giúp bạn ưu tiên từ khóa một cách hiệu quả.
Đó cũng là lý do vì sao bạn nên sử dụng các công cụ theo dõi ranking và quản lý keyword cho website của mình.
Semrush là một nền tảng được nhiều digital marketer trên toàn cầu yêu thích. Nó giúp cho việc nghiên cứu từ khóa, phân tích và theo dõi ranking trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Trong số hơn 40 công cụ thuộc nhiều lĩnh vực digital marketing khác nhau, có đến 13 công cụ liên quan đến nghiên cứu từ khóa và theo dõi ranking.
Trong đó Semrush cung cấp 6 tool nghiên cứu từ khóa SEO giúp cho website của bạn trở nên nổi bật, tăng ranking, dễ dàng thu hút khách hàng. Các công cụ đó là:
- Keyword Overview: Với công cụ này, bạn có thể tìm thấy volume của keyword, đánh giá giá trị cùng với khả năng cạnh tranh ước tính của từ khoá đó. Từ đó, tìm hiểu xem liệu nó có phù hợp với các mục tiêu marketing của bạn hay không
- Organic Research: Thông qua công cụ này, bạn có thể phân tích miễn phí list keyword có ranking cao của đối thủ cạnh tranh. Nó giúp bạn khám phá ra các keyword không phải trả tiền đang hoạt động tốt nhất trong thị trường ngách của doanh nghiệp mình từ đó giành được SERP.
- Keyword Magic Tool: Là một cơ sở dữ liệu khổng lồ gồm hơn 20 tỷ từ khóa khác nhau. Đây thực sự là một “mỏ vàng”, một nguồn tài nguyên vô hạn để bạn có thể khai thác trong quá trình thực hiện nghiên cứu từ khóa. Ngoài ra công cụ này còn có một giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng
- Keyword Gap: Khởi chạy các chiến lược SEO hiệu quả bằng cách so sánh hồ sơ từ khóa của đối thủ cạnh tranh với hồ sơ từ khóa của bạn
- Keyword Manager: Phân tích tối đa 1000 từ khóa cùng một lúc, xem các thay đổi từ đối thủ cạnh tranh hàng đầu hoặc các tính năng SERP trong thời gian thực cho một từ khóa cụ thể.
- Organic Traffic Insights: Đối chiếu dữ liệu để đánh giá hiệu suất tìm kiếm trên website và tìm ra từ khóa “không được cung cấp” từ Google Analytics
Hình 2: Semrush là công cụ theo dõi xếp hạng phổ biến nhất hiện nay
Semrush cung cấp 3 công cụ theo dõi ranking giúp bạn dễ dàng theo dõi được hiệu suất SEO và cải thiện digital presence của website.
- Position Tracking: Công cụ này có chức năng theo dõi từ khóa, đối thủ cạnh tranh và tên miền trên Google. Nó cũng giúp bạn theo dõi tiến trình chiến dịch quảng cáo, tìm và giải quyết các vấn đề cạnh tranh (có thể kể đến như việc giảm khối lượng bán hàng, doanh thu bán hàng hoặc thị phần của một sản phẩm do giới thiệu một sản phẩm mới của cùng một nhà sản xuất), tối ưu target đặt ra với dữ liệu chính xác, được cập nhật hàng ngày.
- Sensor: Theo dõi các biến động SERP của Google và Baidu dựa trên sự thay đổi ranking. Ngoài ra công cụ này còn thông báo các bản cập nhật thuật toán mới của Google đến người sử dụng.
- Ranks: Công cụ này giúp nghiên cứu các miền có khả năng lên top cao, phân tích traffic đến từ PPC, keyword payment, v.v., từ các thị trường toàn cầu khác nhau và lấy dữ liệu của chúng.
Ngoài ra, Semrush còn cung cấp các công cụ nghiên cứu keyword PPC giúp bạn kết nối nhiều hơn với target audience và cho họ thấy những nội dung, sản phẩm / dịch vụ mà họ mong muốn từ doanh nghiệp bạn. Mặt khác công cụ này cũng giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch PPC, sắp xếp từ khóa, đặt phủ định, tìm kiếm dữ liệu CPC và khối lượng cục bộ.
Seobase là công cụ SEO miễn phí giúp bạn nâng ranking website, phân tích từ khóa và tạo ra ưu thế vượt trội hơn so các đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách. Công cụ này được hơn 15 nghìn khách hàng trên toàn thế giới tin tưởng và sử dụng.
Seobase giúp bạn kiểm soát tốt hơn sự hiện diện trực tuyến của website mình thông qua việc theo dõi ranking, quản lý từ khóa, phân tích báo cáo hàng tháng, hàng tuần hoặc hàng ngày dựa trên user interface. Các số liệu được lấy từ vị trí xếp hạng của từ khóa và search volumes.
Hình 3: Seobase là công cụ SEO miễn phí giúp bạn nâng cao thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm
Seobase giúp bạn xem số liệu từ khóa dễ dàng chỉ bằng cách chọn ngày. Bạn cũng có thể thiết lập hệ thống theo dõi chỉ trong vài giây và nhận kết quả cập nhật xếp hạng hàng ngày để xem website của bạn hoạt động như thế nào trên nền tảng mobie và laptop.
Để tiện lợi cho việc quản lý và tổ chức, bạn có thể sử dụng các tag màu sắc để dán lên các từ khóa cụ thể. Sử dụng tính năng lọc từ khóa nâng cao giúp xem tất cả thông tin liên quan trong bảng điều khiển cùng một lúc.
Một nền tảng khác mà các marketer cực kỳ yêu thích chính là Ahrefs. Đây là bộ công cụ SEO hoàn chỉnh phù hợp cho mọi đối người dùng kể cả khi bạn không phải chuyên gia về SEO. Công cụ này cũng giúp tăng ranking và tăng traffic vào website.
Ahrefs đi kèm với nhiều tài nguyên học tập MIỄN PHÍ và sự hỗ trợ nhiệt tình từ cộng đồng để giúp bạn nâng cao kiến thức SEO. Ahrefs cũng cung cấp nhiều công cụ SEO miễn phí, bao gồm trình tạo từ khóa, trình kiểm tra SERP, trình kiểm tra ranking và trình kiểm tra độ khó của từ khóa.
Ngoài ra, Ahrefs còn cung cấp các công cụ từ khóa cho YouTube, Amazon và Bing.
Trình khám phá Từ khóa của Ahrefs giúp bạn khám phá các ý tưởng từ khóa từ hàng nghìn tùy chọn khác nhau, phân tích độ khó xếp hạng cũng như khả năng thu hút traffic từ khóa đó. Công cụ này chạy trên một cơ sở dữ liệu khổng lồ bao gồm hơn 7 tỷ từ khóa được cập nhật hàng tháng và hỗ trợ các marketer từ 171 quốc gia.
Ahrefs sử dụng chính sách bảo mật (clickstream data) để tinh chỉnh khối lượng tìm kiếm và đảm bảo chúng luôn được cập nhật mỗi ngày.
Nó cũng cung cấp điểm độ khó của từ khóa, hiển thị số lượng nhấp chuột ước tính vào website, hiển thị các parent topics cho các từ khóa mục tiêu và các số liệu SEO nâng cao như: tỷ lệ trả lại, phần trăm nhấp chuột, phần trăm nhấp chuột có trả tiền, nhấp chuột / tìm kiếm, v.v.
Hình 4: Ahrefs sở hữu nhiều tính năng SEO hữu ích đi kèm với tài nguyên học tập miễn phí
Ngoài tất cả những thứ trên, Ahrefs còn cho phép bạn xem tổng quan về SERP và lịch sử vị trí, lưu và phân loại từ khóa thành các danh sách khác nhau, v.v. Khám phá và ưu tiên các từ khóa bằng cách sử dụng bộ lọc theo độ khó của từ khóa, khối lượng tìm kiếm, tính năng SERP, v.v.
Trình theo dõi Xếp hạng của Ahrefs giúp bạn theo dõi thứ hạng của Google trên mobie và laptop của 170 quốc gia. Bạn chỉ cần nhập từ khóa, thêm quốc gia / từ khóa và nhấp vào URL của đối thủ cạnh tranh. Sau đó Ahrefs sẽ ngay lập tức thực hiện theo dõi dữ liệu và cập nhật thường xuyên cho bạn biết về ranking website của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh trên các công cụ tìm kiếm.
Bên cạnh đó Ahrefs còn cung cấp cho người dùng các đồ thị tương tác để giúp họ dễ dàng hình dung về tiến trình SEO website thông qua việc kiểm tra tỷ lệ nhấp chuột và traffic organic.
Nó cũng cho phép bạn theo dõi raking của các nhóm từ khóa như 1-3, 11-50, v.v.,hiển thị vị trí và lưu lượng truy cập trung bình đi kèm với đó là ảnh chụp nhanh về hiệu suất SEO theo thời gian.
Nhận thông tin chi tiết về sự cạnh tranh xung quanh một từ khóa bằng cách sử dụng tính năng "share of voice".
Ngoài ra bạn cũng sẽ được nhận các số liệu nâng cao như tiến độ ranking, volume search, CPC, return rate, v.v. và các báo cáo được lên lịch qua email.
SE Ranking cung cấp tính năng theo dõi xếp hạng từ khóa chính xác trên các thiết bị, vị trí và công cụ tìm kiếm như Google, YouTube, Yahoo, Bing, Yandex, v.v. Cùng với theo dõi ranking, công cụ này cũng theo dõi kết quả của Google Maps, các tính năng SERP như video, đoạn trích, v.v. và thứ hạng của Google Ads.
Bạn có thể phân tích hiệu suất SEO của website và tìm kiếm các đối thủ cạnh tranh hàng đầu — xem điểm xếp hạng khả năng hiển thị cùng với các đối thủ cạnh tranh dựa trên từ khóa. Bạn có thể thêm tối đa 5 đối thủ cạnh tranh, phân tích ranking và nhận báo cáo chi tiết so sánh đối thủ với bạn.
SE Ranking cung cấp thông tin chi tiết về hàng trăm kết quả tìm kiếm tốt nhất và động lực của chúng để giúp bạn quản lý danh tiếng và ranking. Bạn có thể gắn thẻ tất cả các search players để dễ theo dõi.
Hình 5: SE Ranking giúp bạn so sánh và phân tích thứ hạng website của 5 đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng
Bằng cách sử dụng tính năng white-label, bạn có thể cho phép khách hàng truy cập vào rank tracking có thương hiệu của bạn. Nhờ đó, bạn có thể nâng cao mối quan hệ với khách hàng, giành được sự tin tưởng và tôn trọng từ họ.
Bên cạnh đó, công cụ này còn cung cấp một API cho phép bạn truy cập vào khu vực quản trị website, xuất dữ liệu SEO và sử dụng nó theo cách bạn muốn. SE Ranking còn giúp bạn tổ chức không gian làm việc SEO với các tài khoản phụ dùng để truy cập vào các dự án và dữ liệu khác nhau.
Ngoài ra SE Ranking còn có tính bảo mật cao giúp cho thông tin bạn cung cấp sẽ không bị rò rỉ vào các công cụ tìm kiếm từ khóa công khai. Công cụ này có giá $ 35,1 / tháng.
SERPWatcher là công cụ theo dõi và quản lý từ khóa nâng cao với nhiều tính năng ấn tượng giúp bạn dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra ưu thế so với các đối thủ cạnh tranh.
Để tìm hiểu về organic traffic có trên website, bạn có thể sử dụng công cụ Performance Index giúp theo dõi ranking từ khóa hiện tại và lượng volume search của bạn. Bạn có thể kiểm tra xếp hạng website của mình hàng ngày trong các bản xem trước của SERP và nhận các thay đổi quan trọng về ranking qua email.
Bên cạnh đó công cụ này còn cung cấp cả những dữ liệu nâng cao và đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng người dùng bao gồm cả những người mới bắt đầu và người đã có kinh nghiệm. Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng dữ liệu địa phương từ SERPWatcher để theo dõi ranking, bao gồm hơn 50k vị trí trên toàn cầu và hỗ trợ hiển thị kết quả tìm kiếm cho cả mobie và desktop.
Cho phép các thành viên trong nhóm và khách hàng xem ranking website với sự trợ giúp từ cơ sở chia sẻ báo cáo tương tác (interactive report-sharing). Bạn thậm chí còn có thể lên lịch cảnh báo cho website mỗi khi có sự cố và cập nhật thay đổi thường xuyên.
Bạn có thể bắt đầu với mức giá $ 29,90 / tháng cho 100 lần tra cứu từ khóa / ngày, 200 đề xuất từ khóa / tìm kiếm, 100 lần tra cứu SERP / ngày, 25 từ khóa / tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh, 200 từ khóa được theo dõi / ngày, 20 lần tra cứu website / ngày và 100k backlink / tháng.
Ranktracker là một công cụ chuyên nghiên cứu từ khóa, rank tracking và phân tích cạnh tranh xung quanh một từ khóa cụ thể. Nó khai thác các nguồn dữ liệu toàn cầu và giúp bạn luôn dẫn đầu cuộc chơi trong công cuộc tối ưu hóa SEO cho dù bạn là một công ty mới thành lập hay đã hoạt động trong thời gian dài.
Xem xếp hạng kết quả tìm kiếm của website cho một từ khóa đã chọn, vị trí của chúng bên cạnh traffic bạn nhận được từ các tìm kiếm. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng bộ lọc từ Ranktracker để tinh chỉnh dữ liệu và trực quan hóa xếp hạng trên mọi thiết bị ở các vị trí khác nhau.
Bộ công cụ độc đáo của Ranktracker như Công cụ tìm từ khóa và Trình kiểm tra SERP cung cấp các thông tin hữu ích giúp bạn tối ưu hóa SEO một cách dễ dàng hơn. Dù là lập kế hoạch, phân tích, theo dõi hay giải quyết vấn đề, Ranktracker đều có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn khôn ngoan nhất.
Hình 6: Ranktracker là công cụ nghiên cứu từ khóa nâng cao giúp bạn luôn dẫn đầu trong công cuộc tối ưu hóa SEO
Để sử dụng bộ công cụ Ranktracker bạn chỉ cần nhập các từ khóa ưa thích của mình vào công cụ này sau đó theo dõi hiệu suất xếp hạng website cho các từ khóa đó.
Trong khi đó công cụ Keyword Finder của Ranktracker sẽ cho phép bạn tìm kiếm các từ khóa có khả năng thu hút nhiều traffic hơn với độ khó ngắn. Điều này cũng giúp cho trang của bạn đạt được lượng truy cập cao chỉ trong thời gian ngắn.
Công cụ kiểm tra SERP của Ranktracker giúp bạn nghiên cứu mức độ cạnh tranh cho một từ khóa tìm kiếm cụ thể. Không những thế, công cụ này còn cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các cơ hội tốt nhất để nâng cao thứ hạng website, hỗ trợ hơn 50 quốc gia. Đặc biệt do dữ liệu mà công cụ này thu thập là sự kết hợp từ dữ liệu giữa Majestic và Moz nên đảm bảo có độ chính xác cao.
Cuối cùng bạn có thể thực hiện kiểm tra web để phân tích các vấn đề làm chậm tiến độ hoặc giảm tác động của chiến lược SEO trên toàn bộ trang Ranktracker sẽ gửi cho bạn các đề xuất để khắc phục chúng giúp nâng cao hiệu suất SEO, tải xuống báo cáo hoặc gửi chúng qua email cho các thành viên trong nhóm của bạn.
Tăng organic traffic trên website của bạn, phân tích các từ khóa quan trọng trong thị trường ngách và tối ưu hóa SEO là những gì mà bạn có thể thực hiện với Nightwatch. Nó không chỉ giúp bạn tăng organic traffic, thúc đẩy doanh số bán hàng, theo dõi xếp hạng, backlinks mà còn kiểm tra website và báo cáo.
Với Nightwatch, bạn có thể thực hiện nhắm mục tiêu cho các vị trí địa phương hay toàn cầu một cách dễ dàng.
Bên cạnh đó công cụ này còn giúp thu thập dữ liệu ranking xếp hạng từ nhiều nguồn khác nhau như Google Analytics, Keyword Planner, Search Console và các nguồn SEO khác từ đó tiết kiệm thời gian quý báu cho bạn.
Sau đó, Nightwatch sẽ biến dữ liệu này thành các báo cáo trực quan và chuyên nghiệp để bạn có thể gửi nó cho khách hàng của mình. Một điều độc đáo về Nightwatch là nó có thể truy cập vào bất kỳ trung tâm dữ liệu nào của Google và một khi phát hiện bất kỳ sự bất thường nào như từ khóa biến mất hoặc xuất hiện, Nightwatch sẽ lập tức đối chiếu chéo với các nguồn dữ liệu khác nhau để đảm bảo bạn nhận được thông tin chính xác nhất.
Hình 7: Nightwatch có khả năng biến mọi dữ liệu thô thành các báo cáo trực quan và chuyên nghiệp
Ngoài ra, Nightwatch còn phát triển thêm tính năng quét dữ liệu vị trí có khả năng tác động đến kết quả tìm kiếm. Cụ thể nó sẽ sử dụng dữ liệu mà mình đã quét được để mô phỏng những vị trí có trong các yêu cầu tìm kiếm. Điều đó ngụ ý rằng dữ liệu xếp hạng của Nightwatch có độ chính xác cao hơn trong việc theo dõi từ khóa địa phương.
Hơn nữa, nó cũng linh hoạt trong việc thử nghiệm tác động của vị trí lên keyword ranking từ đó tìm ra chiến lược tối ưu hóa tốt hơn cho website của mình.
Bên cạnh đó bạn cũng có thể xây dựng các báo cáo được gắn white-label đẹp mắt, dễ hiểu bằng cách sử dụng giao diện kéo và thả của Nightwatch.
Ngoài ra Nightwatch còn có chức năng tự động hóa thời gian và cách thức gửi báo cáo giúp tiết kiệm thời gian gửi và nhận báo cáo cho bạn hoặc khách hàng của bạn.
Chức năng Keyword Discover giúp khám phá các từ khóa mới chỉ bằng việc nhập một URL cụ thể và sau đó sắp xếp chúng để tạo ra chiến lược phù hợp cho thương hiệu của bạn.
Link-Assistant.com là một công cụ SEO hữu ích trong việc thực hiện theo dõi ranking và nghiên cứu từ khóa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem và kiểm tra các vị trí xếp hạng chính trong SERP đồng thời phân tích hiệu suất xếp hạng từ khóa chỉ bằng một công cụ duy nhất.
Trình theo dõi xếp hạng của Link-Assistant.com là một công cụ tùy chỉnh nâng cao giúp bạn có thể nghiên cứu 50 hay 1000 kết quả hàng đầu, theo dõi danh sách Bản đồ và Toàn cầu, theo dõi thứ hạng hàng tuần hoặc hàng ngày và đánh giá thứ hạng từ khóa của đối thủ cạnh tranh. Ngoài tất cả những điều trên, bạn thậm chí còn có thể theo dõi điểm hiển thị và vị trí trung bình của website mình.
Đặc biệt bạn có thể sử dụng công cụ này để quan sát vị trí xếp hạng của website mình đang thay đổi như thế nào trên các SERP, phân tích các từ khóa cụ thể được xếp hạng ở trên cùng hoặc lấy đoạn mã nổi bật trên SERP của Google. Trình theo dõi xếp hạng của Link-Assistance cung cấp các phương thức xếp hạng dựa trên vị trí địa lý cụ thể và không giới hạn dù là một địa chỉ đường phố, một quốc gia, tiểu bang hoặc thành phố.
Hình 8: Link-Assistant.com cho phép bạn theo dõi và đánh giá thứ hạng từ khóa của đối thủ cạnh tranh
Link-Assistant.com cung cấp tổng cộng 23 công cụ từ khóa bao gồm Công cụ lập kế hoạch từ khóa, Tìm kiếm tên miền, Tìm kiếm cạnh tranh, công cụ Autocomplete, Google Analytics, Câu hỏi có liên quan, Tìm kiếm có liên quan, Search Console, v.v.
Tất cả các công cụ trên khi được sử dụng cùng nhau có thể cung cấp cho bạn vô số từ khóa hữu ích và quan trọng trong thị trường ngách. Không những thế những công cụ này cũng sẽ tự động nhóm các từ khóa theo chủ đề, giúp bạn nhắm mục tiêu và phân tích toàn bộ các nhóm từ khóa cùng một lúc.
Với Link-Assistant.com, đây là bộ công cụ cực kỳ hữu ích giúp bạn phân tích từ khóa và chọn ra những từ khóa tốt nhất cho chiến lược quảng cáo của mình. Ngoài các chỉ số SEO như cạnh tranh và khối lượng dữ liệu, công cụ này còn tính toán đến độ khó của từ khóa để xác định điểm yếu và điểm mạnh của SEO.
Ranking Tracker của Link-Assistant.com cho phép bạn đánh giá chiến lược từ khóa của đối thủ cạnh tranh, đo giá trị của họ, cho phép bạn ghi lại lịch sử xếp hạng và tìm các lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tận dụng sức mạnh của những công cụ này để kiểm tra ranking và lên lịch các task cho website của mình. Ngoài ra, công cụ này còn có khả năng tạo ra các báo cáo tùy chỉnh 100% được gắn white-label, có thể chia sẻ dễ dàng và xem trên các thiết bị khác nhau.
Với hơn 500 triệu từ khóa giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập trên mọi website, Moz ’s Keyword Explorer thực sự là một công cụ tìm kiếm từ khóa SEO vô cùng hữu ích dành cho các marketer. Để bắt đầu sử dụng công cụ này, bạn chỉ cần nhập từ khóa hoặc URL của website mình sau đó khám phá những từ khóa tốt nhất mà bạn có thể nhắm mục tiêu.
Với Moz, công cụ này sẽ giúp bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa chất lượng trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Bên cạnh đó, Moz còn giúp bạn xác định các từ khóa mà website của bạn đang được xếp hạng với các đề xuất có tác động cao hơn.
Hình 9: Moz sở hữu hơn 500 triệu từ khóa giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập trên mọi website
Bạn sẽ nhận được tới 500 triệu đề xuất từ khóa, kết quả từ 170 công cụ tìm kiếm và 180 triệu từ khóa xếp hạng mới trên SERPs. Điều đó giúp cho việc thực hiện SERP và phân tích từ khóa trở nên dễ dàng hơn.
Ngoài ra bạn còn có thể thực hiện phân tích từ khóa dựa trên volume search, phân loại từ khóa theo chủ đề, tạo danh sách từ khóa và lưu chúng. Bạn thậm chí có thể xuất các đề xuất từ khóa, danh sách và phân tích của mình thành các CSV với định dạng chuẩn và số liệu chính xác.
Một trong những cách giúp cho website của bạn được xếp hạng cao hơn đó chính là sử dụng các long-tail keywords gần với nhu cầu của khách hàng hoặc các topic ở định dạng câu hỏi. Dễ dàng sắp xếp các từ khóa theo mức độ khó, tỷ lệ nhấp organic, khối lượng và lập chiến lược cho chúng để nhắm mục tiêu dựa trên vị trí toàn cầu. Ngoài Keyword Explorer, Moz còn cung cấp nhiều công cụ SEO MIỄN PHÍ khác.
Kết luận
Theo dõi ranking website của bạn trên các công cụ tìm kiếm và phân tích các từ khóa có thể giúp bạn đạt được hiệu suất SEO tốt hơn. Đây là những yếu tố cần thiết để tăng sự xuất hiện, tăng organic reach và tỷ lệ chuyển đổi của website bạn.
Và để làm được điều đó, hãy sử dụng các công cụ theo dõi xếp hạng và quản lý từ khóa mà MangoAds đã đề cập trong bài viết ở trên. Chúc bạn may mắn.