7 cách giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

20/01/2021 - Vy Hoang Cong Nhut

Năm 2020 là năm có nhiều sự thay đổi trên các nền tảng như Facebook và các ứng dụng liên quan như Instagram, Messenger,… Chiến lược tiếp cận người dùng mới, loại hình quảng cáo mới, công cụ quảng cáo mới và Machine Learning (học máy) là những khía cạnh bạn cần nghiên cứu để thích nghi với thị trường quảng cáo số liên tục thay đổi.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp 7 cách giúp quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.

Tận dụng phương pháp Power 5

Các doanh nghiệp, cá nhân đã sử dụng nhiều biện pháp thủ công để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo mà họ vận hành trên Facebook. Tuy nhiên, thuật toán Machine Learning (ML) của Facebook có thể tối ưu quảng cáo rất tốt mà ít ai biết đến.

Power 5 là bộ công cụ tự động hóa trên nền tảng Facebook nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vận hành các chiến dịch một cách tối ưu.

Hình 1: Mô hình 5 yếu tố của Facebook giúp tối ưu hóa quảng cáo Hình 1: Mô hình 5 yếu tố của Facebook giúp tối ưu hóa quảng cáo

Hình 1: Mô hình 5 yếu tố của Facebook giúp tối ưu hóa quảng cáo

Thay vì chỉ có thể lựa chọn một vài vị trí hiển thị quảng cáo, thì với Power 5, bạn có thể chọn tất cả, sau đó thuật toán của Power 5 sẽ thử nghiệm và đưa ra lựa chọn hiệu quả nhất, sau đó cắt giảm chi phí ở những vị trí còn lại, tập trung nguồn tiền vào vị trí hiển thị tối ưu nhất. Phương pháp này giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp hay cá nhân vì bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những mảng quan trọng khác như khâu thiết kế và testing quảng cáo (A/B testing).

Tạo các quảng cáo Click- to-Message

Quảng cáo Click-to-Message là một trong những phương pháp hỗ trợ hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp hay cá nhân. Phương pháp này nói một cách dễ hiểu là khi người xem quảng cáo trên Newsfeed nhấp vào biểu tượng liên hệ, thay vì dẫn đến trang web của bạn, họ sẽ được dẫn trực tiếp về phần tin nhắn Facebook Message để tương tác với doanh nghiệp. Đồng thời, quảng cáo Click-to-Message cũng là công cụ có CPA (cost per acquisition) thấp nhất trong tất cả các loại hình quảng cáo của Facebook như tăng traffic, Conversion Rate ( chiến dịch chuyển đổi)…

Hình 2: Tạo các quảng cáo Click-to-Message để thu hút khách hàng liên hệ

Áp dụng quảng cáo trên Instagram Story

Instagram là app được giới trẻ sử dụng và tương tác cao nhất trên thế giới hiện tại. Vì thế, có rất nhiều doanh nghiệp hiện đang tận dụng hình thức quảng cáo trên Instagram Stories. Trong 4 năm trở lại đây, Facebook cũng hỗ trợ việc chạy quảng cáo trên nền tảng Instagram, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh các chiến dịch quảng cáo Instagram ngay trên Facebook Ads Manager.

Lưu ý: Các thiết kế quảng cáo phải được tối ưu hóa cho định dạng Instagram story, bạn cần nắm rõ về các thông số quảng cáo theo chiều dọc, cụ thể là chữ, biểu tượng cảm xúc, hay ảnh động (tất cả đều là tính năng trên Instagram Stories).

Thêm một lưu ý nữa, là CTA (Call to Action) trên Instagram Stories là tính năng “vuốt lên”. Khi người dùng vuốt lên trên Story của người đăng, họ sẽ được chuyển đến một trang khác đã được người đăng chỉ định trước.

Tính năng phân bổ nội dung động (Dynamic Creative)

Dynamic Creative được xem là công cụ hiệu quả nhất trong bộ công cụ Power 5. Dynamic Creative sử dụng thuật toán để thử nghiệm và kết hợp để tìm ra mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Chỉ cần bạn cung cấp hình ảnh/ video, chữ, tiêu đề, mô tả lên mẫu quảng cáo, Facebook sẽ tự động sắp xếp chúng, tính toán và phối hợp các thành phần để cho ra kết quả tốt nhất theo yêu cầu mà bạn mong muốn.

Với Dynamic Creative, bạn sẽ dễ dàng xác định được được mẫu quảng cáo nào là hiệu quả nhất, tối đa hóa hiệu quả quảng cáo của bạn.

Hình 3: Tính năng phân bổ nội dung động

Tận dụng tối ưu hóa chi phí cho chiến dịch quảng cáo (CBO)

Một tính năng hữu dụng khác của Power 5 là thuật toán tối ưu hóa chi phí. Trước đây, doanh nghiệp hay cá nhân cần phải tự phân bố ngân sách cho một quảng cáo hoặc một set quảng cáo trong một chiến dịch. Nếu bạn muốn luân chuyển ngân sách vào quảng cáo hoặc một set quảng cáo đang mang lại hiệu quả tốt nhất thì sẽ mất rất nhiều thời gian.

Với CBO, chúng ta không cần phải lo về việc điều chỉnh giá cho từng mẫu quảng cáo hay từng nhóm quảng cáo xuyên suốt chiến dịch. Thuật toán CBO sẽ tự động xây dựng và điều chỉnh giá cho chiến dịch để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Điều này sẽ hỗ trợ tối ưu hóa chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Nghiên cứu đối thủ dựa trên Thư viện quảng cáo của Facebook (Facebook ads Library)

Thư viện quảng cáo Facebook là một công cụ khá mới, ra đời vào năm nay sau những nỗ lực của Facebook nhằm cải thiện tính minh bạch khi liên quan đến vấn đề bảo mật. Với thư viện quảng cáo Facebook, bất cứ người dùng nào (kể cả khi không có tài khoản) đều có thể tra thông tin từ cơ sở dữ liệu các quảng cáo đang hiển thị trên Facebook.

Đây là một công cụ rất hữu ích để giúp quảng cáo Facebook hiệu quả và tối ưu hơn thông qua việc nghiên cứu đối thủ. Đồng thời, việc nghiên cứu quảng cáo của đối thủ sẽ cho bạn biết quảng cáo nào được họ trả tiền nhiều nhất để chạy. Bằng cách này bạn sẽ biết những phương pháp sẽ hoạt động tốt và chưa tốt trên nền tảng quảng cáo Facebook để thông qua đó điều chỉnh lại quảng cáo của bạn.

Sử dụng Sponsored Message để Remarketing

Sponsored Message là một hình thức đặc trưng của Facebook Remarketing, cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn quảng cáo đến những người dùng từng nhắn tin cho họ.

Sponsored message ads trở thành cơ hội hàng đầu cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Sponsored message ads không hiện trên newsfeed mà chỉ hiển thị trong inbox của người dùng. Điều này sẽ giúp người dùng trải nghiệm được gần gũi hơn.

Thực tế thì, Sponsored message ads nhận được chỉ số CTR cao gấp 10 lần so với quảng cáo Facebook thông thường. Sponsored message ads là một công cụ tuyệt vời để remarketing. Một tin nhắn quảng cáo tạo cảm giác thân thiện với những khách hàng tiềm năng của bạn sẽ giúp họ tái tương tác với nhãn hàng.

Kết luận

Những công nghệ mới cũng như những vị trí hiển thị quảng cáo mới đã hoàn toàn thay đổi những chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Để có thể tận dụng triệt để công nghệ mới như Facebook Power 5, cũng như vị trí hiển thị mới như Instagram Stories, và các nâng cấp gần đây của quảng cáo trên Facebook Messenger, doanh nghiệp cần cập nhập liên tục và đặt niềm tin vào sự thay đổi của công nghệ Machine Learning ( máy học). Tận dụng tốt sự thay đổi này sẽ giúp bạn sử dụng Facebook ads hiệu quả hơn, quảng bá thương hiệu của bạn và tối đa hóa doanh thu với chi phí thấp nhất.