Email Marketing
Tối ưu hiệu quả chiến dịch
Các dịch vụ Email marketing
Chiến lược
MangoAds vận dụng mô hình “4W1H” (What-Who-When-Why-How) để tiến hành lên chiến lược Email Marketing. Chúng tôi sẽ tự hỏi nội dung nên gửi là gì, gửi cho từng tập khách hàng nào, khi nào nên gửi email, lý do gửi email này là gì, có cần thiết hay không và gửi như thế nào để khiến khách hàng tự chuyển đổi. Bằng cách trả lời từng câu hỏi, chúng tôi xác định được các yếu tố làm nên một chiến lược hoàn hảo.
Lead Magnets
Nhờ các Lead Magnets có giá trị, chúng tôi sẽ thu hút khách hàng và tạo thành một email list chất lượng. Lead Magnet hoạt động như một công cụ trao đổi những nội dung hữu ích đến cho khách hàng và đổi lại, họ phải cho chúng ta thông tin cá nhân (quan trọng nhất là địa chỉ email). Một số Lead Magnet phổ biến bao gồm hướng dẫn, checklist, bộ câu hỏi, eBooks, phiếu giảm giá, trải nghiệm thử…
Trang web có CTA
Khi sử dụng email, người dùng rất dễ bị phân tâm. Vì vậy, một khi bạn đã làm cho họ cảm thấy thích thú với toàn bộ những gì chúng ta offer trong email thì việc tiếp theo chúng ta cần làm là kích thích họ tương tác. Việc này cần có sự hỗ trợ của một CTA đủ mạnh. Ở MangoAds, chúng tôi cung cấp dịch vụ làm trang đích/ website chuyên biệt có chứa các CTA giúp mang lại lượng chuyển đổi cao cho bạn.
Chiến dịch quảng cáo
Con đường ngắn nhất để tiếp cận với khách hàng tiềm năng là nhờ quảng cáo (Facebook Ads hoặc Google Ads). Càng nhiều người biết, bạn càng có cơ hội offer một lead magnet đúng với nhu cầu và mong muốn hiện tại của họ để thu về địa chỉ email.
Công cụ email marketing
MangoAds sẽ thiết lập và tiến hành triển khai, quản lý trong một công cụ email marketing chuyên dụng. Nhờ có công cụ này, chúng tôi có thể lưu trữ email list, phân khúc từng tập khách hàng, thiết kế và gửi email một cách có hệ thống.
Email marketing report
Hiệu suất của chiến dịch email marketing sẽ được trình bày cụ thể trong các báo cáo với các chỉ số như số lượng người subcribe, tỷ lệ mở email, lượt chuyển đổi… Chúng tôi review, phân tích và có các phương hướng cải thiện nhằm giúp các chiến dịch ngày càng tốt hơn.
Quy trình Email marketing tại MangoAds
Xây dựng Opt-in email list
MangoAds cùng với khách hàng sẽ thêm opt-in đăng ký email vào contact form trên website. Điều này giúp bạn thu được nhiều email của khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tiến hành phát triển danh sách này thông qua các kênh mạng xã hội thích hợp và các chiến dịch quảng cáo trả phí.
Thiết kế mẫu email
Bằng cách phân tích nội dung mà khách hàng hay tương tác nhất trên website cũng như các kinh nghiệm của những chiến dịch trước để cho ra một mẫu email mới phù hợp. Mẫu này sẽ được bố trí theo format cố định, được sử dụng xuyên suốt chiến dịch để tạo sự thống nhất và nhận dạng thương hiệu dễ hơn.
Hoàn thiện nội dung
Đội ngũ của chúng tôi luôn đặt khách hàng làm trọng tâm để đưa ra những content chất lượng và giá trị nhất. Từ phần văn bản đến hình ảnh, video đính kèm trong email đều được chăm chút cẩn thận. Lý tưởng nhất là sau chiến dịch email marketing, MangoAds phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng chất lượng cho bạn.
Theo dõi hiệu suất chiến dịch
Theo dõi việc gửi, nhận thư, tỷ lệ mở email, CTR, lượt ghé thăm web, số lead và doanh thu có được từ chiến dịch email marketing.
Thử nghiệm email marketing
Split-test dòng tiêu đề, tần suất gửi, ngày gửi trong tuần, thời gian gửi, nội dung hoặc offer để biết option nào hiệu quả nhất.
Lên chiến lược Email Marketing nâng cao
MangoAds hỗ trợ bạn nâng tầm chiến lược Email Marketing với marketing automation và win-back email.