Image

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO

Phương pháp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Nếu bạn coi UI-UX design như việc thiết kế một showroom thì CRO là phương pháp tối ưu mọi quy trình liên quan đến trải nghiệm mua sắm của người xem showroom. Mục đích cuối cùng là để chuyển đổi họ từ người đi dạo thành khách mua sản phẩm – dịch vụ của bạn sao cho dễ dàng và hiệu quả nhất.

CRO không chỉ đơn thuần là thiết kế, nó bao hàm cả những đánh giá về trải nghiệm mua sắm một cách toàn diện. Đó chính là phương án chăm sóc, thuyết phục khách mua, những quy trình phản hồi khách hàng sao cho thuyết phục và hiệu quả. Đồng thời chúng tôi điều chỉnh UI hay hành trình mua sắm tối giản nhưng vẫn đạt được mục tiêu của thương hiệu… Đó là một trong những phương án trong việc cải thiện conversion rate – CRO.

  • Tracking, monitoring và analysis

    Cơ sở đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để tối ưu CRO cũng như đánh giá hiệu quả sau quá trình tối ưu CRO đó chính là dữ liệu thống kê. Do đó trước khi bắt đầu dự án, đội ngũ của MangoAds sẽ review và đánh giá một loạt các phương thức đo đạc hiện hữu của doanh nghiệp bạn nhằm đưa ra những đề xuất đề tracking bổ sung và các phương thức theo dõi số liệu mới nếu cần. Việc đề xuất tracking này dựa trên việc xác định các điểm chạm trong hành trình mua sắm của người dùng và đẩy các dữ liệu này vào dashboard thống kê.

    Image
  • Tư vấn tối ưu chuyển đổi CRO

    Từ số liệu đo đạc được, MangoAds team sẽ suy nghĩ như người dùng, đặt họ ở trung tâm để cho bạn những phương án cải thiện CVR. Từ những phương án cần kỹ thuật như tối ưu tốc độ tải trang, cải thiện trải nghiệm mua sắm trên mobile,… đến các phương án về marketing như các hình thức giữ chân người mua, các chương trình khuyến mãi nhắm đến tập khách hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy việc mua hàng diễn ra trơn tru hơn. Hơn thế nữa còn các điểm chạm khác liên quan đến vận hành phía sau như phương thức tư vấn mua sản phẩm, tổng đài viên,…

    Image
  • Chiến lược tối ưu dài hạn

    Tối ưu chuyển đổi không phải là cái đích mà là con đường không ngừng đi và không ngừng cải tiến song hành với sự phát triển về sản phẩm – dịch vụ – vận hành của doanh nghiệp bạn. Hiểu được vấn đề đó, đội ngũ của chúng tôi sẽ đưa ra những phương án chung nhất để vận hành trong thời gian dài như A/B testing, báo cáo và đánh giá số liệu,… để những vòng sprint này liên tục tiến tới, giúp giá trị chuyển đổi và hành trình mua sắm của khách hàng ngày càng được cải thiện và tối ưu.

    Image

Quy trình

Các bước tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
  • img

    Hiểu khách hàng

  • img

    Nghiên cứu và phân tích

  • img

    Đưa ra phương án và thực thi

  • img

    Báo cáo và cải tiến

  • 01.

    Hiểu khách hàng

    Bước đầu tiên trong việc hợp tác giữa MangoAds và doanh nghiệp bạn cho gói tối ưu chuyển đổi CRO là hiểu được định hướng và mục tiêu doanh nghiệp mong muốn đạt được. Những chuyên gia của chúng tôi sẽ nhận những “nguyên liệu” đó và chế biến ra những ngôn ngữ bình dân dễ hiểu nhất cho đội ngũ thực thi sau này.
  • 02.

    Nghiên cứu và phân tích

    Sau khi hiểu doanh nghiệp bạn, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra các báo cáo về nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, đào bới các số liệu hiện có của hành vi và các điểm chạm của người dùng trên web. Từ Google Analytics, Keyword Research tool, hay những công cụ hữu dụng khác,… chúng tôi giúp bạn có cái nhìn bao quát nhất về thực trạng và cùng suy nghĩ về giải pháp.
  • 03.

    Đưa ra phương án và thực thi

    Khi nắm vững số liệu chúng tôi sẽ đề xuất đo đạc bổ sung và các phương thức phân tích mới nếu cần, đồng thời cũng đưa ra ngay những cải tiến mang lại hiệu quả tốt với chi phí phù hợp nhất để thực thi từng bước.
  • 04.

    Báo cáo và cải tiến

    Như đã đề cập hành trình tối ưu CVR – CRO là hành trình dài và không ngừng cải tiến, những cải tiến này dựa trên cơ sở cốt lõi là báo cáo và số liệu thống kê, do đó đội ngũ Data Analysis của chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện những mẫu report hiệu quả và bao quát. Sau đó đưa ra cách làm việc giữa hai doanh nghiệp để phối hợp thực hiện các cải tiến liên tục về sau.