Những điều có thể bạn chưa biết về quảng cáo tìm kiếm động của Google

Những điều có thể bạn chưa biết về quảng cáo tìm kiếm động của Google
Hình 1: Quảng cáo tìm kiếm động là một trong những cách thức quảng cáo hiệu quả nhất

Hình 1: Quảng cáo tìm kiếm động là một trong những cách thức quảng cáo hiệu quả nhất

Quảng cáo tìm kiếm động của Google là một trong những cách dễ nhất để thu hút sự chú ý từ các khách hàng đồng thời nó còn giúp đưa các khách hàng tiềm năng đến với những nội dung mà họ muốn tìm kiếm trên website của bạn.

Tuy nhiên, một câu hỏi mà người dùng cực kỳ quan tâm đó là ai có thẩm quyền sử dụng Quảng cáo tìm kiếm động. Mời bạn cùng Mango tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây

Quảng cáo tìm kiếm động là gì?

Quảng cáo tìm kiếm động là quảng cáo được kích hoạt và thể hiện dựa trên nội dung website thay vì từ khóa.

Vậy làm thế nào để kích hoạt quảng cáo tìm kiếm động? Đầu tiên, Google sẽ thu thập thông tin trên website của bạn và lấy nội dung.

Khi hệ thống đã thu thập và phân tích nội dung đầy đủ, hệ thống sẽ đối chiếu tất cả dữ liệu đó với các cụm từ tìm kiếm có liên quan, tự động tạo tiêu đề và landing page phù hợp. Tất cả các tiêu đề cho những quảng cáo này được tạo bằng cách sử dụng tạo từ khóa trên Google.

Điều đó cũng có nghĩa là Google đang tạo tiêu đề cho bạn dựa trên các tìm kiếm đã được thực hiện cùng với thông tin mà nó lấy từ website của bạn.

Vậy điều bạn cần làm là gì?

Bạn chỉ cần viết một dòng mô tả cho các quảng cáo và cho phép điều chỉnh cập nhật. Điều như giống như trong các chiến dịch quảng cáo có trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, nơi bạn nhắm mục tiêu từ khóa và đặt giá thầu trên các mục tìm kiếm khác nhau.

Điểm khác biệt là Quảng cáo tìm kiếm động sẽ loại bỏ các từ khóa ra khỏi nội dung thực tế trên website của bạn. Khách hàng khi tìm kiếm sẽ khó mà nhận ra sự khác biệt giữa Quảng cáo tìm kiếm động và quảng cáo văn bản. Chúng xuất hiện ở cùng một vị trí và giống hệt nhau.

Hình 2: Quảng cáo tìm kiếm động và quảng cáo văn bản tương đối giống nhau

Hình 2: Quảng cáo tìm kiếm động và quảng cáo văn bản tương đối giống nhau

Quảng cáo tìm kiếm động nên là một phần trong kế hoạch marketing của bạn, đơn giản vì chúng cho phép bạn tạo ra một mạng lưới rộng hơn nhiều dọc theo mạng tìm kiếm của Google và thu hút khách hàng nhấp vào tìm kiếm thông tin.

Tuy nhiên, ngoài điều đó, tại sao bạn nên tận dụng Quảng cáo tìm kiếm động?

Lợi ích của Quảng cáo tìm kiếm động là gì?

Đầu tiên chúng ta có thể thấy hiện nay có rất nhiều loại quảng cáo khác nhau. Ví dụ như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo nhắm mục tiêu,… Và bây giờ chúng ta có thêm quảng cáo tìm kiếm động,….Mặc dù vẫn còn là một hình thức quảng cáo hoàn toàn mới nhưng nếu bạn hiểu được lợi ích chính của Quảng cáo tìm kiếm động, bạn sẽ bắt đầu sử dụng chúng ngay lập tức trong danh mục các chiến dịch quảng cáo của mình.

Lợi ích rõ ràng của Quảng cáo tìm kiếm động nằm ngay trong tên gọi của chúng tức là chúng hoàn toàn tự động.

Các quảng cáo tìm kiếm động sẽ tự động thay đổi và hiển thị kết quả phù hợp nhất, được cá nhân hóa dựa trên các cụm từ tìm kiếm mà người tiêu dùng nhập vào. Điều này làm cho chúng chính xác hơn và giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm thời gian trong quá trình tìm kiếm.

Trên thực tế, quảng cáo tìm kiếm động sẽ là hình thức quảng cáo giúp mang lại hiệu quả về lâu dài. Bằng chứng là người tiêu dùng có xu hướng xem các phiếu mua hàng được cá nhân hóa cao hơn 2,1 lần so với các phiếu mua hàng tiêu chuẩn. Quảng cáo tìm kiếm động cũng như vậy nó cung cấp thông tin mà người tiêu dùng cần theo cách họ muốn sử dụng.

Ví dụ: Luxury Card có quảng cáo tìm kiếm động dựa trên loại thẻ bạn đang tìm kiếm:

Hình 3: Quảng cáo tìm kiếm động mang tính cá nhân hóa cao

Hình 3: Quảng cáo tìm kiếm động mang tính cá nhân hóa cao

Vào thời điểm mà các doanh nghiệp không ngừng tìm cách giảm chi phí thu hút khách hàng thì mức độ cá nhân hóa bổ sung chính là những gì mà bạn đang tìm kiếm.

Một nghiên cứu cho thấy cá nhân hóa có thể giảm chi phí mua lại khách hàng lên đến 50%. Nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất của Quảng cáo tìm kiếm động.

Quảng cáo tìm kiếm động của Google sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho nhà tiếp thị và cho phép họ kiểm soát tốt hơn các hình thức Google Ads khác.

Với Quảng cáo tìm kiếm động, Google sẽ phân phát quảng cáo dựa trên dữ liệu landing page từ website của bạn. Những quảng cáo của bạn sẽ trở nên siêu cụ thể và tận dụng được các tài sản chính mà bạn đã sở hữu.

Ngoài ra, quảng cáo tìm kiếm động có giúp các nhà tiếp thị dễ dàng điều chỉnh các URL trên web. Mặc dù có vẻ như là một tính năng nhỏ nhưng dường như nó lại không được cung cấp trên nhiều loại quảng cáo khác.

Tóm lại, Quảng cáo tìm kiếm động của Google tiết kiệm thời gian cho các nhà tiếp thị, đồng thời tăng cơ hội chuyển đổi của họ.

Bạn phải trả tiền như thế nào cho Quảng cáo tìm kiếm động?

Nếu bạn đã từng chạy một chiến dịch thông qua Google Ads (trước đây gọi là Google Adwords), bạn sẽ biết quảng cáo tìm kiếm động chạy qua hệ thống đặt giá thầu, rất giống với những gì bạn sử dụng khi chạy quảng cáo văn bản.

Và nó sẽ được tính phí cho mỗi lần nhấp chuột của khách hàng.

Chi phí được xác định bằng cách lấy số lượng nhấp chuột bạn đã nhận được và nhân nó với Giá tối đa cho mỗi nhấp chuột mà bạn đã đặt.

Khi chạy quảng cáo văn bản, bạn áp dụng giá thầu của mình cho các từ khóa. Tuy nhiên, Quảng cáo tìm kiếm động chạy trên một mô hình hoàn toàn khác. Giá thầu sẽ được áp dụng cho các mục tiêu tự động.

Đây là danh sách các website được Google nhắm mục tiêu cho Quảng cáo tìm kiếm động.

Hình 4: Danh sách web được Google nhắm mục tiêu cho Quảng cáo tìm kiếm động.

Hình 4: Danh sách web được Google nhắm mục tiêu cho Quảng cáo tìm kiếm động.

Giá thầu thường được đặt thành mục tiêu tự động, nhưng bạn cũng có thể đặt giá thầu theo cách thủ công.

Việc đặt giá thầu thủ công cho phép kiểm soát quy trình dễ dàng hơn. Dịch vụ này có sẵn trong tab tùy chọn nâng cao trong phần cài đặt bổ sung.

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp đặt giá thầu thông minh. Đây là một biến thể của đặt giá thầu tự động, sử dụng công nghệ machine learning giúp tối ưu hóa cho mọi chuyển đổi trong các phiên đấu giá.

Điều này cũng giúp cải thiện hiệu suất cho chiến dịch quảng cáo tổng thể của bạn.

Đồng thời nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với các loại hình đặt giá thầu khác.

Bốn lợi ích chính là:

  1. Công nghệ machine learning nâng cao
  2. Những thông điệp quảng cáo dựa trên ngữ cảnh
  3. Kiểm soát hiệu suất linh hoạt
  4. Báo cáo Hiệu suất Minh bạch

Các thuật toán nằm trong công nghệ machine learning này giúp bạn dự đoán các số tiền giá thầu khác nhau có thể làm tăng khả năng chuyển đổi như thế nào.

Hình 5: Công nghệ máy học giúp người dùng tăng khả năng chuyển đổi khách hàng

Hình 5: Công nghệ máy học giúp người dùng tăng khả năng chuyển đổi khách hàng

Đặt giá thầu thông minh sẽ có hiệu quả hơn nhiều so với đặt giá thầu thủ công.

Tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt được, bạn nên thiết lập một số phương pháp đặt giá thầu khác nhau.

Ví dụ: Giá mỗi chuyển đổi mục tiêu được thực hiện để cải thiện tổng chi phí cho mỗi chuyển đổi của khách hàng bằng cách tự động tối ưu hóa giá thầu và điều chỉnh chúng cho từng phiên đấu giá.

Lợi tức Chi tiêu Quảng cáo Mục tiêu (ROAS) cho phép bạn đặt giá thầu đã được tối ưu hóa để đạt được lợi tức đầu tư từ các chuyển đổi của khách hàng.

Tiêu chí Nhắm mục tiêu cho Quảng cáo Tìm kiếm Động là gì?

Với Quảng cáo tìm kiếm động, bạn có thể sử dụng các website hiện có để nhắm mục tiêu các bộ từ khóa nhất định mà khách hàng của bạn có thể tìm kiếm. Dữ liệu trên toàn bộ website của bạn lúc này sẽ thông báo cho Google thực hiện phân phát quảng cáo cho người dùng cuối.

Đó là lý do tại sao Quảng cáo tìm kiếm động rất đặc biệt. Google sẽ hiển thị một quảng cáo được tùy chỉnh theo chính những gì người đó đang tìm kiếm.

Cá nhân hóa quảng cáo là điều cần thiết. Ngoài ra bạn cũng cần nhắm mục tiêu và thể hiện thông điệp quảng cáo của mình một cách cụ thể. Mức độ liên quan của quảng cáo sẽ rất quan trọng trong nhiệm vụ thúc đẩy người dùng nhấp chuột vào các website của bạn..

Hơn 91% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu cung cấp các ưu đãi và quảng cáo có liên quan đến họ.

Nhưng chính xác thì bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng của mình thông qua quảng cáo tìm kiếm động bằng cách nào?

Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể lấy từ khóa từ dữ liệu website của mình bằng cách chèn URL của bạn.

Hình 6: Nhắm mục tiêu khách hàng bằng cách chèn URL

Hình 6: Nhắm mục tiêu khách hàng bằng cách chèn URL

Dữ liệu website thường là nền tảng cho các chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm động của Google. Google thường nhắm vào 3 nhóm mục tiêu sau:

  • Thể loại
  • Các URL
  • Các yếu tố khác như tiêu đề trang hoặc nội dung trang

Với bất kỳ yếu tố nào trong số này, bạn có thể thiết lập nhóm quảng cáo DSA có liên quan cho các nội dung tìm kiếm của khách hàng

Nhóm quảng cáo DSA này sẽ giúp bạn bỏ qua lượng truy cập không liên quan mà các chiến dịch quảng cáo truyền thống thường dùng để thu hút khách hàng được thực hiện dựa trên thuật toán của Google..

Bạn cũng có thể chọn trong số nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau để chỉ định landing page mà Quảng cáo tìm kiếm động nên sử dụng.

Ví dụ: bạn có thể chỉ nhắm mục tiêu các landing page của mình từ các nhóm quảng cáo chuẩn mà bạn sử dụng trên tất cả các chiến dịch tiếp thị của mình. Điều này sẽ giúp phân phát Quảng cáo tìm kiếm động cho các tìm kiếm bao gồm các cụm từ tìm kiếm có liên quan đến các trang đó.

Hoặc trong trường hợp bạn muốn nhắm mục tiêu vào các URL cụ thể, bạn có thể chọn các loại nhắm mục tiêu như URL_Contains hoặc “Danh mục”, hoặc nhắm mục tiêu URL cụ thể bằng URL_Equals hoặc Nguồn cấp dữ liệu trang.

Bất kể bạn chọn cơ chế nhắm mục tiêu nào, Quảng cáo tìm kiếm động sẽ là một phương thức quảng cáo tuyệt vời trong bộ công cụ tiếp thị của bạn giúp chuyển đổi nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số bán hàng.

Quảng cáo tìm kiếm động đã thay đổi như thế nào?

Quảng cáo tìm kiếm động xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2011. Trải qua nhiều năm, nó bắt đầu đổi mới và “thay da đổi thịt”.

Lần gần nhất, Quảng cáo tìm kiếm động đã thay đổi quy trình khá nhiều vào năm 2015. Trước đây dịch vụ này chỉ sử dụng để thu thập thông tin website và lập chỉ mục. Kể từ năm 2015 nó đã phát triển để trở thành một trong những phương thức quảng cáo được ưa chuộng hiện nay.

Trong khi đó các bot của Google sẽ có nhiệm vụ phân loại tất cả các website của bạn dựa trên những dịch vụ và sản phẩm bạn cung cấp.

Hình 7: Google sẽ phân loại tất cả các website dựa trên nội dung của chính website đó

Hình 7: Google sẽ phân loại tất cả các website dựa trên nội dung của chính website đó

Điều này giúp hệ thống nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả hơn đồng thời cho phép người dùng kiểm soát chiến dịch quảng cáo tốt hơn. Nó cũng cho phép tăng tính minh bạch trong toàn bộ quá trình thực hiện

Người dùng có thể kiểm soát các nội dung mà quảng cáo của họ hiển thị, đồng thời hiển thị những trang mà tìm kiếm sẽ dẫn đến. Google cũng cho phép bạn xem các tìm kiếm mẫu có thể kích hoạt quảng cáo.

Một tính năng khác đã được thêm vào sau đó là khả năng xem các giá thầu được đề xuất, được đưa vào để giúp các nhà tiếp thị lập ngân sách chiến dịch của họ hiệu quả hơn.

Các đề xuất cho các giá thầu này dựa trên hiệu suất của các từ khoá hiện tại trong các truy vấn tương tự.

Có nên sử dụng Quảng cáo tìm kiếm động không?

Chiến lược marketing của mỗi công ty sẽ khác nhau. Tuy nhiên, có một vài lý do khiến Quảng cáo tìm kiếm động có thể phù hợp với kế hoạch marketing của bạn.

Như Mango đã đề cập trước đây, Quảng cáo tìm kiếm động rất đơn giản để thiết lập,ít tốn công sức và thời gian hơn so với quảng cáo văn bản hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh. Các chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm động có thể được bắt đầu và thu về số lần nhấp chuột lớn chỉ trong vòng một ngày.

Nếu bạn có hàng chục website hoặc hàng trăm sản phẩm thì Quảng cáo tìm kiếm động sẽ rất phù hợp cho bạn. Cụ thể, nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho người quản lý digital marketing khi mà họ không còn phải tạo từng dòng tiêu đề theo cách thủ công.

Mặt khác các doanh nghiệp cũng dần nhận ra rằng chiến dịch quảng cáo thủ công có thể là một thách thức lớn đối với ngay cả nhà chiến lược quảng cáo tài năng nhất.

Một loạt danh sách từ khóa, lỗi tìm kiếm, bản sao quảng cáo khác nhau và gần như hàng trăm tùy chọn nhắm mục tiêu mới xuất hiện mỗi ngày sẽ là điều mà các nhà chiến lược quảng cáo trải qua nếu áp dụng chiến dịch quảng cáo thủ công. Đó cũng chính là lý do chúng ta càng phải áp dụng Quảng cáo tìm kiếm động vào các chiến dịch của mình.

Các tiêu đề được tạo luôn dựa trên sản phẩm phù hợp, vì vậy chúng luôn có liên quan đến tìm kiếm hiện tại.

Vì thế việc tạo tiêu đề quảng cáo được xem là khía cạnh quan trọng nhất trong chiến dịch tiếp thị của bạn. Thậm chí nó còn quan trọng hơn phần mô tả trang.

Đó là bởi vì các tiêu đề sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng đầu tiên.

Đơn giản nếu tiêu đề của bạn không hay thì cũng sẽ chẳng ai quan tâm đến phần mô tả mà bạn đã dày công viết.

Và Quảng cáo tìm kiếm động sẽ giải quyết vấn đề đó cho bạn.

Một lợi ích bổ sung khác của Quảng cáo tìm kiếm động là chúng có thể hiển thị các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp. Điều này giúp bạn nắm bắt được một số tìm kiếm không được các chiến dịch văn bản nhắm mục tiêu. Từ đó xây dựng tiêu đề phù hợp dựa trên các từ khóa nổi bật

Những điều cần lưu ý về Quảng cáo tìm kiếm động

Tuy nhiên Quảng cáo tìm kiếm động vẫn chưa phải là một hệ thống hoàn hảo và nó vẫn có một vài khuyết điểm nằm trong đó.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra các dòng tiêu đề động và bản sao quảng cáo không phải lúc nào cũng khớp nhau. Tất cả phụ thuộc vào nội dung tìm kiếm và cách nó liên kết đến trang của bạn.

Trong khi đó quảng cáo tìm kiếm động cũng có thể khá khó khăn đối với những người muốn toàn quyền kiểm soát thông điệp thương hiệu của mình.

Lý do là bạn đang đặt niềm tin quá nhiều với Google trong khi các tiêu đề lại hoạt động chủ yếu dựa trên nội dung website, thứ mà bạn không thể kiểm soát hoàn toàn.

Từ bỏ quyền kiểm soát có thể gây khó khăn cho một số marketer. Nhưng có một cách để giành lại một số quyền từ Google đó là sử dụng danh sách các từ khóa phủ định .

Hình 8: Sử dụng danh sách các từ khóa phủ định để giành quyền kiểm soát website

Hình 8: Sử dụng danh sách các từ khóa phủ định để giành quyền kiểm soát website

Khi chọn những từ khóa phủ định để đưa vào website, hãy thử tưởng tượng cách Google có thể làm xáo trộn việc phân loại sản phẩm của bạn.

Từ khóa phủ định sẽ giúp làm giảm đi số tiền hao hụt cho các chiến dịch tiếp thị bằng cách không đưa ra những quảng cáo với các tìm kiếm không liên quan.

Cuối cùng, đừng quên theo dõi chiến dịch của bạn. Bạn không thể chỉ thiết lập và quên nó.

Chiến dịch của bạn sẽ cần được theo dõi chặt chẽ trong vài ngày đầu tiên. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn phải liên tục xem xét các báo cáo cụm từ tìm kiếm để đảm bảo rằng mọi thứ đều hoạt động tối ưu và hiệu quả.

Hãy nhớ rằng, ngân sách của bạn rất dễ bị tiêu hao một cách không cần thiết nếu bạn không thực hiện tối ưu hóa cấu trúc và thiết lập từ khóa phủ định.

Cách tạo chiến dịch tiếp thị bằng Quảng cáo tìm kiếm động của Google?

Nếu bạn đã hiểu về Quảng cáo tìm kiếm động nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì sau đây sẽ là những bước bạn cần làm:

– Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn. Nhấp vào tab được đánh dấu “Campaign” (Chiến dịch).

– Nhấp vào dấu “+” màu xanh lam ở phía bên trái của trang và chọn “New Campaign”.

Hình 9: Tạo chiến dịch tiếp thị bằng Quảng cáo tìm kiếm động

Hình 9: Tạo chiến dịch tiếp thị bằng Quảng cáo tìm kiếm động

Sau đó, bạn sẽ phải chọn loại quảng cáo bạn muốn chạy và mục tiêu của bạn là gì. Có một số tùy chọn như sau

Hình 10: Chọn loại quảng cáo để chạy Quảng cáo tìm kiếm động

Hình 10: Chọn loại quảng cáo để chạy Quảng cáo tìm kiếm động

– Khi bạn chọn xong mục tiêu quảng cáo của mình, hãy chọn “Search” cho loại chiến dịch của bạn và nhấp vào tiếp tục.

– Điều này sẽ mở ra trang cài đặt chiến dịch. Ở đó, bạn sẽ thấy một link nhỏ màu xanh lam được đánh dấu “Show More Settings” (Hiển thị thêm cài đặt). Nhấp vào nó bạn sẽ thấy một menu mới xuất hiện..

– Tùy chọn thứ ba trở xuống sẽ là Quảng cáo tìm kiếm động. Nhấp vào đó để mở rộng menu và nhấp vào hộp có nội dung “Enable Dynamic Search Ads” (Bật Quảng cáo tìm kiếm động).

Hình 11: Nhấp vào Enable Dynamic Search Ads để bật Quảng cáo tìm kiếm động cho chiến dịch

Hình 11: Nhấp vào Enable Dynamic Search Ads để bật Quảng cáo tìm kiếm động cho chiến dịch

– Nhập tên miền website của bạn, chọn ngôn ngữ của bạn và chọn nguồn nhắm mục tiêu của bạn từ ba tùy chọn được liệt kê.

– Sau đó, bạn có thể thực hiện thiết lập các tùy chọn vị trí để nhắm mục tiêu các vùng địa lý cụ thể và chọn chiến lược giá thầu.

– Sau khi hoàn tất, hãy nhập giá thầu mặc định của bạn và nhấp vào “Save and Continue” (Lưu và tiếp tục).

– Cuối cùng bạn đã có thể sẵn sàng để bắt đầu tạo nhóm quảng cáo.

Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu thông qua các danh mục, hãy chọn “Target categories recommended for your website” (Nhắm mục tiêu các danh mục được đề xuất cho website của bạn) và chọn các danh mục có liên quan đến bạn. Thêm tất cả chúng vào cột tab “Dynamic Ad Targets” (Mục tiêu quảng cáo động).

Hình 12: Nhắm mục tiêu cho Quảng cáo tìm kiếm động

Hình 12: Nhắm mục tiêu cho Quảng cáo tìm kiếm động

Cuối cùng, bạn cần viết ra tối đa 90 ký tự trong dòng mô tả và sau đó chiến dịch quảng cáo động của bạn cũng chính thức được tạo.

Sự khác nhau giữa Quảng cáo tìm kiếm động và Remarketing

Remarketing là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút những khách hàng tiềm năng đã truy cập website của bạn hoặc thực hiện một số loại hành động được xác định trước khi ở đó, chẳng hạn như yêu cầu thông tin bổ sung hoặc nhấp vào một sản phẩm cụ thể.

Thông qua việc theo dõi dữ liệu cookie, Google có thể đặt quảng cáo của bạn trước mặt họ và nhắc họ về website của bạn. Bạn thậm chí có thể thúc giục họ quay lại website của mình bằng việc đặt các khoản giảm giá hoặc quà tặng đặc biệt.

Bạn cũng có thể làm điều này với Quảng cáo tìm kiếm động.

Hình 14: Remarketing là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút những khách hàng tiềm năng

Hình 14: Remarketing là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút những khách hàng tiềm năng

Mặc dù Remarketing không giới hạn phạm vi tiếp cận của chiến dịch đối với những khách hàng đã từng truy cập website của bạn, nhưng nó cho phép Google tìm thấy những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn.

Nếu họ đã từng truy cập website của bạn trước đây, họ có thể là những người đang tìm kiếm các dịch vụ giống như những dịch vụ mà bạn cung cấp.

Bạn cũng có thể xếp lớp đối tượng Remarketing trong suốt chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm động của mình.

Và sau khi hoàn tất, bạn có thể tăng giá thầu của mình cho các mục tiêu remarketing trong khi vẫn mang lại khách hàng mới.

Khi đặt giá thầu của bạn, có hai tùy chọn khác nhau để lựa chọn.

– Tùy chọn “Bid Only” (Chỉ giá thầu) nhắm mục tiêu đến tất cả mọi người. Các điều chỉnh sẽ được thực hiện cho các phân đoạn đối tượng nhất định, chẳng hạn như mục tiêu Remarketing. Tùy chọn này còn giúp lọc ra các danh sách và danh mục mà bạn có thể đặt giá thầu. Một trong những tính năng tốt nhất của nó là hiển thị quảng cáo của bạn khi bất kỳ phương pháp nhắm mục tiêu nào khớp với nhau.

– Tùy chọn “Target and Bid Only” (Chỉ mục tiêu và giá thầu) nhắm mục tiêu người dùng được liên kết với danh sách và danh mục bạn đã chọn, sau đó cung cấp cho bạn tùy chọn đặt giá thầu dựa trên các danh mục đó.

Kết luận

Quảng cáo tìm kiếm động là một cách tuyệt vời để thay thế cho các quảng cáo văn bản hiện tại của bạn.

Nó giúp bạn nâng cao số lần nhấp chuột của người dùng cũng như kể cả khi các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm không nằm trong quảng cáo văn bản của bạn.

Nếu được tối ưu hóa đúng cách, bạn có thể kiếm được khá nhiều tiền và nâng cao tính nhận diện thương hiệu của mình với Quảng cáo tìm kiếm động của Google.

Về tác giả

Đoàn Tịnh

Là một người mê những con chữ, tôi hy vọng mang đến những trang viết bổ ích cho mọi người.