15 ý tưởng đăng bài Facebook lôi kéo tương tác

15 ý tưởng đăng bài Facebook lôi kéo tương tác

Nếu bạn đang tìm cách sửa đổi chiến lược đăng bài Facebook, bạn phải đăng nội dung hấp dẫn khiến khách hàng thích thú. Nội dung hấp dẫn chính là chìa khóa để tăng phạm vi tiếp cận và tương tác cho Trang Facebook của bạn.

Nếu bạn thắc mắc nên đăng gì trên Trang Facebook để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng, đây là bài tổng hợp danh sách 15 ý tưởng bài đăng trên Facebook khác nhau để giúp tăng mức độ tương tác.

1. Đăng các post đặt câu hỏi

Cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn là đặt câu hỏi. Điều này rất cơ bản và là một chiến lược tốt, tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng câu hỏi cho mọi bài đăng. Hãy sáng tạo các dạng câu hỏi bạn có thể sử dụng. Bạn có thể hỏi ý kiến ​​khách hàng về các quyết định liên quan đến việc kinh doanh. Hoặc có thể đặt các câu hỏi ngẫu nhiên liên quan đến chuyên ngành để cố gắng thu hút nhiều người tham gia hơn vào bài đăng.

Dưới đây là một ví dụ rất hay Scholastic đã hỏi người theo dõi một câu hỏi có liên quan đến ngành họ: “Hôm nay bạn đọc gì?”

Câu hỏi của Scholastic đã hỏi người đọc

Hình 1: Câu hỏi của Scholastic đã hỏi người đọc

Hãy xem xét cách hỏi, để có thể hỏi những người xem bản tin của mình những câu hỏi có liên quan sao cho họ vui vẻ và dễ trả lời. Bạn thậm chí có thể tạo ra các ý tưởng nội dung trong tương lai từ phản hồi của họ.

2. Chia sẻ cảnh hậu trường

Một ý tưởng nội dung tuyệt vời khác trên Facebook là chia sẻ ảnh hậu trường (BTS) về doanh nghiệp của bạn. Có rất nhiều cách để làm điều này. Cho biết cách sản xuất sản phẩm, giới thiệu nhân viên của bạn, có thể chèn thêm video hoặc các chiến dịch khác.

Chúng tôi rất thích cách của Typeform trong việc đưa BTS đến Ngày thú cưng Quốc gia bằng cách giới thiệu một số người bạn “lông lá”!

Cách Typeform giới thiệu trong việc đưa BTS đến Ngày thú cưng Quốc gia

Hình 2: Cách Typeform giới thiệu trong việc đưa BTS đến Ngày thú cưng Quốc gia

Hãy xem cách mà doanh nghiệp của bạn có thể có được trên cấp độ cá nhân để chia sẻ nội dung độc đáo và ảnh hậu trường hoặc những câu chuyện với khách hàng trên Facebook của bạn.

3. Sử dụng các trend thịnh hành

Một cách rất tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác là tận dụng các trend đang thịnh hành. Điều này không chỉ làm tăng cơ hội xuất hiện trên bảng tin, mọi người còn sẽ có thể nhận xét và chia sẻ bài đăng của bạn nhiều hơn.

Đăng về các chủ đề thịnh hành

Hình 3: Đăng về các chủ đề thịnh hành

Ví dụ một bài đăng của Trang Facebook của Tiến sĩ Seuss về chủ đề thịnh hành của thời đại, đó là chủ đề ở nhà và cách ly toàn xã hội.

Các từ “Ở NHÀ” được viết bằng một số kí hiệu nhỏ từ các cuốn sách khác nhau của Tiến sĩ Seuss, luôn phù hợp với cả thương hiệu và chủ đề hiện tại.

4. Tạo Graphic cho thương hiệu

Một ý tưởng bài đăng tuyệt vời khác và thực sự hoàn hảo cho mọi nền tảng trực tuyến là tạo các graphic có thương hiệu với logo, phông chữ và màu sắc của công ty bạn.

Những thứ này rất hoàn hảo vì chúng rất linh hoạt! Chia sẻ các câu trích dẫn, meme, những câu nói động lực, các mẹo có liên quan và nhiều hơn nữa được tạo ra bằng nhiều hình ảnh có thương hiệu khác nhau.

Các graphic này không nhất thiết phải cùng một phong cách. Hãy đưa các sắc thái khác nhau về màu sắc thương hiệu của bạn vào graphic để chúng trông độc đáo, có thể thêm hình dáng và thậm chí sử dụng các biểu tượng hoặc hình minh họa cho nội dung văn bản của bạn.

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về đồ họa có thương hiệu cơ bản từ Chewy mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tạo bằng cách sử dụng chương trình thiết kế đồ họa DIY.

Tạo đồ họa thương hiệu

Hình 4: Tạo các graphic truyền tải thông điệp thương hiệu

Tạo graphic mang thương hiệu của riêng bạn để chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đừng quên tối ưu hóa đồ họa của bạn dựa trên kích thước hình ảnh tối ưu của từng nền tảng.

5. Kể chuyện

Hãy cá nhân hóa với khách hàng của bạn. Kể chuyện là một cách tuyệt vời để kết nối với những người theo dõi Facebook ở một cấp độ khác. Và câu chuyện của bạn sẽ phụ thuộc vào mức độ của doanh nghiệp.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về câu chuyện được kể bởi một doanh nhân, hoạt động kinh doanh xoay quanh thương hiệu cá nhân của cô ấy. Mặc dù những loại hình kinh doanh này giúp câu chuyện được kể dễ dàng hơn, nhưng cũng có nhiều cách khác để giúp mọi thương hiệu hiệu quả.

Kể lại một câu chuyện

Hình 5: Kể lại một câu chuyện

Kể những câu chuyện của riêng bạn về cách thành lập doanh nghiệp của bạn, chia sẻ những khó khăn khi trở thành chủ doanh nghiệp hoặc thậm chí cho phép người quản lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn được vui vẻ với vai trò của họ và thực tế về công việc của họ (trên một phạm vi và mức độ nào đó).

6. Video

Facebook rất thích người dùng đăng video và họ thậm chí có phần “Xem” dành riêng cho video.

Đây là lý do tại sao video là ý tưởng đăng bài Facebook tuyệt vời để cải thiện chiến lược của bạn. Tạo và chia sẻ video thường xuyên, cho dù chúng là video animations, video thông tin, video giáo dục hay tất cả các loại khác, đều rất hữu ích.

Dưới đây là một ví dụ điển hình về video stop motion vui nhộn của Campbell’s giúp thu hút người dùng và tạo cảm giác tốt về thương hiệu của họ.

Đăng video

Hình 6: Đăng video

Bạn cũng không cần đến một nhóm sản xuất video để tạo video cho Facebook và điều quan trọng là hãy bắt đầu sử dụng tiếp thị video trong chiến lược thông thường của bạn.

7. Hình ảnh sản phẩm

Điều này rất rõ ràng rồi. Tất nhiên là bạn phải chia sẻ hình ảnh sản phẩm của mình trên bài đăng trên Facebook của doanh nghiệp.

Nhưng hãy làm nổi bật sản phẩm của bạn theo những cách sáng tạo để có những bài đăng trên Facebook hiệu quả.

Làm cách nào để bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình khi có hoặc không có người làm mẫu? Hãy nghĩ về các tấm phẳng, các chủ đề liên quan đến các ngày lễ sắp tới, các ảnh chụp ứng dụng và hơn thế nữa.

Dưới đây là một ví dụ thú vị của OREO khi giới thiệu sản phẩm của họ theo cách trực quan rất hấp dẫn.

Hình ảnh rõ ràng của sản phẩm

Hình 7: Hình ảnh rõ ràng của sản phẩm

Hãy nghĩ ra những cách hay để chia sẻ ảnh sản phẩm của riêng bạn để làm cho chúng hấp dẫn nhất có thể, tăng cả mức độ tương tác và chuyển đổi.

8. Infographics

Infographics được biết đến trong lịch sử với các hình ảnh hóa dữ liệu dài có thể chiếm toàn bộ màn hình của bạn, đặc biệt là trên một nền tảng như Pinterest.

Đồ họa thông tin có thể chia sẻ trên mọi mạng xã hội truyền thông xã hội, miễn là bạn định kích thước phù hợp.

Đây là một ví dụ tuyệt vời từ nền tảng tạo đồ họa thông tin Visme, chia sẻ đồ họa thông tin cùng với bài đăng trên Facebook của họ.

Đăng thông tin bằng đồ họa

Hình 8: Đăng thông tin bằng đồ họa

Hãy chia sẻ các biểu đồ và biểu đồ thông tin của riêng bạn trên Facebook để giúp cho khách hàng biết nhiều hơn về các xu hướng trong ngành nhé.

9. Thể hiện cá tính của bạn

Trang Facebook doanh nghiệp của không nhất thiết lúc nào cũng phải kinh doanh. Trên thực tế, bạn nên thể hiện một số tính cách thương hiệu trong các bài đăng và chú thích của bài đăng.

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời mà Lucky brand thể hiện cá tính thương hiệu của họ (đồng thời vẫn có liên quan đến một chủ đề thịnh hành rộng rãi – cái mà mọi người đều thích nói đến).

Thể hiện cá tính qua bài đăng của Luckybrand

Hình 9: Thể hiện cá tính qua bài đăng của Luckybrand

Cách tốt nhất để tôn vinh ý tưởng nội dung này trong khi đăng trên Facebook là đảm bảo bạn đã tạo ra các nguyên tắc về tiếng nói thương hiệu, để mọi người tập hợp nội dung truyền thông xã hội để cho công ty biết họ có thể tiến xa đến mức nào về thể hiện sự cá tính.

10. Bài đăng trên blog

Một ý tưởng đăng bài trên Facebook đã được thử nghiệm và đúng đắn sẽ không bao giờ biến mất đó là việc chia sẻ các bài đăng trên blog của công ty bạn.

Tại sao ư? Trước hết, content marketing cũng quan trọng như social media marketing, vì vậy bạn phải tạo cả hai loại nội dung. Và thứ hai, bạn có nội dung miễn phí để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội để có thể thu hút nhiều người hơn vào nội dung.

Content và Social media chỉ hoạt động hiệu quả khi đi đôi cùng nhau.

Đăng bài trên blog

Hình 10: Đăng bài trên blog

Hãy cung cấp thông tin bằng cách chia sẻ nội dung blog của công ty trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội – nhưng cũng phải kết hợp hài hòa với những ý tưởng phát triển nội dung Facebook còn lại.

11. Mẹo trong ngành

Chia sẻ các mẹo và bí quyết là một cách rất hay để tăng mức độ tương tác và tiếp cận với khách hàng của bạn. Họ luôn muốn được tìm hiểu nhiều thông tin, vì vậy bạn càng cung cấp nhiều thông tin thì càng tốt.

Dưới đây là một ví dụ về bài đăng trên Facebook của Sprout Social không chứa bất kỳ loại phương tiện nào khác. Đây là một bài đăng thủ thuật chỉ có văn bản (mặc dù bao gồm một số biểu tượng cảm xúc hiệu ứng hình ảnh) vẫn làm rất tốt trong việc thông báo và thu hút sự chú ý của người dùng Facebook.

Chia sẻ các quan điểm, mẹo vặt.

Hình 11: Chia sẻ các quan điểm, mẹo vặt.

Chia sẻ các mẹo và thủ thuật trong ngành của riêng bạn và quyết định xem bạn có muốn chia sẻ trạng thái chỉ văn bản (cần xem xét điều này) hay tạo đồ họa hoặc video có thương hiệu để đi kèm với chúng.

12. Các cuộc thi và quà tặng

Tổ chức một cuộc thi hoặc mang đến giải thưởng, quà tặng mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác và giúp tăng tổng số người theo dõi.

Phải phù hợp với đối tượng mục tiêu vì nếu bạn tặng một thứ gì đó như iPad thì ai cũng có thể quan tâm tham gia. Thay vào đó, nếu bạn là một người tập thể dục tập trung vào thể hình, bạn phải chọn một giải thưởng phù hợp hơn nhiều, chẳng hạn như một suất tham gia một cuộc thi ở địa phương hoặc tặng bột protein trong năm.

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về quà tặng giveaway ở trên Facebook mà DiGiorno đã thực hiện vào Ngày của Pi (mặc dù hầu hết mọi người đều yêu thích pizza, nên sẽ thật sự tuyệt vời khi quà tặngthực tế của họ là pizza).

Tặng quà cho khán giả

Hình 12: Tặng quà cho khách hàng

Giải thưởng tốt nhất cho cuộc thi chính là sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ của bạn, nhưng nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động hơi khác một chút, hãy xem xét những điều khác nữa mà chỉ khách hàng cụ thể của bạn mới quan tâm.

13. Giảm giá

Tương tự, hãy chia sẻ những đợt bán hàng hoặc đợt giảm giá mà bạn đang vận hành. Sẽ thật thú vị nếu bạn tạo các đợt bán hàng flash hoặc giảm giá trên Facebook cho những người theo dõi. Đó là một cách tuyệt vời để thưởng cho mọi người vì đã thích Trang Facebook của bạn.

Dưới đây là một ví dụ Anthropologie chia sẻ một đợt giảm giá lớn diễn ra cho những người theo dõi trên Facebook.

Giảm giá để tăng tương tác hơn

Hình 13: Giảm giá để tăng tương tác hơn

Bởi vì loại nội dung này cũng chuyển đổi rất tốt, các bài đăng báo giảm giá là những ý tưởng tuyệt vời để quảng bá trên Facebook.

14. Đăng vào những thời điểm tối ưu

Mặc dù đây không phải là một ý tưởng nội dung, nhưng nhìn chung đây vẫn là một mẹo đăng bài trên Facebook hay. Hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ các bài đăng trên Facebook của mình vào những thời điểm mà khách hàng của bạn đang online và tương tác, nếu không bạn có thể bỏ lỡ nhiều tương tác.

Sprout Social đưa cho bạn cơ hội chọn thời gian gửi tối ưu khi xuất bản nội dung Facebook của bạn, giúp bạn tiếp cận nhiều người nhất có thể.

Thời gian đăng bài của Sprout

Hình 14: Thời gian đăng bài của Sprout

15. Kiểm tra các tần số đăng khác nhau

Điều chúng ta yêu thích nhất về tiếp thị truyền thông xã hội là mọi doanh nghiệp không có chung chiến lược.

Mặc dù có thể có một số phương pháp hay, tổng quát nhất, nhưng mỗi doanh nghiệp sẽ luôn có một số ý tưởng và chiến thuật nội dung riêng, giúp hoạt động tốt hơn trong một số ngành so với các ngành khác.

Đây là lý do tại sao bạn nên kiểm tra các tần suất đăng khác nhau để xem điều gì phù hợp với doanh nghiệp và đối tượng khách hàng của mình.

Nhiều công ty truyền thông nhận thấy rằng họ có đủ nội dung và yêu cầu họ đăng lên Trang Facebook của mình mỗi giờ hoặc lâu hơn, trong khi các công ty B2B khác có thể chỉ đăng nội dung mới mỗi tuần một lần.

Bạn nên thử các tần suất khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy phương tiện sáng tạo nội dung hài lòng và mức độ tương tác của khách hàng tốt.

Kết luận:

Hãy tạo các bài đăng Facebook tuyệt vời cho riêng bạn!

Bạn đã sẵn sàng thử nghiệm những ý tưởng bài đăng trên Facebook này chưa? Bắt đầu tạo và lên nội dung cho trang Facebook doanh nghiệp của bạn đi nào. Tìm hiểu thêm về cách tối ưu hóa các chiến lược truyền thông xã hội của bạn với bộ công cụ truyền thông xã hội miễn phí này nhé.

Về tác giả

Hạnh Trần