Chạy quảng cáo trên YouTube cần bao nhiêu tiền?

Chạy quảng cáo trên YouTube cần bao nhiêu tiền?

 

Kể từ khi xuất hiện cho đến nay, YouTube đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình mua sắm hàng hóa của nhiều người tiêu dùng hiện đại. Có đến 68% người dùng YouTube đều chọn tham khảo các thông tin hàng hóa trên kênh trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Đó cũng là lý do tại sao mà ngày nay hàng loạt các thương hiệu và doanh nghiệp bắt đầu xây dựng các kênh Youtube cho riêng mình để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ. Ngoài ra nó cũng là cách để họ thu hút thêm các khách hàng tiềm năng có thói quen thường xuyên theo dõi Youtube.

Quảng cáo trên Youtube đang là sự lựa chọn hàng đầu của các marketer hiện nay

Hình 1: Quảng cáo trên Youtube đang là sự lựa chọn hàng đầu của các marketer hiện nay

Việc tích hợp quảng cáo YouTube vào chiến lược marketing của bạn có thể giúp tối đa hóa lợi nhuận đầu tư thông qua những lý do chính sau:

• Với 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, chỉ sau Google – công ty mẹ của nó.

• Quảng cáo YouTube thuộc mạng Google Ads, vì vậy, bạn hoàn toàn có quyền truy cập vào các tính năng nhắm mục tiêu của mạng này. Ngoài ra, Google còn chủ động cung cấp thêm thông tin về hoạt động của người dùng cho YouTube để giúp nó có thể hiển thị các quảng cáo phù hợp hơn cho người dùng.

Ví dụ: nếu một người nhập “bữa ăn lành mạnh” trên Tìm kiếm và sau đó truy cập YouTube để xem video, họ có thể nhìn thấy những quảng cáo có liên quan đến “bữa ăn lành mạnh”.

• Chi phí của quảng cáo YouTube thường rẻ hơn so với quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) của Google.

Với tất cả những lợi ích ở trên, Youtube dường như là một kênh quảng cáo tuyệt vời cho các sản phẩm của bạn. Nhưng có khi nào bạn tự hỏi: Chi phí cho quảng cáo trên YouTube là bao nhiêu hay không? Mặc dù không có một mức định giá chính thức, cụ thể và rõ ràng nào cho các quảng cáo được hiển thị trên YouTube, nhưng bạn có thể tham khảo một số mức phí trung bình mà MangoAds sẽ liệt kê dưới đây:

• Giá mỗi lần xem (CPV) trên YouTube có thể dao động từ 0,10 đô la đến 0,30 đô la. Và nó sẽ tăng lên từ 100 đô la đến 300 đô la cho mỗi 1.000 lượt xem và cần khoảng 2.000 đô la để đạt được 100.000 lượt xem.

• Giá mỗi 1000 nghìn lần hiển thị (CPM) là 2 đô la.

Trong khi đó bạn cũng cần lưu ý là mức giá thực tế cho các quảng cáo hiển thị trên YouTube sẽ khác nhau giữa các doanh nghiệp, thậm chí giữa chiến dịch này với chiến dịch khác, và nó cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Trong bài viết này, MangoAds sẽ đi sâu vào phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá quảng cáo trên YouTube. Từ đó sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác trong cách tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình cho Youtube. Những vấn đề trọng tâm mà MangoAds muốn giới thiệu đến bạn bao gồm:

1. Chi phí quảng cáo trên YouTube là bao nhiêu: 5 yếu tố cần xem xét

2. 5 loại quảng cáo bạn nên biết và chi phí quảng cáo video trên YouTube cho mỗi loại

3. Cách tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo trên YouTube của bạn

4. Sẵn sàng triển khai quảng cáo video của bạn

Người dùng Youtube là những khách hàng tiềm năng mà các marketer nên hướng đến

Hình 2: Người dùng Youtube là những khách hàng tiềm năng mà các marketer nên hướng đến

Chi phí quảng cáo trên YouTube là bao nhiêu: Năm yếu tố cần xem xét

Bạn có thể nhận được năm câu trả lời khác nhau nếu hỏi năm chuyên gia quảng cáo của YouTube câu hỏi: “Quảng cáo trên YouTube tốn bao nhiêu tiền?”. Đó là bởi vì định giá quảng cáo trên YouTube thường bị chi phối bởi 5 yếu tố khác nhau. Hãy cùng xem xét năm yếu tố xác định chi phí quảng cáo trên YouTube là gì nhé.

1. Mục tiêu của bạn

Để giải quyết câu hỏi “Quảng cáo YouTube có giá bao nhiêu?” trước tiên bạn cần phải xác định “Mục tiêu kinh doanh cụ thể mà bạn muốn đạt được với chiến dịch này là gì?” Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể chọn một trong số các tùy chọn được đưa ra bởi Google Ads bao gồm:

• Thúc đẩy doanh số bán hàng

• Tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi

• Gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn

• Tăng khả năng khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ – tuyệt vời với video!

• Mở rộng phạm vi tiếp cận và xây dựng nhận thức

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn tùy chọn “Tạo chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”, nhưng đây là cài đặt nâng cao và nó chỉ được phát huy tối đa hiệu quả khi được sử dụng bởi các chuyên gia quảng cáo, chẳng hạn như công ty marketing video trên YouTube.

Tại sao phải dành thời gian để làm xác định mục tiêu? Đơn giản vì mục tiêu mà bạn xác định trong những tùy chọn có sẵn được đưa ra bởi Google Ads sẽ có liên quan đến một trong hai biến chi phí quảng cáo hàng đầu trên YouTube là loại quảng cáo và chiến lược đặt giá thầu.

2. Ngân sách của bạn

Ngân sách hàng ngày là $ 10 cho các chiến dịch địa phương. Nhân số tiền này với số ngày bạn muốn chạy chiến dịch của mình. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng ít nhất hai tuần để tạo ra sức hút cũng như sự cân bằng cho chiến dịch của mình trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Vì vậy, giả sử bạn là người mới bắt đầu và muốn bắt đầu với định giá quảng cáo YouTube cơ bản nhất. Chi phí quảng cáo trên YouTube ở giai đoạn này là bao nhiêu?

$ 10 x 14 ngày (2 tuần) = $ 140

Đối với ví dụ này, tổng ngân sách chiến dịch của bạn là 140 đô la. Lưu ý rằng số tiền này sẽ được trải đều trong suốt thời gian chiến dịch của bạn, bao gồm cả những biến động về lưu lượng truy cập (ví dụ: số lượt xem mà quảng cáo của bạn nhận được).

Vì vậy, giá quảng cáo trên YouTube có thể cao hơn hoặc thấp hơn ngân sách của bạn vào những ngày nhất định nhưng đến cuối cùng nó vẫn sẽ ở nằm mức trung bình. Ngoài ra, ngay cả khi tổng số lượt xem hoặc số lần hiển thị của bạn vượt quá những gì ngân sách của bạn cho phép, số tiền mà bạn mất cho chiến dịch marketing của mình cũng chỉ là $ 140.

3. Sử dụng các chiến lược nhắm mục tiêu

Bây giờ chúng ta sẽ đến phần thú vị nhất. Như đã biết việc nhắm mục tiêu chiến lược sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, vì vậy bạn sẽ không muốn phạm vi nhắm mục tiêu của mình quá rộng hoặc quá hẹp.

Bạn có thể xem xét các tùy chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trong hình ảnh bên dưới.

Sử dụng phương pháp nhắm mục tiêu để làm tăng số lần hiển thị quảng cáo của bạn

Hình 3: Sử dụng phương pháp nhắm mục tiêu để làm tăng số lần hiển thị quảng cáo của bạn

Mặc dù bạn có thể chọn tick vào tất cả các mục có khả năng giúp cho số lần hiển thị quảng cáo của bạn cao hơn (ví dụ: 1,5 tỷ lần hiển thị), nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ đảm bảo bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình, cho dù đó là sản phẩm hoặc dịch vụ đang cân nhắc hoặc chuyển đổi.

Và giả sử, đối với một chiến dịch marketing địa phương, việc nhắm đến 1,5 tỷ lần hiển thị dường như là quá rộng và có phần bất khả thi, bạn có nghĩ vậy không?

Trong khi đó, nếu bạn chỉ chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học áp dụng cho khách hàng tiềm năng của bạn, giống như trong hình ảnh, sẽ giúp tối đa hóa giá quảng cáo YouTube. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho những khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm của bạn, hay còn gọi là những người có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Hãy ghi nhớ điều này khi tùy chỉnh các tùy chọn nhắm mục tiêu của bạn, thuộc bất kỳ danh mục nào trong ba danh mục có ở trong hình.

• Vị trí – Nhóm người ở cùng một khu vực

Tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ, Hoa Kỳ và một vị trí tùy chỉnh

• Đối tượng – Xác định người bạn muốn tiếp cận

Nhân khẩu học, nhân khẩu học chi tiết (bao gồm nhiều thông tin cụ thể của khách hàng hơn như trình độ học vấn và quyền sở hữu nhà), sở thích và remarketing video

• Nội dung – Xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện

Vị trí (ví dụ: bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo của mình trên các kênh YouTube cụ thể}, chủ đề, từ khóa và thiết bị

Bạn có thể tận dụng tối đa chi phí quảng cáo trên YouTube cho mỗi lượt xem nếu bạn tập trung vào việc đưa một vài mục quan trọng vào kết hợp nhắm mục tiêu của mình. Và nhân tiện, bạn nên biết rằng số lượt xem là một số liệu tốt hơn nhiều so với số lần hiển thị vì chúng cho bạn biết quảng cáo của bạn đã được xem bao nhiêu lần.

4. Loại quảng cáo nào phù hợp

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét nếu như bạn muốn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Quảng cáo trên YouTube tốn bao nhiêu tiền?”.

Tìm hiểu loại và cách kết hợp giá cả của quảng cáo trên YouTube phù hợp nhất với thương hiệu của bạn trong phần “5 loại quảng cáo bạn nên biết và chi phí quảng cáo video trên YouTube cho mỗi loại” bên dưới.

5. Loại đấu thầu nào sẽ sử dụng

Khi nói đến chi phí quảng cáo YouTube , một câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để mỗi đô la mà bạn bỏ ra đều mang lại một giá trị nhất định. Để trả lời câu hỏi này bạn cần phải hiểu cách đặt giá thầu trên nền tảng hoạt động của Youtube. Thông thường, với tư cách là một nhà quảng cáo, bạn cần phải đặt giá thầu cho các từ khóa cụ thể thông qua các tính năng nhắm mục tiêu của Google Ads.

Nhưng nếu các thương hiệu khác đang đặt giá thầu cho cùng một từ khóa mà bạn đã nhắm, Google sẽ hiển thị quảng cáo của người đặt giá thầu cao nhất.

Có một số cách để đặt giá thầu trên YouTube dễ dàng hơn. Và đây là những điều cơ bản mà bạn cần ghi nhớ:

• Chi phí mỗi lần xem quảng cáo trên YouTube (CPV): Với giá mỗi lần xem trên YouTube, bạn sẽ trả tiền khi ai đó xem hoặc tương tác với quảng cáo của bạn. Một lượt xem được tính khi người dùng xem 30 giây hoặc toàn bộ thời lượng quảng cáo video của bạn (nếu quảng cáo đó ngắn hơn 30 giây) hoặc nhấp vào nút kêu gọi hành động (CTA), thẻ và biểu ngữ đi kèm (Nguồn: Google, 2021 ).

• Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM): Bạn có thể đặt số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả để quảng cáo của mình xuất hiện 1.000 lần trên nền tảng.

• Chi phí mỗi hành động (CPA): Điều này đề cập đến khoản thanh toán bạn phải chi trả khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và thực hiện một hành động mong muốn, chẳng hạn như mua sản phẩm hoặc điền vào biểu mẫu. Giống như CPV, giá trung bình của quảng cáo YouTube trong CPA là 0,10 đô la đến 0,30 đô la.

Năm loại quảng cáo bạn nên biết và chi phí quảng cáo video trên YouTube cho mỗi loại

1. Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable In-Stream Ads)

Đây là những quảng cáo xuất hiện trước, trong hoặc sau các video khách hàng muốn xem trên Youtube. Sau năm giây, người xem có quyền chọn tùy chọn bỏ qua quảng cáo.

Định giá quảng cáo trên YouTube: CPV, CPM, CPA

2. Quảng cáo trong video không thể bỏ qua (Non-Skippable In-Stream Video Ads)

Các quảng cáo này cũng được phát trước, trong hoặc sau các video khác nhưng chúng chạy trong 15 giây và người xem không được phép bỏ qua chúng.

Định giá quảng cáo trên YouTube: CPM

3. Quảng cáo khám phá video (Video Discovery Ads)

Hình ảnh thu nhỏ của video (thumbnail) với văn bản xuất hiện bên cạnh video có liên quan, trang kết quả tìm kiếm YouTube hoặc trang chủ YouTube dành cho thiết bị di động.

Định giá quảng cáo trên YouTube: CPV

4. Quảng cáo đệm (Bumper Ads)

Loại quảng cáo này kéo dài sáu giây. Nó không thể bỏ qua và được hiển thị trước, trong hoặc sau một video khác.

Định giá quảng cáo trên YouTube: CPM

5. Quảng cáo ngoài luồng phát (Outstream Ads)

Quảng cáo ngoài luồng phát là những quảng cáo phát mà không có âm thanh và người dùng có thể chọn bật tiếng chúng.

Chỉ số chi phí quảng cáo trên YouTube: CPM

Để biết các chiến lược đặt giá thầu nâng cao hơn, hãy xem hướng dẫn của Google về các định dạng quảng cáo video .

Cách tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo trên YouTube của bạn

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc nhà marketing, bạn chắc chắn phải trả lời được câu hỏi: Quảng cáo trên YouTube tốn bao nhiêu tiền?

Bạn cũng biết rằng giá YouTube cho quảng cáo có thể khác nhau. Nhưng làm thế nào để bạn biết khi nào cần tăng hoặc giảm chi phí quảng cáo trên YouTube trên mỗi lượt xem? Làm cách nào để tận dụng giá quảng cáo trên YouTube để cuối cùng bạn không lãng phí tiền quảng cáo? Để trả lời được những câu hỏi này bạn cần nắm vững các mẹo sau đây:

Nắm vững kiến ​​thức cơ bản

Việc thiết lập một chiến dịch quảng cáo đồng nghĩa với việc nó đòi hỏi bạn phải có một số kiến ​​thức về cách các yếu tố được liên kết, từ mục tiêu đến chiến lược đặt giá thầu và ngân sách đến các tùy chọn nhắm mục tiêu.

Để làm tốt những việc đó bạn chắc chắn phải mất nhiều thời gian để xây dựng một chiến lược hoàn hảo cho từng mục tiêu kinh doanh của mình. Trong trường hợp bạn là người có thời gian và ngân sách hạn chế, thì lời khuyên của MangoAds là bạn nên thuê một đại lý marketing video thay vì mất tiền cho các chiến dịch thử nghiệm.

Tối ưu hóa chiến dịch của bạn

Mặc dù nghe có vẻ như nó liên quan đến nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), nhưng việc tối ưu hóa quảng cáo YouTube lại không giống như SEO và nó thường đi kèm với những thách thức cụ thể đối với quảng cáo video trên mạng xã hội. Nếu quảng cáo của bạn hoạt động kém, bạn có thể chọn các tùy chọn có khả năng giúp tối ưu hóa chi phí cho mỗi lần xem hoặc tỷ lệ xem trên YouTube.

Ví dụ: để cải thiện tỷ lệ xem, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình (quảng cáo của bạn), như thay đổi tiêu đề hoặc thẻ kết thúc và thêm hoặc xóa CTA.

Sử dụng video chất lượng

Nếu bạn muốn những quảng cáo trên YouTube của mình mang lại hiệu quả tương ứng số tiền quảng cáo mà bạn đã bỏ ra thì bạn nên cung cấp những video có nội dung thu hút người xem và khiến họ không thể rời mắt.

Thông thường các doanh nghiệp hoặc công ty quảng cáo sẽ lựa chọn các dịch vụ sản xuất video, hình ảnh của các đại lý quảng cáo video trên Youtube. Với sự trợ giúp của họ, bạn có thể tung ra các quảng cáo video chuyên nghiệp, hấp dẫn giúp cho chiến dịch marketing của bạn có được một khởi đầu hiệu quả.

Làm việc với Đại lý quảng cáo YouTube

Lựa chọn hợp tác với một công ty marketing video trên YouTube chính là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ với ngân sách quảng cáo ít và thậm chí có một đội ngũ marketing còn non trẻ thì có lẽ bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc quảng cáo trên Youtube. Mặt khác việc hợp tác với một công ty marketing video đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một đội ngũ nhân viên marketing giàu kinh nghiệm giúp bạn giải quyết việc định giá quảng cáo và tạo video trên YouTube từ đó mang lại nhiều lợi nhuận hơn về lâu dài.

Bạn đã sẵn sàng với việc quảng cáo video chưa?

Tìm hiểu các yếu tố cần xem xét có liên quan đến câu hỏi “Quảng cáo trên YouTube có giá bao nhiêu?” chỉ là bước đầu tiên trong việc thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Youtube của bạn.

Mặc dù quảng cáo trên YouTube có thể ít tốn kém hơn và hấp dẫn hơn so với marketing PPC, nhưng chi phí của nó có thể tăng cao nếu bạn không có kế hoạch quản lý chiến dịch marketing phù hợp.

Bên cạnh đó trong trường hợp bạn lựa chọn hợp tác với một số công ty marketing video trên YouTube thì họ có thể yêu cầu phí trả trước hoặc phí hàng tháng ngoài các chi phí đã đề cập ở trên. Tuy nhiên lợi ích bạn nhận được từ họ là các công ty này sẽ giúp bạn thiết lập nền tảng đầu tiên cho các video Youtube. Theo thời gian, các chiến dịch của bạn có thể tự trả tiền trong khi bạn đang kiếm được lợi nhuận theo cấp số nhân.

Vì thế chìa khóa để đi đến thành công là bạn phải tìm được một đối tác nổi tiếng với bề dày thành tích nổi trội đã được chứng minh thông qua kết quả từ các chiến dịch quảng cáo trước đó của họ cùng với các mối quan hệ tốt với khách hàng.

MangoAds là công ty quảng cáo YouTube cung cấp các chiến lược quảng cáo video tùy chỉnh, theo hướng dữ liệu cho các công ty thuộc nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau. Khác với một số công ty quảng cáo khác, MangoAds sẽ xem xét và hỗ trợ quản lý toàn bộ chiến lược marketing kỹ thuật số của bạn để đảm bảo tất cả các thành phần được hoạt động hiệu quả nhất. Bằng cách tích hợp các giải pháp bổ sung, như quản lý mạng xã hội, quảng cáo trên mạng xã hội (bao gồm cả quảng cáo trên YouTube), quản lý thương hiệu và sản xuất video, MangoAds còn giúp bạn phân bổ chi phí hợp lý trong từng mục tiêu kinh doanh đồng thời giúp mở rộng lợi nhuận đầu tư của bạn.

Về tác giả

Hạnh Trần